Cách để duy trì động lực khi ăn gạo lứt cho người mới bắt đầu

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Cách để duy trì động lực khi ăn gạo lứt cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 06/05/2022 04:42 PM

    Từ thời xa xưa, gạo là một trong những thực phẩm chính trong các bữa cơm gia đình Việt hàng ngày. Mọi người đã quen với hình ảnh những chén cơm trắng bốc khói nghi ngút, hạt cơm thơm, mềm và dẻo. Tuy nhiên, với những người có chế độ ăn đặc biệt hay cần phải áp dụng gạo lứt bổ sung tinh bột, họ thường dễ bỏ cuộc vì thói quen sử dụng gạo trắng. Vậy làm sao để duy trì được thực đơn đặc biệt? Làm sao kiên trì ăn gạo lứt trong mỗi bữa cơm? Cùng tìm hiểu nhé.

    Vì sao cần sử dụng gạo lứt ?

    Cách duy trì động lực khi ăn gạo lứt giảm cân - gaophuongnam.vn

    Theo nghiên cứu từ tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, gạo lứt khác với gạo trắng ở việc có vỏ ngoài và cám cung cấp trọn vẹn chất dinh dưỡng. Giàu protein, chất xơ, canxi, magie, kali... vừa giúp no lâu, lại vừa cung cấp đầy đủ các khoáng chất có lợi đến cho sức khoẻ.

    Đặc biệt, gạo lứt rất phù hợp dành cho người giảm cân, ăn kiêng vì đây là tinh bột chuyển hoá chậm, calo thấp, giúp no nhanh và lâu hơn. Phù hợp cho người bệnh tiểu đường, tim mạch, thận... vì có lượng đường rất nhỏ, giúp người bệnh sử dụng mà không lo chỉ số đường huyết bất ổn. Ngoài ra, gạo lứt còn có đặc tính chống oxy hoá rất cao giảm nguy cơ bệnh ung thư, viêm nhiễm, xương khớp, giảm nồng độ cholesterol xấu, có lợi cho hệ thần kinh trung ương.

    Tham khảo thêm:

    Vì đây là sản phẩm dành cho sức khoẻ và cực kỳ tốt cho cơ thể nên việc duy trì sử dụng rất là khó. Vậy làm sao giữ được động lực trong quá trình giảm cân, ăn vì sức khoẻ, ăn chế độ healthy?

    Làm sao duy trì được động lực khi ăn gạo lứt?

    Thông thường, các dòng thực phẩm tốt cho sức khoẻ rất ít người thích sử dụng hay kiên trì để đạt hiệu quả. Bởi vì đôi khi nó không ngon, không tạo cảm giác thích thú, bạn có cảm giác chán chường khi sử dụng và mọi thứ đôi khi chỉ là nhất thời. Thậm chí định kiến việc dùng gạo lứt đi liền với sự nhạt nhẽo, khó ăn, cứng cơm khiến mọi người chùn bước và gặp phải sự kháng cự khi bị ép buộc sử dụng. Vì thế, để vượt qua cảm giác này, bạn cần phải nhớ

    Đặt ra mục tiêu cụ thể khi ăn gạo lứt

    Cách duy trì động lực khi ăn gạo lứt - gaophuongnam.vn

    Trước khi bắt đầu ăn gạo lứt vì sức khoẻ, bạn hãy xác định chắc chắn mục tiêu của mình. Có thể là giảm cân, có thể là ăn vì tốt cho sức khoẻ, có thể là vì bệnh tiểu đường nên cần phải ăn gạo lứt để cân bằng insulin trong cơ thể... Việc ghi nhớ lý do bạn bắt đầu sẽ giúp bạn có thêm động lực khi phải dùng gạo lứt thay cho gạo trắng quen thuộc. Cạnh đó còn giúp bạn hiểu rõ vì sao bạn cần phải kiên trì để đạt hiệu quả. Đặc biệt là trong thời gian giảm cân luôn thèm ăn mọi thứ, việc nhớ đến ngày đầu tiên, mục đích cuối cùng sẽ giúp bạn có thêm được sức mạnh.

    Luôn nhớ lý do mình lựa chọn

    Ngoài lý do ăn gạo lứt chỉ để cho vui, cho biết với mọi người thì đa số mọi người sử dụng gạo lứt đều có những lý do riêng. Chẳng hạn người bệnh tiểu đường có lý do cần giảm lượng đường, người sống lành mạnh sẽ có lý do cần giữ cơ thể khoẻ mạnh, người giảm cân sẽ nhớ đến những ảnh hưởng đến từ cơ thể khiến họ quyết tâm ăn kiêng. Việc nhớ lý do mình phải ăn gạo lứt phần nào sẽ giúp bạn vượt qua được những lúc bạn đang muốn từ bỏ.

    Chế biến nhiều món ăn khác nhau

    Cách duy trì động lực khi ăn gạo lứt - gaophuongnam,vn

    Ngày nay, thực phẩm ngày càng đa dạng đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của mọi người. Việc chế biến một bữa ăn ngon miệng sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ nhàm chán hơn khi sử dụng gạo lứt. Bạn có thể luân phiên thay đổi thực đơn, thêm vài bữa gạo trắng tốt cho sức khoẻ như gạo hữu cơ ST25 để khiến bản thân thoải mái hơn trong việc duy trì ăn gạo lứt.

    Thay đổi nhiều dòng gạo lứt khác nhau

    Cách duy trì động lực khi ăn gạo lứt - gaophuongnam.vn

    Một lý do lớn khiến mọi người từ bỏ việc ăn gạo lứt là cảm thấy ngán khi sử dụng liên tục một dòng gạo lứt. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có vô số các dòng gạo lứt tốt cho sức khoẻ như gạo lứt đỏ ST, gạo lứt tím than ST, gạo lứt mầm... Bạn nên luân phiên thay đổi các loại gạo trong mỗi bữa ăn sẽ giúp sự tò mò được nâng cao hơn, từ đó có thêm kiên trì sử dụng gạo lứt. Các dòng gạo lứt được nhiều người ưu tiên lựa chọn sử dụng có thể kể đến như:

    Các dòng gạo lứt tốt cho sức khoẻ

    Địa điểm mua gạo lứt uy tính, bình ổn giá tại TP.HCM

    Trên thị trường hiện nay đang tồn tại vô số loại gạo khác nhau với nhiều chất lượng khác nhau làm người tiêu dùng bối rối. Tuy nhiên, bạn có thể tìm đến Gạo Phương Nam, đơn vị chuyên cung cấp sỉ và lẻ các dòng gạo lứt khác nhau với mức giá bình ổn tại TPHCM và các vùng lân cận.

    Quý khách có nhu cầu mua các dòng gạo lứt giảm cân chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Công ty cổ phần lương thực phương nam

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline