Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Nam Giới

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Nam Giới
Ngày đăng: 17/03/2022 01:17 AM

    Được biết, từ lâu đông trùng hạ thảo được xem là loại dược liệu quý được thiên nhiên ban tặng cho con người với những công dụng tuyệt vời trong việc bổ sung nhiều dưỡng chất cho người dùng. Được y học cổ truyền Trung Quốc đưa vào sử dụng như một loại thuốc bổ nhằm giảm việc sử dụng quá nhiều thuốc cho phổi trong các bệnh hô hấp. Chính thức được phân loại là một loại thuốc trong Dược điển Trung Quốc kể từ năm 1964 (Ủy ban Dược điển, Bộ Y tế Trung Quốc, 1964, 2005). Điều này đã được nghiên cứu và chứng minh trong cả y học cổ truyền và y học hiện đại ngày nay. Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn nhận biết được tác dụng của trùng thảo đối với sức khoẻ nam giới như thế nào?

     

    1. Vấn đề sức khoẻ sinh lý của nam giới ở độ tuổi trung niên

     

    Đối với các quý ông ở độ tuổi trung niên từ độ tuổi 40 trở đi, khi đó sức khỏe bắt đầu xuống dốc do thời gian, bệnh tật hoặc do quá trình dài lao động mệt mỏi. Lúc này các bộ phận trong cơ thể không còn khỏe mạnh như trước điều này ảnh hưởng đến rất nhiều điều, đặc biệt là vấn đề sinh lý. Những vấn đề về sinh lý ở nam giới có thể xảy ra sớm hơn từ những năm 35 tuổi bởi một phần do sự suy giảm trong lượng hormones sinh dục nam testosterol, và một phần do áp lực ngày càng nhiều của cuộc sống mưu sinh.

    Biểu hiện suy nhược cơ thể, mệt mỏi, mất ngủ, hay quên, ngại vận động.. là những tín hiệu đầu tiên của việc suy giảm sinh lý ở đàn ông trung niên. Những vấn đề này nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, tinh trùng giảm về chất lượng và số lượng, giảm khả năng thụ thai, tim – mạch, huyết áp dao động cao – thấp bất thường, tim đập nhanh, mặt đỏ bừng, hồi hộp, có thể khó thở về ban đêm, ngáy to khi ngủ.

    Vì vậy, việc bổ sung dưỡng chất có hoạt tính tăng cường sinh lực, kết hợp với phương pháp luyện tập hiệu quả để tăng cường nồng độ testosterol luôn là ưu tiên hàng đầu của nam giới trong độ tuổi này nhằm giữ vững phong độ cũng như vun đắp cho đời sống tình cảm ngày một thăng hoa.

    Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Nam Giới

    1. Những tác dụng được kiểm chứng của đông trùng hạ thảo

     

    Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Viện Trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám chữa bệnh sinh lý nam giới cho biết: “Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu rất tốt cho sinh lý nam giới, không chỉ giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, trùng thảo còn có thể hỗ trợ điều trị một số các bệnh lý nam khoa. Chính vì thế khi nghiên cứu nhiều bài thuốc sinh lsy nam tôi đều nghiên cứu cẩn thận để đưa dược liệu này nhằm phát huy tối đa những tác dụng mang lại.”

    Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra trong đông trùng hạ thảo chứa các thành phần quan trọng như: Nhôm (AL), silic (Si), Kali (K), Natri (Na), các vitamin (A, C, E, B2, K), Cordiceptic acid, hydroxyethyl – adenosine, cordycepin, adenosine,… Đây đều là những dưỡng chất quý hiếm không phải dược liệu nào trên thế giới cùng đồng thời sở hữu. Nhờ đó, những tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới phải kể đến như:

    Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được coi là “thần dược” cho sinh lý nam giới giúp bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực giúp điều trị các vấn đề yếu sinh lý ở nam giới như: liệt dương, rối loạn cương dương, di tinh mộng tinh, xuất tinh sớm, đau lưng mỏi gối… Trong đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại axit amin, các nguyên tố vi lượng và vitamin cung cấp nguồn năng lương dồi dào giúp cơ bắp nam giới trở nên dẻo dai, bền bỉ, sinh lực dồi dào, cường tráng từ đó vấn đề chăn gối sẽ được cải thiện rõ rệt. Qua các nghiên cứu thực nghiêm trên một số động vật, Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận và tăng quá trình tổng hợp các hormon của tuyến này (adrenocortical hormone), đồng thời cũng có tác dụng tương tự như hormon nam tính (antrogen) và làm tăng trọng lượng của tinh hoàn cũng như các cơ quan sinh dục phụ. Chính vì vậy thường xuyên sử dụng đông trùng hạ thảo, đặc biệt nam giới ở độ tuổi trung niên, không chỉ có một sức khỏe tốt, tăng cường sức đề kháng chống lại nhiều căn bệnh nói chung.

    Căn bệnh ung thư đang ngày càng “trẻ hóa” những đối tượng của nó. Lối sống và sinh hoạt ngày càng thiếu lành mạnh đẩy nhiều người đàn ông chỉ mới trung niên đến với chứng bệnh mà không ai mong muốn. Đến nay người ta mới hay tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới cần thiết đến như thế nào. Hợp chất Cordycepin trong thảo dược hạn chế sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp purine và polynucleotide. Ung thư sẽ làm suy kiệt đáng kể hệ miễn dịch của bệnh nhân bởi sự phá hoại của gốc tự do superoxide. Để loại bỏ những phần tử tự do này, Polysaccharide có trong đông trùng hạ thảo sẽ tác động lên tế bào lympho T, từ đó giúp cơ thể chống chọi tốt hơn với các tế bào ác tính này.

    Đông trùng hạ thảo có công dụng thải độc đặc biệt là thải độc gan và phổi vì thế những người thường xuyên hút thuốc lá, uống bia rượu hay làm việc trong môi trường khói bụi và ô nhiễm thì nên sử dụng đông trùng để thanh lọc cơ thể và cải thiện chức năng gan, phổi. Khi đề cập đến gan, tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới trở nên quan trọng hơn nhiều so với các chị em. Đàn ông tiêu thụ rất nhiều bia rượu, điều này khiến gan ngày càng quá tải trong quá trình giải độc của mình, dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm như xơ gan, gan nhiễm mỡ,… Tuy vậy, điểm cộng của đông trùng hạ thảo chính là ở hợp chất cordycepin và polysaccharides mà dược liệu này sở hữu. Hai hợp chất nêu trên giúp cho việc giải độc ở gan nhanh chóng và toàn diện hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng độ đục thymol cũng như tỷ lệ xét nghiệm SGPT đều được cải thiện đáng kể sau thời gian sử dụng đông trùng hạ thảo cho các bệnh nhân viêm gan B.

    Đông trùng hạ thảo thường được sử dụng trong các bài thuốc bổ trợ và điều trị chức năng tim mạch và hệ tuần hoàn máu giúp lưu thông huyết, giảm mỡ và cholesterol trong máu. Ngoài ra đông trùng còn giúp cải thiện trí nhớ, chứng mất ngủ hiệu quả. Những căn bệnh liên quan đến não bộ và tim mạch không chỉ đến từ chế độ ăn uống hằng ngày, mà còn đến từ áp lực cuộc sống. Nghiên cứu chỉ ra, công việc chính là một trong những “phạm nhân” gây ra các chứng bệnh đau tim, mỡ trong máu, tăng cao Cholesterol, thiếu ngủ, đau đầu, cáu bẩn....Tác dụng của đông trùng với nam giới vẫn luôn được xem là bài thuốc bổ trợ hiệu quả cho các vấn đề này. Với khả năng xoa dịu thần kinh, điều hòa tuần hoàn máu, giấc ngủ của cánh đàn ông sẽ chất lượng hơn, dẫn đến tâm trạng thoải mái và năng suất làm việc cao hơn.

    D-mannitol có trong đông trùng hạ thảo là loại hoạt chất giúp ổn định nhịp tim, cải thiện hoàn lưu máu, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giải phóng Insulin, cân bằng lại lượng đường trong máu, giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến tiểu đường hay mỡ nội tạng, mỡ trong máu.

    Thời điểm này, sức khỏe của phổi đang là điều nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nhân tố chính gây ra căn bệnh viêm phổi là hai loại vi khuẩn Mycobacterium và Tuberculosis, sẽ bị diệt trừ đi bởi hoạt chất Cordycepin có trong đông trùng hạ thảo. Một tác dụng tuyệt vời khác mà các quý ông nên biết chính là khả năng kích thích sản sinh Adrenalin – hormone đưa nhiều Oxy lên não bộ, thúc đẩy sự tập trung và tỉnh táo đến mức tối đa. Mà khả năng tập trung tư tưởng lại là điều vô cùng thiết yếu trong thời đại nhiễu loạn thông tin như bây giờ. Các bệnh nhân hen suyễn, viêm phổi, đau ngực,… cũng nên sử dụng đông trùng hạ thảo bởi tác dụng tuyệt vời này.

    Adenosine Triphosphate (ATP) là cụm từ rất quen thuộc với những người thích tập gym khi được xem là các phân tử mang năng lượng, vận chuyển năng lượng đến các nơi cần thiết để tế bào sử dụng. Đặc biệt, với sản phẩm đông trùng hạ thảo giúp hấp thụ nhanh dưỡng chất, tăng một lượng lớn phân tử ATP trong cơ thể, thúc đẩy sự dẻo dai và khả năng phục hồi cho cơ bắp.

    Trong đông trùng có nhiều loại vitamin bổ dưỡng giúp tăng cường thể lực, nâng cao chức năng miễn dịch giúp cơ thể chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập.

    Đông trùng hạ thảo giúp kich thich sinh tinh, nâng cao chất lượng tinh trùng, rất tốt cho những nam giới đang gặp vấn đề hiếm muộn, khó có con. Sử dụng kiên trì một thời gian sẽ thấy những tác dụng tích cực mang lại.

     

    1. Liều lượng và cách dùng đông trùng hạ thảo cho nam giới

     

    Đông trùng hạ thảo hoàn toàn có thể được sử dụng hàng ngày bởi những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, việc sử dụng phải nên được cân đo đong đếm về lưu lượng nạp vào cơ thể. Với một số trường hợp đặc biệt, bạn đọc tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Với nam giới, đông trùng hạ thảo có nhiều cách sử dụng khác nhau, điển hình như ăn trực tiếp, ngâm rượu, ngâm mật ong, pha trà, chế biến món ăn … Tùy vào mục đích, thời điểm sử dụng, người dùng lựa chọn cho phù hợp nhất theo các cách như sau:

    Đông trùng hạ thảo có thể ăn trực tiếp bằng cách ngâm trong nước ấm để mềm ra và nhai nuốt. Cách dùng này giúp tận dụng triệt để tất cả các thành phần dưỡng chất trong trùng thảo. Khi ăn trực tiếp, bạn nên nhai chậm từ từ nuốt xuống để dưỡng chất thẩm thấu vào dạ dày. Đông trùng khi nhai trực tiếp sẽ có mùi hơi ngái, lần đầu sử dụng có thể không quen nhưng vài lần thì không còn cảm giác này nữa.

    Đây là cách phổ biến nhất và được nhiều quý ông ưa chuộng bởi tính tiện dụng và hương vị thơm ngon, dễ uống. Nếu muốn tăng thêm vị ngọt của rượu thì có thể cho thêm một ít mật ong nguyên chất.

    Công dụng: Rượu ngâm đông trùng giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới. Khi ngâm nồng độ rượu giảm xuống chỉ còn 5% rất nhẹ nên uống xong không bị đau đầu hay mệt mỏi.

    Cách thực hiện: lấy 10g đông trùng (tươi hoặc khô) rửa sạch cho vào bình thủy sau đó đổ vào 1 lít rượu có nồng độ từ 43 – 45 ngâm trong khoảng 30 ngày, mỗi ngày uống một chén vào buổi sáng. Có thể bổ sung thêm một số loại dược liệu khác như nhân sâm, nhung hươu, kỷ tử Nếu không thể tự ngâm, nam giới cũng có thể tìm hiểu những sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo trên thị trường hiện nay.

    rượu đông trùng hạ thảo

    Dễ thực hiện và có thể tự ngâm một bình đông trùng mật ong tại nhà cho cả gia đình sử dụng.

    Công dụng: Mật ong có vị ngọt tự nhiên và có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm nên khi được ngâm với đông trùng sẽ hỗ trợ chữa các bệnh như hen suyễn, ho, thải độc gan và phổi với những người hút thuốc nhiều và làm việc trong môi trường khói bụi.

    Cách thực hiện: Sử dụng 10g khô tương ứng với khoảng 100g đông trùng tươi rửa sạch để ráo và cho vào bình thủy sau đó cho thêm 1 lít mật ong nguyên chất vào bình. Đậy kín nắp để khoảng 20 ngày với đông trùng tươi và 30 ngày với đông trùng khô là có thể sử dụng. Mỗi ngày dùng 20 – 30ml trước khi ăn sáng.

    đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

    Sử dụng đông trùng để chế biến các món ăn thường ngày theo đúng liều lượng tiêu chuẩn để có kết quả tốt nhất. Đông trùng có thể dùng để nấu canh hoặc các món hầm với gà hoặc chim câu.

    Công dụng: Giúp điều trị bệnh thiếu máu, lưu thông khí huyết và tăng cường sức khỏe tinh trùng, điều trị các bệnh liệt dương, xuất tinh không kiểm soát về đêm, suy thận,bồi bổ sức khỏe …

    Cách làm: Sử dụng 5g đông trùng khô tương đương với khoảng 50g đông trùng tươi đem bỏ vào nồi hầm với 1 con gà, thêm gia vị và một chút gừng.

    Lưu ý: không sử dụng nội tạng gà bỏ vào nồi hầm, khi hầm có thể cho thêm chút rượu để khử tanh. Với đông trùng khô thì cần hầm lâu hơn để lấy hết dưỡng chất trong đông trùng.

    Cách đơn giản nhất để phát huy tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới Trà đông trùng là cách làm đơn giản và tiện dụng nhất không tốn nhiều thời gian.

    Công dụng: Giúp bổ thận, tráng dương, nâng cao sức đề kháng và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra công thức này còn giúp lưu thông khí huyết và ngăn ngừa ung thư, hiếm muộn con cái.

    Cách làm: Cho 1 vài nhánh nhỏ đông trùng vào ấm sau đó rót nước nóng chờ khoảng 5 phút là có thể sử dụng. Uống cả nước và ăn cả xác đông trùng. Nếu không muốn sử dụng bã thì có thể hãm lại nhiều lần để tận dụng hết dưỡng chất.

    Lưu ý không nên uống vào buổi tối sẽ dễ bị mất ngủ.

     

    1. Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho nam giới

     

    Dù đã biết đến những công dụng tối ưu của đông trùng nhưng không thể sử dụng bừa bãi không những không cải thiện được tình trạng sức khỏe mà còn dễ gây ra những biến chứng như suy thận khi sử dụng quá liều.

    Khi chế biến đông trùng hạ thảo trực tiếp không nên để nhiệt độ cao hơn 80 độ và chế biến xong nên dùng ngay, không để quá 2 tiếng, không bảo quản lạnh, không nên đun sắc bằng ấm nhôm.

    Lựa chọn kỹ lưỡng đông trùng trước khi chế biến, không nấm mốc, sáng đẹp đều màu, phát triển đều trên giá thể (đối với đông trùng tươi). Những người không được sử dụng đông trùng gồm có người bị máu khó đông, người chuẩn bị phẫu thuật.

    Lưu ý người bị bệnh về gan thì không nên dùng rượu đông trùng mà nên sử dụng theo cách khác. Những tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới đã được y học chứng minh và đưa ra những hướng dẫn sử dụng cụ thể cho từng trường hợp khác nhau. Tuy nhiên để có kết quả tốt nhất thì trước khi dùng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ .

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline