Tìm hiểu sự khác biệt giữa gạo ST25 thường và gạo ST25 lúa tôm

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tìm hiểu sự khác biệt giữa gạo ST25 thường và gạo ST25 lúa tôm
Ngày đăng: 24/06/2022 12:24 PM

    Vào năm 2019, gạo ST25 của ông Hồ Quang Cua đã danh dự giành được giải nhất danh hiệu GẠO NGON NHẤT THẾ GIỚI tại Manila, Philipines và đạt được gỉaỉ nhì của GẠO NGON THẾ GIỚI năm 2020. Theo đà phát triển, kỹ sư Hồ Quang Cua đã cho nghiên cứu nhiêu cách trồng trọt theo từng thời điểm khác nhau và các khu vực khác nhau. Vậy giữa gạo thơm Sóc Trăng ST25 và gạo ST25 lúa tôm có gì khác biệt?

    Đặc tính giống lúa ST25 lúa tôm và lúa thường 

    Theo kỹ sư Hồ Quang Cua, 2 giống lúa để cho ra được gạo ST25 và gạo ST25 lúa tôm là cùng một giống được nghiên cứu và không ngừng cải tiến từ dòng lúa thơm ST. Vì thế, ngoài việc đem lại những hạt gạo trắng trong, thon dài, đều đặn thì giống lúa này còn sinh trưởng trong điều kiện hạn mặn và chống chọi với sâu bệnh, phù hợp với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Sóc Trăng.

    Thời gian sinh trưởng trung bình của giống lúa ST25 là từ 95-100 ngày, kháng đạo ôn cấp 2, thân cứng hạn chế việc gió lay ngã, dễ canh tác, chịu độ phèn cao, thích nghi được nhiều môi trường, đặc biệt ở các địa phương tiếp giáp với biển như Sóc Trăng và trong vùng nuôi tôm. Vì thế, giống lúa để sản xuất ra gạo ST25 được đánh giá rất cao trên thị trường gạo hiện nay.

    Có thể bạn quan tâm: 
    » Khảo sát thực tế khi khách hàng sử dụng gạo ST25 (ông Cua) chính hãng
    » Gạo ST25 xuất xứ từ đâu? Ai đã nghiên cứu, lai tạo ra lúa ST25?
    » Khám phá sự khác biệt giữa gạo ST25 lúa tôm an toàn và gạo hữu cơ ST25

    Copied!

    Kỹ sư Hồ Quang Cua cùng giống lúa thơm ST thượng hạng

    Quy trình trồng trọt 

    Đối với giống lúa ST25 thông thường sẽ được trồng quanh năm và thu hoạch vào nhiều mùa vụ khác nhau theo tiêu chuẩn của VietGAP để đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng.

    Đầu tiên để sản xuất được gạo ST25 càn lựa chọn khu vực trồng trọt hợp lý, không ô nhiễm và không phát sinh các trường hợp ô nhiễm hoá, sinh học khác. Sau đó sẽ tiến hành các cuộc kiểm soát và đánh giá mức dộ an toàn cho loại lúa ST25. Tiếp đó sử dụng phân bón bổ sung theo tiêu chuẩn đã được xử lý sạch sẽ, dùng các hoá chất, thuôc bảo vệ thực vật thuộc mục được phép sử dụng và kinh doanh tại Việt Nam. Cuối cùng sẽ thu hoạch, xử lý lại khu vực canh tác và tiếp tục trồng mùa vụ mới

    Còn với loại gạo ST25  lúa tôm sẽ chỉ trồng được 1 mùa vụ trong 1 năm theo tiêu chuẩn riêng

    Do Sóc Trăng là khu vực tiếp giáp với biển nên có những vùng nhiễm mặn, phèn nên việc trồng lúa không có giá trị kinh tế cao nên chuyển hướng sang nuôi tôm. Nhưng khi nuôi tôm quá lâu sẽ sản sinh ra mầm bệnh và nhiều lý do khác, vì thế, kỹ sư H Quang Cua đã lợi dụng những thứ bất lợi để áp dụng vào quy trình trồng lúa ST25. Việc lúa ST25 được trồng và canh tác ở vùng nuôi tôm sẽ giúp lúa hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn, xác tôm. Ngoài ra trong đất cũng có vô số dưỡng chất tự nhiên được truyền lại cho cây lúa, cộng thêm nước phù sa đồng ruộng, tạo nên hạt gạo ST25 lúa tôm thơm ngon, bổ dưỡng đến người tiêu dùng.

    Để dễ hiểu hơn sự khác biệt trong của 2 loại gạo ST25 và gạo ST25 lúa tôm là gạo ST25 được trồng theo quy trình công nghiệp an toàn cho người tiêu dùng, còn gạo ST25 lúa tôm được trồng theo các phương pháp tự nhiên nhất, thân thiện với môi trường.

    giống lúa thơm ST

    Khẩu vị

    Giữa gạo thơm Sóc Trăng ST25 và gạo ST25 lúa tôm, cả hai đều có độ mềm dai, thơm nhẹ mùi lá dứa đặc trưng. Tuy nhiên, theo các đầu bếp hay chuyên gia, gạo ST25 lúa tôm sẽ có độ dai cơm hơn và đậm đà hơn. Tuỳ theo khẩu vị mỗi người sẽ có một tiêu chuẩn cho vị ngon riêng giữa 2 loại gạo này .

    Gạo thơm ST25  ngon nhất thế giới

    Bao bì sản phẩm

    Bao bì của 2 loại gạo ST25 và ST25 lúa tôm được thiết kế giống nhau ở cả mặt trước và mặt sau. Tuy nhiên, ở ngay logo ICI Worlds Best Rice, gạo ST25 lúa tôm sẽ có thêm chứng nhận “GẠO AN TOÀN” và “LÚA ĐƯỢC GIEO TRỒNG Ở VÙNG NƯỚC LỢ TRONG MÙA MƯA SAU VỤ NUÔI TÔM MÙA KHÔ” và trên bao bì sẽ có chữ Gạo ST25 Lúa Tôm rõ ràng phân biệt với gạo ST25 thượng hạng thông thường.

    Gạo ST25 (ông Cua) chính hãng DNTN Hồ Quang Trí

    Mua gạo ST25 (ông Cua) chính hãng ở đâu tại TPHCM? 

    Hiện nay, dựa vào danh tiếng cũng như chất lượng mà gạo ST25 mang lại thì sản phẩm này đang bị làm giả rất nhiều. Bao bì mẫu mã làm gần như là giống với sảm phẩm chính hãng, tuy nhiên về chất lượng thì giảm xuống đáng kể. Để khắc phục tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua với giá cả hợp lý và chất lượng cũng được đảm bảo.

    Giấy xác nhận gạo st25 chính hãng tại Gạo phương nam

    Giấy xác nhận được cung cấp từ DNTN Hồ Quang Trí - Chứng nhận phân phối sản phầm cho Gạo Phương Nam

    Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết. Ngoài ra sản phẩm cũng có bán tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Điển hình là loại gạo ST25 - do công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp luôn cam kết cho người tiêu dùng các tiêu chí gạo sạch bao gồm: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài.

    Các sản phẩm gạo mà công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp trên thị trường hiện nay như dòng ST gồm Gạo ST25, Gạo ST24, Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST25 mầm, Gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than...đều được canh tác theo đúng quy trình canh tác của từng giống lúa trên những cánh đồng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các bước chế biến từ lúa thu hoạch sang gạo thành phẩm cũng được kiểm soát từng bước đảm bảo vệ sinh từ khâu tiếp nhận lúa tươi đến trữ, sấy khô, đánh bóng, tách màu, đóng gói.

    Địa điểm bán gạo ST25 gạo ông Cua chính hãng

    "Gạo ST25 luôn luôn 100% Sạch - Chuẩn - Đúng Giá"

    Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CHI NHÁNH GẠO ST25 (GẠO ÔNG CUA) CHÍNH HÃNG DNTN HỒ QUANG TRÍ TẠI TP.HCM

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Đặt Hàng Online Mua Gạo ST25 Chính Hãng

     Tags: Gạo ST25Gạo ST25 Ông CuaGiá gạo ST25Hành trình lai tạo ST25Ai đã nghiên cứu ra gạo ST25

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline