Uống Đông Trùng Hạ Thảo Thường Xuyên Có Tốt Cho Sức Khỏe

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Uống Đông Trùng Hạ Thảo Thường Xuyên Có Tốt Cho Sức Khỏe
Ngày đăng: 07/04/2022 02:02 AM

    UỐNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO THƯỜNG XUYÊN CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE NGƯỜI SỬ DỤNG KHÔNG

    Nhắc đến đông trùng hạ thảo hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến dược liệu quý. Loại dược liệu này từ lâu đã rất nổi tiếng bởi chúng mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, kích thích các hoạt động tuần hoàn máu, tim mạch, hệ thần kinh, tốt cho hệ cơ quan trong cơ thể,… Dù bổ dưỡng là vậy nhưng không phải ai cũng có thể dùng.

    Vậy khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo để đảm bảo an toàn? Và vấn đề được nhiều người quan tâm là có nên dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên hay không? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    Uống Đông Trùng Hạ Thảo Thường Xuyên Có Tốt Cho Sức Khỏe người sử dụng

    Tìm hiểu sơ lược về đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là loại dược liệu quý giá, các công dụng và chức năng của loài trùng thảo này đã được nghiên cứu và công nhận bởi đông y lẫn tây y. Người Trung Hoa đã sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo từ hàng ngàn năm trước, vì quý nên chỉ dùng cho bậc vua chúa.

    Với mong muốn nuôi trồng và bảo quản tốt đông trùng hạ thảo các nhà nghiên cứu đã áp dụng phương pháp sấy thăng hoa cho ra đời loại “đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa”. Đảm bảo trùng thảo được sản xuất trong môi trường sinh thái nhân tạo gần như môi trường tự nhiên và đảm bảo đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cũng như thời hạn sử dụng lâu dài giúp cho người dân nước ta được sử dụng và bảo quản dễ dàng loại dược liệu quý này.

    Tìm hiểu sơ lược về đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo là một loài thảo dược quý, được xem như "con lai" giữa động vật và thực vật. Cụ thể, nó là sự kết hợp giữa sâu non (ấu trùng bướm) của loài Thitarodes và loài nấm ký sinh Cordyceps sinensis. Từ những năm của thế kỷ XV thì loại dược liệu quý đã xuất hiện trong y học của Tây Tạng, dần dần phổ biến vài Trung Quốc.

    Những đối tượng không nên uống đông trùng hạ thảo

    Những trường hợp nên dùng trùng thảo

    Đông trùng hạ thảo có hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch. Đặc biệt là những ai bị xơ vữa động mạch, máu huyết khó lưu thông. Nhờ tác dụng của đông trùng hạ thảo mà máu đến các cơ quan sẽ nhiều và ổn định hơn.

    Trùng thảo được nhiều người biết đến là vị thuốc bổ. Những ai bị ốm mới khỏi, suy nhược cơ thể, cơ địa yếu có thể dùng để cải thiện sức khỏe.

    Ở độ tuổi này sức đề kháng yếu nên dễ bị bệnh tật tấn công. Chính vì vậy có thể dùng đông trùng hạ thảo để tăng sức đề kháng, chống lại bệnh. Ngoài ra, chức năng bồi bổ sức khỏe cũng rất tốt cho người lớn tuổi.

    Các chất dinh dưỡng có trong đông trùng hạ thảo tác động lên nhiều cơ quan qua đó cải thiện sinh lý nam giới. Trước tiên phải kể đến là lượng máu luân chuyển đến dương vật nhiều hơn. Từ đó góp phần cải thiện tình trạng bệnh yếu sinh lý, liệt dương, loạn cương dương… Ngoài ra, dược liệu này còn được biết đến với khả năng bổ thận tráng dương.

    Trong giai đoạn này, người ta phải đứng trước nguy cơ bị lão hóa. Trong khi đó, đông trùng hạ thảo lại là vị thuốc chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa rất tốt. Chúng giúp điều tiết nội tiết tố, làm đẹp da và hạn chế các dấu hiệu của tuổi trung niên.

    Đông trùng hạ thảo được nhiều người ca tụng là thần dược chữa các bệnh liên quan đến thận. Chúng giúp bảo vệ thận khỏi tác động của rượu bia, các chất gây hại. Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng thận, phục hồi, tái tạo thận…

    Ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe cho bệnh nhân ung thư thì đông trùng hạ thảo còn có thể ngăn tế bào ung thư phát triển. Hợp chất Cordycepin sẽ hạn chế sự di căn của tế bào ung thư đến các cơ quan khác. Những trường hợp này có thể dùng trùng thảo để chữa bệnh. Tuy nhiên chúng chỉ mang tác dụng hỗ trợ, cải thiện sức khỏe chứ không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

    Có nên dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên và dùng khi nào là tốt nhất?

    Câu trả lời là “Có” nhưng với liều lượng cụ thể và có được ý kiến tham khảo từ các chuyên gia. Trong đông trùng hạ thảo chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho việc bồi bổ và phục hồi sức khoẻ với những đối tượng cần sử dụng. Thay vì sử dụng các loại thực phẩm chức năng để hồi phục sức khoẻ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng đông trùng hạ thảo chế biến thành các món ăn bổ dưỡng. Như vậy sẽ tạo cảm giác dễ chịu hơn trong quá trình điều dưỡng sức khoẻ. Liều lượng sử dụng trùng thảo tốt nhất phải nghe theo sự hướng dẫn của các bác sĩ, người có chuyên môn. Các liều lượng phổ biến thường được áp dụng như:

    Có nên dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên và dùng khi nào là tốt nhất?

    Món ăn hoặc trà đông trùng hạ thảo uống khi nào bạn hãy chú ý như sau:

    Theo đó, tùy theo loại đông trùng hạ thảo mà thời điểm cũng như cách dùng sẽ khác nhau:

    Đông trùng hạ thảo dạng viên:  Đông trùng hạ thảo dạng viên được bào chế bằng 100% trùng thảo hoặc có thể cho thêm ít tá dược. Loại này vừa thuận tiện mang theo bên người lại sử dụng dễ dàng. Tuy nhiên viên đông trùng hạ thảo uống vào lúc nào không phải ai cũng biết. Để bồi bổ sức khỏe uống viên trùng thảo trước bữa ăn Theo các chuyên gia, đối với dạng thuốc viên này có thể chia ra hai trường hợp:Người cần bồi bổ sức khỏe nên uống vào trước bữa ăn 30 phút. Trường hợp cần phục hồi sức khỏe sau khi bị bệnh thì tốt nhất là uống trước khi ngủ 30 phút.

    Rượu đông trùng hạ thảo: Rượu đông trùng hạ thảo được các quý ông ưa chuộng dùng để tăng sinh lý, trị các bệnh di tinh, mộng tinh… Tuy nhiên uống loại rượu này vẫn cần phải chú ý thời điểm uống sao cho phù hợp nhất. Với rượu chỉ có đông trùng hạ thảo tốt nhất là nên uống vào buổi tối trước khi ngủ. Trường hợp có thêm các dược liệu khác như nhung hươu hay nhân sâm thì nên uống kèm theo trong bữa cơm.

    Đông trùng hạ thảo khô: dùng đông trùng hạ thảo khô đơn giản chỉ cần ngâm vào nước ấm rồi nhai trực tiếp.

    Ngoài ra người ta còn dùng chúng hãm trà để uống. Loại này dồi dào chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Với cách nhai trực tiếp, thời điểm thích hợp nhất để ăn đông trùng hạ thảo khô là vào bữa sáng. Với cách hãm trà thì có thể uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Dùng đông trùng hạ thảo khô chỉ việc nhai trực tiếp.

    Một số lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

    Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn giải đáp được câu hỏi có nên dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên không và nên uống đông trùng hạ thảo và thời điểm cần dùng. Những người dùng dược liệu này lần đầu cần đặc biệt chú ý tình trạng sức khỏe. Nếu có hiện tượng bất thường diễn ra sau đó thì nên ngừng dùng và tiến hành đến bệnh viện để kiểm tra.

    Sau khi tìm hiểu đông trùng hạ thảo uống lúc nào tốt nhất, các bạn đừng bỏ lỡ những lưu ý quan trọng khác để đảm bảo an toàn khi sử dụng sản phẩm:

    Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn giải đáp được câu hỏi có nên dùng đông trùng hạ thảo thường xuyên không và nên uống đông trùng hạ thảo và thời điểm cần dùng. Những người dùng dược liệu này lần đầu cần đặc biệt chú ý tình trạng sức khỏe. Nếu có hiện tượng bất thường diễn ra sau đó thì nên ngừng dùng và tiến hành đến bệnh viện để kiểm tra.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline