Chủ tịch Quốc Hội: Không để xảy ra tình trạng giả gạo thơm ST25 'ngon nhất thế giới'

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Chủ tịch Quốc Hội: Không để xảy ra tình trạng giả gạo thơm ST25 'ngon nhất thế giới'
Ngày đăng: 26/11/2020 01:32 PM

    Gạo ST25 - Gạo ngon nhất thế giới đang cần được Chính quyền quan tâm, tạo điều kiện, kịp thời giải quyết khó khăn cho những kỹ sư nông nghiệp đã bỏ tâm huyết để nghiên cứu và lai tạo giống lúa ST25 này.

    Sáng ngày 26-11, Chủ tịch Quốc hội Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm Trại nghiên cứu giống lúa của DNTN Hồ Quang Trí (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

    Tại đây, cha đẻ gạo ngon nhất thế giới ST25 - Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua đã báo cáo sơ lược với Chủ tịch Quốc hội quá trình lai tạo, nghiên cứu lúa thơm.

    Ông Hồ Quang Cua (bìa phải) giới thiệu gạo thơm ST25 với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

    Ông Hồ Quang Cua (bìa phải) giới thiệu gạo thơm ST25 với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Ảnh: TTO

    "Các dòng lúa thơm ST hiện nay không chỉ cho năng suất cao, thích nghi rộng, chất lượng ngon mà còn có thời gian sinh trưởng ngắn (vụ đông xuân còn 95 ngày), kháng bệnh tốt"  theo ông Cua cho biết

    "Giống lúa thơm ST25 hiện nay, được sản xuất ở nhiều tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang... và đang phát triển tốt" - ông Cua cho biết.

    Dịp này ông Cua bày tỏ nguyện vọng chuyển giao giống lúa thơm ST25 cho Nhà nước quản lý.

    "Tôi sẽ có ý kiến với Bộ Nông nghiệp để báo cáo Thủ tướng. Thành tựu nghiên cứu đầy tâm quyết của kỹ sư nông nghiệp Sóc Trăng cần được ghi nhận" - bà Ngân cho biết.

    Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện để các nhà khoa học phát huy trí tuệ, sáng tạo làm ra những sản phẩm chất lượng, mang tiếng vang cho đất nước như gạo thơm ST25.

    Gạo ST25 thật giả bán tràn lan

    Gạo ST25 thật giả bán tràn lan

    "Đặc biệt là lực lượng quản lý thị trường phải tăng cường kiểm tra, xử lý không để xảy ra tình trạng giả gạo thơm ST25. Nếu không làm tốt khâu này sẽ ảnh hưởng đến uy tín gạo ngon nhất thế giới" - bà Ngân nhấn mạnh.

    Nguồn: Gạo Phương Nam

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline