Mất ngủ – Tác nhân hàng đầu khiến “chuyện yêu” nguội lạnh

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Mất ngủ – Tác nhân hàng đầu khiến “chuyện yêu” nguội lạnh

    Mất ngủ khiến sức khỏe giảm sút, hay cáu gắt, làm việc không hiệu quả… Ngoài ra, mất ngủ còn ảnh hưởng đến cả hoạt động tình dục ở cả nam và nữ.

    Theo Bác sĩ Lương Lễ Hoàng

    Vấn đề tưởng chừng như phức tạp, tưởng chừng như người bệnh phải dựa lưng vào nhiều loại thuốc đặc hiệu để rồi đành chấp nhận trả giá quá đắt vì phản ứng phụ, nhưng ít ai ngờ là giải pháp rất gần trong tầm tay.  GABA  (gamma aminobutyric acid) trong hạt gạo vừa nẩy mầm với công năng “nhiều trong 1”:

    – Ổn định đường huyết thông qua tác dụng kép, vừa tối ưu hóa hoạt tính của nội tiết tố insulin, vừa không tăng đường huyết sau bữa ăn do chỉ số đường huyết trong gạo nẩy mầm thấp hơn các loại gạo thông thường, kể cả gạo lức.

      – Điều chỉnh biến dưỡng chất béo nhờ tác dụng ức chế phản ứng tổng hợp chất mỡ xấu như Triglyceride, LDL.

      – Ngăn chận khuynh hướng béo phì và lão hóa tế bào vì GABA hưng phấn tiến trình tổng hợp nội tiết tố tăng trưởng (HGH) theo cơ chế sinh học, nghĩa là an toàn khi dùng dài lâu.

      – Ngừa táo bón và đầy hơi thường gặp ở người cao tuổi nhờ dồi dào chất xơ.

      – Chống loãng xương đồng thời trấn an hệ thần kinh giao cảm do chứa nhiều canxi ở dạng cơ thể dễ dung nạp.

      – Thư giãn thần kinh để qua đó tạo giấc ngủ tự nhiên và yên bình nhờ tác dụng ức chế các dẫn truyền thần kinh thái quá đồng thời tái lập nhịp hài hòa trên trục tuyến yên – thần kinh – nội tiết

    Kết quả nghiên cứu cho thấy, đối với đàn ông, giấc ngủ chập chờn hay nhiều đêm mất ngủ liên tục khiến não bộ không được nghỉ ngơi đầy đủ, do vậy luôn rơi vào trạng thái căng thẳng. Khi quan hệ tình dục, họ thường khó đạt tới sự cương cứng và đánh mất đi khoái cảm cũng như “bản lĩnh đàn ông” của mình. Trạng thái mệt mỏi và bi quan này kéo dài có thể dẫn đến chứng bất lực hay liệt dương.

    Đàn ông thường xuyên mắc chứng mất ngủ cảm thấy không thể lên đỉnh khi quan hệ với bạn tình, hoạt động hàng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng trở thành những yếu tố nhạy cảm đe dọa giấc ngủ, đồng thời gây ức chế trong quan hệ tình dục, nhất là gây mất hứng từ phía bạn tình.

    Do vậy, các nhà khoa học khuyên phái mạnh không nên có sinh hoạt tình dục trong trạng thái căng thẳng và mệt mỏi vì mất ngủ hay ngủ không đủ giấc.

    Ảnh minh họa

     

     

    Đối với phụ nữ, mất ngủ khiến họ không còn hứng thú với quan hệ tình dục, do đó khi vào cuộc họ không hoặc ít tiết ra chất “bôi trơn” khiến quan hệ khó khăn. Mặt khác, mất ngủ kéo dài cùng với tình trạng stress còn làm họ khó lên “đỉnh”. Nếu không được điều trị dứt điểm chứng bệnh này, nhiều phụ nữ sẽ đối mặt với nguy cơ già trước tuổi.

    Thực tế cho thấy, mất ngủ liên quan đến các yếu tố tâm lý đang ngày càng gia tăng vì do cuộc sống biến động, mọi người đang chịu nhiều áp lực hơn trong cuộc sống. Nhìn chung, tỷ lệ phụ nữ bị mất ngủ cao hơn nam giới (vì họ hay lo nghĩ hơn, ảnh hưởng nặng nề hơn khi có mâu thuẫn trong gia đình…).

    Trong mọi trường hợp, bệnh nhân cần đến bác sĩ để được điều trị kịp thời với từng căn nguyên gây mất ngủ. N goài việc sử dụng thuốc thì cần giải quyết vấn đề tâm lý với sự hỗ trợ của bác sĩ tâm lý, các chuyên gia tư vấn và nỗ lực bản thân mỗi người để có được sự cân bằng trong cuộc sống là yếu tố quan trọng.

    Nguyên nhân gây mất ngủ

    Căng thẳng: Mối quan tâm về công việc, sức khỏe, trường học hoặc gia đình có thể giữ cho tâm trí hoạt động vào ban đêm, làm cho nó khó ngủ.

    Lo lắng: Mỗi ngày lo âu cũng như rối loạn lo âu nghiêm trọng nhiều hơn có thể phá vỡ giấc ngủ.

    Trầm cảm: Có thể ngủ quá nhiều hoặc khó ngủ nếu đang chán nản. Điều này có thể là do sự mất cân bằng hóa học trong não hoặc vì lo ngại đi kèm trầm cảm có thể giữ cho thư giãn đủ để ngủ thiếp đi. Mất ngủ thường đi kèm với rối loạn sức khỏe tâm thần.

    Thuốc: Thuốc theo toa, có thể ảnh hưởng giấc ngủ bao gồm một số thuốc chống trầm cảm, tim và thuốc huyết áp, thuốc dị ứng, các chất kích thích (như Ritalin) và các corticosteroid.

    Caffeine, nicotine và rượu: Cà phê, trà, cola và các loại đồ uống có chứa caffeine và chất kích thích khác. Uống cà phê vào buổi chiều muộn có thể giữ cho khỏi rơi vào giấc ngủ vào ban đêm.

    Thay đổi môi trường: Du lịch hoặc làm việc một thay đổi có thể phá vỡ nhịp sinh học của cơ thể, làm cho khó ngủ. Nhịp sinh học hoạt động như đồng hồ nội bộ, hướng dẫn những thứ như chu kỳ thức – ngủ, sự trao đổi chất và nhiệt độ cơ thể.

    Ăn quá nhiều vào buổi tối: Ăn quá nhiều có thể làm cảm thấy cơ thể không thoải mái khi nằm xuống, làm cho nó khó khăn để có được giấc ngủ. Nhiều người cũng có trải nghiệm ợ nóng, chảy ngược một số acid và thức ăn từ dạ dày thực quản sau khi ăn.

    Thay đổi thói quen ngủ và giải quyết bất kỳ nguyên nhân của chứng mất ngủ có thể khôi phục lại giấc ngủ ngon đối với nhiều người. Giấc ngủ tốt – bước đơn giản như thư giãn trước khi đi ngủ và tăng thời gian thúc đẩy giấc ngủ và tỉnh táo vào ban ngày. Nếu những biện pháp này không làm việc, bác sĩ có thể khuyên nên dùng thuốc để giúp thư giãn và ngủ.

    Dấu hiệu và triệu chứng có thể bao gồm:

    – Khó ngủ vào ban đêm.

    – Tỉnh giấc trong đêm.

    – Tỉnh giấc quá sớm.

    – Cảm thấy không được nghỉ ngơi sau khi ngủ một đêm.

    – Mệt mỏi hoặc buồn ngủ ban ngày.

    – Cáu gắt, trầm cảm hoặc lo âu.

    – Khó khăn chú ý hoặc tập trung vào nhiệm vụ.

    – Tăng lỗi, tai nạn.

    – Căng thẳng nhức đầu.

    – Triệu chứng tiêu hóa.

    Những tin đã đăng:

    5. Gạo mầm vibigaba xuất khẩu được đưa ra thị trường Việt Nam

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline