Khám phá gạo ngon nhất thế giới Hom Mali của Thái Lan và Phka Rumdoul của Campuchia

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Khám phá gạo ngon nhất thế giới Hom Mali của Thái Lan và Phka Rumdoul của Campuchia
Ngày đăng: 22/02/2023 10:35 AM

    Gạo Campuchia Phka Rumdoul ngon nhất thế giới

    Gạo Campuchia (hay còn gọi là Phka Rumdoul) là loại gạo ngon thượng hạng đặc sản của xứ sở Chùa Tháp. Đây là dòng gạo lúa mùa đặc sản của vùng đất phù sa quanh Siem Reap - vùng đất cố đô của Campuchia, đế quốc Angkor. Giống lúa Phka Rumdoul được chọn lọc kỹ càng, canh tác kỹ lưỡng, không sử dụng phân bón hoá học nên cho cây lúa có mùi thơm tự nhiên.

    Gạo Campuchia Phka Rumduol ngon nhất thế giới

    Tuy được trồng trọt và sản xuất thủ công, không áp dụng công nghệ kỹ thuật sản xuất nhưng chất lượng gạo Campuchia vẫn được đánh giá cao khi liên tục được bình chọn là gạo ngon nhất thế giới trong 5 năm: 2012, 2013, 2014, 2018, 2022.

    Nguọc dòng lịch sử của nền nông nghiệp xứ sở Chùa Tháp, cuối thập niên 1970, tình trạng thiếu lương thực xảy ra ở đất nước này và đến năm 1985, chính phủ campuchia mới yêu cầu viện Nghiên cứu lúa quốc tế hỗ trợ về các giống lúa và đưa về cho Campuchia 766 giống lúa từ ngân hàng hạt giống Manila, Philippines. Từ tháng 12-1972 đến tháng 1-1973, Viện Nghiên cứu lúa quốc tế đã thu thập các loại lúa khác nhau của Campuchia và bảo tồn ở ngân hàng gen lúa quốc tế. Các giống lúa truyền thống được hồi hương là nền tảng của nền sản xuất lúa gạo chất lượng cao sau này.

    Đến năm từ 1960-1973, Viện nghiên cứu lúa quốc tế đã giúp Campuchia đào tạo sáu nhà nghiên cứu về di truyền và sản xuất lúa gạo. Tuy nhiên, các hạt giống này đã không qua khỏi các cuộc chiến và Campuchia phải làm lại từ đầu với sự hỗ trợ quốc tế. Giống Phka Rumdoul được phát triển thông qua sự hợp tác của Campuchia, Úc và Viện nghiên cứu lúa quốc tế.

    Trải qua hơn mười năm nghiên cứu và thử nghiệm, đến năm 1999, giống lúa Phka Rumdoul được giới thiệu đến với nông dân và mất hơn 13 năm các nhà khoa học mới thuyết phục được nhà nông, người tiêu dùng và các nhà buôn về năng suất, chất lượng, giá cả của giống lúa Phka Rumdoul. Theo ResearchGate, các nhà khoa học Campuchia và quốc tế đã khảo nghiệm chất lượng của Phka Rumduol sau khi nấu có độ ngon, mềm, dẻo, thích hợp với người tiêu dùng Campuchia.

    Cơm gạo Campuchia Phka Rumduol ngon nhấ tthế giới

    Gạo Phka Rumduol một năm chỉ sản xuất được một vụ, nông dân Campuchia bắt đầu gieo mạ giống lùa Phka Rumduol vào đầu mùa mưa và thu hoạch vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 dương lịch. Chỉ có 2 tỉnh trồng giống lúa này mà chất lượng được đánh giá cao nhất là Battambang và Banteay Meanchey.

    Gạo Thái Lan Hom Mali ngon nhất thế giới

    Gạo Hom  Mali - Thái Lan là cái tên được người Thái nhắc đến nhiều nhất trong các dòng gạo Thái nổi bật hiện nay và như một niềm tự hào dân tộc của xứ sở chùa Vàng. Với đặc tính trồng và sinh trưởng tốt ở giữa nơi nắng nóng gần như quanh năm ở khu vực Đông bắc Thái Lan. Tuy thời tiết khắc nghiệt nhưng vùng đất này lại được sự ưu đãi từ dòng sông Mê Kông giàu phù sa chảy ngang qua, tạo điều kiện cho lúa Hom Mali phát triển.

    Gạo Thái Lan Hommali ngon nhất thế giới

    Thái Hom Mali là giống lúa mùa chỉ được trồng 1 vụ/năm và được thu hoạch vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm. Chúng được trồng chủ yếu ở các khu vực tỉnh phía đông bắc Thái Lan như Ubon Ratchathani, Burirum, Sisaket, Roi Et, Yasothon và Surin. Đây là các tỉnh đáp ứng về các điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và cho ra hạt gạo với chất lượng cao nhất.

    Giống lúa Hom Mali có có nguồn gốc từ năm 1945 được phát hiện bởi một nông dân ở huyện Lam Pradoo, tỉnh Chonburi, và vào năm 1951, 199 bông hoa của giống địa phương đã được chọn từ một huyện gần đó của tỉnh Chachearngsoa để chọn lọc dòng thuần (Cục nghiên cứu lúa gạo và Phát triển 2010). 2 giống lúa Kao Dok Mali 105 và Gor Kor 15 đều có tên là Thai Hom Mali (được viết tắt của chất lượng và xác thực).

    Cơm gạo Thái Lan Hom Mali ngon nhất thế giới

    Do được chọn lọc kỹ lưỡng ở mọi khâu nên gạo rất ngon và hợp khẩu vị nhiều người tiêu dùng. Độ ngon của gạo Thái Lan Hom Mali còn được đánh giá cao hơn khi đã 6 lần đạt giải Gạo ngon nhất thế giới vào các năm 2009, 2011, 2014, 2016, 2020, 2021

    Gạo Việt Nam ST25 ngon nhất thế giới

    Nổi bật trên thị trường gạo thế giới, gạo ST25 Việt Nam cũng được xếp vào dòng gạo thơm thượng hạng khi đạt danh hiệu gạo ngon nhất thế giới năm 2019, giải nhì Gạo ngon thế giới năm 2020 và top 4 gạo ngon Thế Giới trong năm 2022. Gạo ST25 được nhóm kỹ sư HỒ Quang Cua nghiên cứu, lai tạo và cấp bằng sở hữu, đóng bao bì trực tiếp tại DNTN Hồ Quang Trí (196 đường Tỉnh 934 xã Tài Văn, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), văn phòng giao dịch tại 25 đường Tỉnh 934, ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

    Gạo ST25 ông Cua chính hãng DNTN Hồ Quang Trí

    Gạo ST25 cũng được xem là giống lúa mùa có thể được trồng 2 vụ trong năm năm gồm Hè Thu và Đông Xuân. Cơ bản (số đông) trồng trong vụ mùa thu trước Tết. Bổ sung thêm cho đủ thì có lúa Đông - Xuân thu hoạch vào tháng 2, tháng 3 âm lịch hoặc vụ Hè - Thu thu hoạch vào tháng 7, tháng 8 âm lịch. Nổi bật là khu vực vùng lúa Sóc Trăng là một điểm rất phù hợp cho giống lúa ST25 do khu vực này có nước mặn ở ven biển, nhiều đồng ruộng có thổ nhưỡng cách mặt nước ngầm 2 mét cùng nhiều ưu thế khác khiến Sóc Trăng vẫn là điểm sáng của giống lúa ST25.

    Cơm từ gạo ST25 ngon nhất thế giới

    Gạo ST25 được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn là vì Gạo đạt chuẩn hạt dài, đều và trắng trong, không bạc bụng. Khi cơm chín vẫn giữ nguyên hạt, hạt cơm mềm dẻo, dai và có mùi thơm cốm nhẹ. Điều đặc biệt là khi cơm để nguội vẫn giữ trọn vẹn được độ ngon, mềm và dẻo, không bị khô cứng. Đây là kết tinh hơn 20 năm nghiên cứu, tìm tòi và lai tạo giống cùng với các kỹ sư khác nhằm tạo ra giống lúa tốt chống chịu được nhiều mầm bệnh, cứng và cao cây, lá xanh bền, lâu tàn héo... và cho năng suất cao.

    Kiểm nghiệm thực tế 3 mẫu gạo ngon nhất thế giới hiện nay

    Để tìm hiểu rõ hơn về các dòng gạo ngon thượng hạng của nước bạn, Phương Nam đã đặt mua 2 dòng gạo ngon nhất thế giới gồm: gạo Phka Rumdou của Campuchia và gạo Hom Mali của Thái Lan. Tuy nhiên, do sản lượng gạo Campuchia và gạo Thái Lan số lượng cung ứng ở nhiều quốc gia chưa phổ biến nên phần lớn ở Việt Nam nhiều đơn vị đã mua giống lúa và trồng ở vùng đất riêng và đóng gói bao bì, thương hiệu riêng. Vì thế, tuỳ thuộc vào từng thổ nhưỡng, khí hậu, nguồn nước, đồng ruộng cùng một giống lúa sẽ cho ra chất lượng gạo khác nhau.

