Sản phẩm

Gạo Thái Lan chiếm lấy danh hiệu 'gạo ngon nhất thế giới năm 2021'

Gạo Thái Lan đoạt danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2021"

Sau nhiều năm để mất thương hiệu gạo ngon nhất thế giới vào tay Việt Nam và Campuchia, 2 năm nay gạo của Thái Lan liên tục được vinh danh.

Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2021 được tổ chức tại Dubai từ ngày 7 đến 9/12. Năm nay, gạo ST25 của Việt Nam không dự thi. Đây cũng là lợi thế để gạo của Thái Lan dễ dàng chiếm ngôi vương lần thứ 2 liên tiếp. Năm ngoái, giống gạo của quốc gia này cũng đoạt giải nhất tại cuộc thi.

Theo công bố của Ban tổ chức cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới lần thứ 13 đã công bố, năm nay sẽ không có hạng mục giải nhì và giải ba. Duy nhất chỉ có gạo thơm Hom mali của Thái Lan về nhất.

Trước đó, hai doanh nghiệp Việt Nam đã gửi gạo dự thi, nhưng đã không được xướng tên. Riêng gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, từng đoạt giải nhất Gạo ngon nhất thế giới năm 2019, không tham gia.

Giống gạo Hom Mali (gạo Nhài) của Thái Lan đã được mang tới cuộc thi này nhiều năm nay nhưng đến 2020 và 2021 mới đoạt giải. Trước đó, năm 2018, danh hiệu gạo ngon nhất thế giới vào tay Campuchia, còn 2019 "vương miện" này thuộc về giống gạo ST25 của Việt Nam.

Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan (TREA) Chookiat Ophaswongse cho rằng, đây là nỗ lực của cả Chính phủ và khu vực tư nhân đã cùng chung tay cải thiện chất lượng gạo Thái Lan. Giải thưởng này giúp Thái Lan có nhiều lợi thế ở thị trường gạo toàn cầu.

Trước đó, hai doanh nghiệp Việt Nam đã gửi gạo dự thi, nhưng đã không được xướng tên. Riêng gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, từng đoạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới năm 2019, không tham gia.

Ngày 30/11, Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, đại diện ban tổ chức cuộc thi có mời ông gửi gạo ST25 tham gia, nhưng do tình hình dịch bệnh căng thẳng và quá gấp gáp không thể kịp chuẩn bị nên ông từ chối tham dự.

"Ngoài ảnh hưởng dịch bệnh, tình hình làm nhái sản phẩm trên thị trường cũng khiến tôi khó xử. Năm tới, nếu có thi tôi vẫn mang ST25 đi thi nhưng sản phẩm sẽ được cải tiến hơn bên cạnh những phẩm chất tốt sẵn có của giống lúa này", ông Cua bộc bạch.


Theo báo https://vnexpress.net/

Bài viết khác

Hướng Dẫn Cách Làm Trân Châu Bằng Bột Năng

Những câu hỏi thường gặp về gạo lứt tím than, gạo lứt đỏ Sóc Trăng

Gạo lứt có tốt cho sức khoẻ không? Gạo lứt có phải là gạo 6 tháng? Gạo lứt tím than với gạo nếp than có giống nhau không? Gạo lứt đỏ có phải là gạo huyết rồng?

Tìm hiểu về 2 dòng gạo thơm Campuchia (Phka Romdoul) và gạo Thái Lan (Hom Mali)

Nếu Việt Nam có gạo Ông Cua nổi tiếng với dòng gạo thơm ngon thượng hạng, vậy gạo Thái Lan và gạo Campuchia có gì khác biệt so với gạo ST25 không?

Hành trình 13 năm cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới

Tìm hiểu về kết quả cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới qua 13 năm, nhằm hướng đến mục tiêu tìm hướng đi và xu hướng cho thị trường lúa gạo

Gạo Ông Cua tiếp tục lọt top Gạo Ngon thế giới năm 2022

Giữ vững chất lượng gạo ngon, gạo Ông Cua tiếp tục lọt top Gạo ngon nhất thế giới năm 2022 diễn ra tại Phuket, Thailan do The Rice Trader tổ chức

Vì sao gạo ST25 Ông Cua luôn là lựa chọn hàng đầu cho bữa cơm gia đình

Hiện nay, gạo ST25 (gạo Ông Cua) càng ngày được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng cho bữa cơm gia đình, gạo ông Cua có gì đặc biệt so với các loại gạo khác?

Vì sao nhiều người vẫn lựa chọn gạo làm quà biếu Tết Âm Lịch?

Trong những món quà biếu tết ý nghĩa, gạo là một món hàng thân thuộc và phổ biến khi lựa chọn làm quà biếu cho mọi người. Vậy có nên biếu gạo ngày Tết không? Gạo ngon biếu Tết nào thích hợp?

Gạo ST25 (Ông Cua) xuất khẩu sang Châu Âu, nhìn lại hành trình 2 năm về trước

Năm 2022, gạo ST25 ông Cua đã chính thức có mặt tại thị trường Anh, Mỹ. Vậy theo góc nhìn 2 năm về trước, gạo ST25 ngon nhất thế giới đã như thế nào?

Cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ III chính thức khởi động trong năm 2022

Tháng 11/2022, cuộc thi Gạo Ngon Việt Nam lần thứ III đã khởi động, liệu gạo ST25 sẽ giữ vững ngôi vị hay sẽ có chủ nhân mới cho danh hiệu Gạo ngon Việt Nam

Chi nhánh Gạo ST25 chính hãng DNTN Hồ Quang Trí tại TP.Hồ Chí Minh

Sau nhiều năm kinh doanh các loại gạo Sóc Trăng của kỹ sư HỒ Quang Cua, Phương Nam dần được tin tưởng và trở thành chi nhánh chính gạo ST25 Sóc Trăng tại TP.HCM