Sản phẩm

Ông Cua cha đẻ của Gạo ngon nhất thế giới đăng ký nhãn hiệu ở Mỹ

"Gạo Ông Cua" nộp đơn bảo hộ nhãn hiệu "ST25" tại Mỹ

Doanh nghiệp Hồ Quang Trí vừa nộp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu "Gạo Ông Cua" tại Mỹ và vẫn tiếp tục theo đuổi khiếu nại với nhãn hiệu "ST25".

Văn phòng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cho biết, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hồ Quang Trí, trụ sở 196 đường Tỉnh lộ 8, huyện Trần Đề, Sóc Trăng, Việt Nam đã làm đơn xin bảo hộ nhãn hiệu Gạo ông Cua.

Nhãn hiệu có dấu hiệu nhận biết là hình ảnh một người đàn ông đeo kính quay mặt về phía bên phải (gương mặt ông Hồ Quang Cua) bên cạnh là bông lúa và dòng chữ "Gạo ông Cua" ở bên trái. Trong hồ sơ đăng ký hiển thị trên trang USPTO, không có bất cứ mô tả, cụm từ nào về "ST25", "Gạo ngon nhất thế giới".

Thông tin về nhãn hiệu mới của nhà ông Hồ Quang Cua trên USPTO.

Đơn đăng ký nhãn hiệu đã đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu và được USPTO tiếp nhận. Hồ sơ sẽ được chuyển cho bộ phận thẩm định khoảng 3 tháng sau ngày nộp đơn, cơ quan này cho biết.

Ông Hồ Quang Trí, Giám đốc doanh nghiệp Hồ Quang Trí từ chối bình luận về nhãn hiệu mới này.

Sáng 8/5, ông Ken D. Dương, Giám đốc điều hành Công ty luật quốc tế TDL, đơn vị hỗ trợ ông Hồ Quang Cua, doanh nghiệp Hồ Quang Trí khiếu nại và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở Mỹ cho biết "vụ việc đăng ký nhãn hiệu gạo mới nằm trong chiến lược, chưa thể tiết lộ cụ thể".

Nhưng song song với hoạt động đăng ký nhãn hiệu mới, doanh nghiệp vẫn khiếu nại lên USPTO đơn xin bảo hộ nhãn hiệu ST25 của công ty I&T Enterprise, Inc. Nhãn hiệu này đang trong thời gian 30 ngày nhận phản đối, khiếu nại kể từ 4/5.

"Việc giành lại nhãn ST25 vẫn còn có cơ hội", ông Ken.

Thị trường Mỹ sẽ là một trong những thị trường xuất khẩu gạo trọng điểm

Trước đó, ngày 5/5, Thứ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết ông Hồ Quang Cua muốn nhượng lại bản quyền giống ST25 cho nhà nước. Đây là trường hợp chưa có tiền lệ nên Bộ phải xin phép Chính phủ.

Sau khi mua lại bản quyền giống lúa ST25, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn sẽ cùng Bộ Công Thương, Bộ Khoa học & Công nghệ nghiên cứu, đăng ký bản quyền nhãn hiệu gạo ST25 tại một số thị trường xuất khẩu gạo trọng điểm, đặc biệt là thị trường Mỹ.

Gạo ST24, ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm các nhà khoa học nghiên cứu, lai tạo. Gạo ST25 đạt giải thưởng Gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi ở Philippines năm 2019 và giải nhì năm 2020 trong cuộc thi ở Mỹ.

Ngoài Công ty I&T, tại Mỹ còn có 4 hồ sơ của 3 doanh nghiệp khác cũng đang đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này. Không riêng Mỹ, ở Australia gạo ST25 còn đang bị một doanh nghiệp đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Như vậy tới hiện tại có 6 hồ sơ đăng ký nhãn hiệu bảo hộ gạo ST25 tại Mỹ, Australia.

Cửa hàng Gạo Sóc Trăng ST25 chính hãng từ Doanh nghiệp Ông Cua tại 453/86 Lê Văn Sỹ, Quận 3

 

Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

Địa điểm bán Gạo Sóc Trăng ST25 chính hãng từ Doanh nghiệp Ông Cua

CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

LIÊN HỆ MUA GẠO SÓC TRĂNG ST25

  • Hotline: 0909 34 99 88 (Zalo) - 0902 58 7171 (Zalo)
  • Điện thoại: (028) 3526 0188
  • Email: nongsansachphuongnam@gmail.com

Đặt Hàng Online Mua Gạo ST25 Chính Hãng

 

Bài viết khác

Tìm hiểu mã vạch và các mã số trên mã vạch chi tiết

Mã vạch là gì? Có bao nhiêu loại mã vạch? Mã vạch mang đến công dụng gì trong cuộc sống hàng ngày? Có thiết thực khi quét mã vạch trên sản phẩm không? Cùng tìm hiểu nhé

19+ Câu Chúc Tết Hay Dành Cho Bạn Bè Và Đồng Nghiệp

Cách Làm Bánh Gạo Tokbokki Từ Cơm Nguội Cực Kỳ Mềm Dẻo Tại Nhà

Các bạn trẻ mê món ăn Hàn Quốc thì học ngay cách làm bánh gạo tokbokki bằng cơm nguội thơm ngon vừa an toàn, vừa tiết kiệm lại còn dễ làm. Cùng theo dõi trang Gaophuongnam.vn để biết thêm nhiều món ngon nhé!

Yến Sào Tẩm Đường Là Gì? Cách Phân Biệt Yến Nguyên Chất Và Tẩm Đường

Để tăng trọng lượng của yến sào, có không ít các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và chế biến yến đã tẩm đường và gắn mác yến tinh chế để qua mắt người dùng. Hôm nay, cùng Gạo Phương Nam tìm hiểu về loại yến sào tẩm đường độc hại này nhé!

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023

Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023

Nếp cái hoa vàng nấu xôi rất ngon trong dịp Tết Nguyên Đán Việt Nam

Vì sao ngày tết lại có món xôi? Nên chọn loại nếp ngon nấu xôi nào cho dịp Tết Nguyên Đán? Nếp cái hoa vàng hay nếp bắc nấu xôi có ngon không? Cùng tìm hiểu nhé

Bông cải xanh là gì? Những lợi ích của bông cải xanh mang cho sức khỏe

Những món quà tặng tết ý nghĩa cho sức khoẻ trong dịp tết Nguyên Đán 2024

Trong vô vàn những món quà Tết, những món quà tốt cho sức khoẻ vẫn luôn không bao giờ lỗi thời và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Cùng cơm gạo lứt tím Ms Slim giảm 5cm vòng eo đón Tết Nguyên Đán

Cùng khám phá thực đơn giảm 5cm vòng eo trong 1 tháng với cơm gạo lứt tím nấu sẵn Ms Slim của chuyên gia ẩm thực Giang Vũ do chính chị kiểm nghiệm để thật xinh đón Tết

Cây lưỡi hổ là gì? Ý nghĩa phong thủy và tác dụng của cây lưỡi hổ đối với sức khỏe

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh, thường được trồng trong vườn, trong nhà để làm đẹp không gian. Tên khoa học là Sansevieria trifasciata, chiều cao khoảng 50 - 60cm.