    Nấu thử 3 mẫu gạo ngon nhất thế giới

    Đánh giá theo kết quả cảm quan từ Phương Nam từ 3 loại gạo ngon nhất thế giới từ đơn vị khác không chính thống từ tác giả các loại gạo và gạo ST25 chính gốc kỹ sư Hồ Quang Cua: Hạt gạo Campuchia (Phka Rumduol) hạt gạo tương đối dài, hơi tròn mẩy, có độ đều nhau, có độ bóng và một chút bạc bụng. Hạt gạo Hom Mali Thái Lan hạt gạo sẽ trong hơn, không bị bạc bụng, hạt dài và mẩy, có độ bóng và các hạt gạo đều nhau. Hạt gạo ST25 của Việt Nam không có độ bóng, hạt gạo thon dài, đều nhau, không bạc bụng, gạo có mùi thơm lá dứa xen lẫn cốm non.

    Khi nấu chín thành cơm, cơm từ gạo Thái Lan (Hom Mali) không nở bung, cơm có độ mềm, dẻo và có độ dai nhẹ, để nguội cơm vẫn không bị khô cứng hay thiu. Cơm từ gạo Campuchia (Phka Rumduol) cơm vẫn giữ nguyên hạt, cơm mềm và dẻo, để nguội cũng không bị khô cứng và có chút độ bóng nhẹ. Còn cơm gạo ST25 chính hãng kỹ sư Hồ Quang Cua cơm giữ nguyên hạt, hạt cơm mềm dẻo, có dộ dai nhẹ, khi để nguội chất lượng vẫn giữ nguyên độ ngon, mềm và dẻo, không bị khô cứng và không thiu trong điều kiện bình thường.

    Tuy nhiên, để có nhận định đúng hơn về các dòng gạo thơm thượng hạng ngon nhất thế giới, cần tìm được chính xác gạo chính hãng từ nhà cung cấp để trải nghiệm. Mọi thông tin Phương Nam cung cấp về 2 dòng gạo thơm Thái Lan và Campuchia đều mang tính chủ quan và tham khảo, không phản ánh đúng hoàn toàn về 2 loại gạo ngon nhất thế giới Hom Mali và Phka Rumduol. 

    Tìm hiểu về 2 dòng gạo ngon nhất thế giới Thái Lan và Campuchia

    Mỗi loại gạo sẽ mang theo đặc điểm riêng phù hợp theo sở thích, nhu cầu của người tiêu dùng ở mỗi quốc gia  nên mỗi dòng gạo sẽ có một tiêu chuẩn riêng. Trên hết, để khắc phục tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua với giá cả hợp lý và chất lượng cũng được đảm bảo để trải nghiệm được loại gạo ngon nhất thế giới. Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết, các điểm bán có giấy xác nhận rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cũng như sử dụng sản phẩm chính hãng.

     Tìm hiểu thêm:
    » Tìm hiểu thêm về 2 dòng gạo thơm Hom Mali và Phka Rumduol
    » Các sản phẩm gạo Sóc Trăng chính hãng với tờ rơi Phương Nam
    » Hành trình 13 năm cuộc thi gạo ngon nhất thế giới 

    Chi nhánh gạo ST25 chính hãng kỹ sư Hồ Quang Cua tại TP.Hồ Chí Minh

    Công Ty Cổ phần Lương Thực Phương Nam là Chi nhánh các loại gạo SÓC TRĂNG ST25 của DNTN Hồ Quang Trí tại TP.HCM.

    Quý khách có thể đến các địa điểm để mua hàng trực tiếp hoặc gọi điện thoại để được tư vấn cụ thể rõ ràng về các loại gạo ST25 cùng nhiều sản phẩm khác.

    Công ty cổ phần lương thực phương nam

    Tại Quận 3: KHO-CỬA HÀNG địa chỉ: 453/86 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

    Liên hệ: Anh Thành - 0909 34 9988 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Vị trí Cửa hàng  trên đường Lê Văn Sỹ thuộc quận 3: nằm trong đoạn chắn giữa bởi 2 đường Trần Quang Diệu (Quận 3) và Huỳnh Văn Bánh (Quận Phú Nhuận). Đầu hẽm 453 Lê Văn Sỹ, có cửa hiệu Pizza Hut, khi vào hẽm khách đến Ngã Tư đầu tiên, quẹo tay phải, khách chạy vào chợ Bùi Phát, (giáo xứ Bùi Phát), khách nhìn theo số nhà, sẽ thấy CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM số 453/86 Lê Văn Sỹ, P.12, Quận 3. (kế bên Tiệm tóc Tự Lộc).

    Ở đây, gần chợ Bùi Phát nên buổi sáng dân cư buôn bán tấp nập. Xe máy đi vào tận nơi thì thuận lợi. Ô tô thường vào buổi chiều thì sẽ tiện lợi hơn. Hoặc khách hàng có thể đỗ ô tô ở đầu hẽm, gọi cho nhân viên mang hàng ra tận đầu hẽm 453 Lê Văn Sỹ cho khách.

    Hướng dẫn đường đi: https://goo.gl/maps/MGM3Y5rRfWicft5E8

    Cửa hàng gạo ST25 chính hãng trên đường Lê Văn Sỹ Quận 3

    Tại Quận 10: Showroom trưng bày - bán lẻ:  644/4/3 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    Liên hệ: Chị Nghi - 093 110 9395 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Vị trí Showroom trên đường Ba Tháng Hai thuộc quận 10: Đây là gốc Ngã Tư đường Ba Tháng Hai giao với đường Nguyễn Kim. Khách hàng đi từ hướng Cầu vượt Nguyễn Tri Phương đến bùng binh Cây Gõ. Khi gần đến ĐÈN XANH ĐỎ giao nhau với Nguyễn Kim, cách đó chừng 20m, có 1 hẽm to, đầu hẽm có hướng dẫn vào Giáo Sứ Thánh GUISE đó là hẽm 644 đường Ba Tháng Hai. Đầu hẽm 644, khách đã nhìn thấy Showroom gạo ST25 trực tiếp. Thông phía sau hẽm là đường ra Lý Thường Kiệt (Nhà thi đấu Phú Thọ). Rất dễ tìm và đi lại tiện lợi.

    Khách có thể đi ô tô vào trực tiếp, có hướng thông xe, quay đầu, đỗ đậu mua hàng dễ dàng.

    Hướng dẫn đường đi: https://goo.gl/maps/MKexunYHo5fgo1N17

    Kỹ sư Hồ Quang Cua ghé thăm chi nhánh gạo ST25 đường Ba Tháng Hai

    Tại TP.Thủ Đức: Showroom: Số 16 Đường 359 (Đỗ Xuân Hợp), Phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM

    Liên hệChị Trang - 076 3736 999 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Vị trí Showroom trên đường Đỗ Xuân Hợp thuộc Phường Phước Long B (quận 9 cũ ngày xưa), TP.Thủ Đức: Hẻm 359 (hẻm xe tải vào bình thường). Khách đi trên đường Đỗ Xuân Hợp hướng từ ngã tư Bình Thái về đường cao tốc Long Thành, khách để ý đối diện với Điện máy Xanh, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II có đường 359 vào khoảng 50m là tới cửa hàng (khách vào hỏi "Hẻm Ông Năm ở - Bí Thư", "Nhà Cô Hà - Chú Út (công An) có cây me. KP5 - trường tiểu học Nguyễn Văn Bá). Rất dễ tìm và tiện lợi.

    Hướng dẫn đường đi: https://goo.gl/maps/paFHGLYsnmmo9wFP9

    Khách có thể đi ô tô vào trực tiếp, có hướng thông xe, quay đầu, đỗ đậu mua hàng dễ dàng.

    Kỹ sư Hồ Quang Cua ghé thăm chi nhánh gạo ST25 chính hãng tại TP.Thủ Đức

    Phục vụ khách hàng bằng tất cả sự tận tụy của toàn thể nhân viên:

    - Tư vấn khách rõ ràng khi khách hàng có thắc mắc về GẠO ST25 - GẠO ÔNG CUA (DNTN Hồ Quang Trí)

    - Chế độ khuyến mãi tại cửa hàng.

    - Giao hàng tận nơi khách hàng.

    - Khách hàng khi mua hàng, ăn không hợp khẩu vị như mong đợi có thể gọi nhân viên để đổi trả phần khách chưa sử dụng.

    Website:

    https://nongsansachphuongnam.com/

    https://gaophuongnam.vn/

    Facebook:

    https://www.facebook.com/phuongnamfood

    E-mail giải đáp thắc mắc:

    phanthanhhieu.png@gmail.com

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

     Tags: Gạo ST25Gạo ST25 Ông CuaGiá gạo ST25Hành trình lai tạo ST25Ai đã nghiên cứu ra gạo ST25

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline