Sản phẩm

Gạo Thái Lan chiếm lấy danh hiệu 'gạo ngon nhất thế giới năm 2021'

Gạo Thái Lan đoạt danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2021"

Sau nhiều năm để mất thương hiệu gạo ngon nhất thế giới vào tay Việt Nam và Campuchia, 2 năm nay gạo của Thái Lan liên tục được vinh danh.

Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2021 được tổ chức tại Dubai từ ngày 7 đến 9/12. Năm nay, gạo ST25 của Việt Nam không dự thi. Đây cũng là lợi thế để gạo của Thái Lan dễ dàng chiếm ngôi vương lần thứ 2 liên tiếp. Năm ngoái, giống gạo của quốc gia này cũng đoạt giải nhất tại cuộc thi.

Theo công bố của Ban tổ chức cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới lần thứ 13 đã công bố, năm nay sẽ không có hạng mục giải nhì và giải ba. Duy nhất chỉ có gạo thơm Hom mali của Thái Lan về nhất.

Trước đó, hai doanh nghiệp Việt Nam đã gửi gạo dự thi, nhưng đã không được xướng tên. Riêng gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, từng đoạt giải nhất Gạo ngon nhất thế giới năm 2019, không tham gia.

Giống gạo Hom Mali (gạo Nhài) của Thái Lan đã được mang tới cuộc thi này nhiều năm nay nhưng đến 2020 và 2021 mới đoạt giải. Trước đó, năm 2018, danh hiệu gạo ngon nhất thế giới vào tay Campuchia, còn 2019 "vương miện" này thuộc về giống gạo ST25 của Việt Nam.

Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan (TREA) Chookiat Ophaswongse cho rằng, đây là nỗ lực của cả Chính phủ và khu vực tư nhân đã cùng chung tay cải thiện chất lượng gạo Thái Lan. Giải thưởng này giúp Thái Lan có nhiều lợi thế ở thị trường gạo toàn cầu.

Trước đó, hai doanh nghiệp Việt Nam đã gửi gạo dự thi, nhưng đã không được xướng tên. Riêng gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, từng đoạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới năm 2019, không tham gia.

Ngày 30/11, Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, đại diện ban tổ chức cuộc thi có mời ông gửi gạo ST25 tham gia, nhưng do tình hình dịch bệnh căng thẳng và quá gấp gáp không thể kịp chuẩn bị nên ông từ chối tham dự.

"Ngoài ảnh hưởng dịch bệnh, tình hình làm nhái sản phẩm trên thị trường cũng khiến tôi khó xử. Năm tới, nếu có thi tôi vẫn mang ST25 đi thi nhưng sản phẩm sẽ được cải tiến hơn bên cạnh những phẩm chất tốt sẵn có của giống lúa này", ông Cua bộc bạch.


Theo báo https://vnexpress.net/

Bài viết khác

Độ đạm trong nước mắm là gì? Độ đạm bao nhiêu mới là nước mắm ngon?

Độ đạm trong nước mắm là gì? Điều gì quyết định nước mắm ngon? Đánh giá nước mắm ngon hay dở qua độ đạm có chính xác? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé

Bản quyền thương hiệu logo Gạo Ông Cua đã được bảo hộ tại Việt Nam

Ngày 11/04/2023, logo đặc trưng của dòng gạo ST25 ngon nhất thế giới "GẠO ÔNG CUA" đã được Bộ Khoa học và Công nghệ Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu bản quyền tại Việt Nam

Tìm hiểu về dòng nước mắm nhĩ cá cơm Nha Trang 584

Nước mắm nhĩ cá cơm 584 có gì đặc biệt, nước mắm 584 có bao nhiêu loại, ăn có ngon không? Cùng tìm hiểu về dòng nước mắm nhĩ cá cơm 584 nổi tiếng Nha Trang

Gạo Phương Nam đồng hành cùng mạnh Thường quân - Gạo Từ Thiện Ngon

Trong các chuyến đi từ thiện, nhiều mạnh thường quân đã lựa chọn đơn vị gạo Phương Nam để mua những túi gạo từ thiện gửi đến mọi người

Top 6 loại gạo lứt mềm cơm dễ ăn được ưa chuộng hiện nay

Phá tan suy nghĩ gạo lứt cứng cơm, khô cứng, khó ăn, dưới đây là top 6 loại gạo lứt mềm cơm, dễ ăn được nhiều người ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Bột gạo lứt mè đen - Thức phẩm vàng cho sức khoẻ

Bột gạo lứt mè đen là sự kết hợp tuyệt vời giữa gạo lứt và mè đen đem đến nguồn dưỡng chất dồi dào cho người sử dụng. Vậy bột gạo lứt mè đen có đem lại công dụng gì?

Khám phá gạo ngon nhất thế giới Hom Mali của Thái Lan và Phka Rumdoul của Campuchia

Ngoài gạo ST25 của Việt Nam, gạo Hom Mali của Thái Lan và Phka Rumdoul của Campuchia là 2 dòng gạo thơm được vinh danh nhiều năm liền với danh hiệu Gạo Ngon nhất thế giớ

Những món quà ý nghĩa, thiết thực dịp 8/3 cho các chị em phụ nữ

Trong các dịp lễ đặc biệt dành riêng cho phụ nữ, ngày 8/3 là cơ hội để các đấng mày râu thể hiện tình cảm dành cho "phái đẹp". Vậy nên tặng món quà như thế nào mang nhiều ý nghĩa nhất?

Nhận diện các sản phẩm gạo Sóc Trăng chính hãng với tờ rơi Phương Nam

Cùng tìm hiểu các sản phẩm gạo Sóc Trăng chính hãng của kỹ sư Hồ Quang Cua do Phương Nam phân phối tại TP.Hồ Chí Minh

Tìm hiểu mã vạch và các mã số trên mã vạch chi tiết

Mã vạch là gì? Có bao nhiêu loại mã vạch? Mã vạch mang đến công dụng gì trong cuộc sống hàng ngày? Có thiết thực khi quét mã vạch trên sản phẩm không? Cùng tìm hiểu nhé