Sản phẩm

Gạo Việt Nam có thể tăng giá do lũ lụ

Lũ lụt tồi tệ nhất trong nửa thập kỷ qua tại Thái Lan đang nhấn chìm hơn 14% diện tích trồng lúa của quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới khiến cho sản lượng gạo toàn cầu có thể bị giảm sút.

Ông Sumeth Laomoraphorn, Chủ tịch công ty đóng gói gạo lớn nhất Thái Lan C.P. Intertrade Co dự đoán, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan, tham chiếu theo giá trên thị trường toàn cầu, có thể tăng thêm 21% lên 750 USD/tấn.

Chính phủ Thái Lan cho biết, các cơn bão nhiệt đới đã làm ngập lụt 62/77 tỉnh của Thái Lan, phá hủy hơn 1,4 triệu hecta diện tích trồng lúa và hơn 7 triệu tấn lương thực. Con số này tương đương với 4,6 triệu tấn gạo thành phẩm, cao hơn 1 triệu tấn so với mức dự đoán của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Trong năm nay, giá gạo cũng tăng nhanh nhất so với các loại nông sản khác sau khi sản lượng gạo của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 13 năm qua do hạn hán. Giá gạo cũng tăng khi Thái Lan thực hiện chương trình thu mua cao hơn giá thị trường để tăng thu nhập cho người nông dân.

Theo Liên Hợp Quốc, tình hình lũ lụt nghiêm trọng ở Thái Lan sẽ gây sức ép đối với giá lương thực toàn cầu – vốn đã giảm 5% so với mức kỷ lục hồi tháng 2 khi các loại ngũ cốc khác giảm.

Năm nay, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng 12% lên mức 622 USD/tấn trong khi đó giá lúa mỳ tại Chicago giảm 19%, đậu nành giảm 12%. Kể từ 10/10 trở lại đây, giá gạo trên sàn giao dịch Chicago cũng đã tăng 12%.

Chính phủ Thái Lan ước tính, trước khi lũ lụt xảy ra, sản lượng vụ thu hoạch chính năm nay, chiếm đến 70% tổng sản lượng hàng năm, có thể tăng thêm 3,3% lên mức kỷ lục 25,1 triệu tấn. Tuy nhiên, từ khi lũ lụt hoành hành các tỉnh phía Bắc bắt đầu từ tháng 7 vừa qua và hiện đang lan rộng ra 81% các tỉnh thành trên cả nước và thậm chí cả Bangkok thì những tổn thất ước tính sau khi nước rút còn tồi tệ hơn. chuông cửa có hình: //homematic.vn/danh-muc-san-pham/chuong-cua-bao-khach-thong-minh/chuong-cua-co-hinh

Bộ Nông nghiệp Mỹ dự tính, năm nay, sản lượng gạo toàn cầu sẽ tăng 2,2% lên mức kỷ lục 461,4 triệu tấn, so với nhu cầu 457,8 triệu tấn. Trong khi đó Thái Lan chiếm đến 31%. Do đó, nếu thiệt hại do thảm họa lũ lụt tại Thái Lan đúng như dự đoán thì khả năng sản lượng gạo toàn cầu có thể bị suy giảm.

Tuy nhiên, cơ quan thương mại của Thái Lan khẳng định, lượng gạo xuất khẩu của nước này trong năm nay vẫn có thể tăng 22% lên 11 triệu tấn ngay cả khi bị thiệt hại bởi lũ lụt. Con số này cao hơn 500.000 tấn so với ước đoán của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Cơ quan này cho rằng, sẽ không có sự thiếu hụt về sản lượng xuất khẩu, nguồn cung từ Ấn Độ và Việt Nam sẽ bù đắp khoản thiếu hụt này.

Tại Ấn Độ, nước xuất khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới, theo dự đoán của Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong mùa vụ này, sản lượng gạo của Ấn Độ có thể đạt mức kỷ lục 100 triệu tấn. cảm biến chuyển động: //homematic.vn/san-pham/bao-dong-cam-bien-chuyen-dong-hong-ngoai-secir01

Trong khi đó, tại Việt Nam – nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới, theo ông Bùi Bá Bổng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, năm nay, Việt Nam có kế hoạch xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo.

Theo Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc, lũ lụt đang làm thiệt hại hơn 13% diện tích trồng lúa của Thái Lan, 6% của Philippines, 12% của Camphuchia, 7,5% của Lào.

Hôm 20/10 vừa qua, Cơ quan Quản lý Lương thực Quốc gia Philippines – nước nhập khẩu gạo nhiều nhất thế giới cũng cho biết, khoảng 600.000 tấn gạo, chiếm 4,6% lượng tiêu thụ hàng năm của nước này, cũng đã bị thiệt hại trong các cơn bão vừa qua.

 

Here, we will have things like the telephone interviews, the personal interviews, experiments, https://college-homework-help.org/ lab reports, focus groups, mail surveys and many others.

Tác Giả

Bài viết khác

Giữa gạo lứt đen và gạo lứt đỏ, cái nào là lựa chọn tốt hơn?

Trong thế giới gạo lứt, gạo lứt đỏ và gạo lứt đen là 2 loại gạo phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn khi ăn. Vậy giữa gạo lứt đen và gạo lứt đỏ, nên chọn loại gạo lứt nào?

Gạo Nương Tím Tây Bắc là gì? Gạo Nương Tím Có Phải Gạo Lứt Không?

Hiện nay, gạo nương tím Tây Bắc được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và tìm hiểu sử dụng trong bữa ăn gia đình. Vậy gạo nương tím là gì? Gạo nương tím có phải gạo lứt không? Cùng tìm hiểu nhé

Giá lúa gạo hôm nay ngày 08/9/2023: Giá gạo trong nước tăng 200đồng/kg

Giá lúa gạo hôm nay ngày 07/9/2023: Điều chỉnh giảm với gạo xuất khẩu

Theo thông tin cập nhập từ Bộ Công Thương, Giá lúa gạo hôm nay  ngày 07/09/2023 tại thị trường nội địa điều chỉnh trái chiều với mặt hàng gạo. Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo xuất khẩu giảm 10 USD/tấn.

So sánh gạo lứt đỏ và gạo lứt trắng, loại nào tốt hơn?

Gạo lứt đỏ và gạo lứt trắng loại nào tốt hơn? Gạo lứt đỏ hay gạo lứt trắng có gì khác nhau? Loại nào ăn ngon hơn? Gạo lứt đỏ là gì? Gạo lứt trắng là gì? Cùng tìm hiểu nhé

Giá lúa gạo hôm nay ngày 18/8/2023: Giá lúa gạo đồng loạt tăng từ 300 - 500 đồng/kg

Theo thông tin cập nhập từ Bộ Công Thương, Giá lúa gạo hôm nay ngày 18/8/2023 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng trở lại với mức giá tăng khoảng 300 - 500 đồng/kg. Tương tự, giá gạo xuất khẩu cũng tăng 5 USD/tấn.

Cách Nấu Gạo Mầm Cho Cơm Thơm Ngon Và Dinh Dưỡng

Gạo mầm được xem như một loại thực phẩm có nhiều tác dụng tốt đến đối với sức khoẻ con người. Tuy có nhiều tác dụng có lợi nhưng không được biết đến thông dụng như gạo lứt hay gạo trắng. Vậy nên việc sử dụng gạo mầm đúng cách và cách nấu gạo mầm ngon là thắc mắc của nhiều người. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu gạo mầm ngon.

Top 3 ngôi chùa được nhiều Mạnh Thường Quân làm từ thiện nhiều nhất

Trong những chuyến làm từ thiện, ngoài gửi những phần quà đến người khó khăn thì chùa là nơi được nhiều người lựa chọn làm từ thiện nhất. Vì sao mọi người hay làm từ thiện tại chùa? Cùng tìm hiểu thêm về top 3 ngôi chùa được nhiều Mạnh Thường Quân làm từ thiện nhé

Gạo đen Briêt Đắk Lắk được cấp giấy chứng nhận hữu cơ

Là thành phần chính cho sản phẩm bún gạo lứt tím, gạo đen Briêt Đắk Lắk đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng

Độ đạm trong nước mắm là gì? Độ đạm bao nhiêu mới là nước mắm ngon?

Độ đạm trong nước mắm là gì? Điều gì quyết định nước mắm ngon? Đánh giá nước mắm ngon hay dở qua độ đạm có chính xác? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé