Đánh tan suy nghĩ gạo lứt khô, cứng cơm, khó ăn với gạo lứt tím than Sóc Trăng

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Đánh tan suy nghĩ gạo lứt khô, cứng cơm, khó ăn với gạo lứt tím than Sóc Trăng
Ngày đăng: 05/09/2022 05:10 PM

    Gạo lứt là gì?

    Gạo lứt là gì

    Gạo lứt (hay gạo lức) là gạo được xay sơ để bỏ vỏ trấu và giữ được lớp cám gạo bên ngoài, gạo không xay xát quá kỹ như loại gạo trắng nên trong gạo lứt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt hơn so với gạo thường. Hạt gạo lứt bao gồm 3 thành phần chính: lớp cám bên ngoài hạt gạo, phôi hạt gạo và bên trong là tinh bột.

    Để tạo ra hạt gạo lứt đầy dinh dưỡng, đẹp đẽ và sáng bóng đến tay người tiêu dùng thì hạt lúa phải trải qua một quy trình xay xát lúa gạo tỉ mỉ và bài bản, tách bóc vỏ trấu bên ngoài của hạt lúa, nhưng vẫn giữ lại được lớp cám mỏng bên ngoài hạt gạo và được gọi là Gạo lứt.

    Tuy lớp vỏ cám bên ngoài hạt gạo chỉ chiếm có 10% thành phần hạt, nhưng lại chiếm tới 65% những chất có giá trị dinh dưỡng, vitamin, chất xơ và các khoáng chất như magiê, mangan, phốt pho, glucid, glutten,... có bên trong lớp cám.

    Khi ăn gạo lứt, do còn lớp cám bên ngoài nên gạo sẽ hơi thô và cứng, gây ra cảm giác "khó chịu" trong cổ họng, tuy nhiên lại mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

     

    Gạo lứt có tác dụng gì đối với sức khoẻ?

    Giúp giảm cân, ăn kiêng hiệu quả

    Việc ăn gạo lứt giảm cân như một câu nói quen thuộc của nhiều chị em khi bước vào chế độ ăn uống lành mạnh. Chất xơ có trong gạo lứt sẽ giúp kiểm soát calo tốt hơn và giúp no lâu hơn. Một cuộc nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy, phụ nữ ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ như gạo nâu sẽ giúp cơ thể kiểm soát được trọng lượng.

    gạo lứt giúp giảm cân, ăn kiêng

     

    Giảm cholesterol xấu và mỡ trong máu

    Trong cám gạo lứt có loại dầu được biết đến với tác dụng giảm cholesterol xấu ảnh hưởng đến cơ thể. Ngoài ra, chất xơ có trong gạo cũng giúp giảm cholesterol LDL, theo khoa học, gạo lứt càng tối màu như gạo lứt tím than (hay còn gọi là gạo lứt đen) thì càng nhiều chất làm giảm cholesterol.

    Gạo lứt giúp giảm mỡ máu cùng lượng cholesterol dư thừa

     

    Cải thiện sức khoẻ tim mạch

    Có thể nói, chất xơ trong gạo lứt mang lại rất nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khoẻ. Hàm lượng chất xơ cao giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hạ huyết áp và làm giảm khả năng hình thành các mảng bám trong động mạch, hạn chế tỉ lệ mắc bệnh.

    Gạo lứt giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch

     

    Ngăn ngừa táo bón

    Do trong gạo có nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hoá, giúp đường ruột hoạt động trơn tru, ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng

     

    Giúp cân bằng lượng đường trong máu hiệu quả

    Việc dùng gạo lứt đối với người bệnh tiểu đường có nhiều tác dộng tích cực đến việc kiểm soát đường huyết trong cơ thể hiệu quả. Đặc biệt là gạo lứt mầm, loại gạo dành riêng cho người tiểu đường, ăn thoải mái mà không sợ lên tăng lượng đường đột biến.

    Gạo lứt giúp cân bằng lượng đường trong máu hiệu quả

     

    Phòng chống ung thư, khối u, thống phong

    Trong gạo lứt chứa rất nhiều chất sắt, đặc biệt là gạo lứt ST đỏ chứa nguồn dinh dưỡng bổ ích cho người sử dụng. Đối với gạo lứt tím than, lớp vỏ màu tím giàu chất Anthocyanin chống oxy hoá, ngăn ngừa ung thư, thống phong hay gout, tránh tình trạng thiếu máu.

     

    Giúp hệ thần kinh khoẻ

    Gạo lứt rất giàu mangan và có chứa hoạt chất GABA - một loại chất giúp hệ thống thần kinh ổn định và khoẻ mạnh. Ngoài ra cũng giúp hỗ trợ sản xuất hormone tình dục bằng cách tổng hợp axit béo và sản xuất cholesterol

    Gạo lứt giúp hệ thần kinh khoẻ mạnh

     

    Cho xương chắc khoẻ

    Gạo lứt là loại thực phẩm giàu magiê, canxi một loại chất cần thiết giúp duy trì “sức khỏe” của xương. Một chén gạo lứt cung cấp 21% lượng magie cần thiết mỗi ngày. Magie cũng cần thiết cho việc hấp thụ canxi, một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho “sức khỏe” của xương.

     

    Giúp làn da khoẻ, làm đẹp da

    Do gạo lứt có rất nhiều vitamin, khoáng chất nên việc ăn gạo lứt thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên trắng hơn, mờ thâm nám. Ngoài việc ăn và tác động từ bên trong, các chị em có thể đắp mặt bằng bột cám gạo lứt để tăng cường thêm độ hiệu quả. Đồng thời, sterol và Sterolin có trong gạo lứt sẽ giúp chống lại các virus, vi khuẩn có hại, bảo vệ cơ thể khoẻ mạnh hơn.

    Gạo lứt giúp làn da khoẻ và làm đẹp da

     

    Gạo lứt nào mềm, dẻo, dễ ăn?

    Khác với loại gạo lứt huyết rồng cứng cơm ngày trước, gạo lứt tím than Sóc Trăng cho cơm rất mềm và ngon, không cần phải ngâm trước khi nấu khi dùng nồi cơm điện nấu chậm. Gạo lứt tím than Sóc Trăng (hay còn gọi là gạo lứt đen, huyền mễ, gạo tím) là gạo được xay xát ở trạng thái còn nguyên lớp vỏ lứt của lớp tím than được nhóm kỹ Nhóm kỹ sư Hồ Quang Cua lai tạo từ lúa Cẩm Hà Giang với gạo thơm Sóc Trăng. Hơn hết, gạo được trồng theo quy chuẩn sạch, an toàn, đất không nhiễm kim loại nặng hay asen và sử dụng các loại phân bón ở ngưỡng cho phép, an toàn cho người sử dụng. Lớp vỏ cám màu tím rất giàu hoạt chất anthocyanin tốt cho sức khoẻ.

    Gạo lứt tím than có lớp vỏ màu tím chứa anthocyanin tốt cho sức khoẻ

    Do được lai tạo từ giống lúa thơm Sóc Trăng và lúa cẩm Hà Giang nên gạo lứt tím than (gạo lứt đen) cho cơm rất mềm và dẻo, không gây cứng cơm, cơm mềm dễ ăn, phù hợp cho những người ăn kiêng, giảm cân, thậm chí cả người lớn tuổi ăn theo chế độ thực dưỡng và chăm sóc sức khoẻ. Cơm gạo lứt tím than dường như phá tan đi định kiến gạo lứt cứng cơm, khô, hay khó ăn đối với những người chưa biết đến dòng gạo này.

    Cơm gạo lứt tím than

    Tìm hiểu thêm:

     

    Mua gạo lứt tím than chính gốc kỹ sư Hồ Quang Cua tại Hồ Chí Minh

    Ngày nay, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại gạo lứt khác nhau với mức giá bão hoà làm người tiêu dùng phân vân không biết được giá cả chính xác. Tuy nhiên, tại Gạo Phương Nam, tự hào là đơn vị chuyên cung cấp sỉ và lẻ các dòng gạo lứt với mức giá ổn định tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Đặc biệt, gạo lứt tím than Sóc Trăng chính gốc từ kỹ sư Hồ Quang Cua được Phương Nam đóng gói bao bì riêng túi 2kg hút chân không cẩn thận, dễ dàng bảo quản hơn.

    Giấy xác nhận địa điểm bán gạo lứt chính gốc Sóc Trăng

    Quý khách có nhu cầu mua các dòng gạo lứt tím than Sóc Trăng chính gốc có thể mua hàng trực tiếp tại:

    Gạo lứt tím than sóc trăng

     

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Liên hệ đặt hàng:

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline