Sản phẩm

Cánh đồng lúa ST25 chín vàng được biến thành không gian triển lãm ảnh

Cánh đồng lúa ST25 ngoài rìa phố cổ Hội An

Một cánh đồng lúa ST25 ngoài rìa phố cổ Hội An được lựa chọn thời khắc lúa chín rộ để tổ chức một triển lãm nhỏ xinh phục vụ khách chơi lễ. Hàng chục bức ảnh chụp các loài chim nước được sắp đặt khéo léo tạo hình ảnh đẹp mắt.

Theo ông Tăng A Pẩu - phó chủ tịch Hội Nghiên cứu và bảo tồn chim hoang dã Việt Nam, việc tổ chức một triển lãm ảnh về chim hoang dã ngay trên cánh đồng lúa chín vàng ở Hội An là ý tưởng rất thú vị, lần đầu tiên được anh em nghệ sĩ nhiếp ảnh khởi xướng.

Triển lãm trưng bày 40 bức ảnh chụp về các loài chim nước, do nhiếp ảnh gia Võ Rin thực hiện. Thời điểm tổ chức triển lãm cũng đúng vào dịp Ngày chim di cư thế giới 14-5, nên được đông đảo công chúng, giới khoa học quan tâm.

Có thể bạn quan tâm:
» Hành Trình Nghiên Cứu, Lai Tạo Giống Lúa ST25 "Gạo Ngon Nhất Thế Giới"
» Gạo ST25 là gì? Xuất xứ từ đâu? Ai đã nghiên cứu, lai tạo ra lúa ST25?

 

Cánh đồng lúa ST25 chín vàng được biến thành không gian triển lãm ảnh - Ảnh 2.


Khách du lịch chơi lễ 30-4 ngồi thưởng thức không gian, vừa xem triển lãm ảnh - Ảnh: L.TRANG

Theo ông Phạm Vũ Dũng - chủ nhà hàng Chilax (đường Nguyễn Trãi, Cẩm Châu, Hội An), ruộng lúa nơi tổ chức triển lãm được ông gom thuê lại của người dân Hội An. 

Cánh đồng lúa ST25 đông nghịt khách tham quan

Những nông dân tại chỗ được mời vào trình diễn nghề nông, giống lúa ST25 nổi tiếng được chọn làm giống và gieo hạt, chăm sóc theo quy trình hữu cơ.

"Giống lúa này thích hợp với điều kiện ở Hội An, khi chín rộ thì đạt năng suất rất cao. Thấy lúa đẹp quá, tôi không cho thu hoạch để lấy thóc, mà bàn với Hội Nghiên cứu và bảo tồn chim hoang dã Việt Nam tổ chức triển lãm trên ruộng lúa vào dịp lễ để phục vụ khách, vừa truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường" - ông Dũng nói.

Trên ruộng lúa chín vàng, các khoảng trống được dọn ra để làm chỗ trưng bày. Ngoài việc xem ảnh, khách du lịch còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật, nghe các nhiếp ảnh gia giới thiệu về niềm đam mê với các loài chim hoang dã. 

Triển lãm mở cửa từ chiều 29-4 tới hết lễ, dù ở Hội An có mưa nhẹ nhưng khách vẫn tới tham quan đông nghịt.

CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

 Tags: Gạo ST25

Bài viết khác

Cách Làm Bánh Gạo Tokbokki Từ Cơm Nguội Cực Kỳ Mềm Dẻo Tại Nhà

Các bạn trẻ mê món ăn Hàn Quốc thì học ngay cách làm bánh gạo tokbokki bằng cơm nguội thơm ngon vừa an toàn, vừa tiết kiệm lại còn dễ làm. Cùng theo dõi trang Gaophuongnam.vn để biết thêm nhiều món ngon nhé!

Yến Sào Tẩm Đường Là Gì? Cách Phân Biệt Yến Nguyên Chất Và Tẩm Đường

Để tăng trọng lượng của yến sào, có không ít các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và chế biến yến đã tẩm đường và gắn mác yến tinh chế để qua mắt người dùng. Hôm nay, cùng Gạo Phương Nam tìm hiểu về loại yến sào tẩm đường độc hại này nhé!

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023

Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023

Nếp cái hoa vàng nấu xôi rất ngon trong dịp Tết Nguyên Đán Việt Nam

Vì sao ngày tết lại có món xôi? Nên chọn loại nếp ngon nấu xôi nào cho dịp Tết Nguyên Đán? Nếp cái hoa vàng hay nếp bắc nấu xôi có ngon không? Cùng tìm hiểu nhé

Bông cải xanh là gì? Những lợi ích của bông cải xanh mang cho sức khỏe

Những món quà tặng tết ý nghĩa cho sức khoẻ trong dịp tết Nguyên Đán 2024

Trong vô vàn những món quà Tết, những món quà tốt cho sức khoẻ vẫn luôn không bao giờ lỗi thời và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Cùng cơm gạo lứt tím Ms Slim giảm 5cm vòng eo đón Tết Nguyên Đán

Cùng khám phá thực đơn giảm 5cm vòng eo trong 1 tháng với cơm gạo lứt tím nấu sẵn Ms Slim của chuyên gia ẩm thực Giang Vũ do chính chị kiểm nghiệm để thật xinh đón Tết

Cây lưỡi hổ là gì? Ý nghĩa phong thủy và tác dụng của cây lưỡi hổ đối với sức khỏe

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh, thường được trồng trong vườn, trong nhà để làm đẹp không gian. Tên khoa học là Sansevieria trifasciata, chiều cao khoảng 50 - 60cm.

Hướng dẫn cách sử dụng yến mạch giảm cân

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân được áp dụng và được quảng cáo một cách rầm rộ. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp giảm cân có sự can thiệp bằng hóa chất nào cũng gây ra một số tác dụng phụ nhất định. Do đó, bạn cần tìm đến các phương pháp giảm cân có nguồn gốc từ thiên. Trong bài viết này, Gạo Phương Nam sẽ gửi đến các bạn một số mẹo giảm cân bằng yến mạch nhé!

Tác Dụng Của Yến Sào Trong Việc Giảm Cân