Thêm một loại gạo ngon thương hiệu Việt

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Thêm một loại gạo ngon thương hiệu Việt
Ngày đăng: 10/06/2022 09:58 AM

    Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương là sản phẩm gạo đóng túi cao cấp của thương hiệu Hạt Ngọc Trời tạo ra từ các giống lúa do tập đoàn Lộc Trời độc quyền lai tạo.

     

    Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương

    Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương

    Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương là gạo thơm đặc sản, có hạt thon dài và trong suốt, cơm nở theo chiều dài có vị đậm, ngọt hậu và độ mềm, dẻo, không dính, mang hương thơm tinh tế giữa hương lài (nhài) và hương lá dứa (lá nếp) đặc trưng của giống gạo lừng danh Lộc Trời 28 là một trong những giống gạo được tuyển chọn để tạo nên sản phẩm.

    Giống gạo Lộc Trời 28 ra đời vào cuối năm 2014, xuất phát từ khát vọng đưa giá gạo Việt Nam xuất khẩu đạt ngang tầm 1.000 USD/tấn như gạo Basmati nổi tiếng của Ấn Độ của Ban lãnh đạo Lộc Trời, sau hơn 3 năm (10 vụ) nỗ lực chọn tạo giống của đội ngũ chuyên gia Viện nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI). Lộc Trời 28 là “đứa con lai” của giống lúa đầu tiên được đánh giá là gạo ngon của thế giới, sở hữu các đặc tính canh tác thích nghi với vùng đất hiền hòa thuộc Tứ giác Long Xuyên và dọc Nam sông Hậu.

    Đến nay, Lộc Trời 28 đã trở thành niềm tự hào của đại gia đình Lộc Trời khi liên tục được vinh danh với các danh hiệu hàng đầu trong và ngoài nước, bao gồm giải Nhất phân khúc gạo thơm tại Hội nghị Thương mại Gạo Năm Châu lần thứ 5 (The 5th Continental Rice Traders Conference) năm 2018, vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và giải Nhất cuộc thi Gạo ngon thương hiệu Việt tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 tại Vĩnh Long vào tháng 1/2022.

    Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương có mặt trên thị trường từ tháng 3/2020 tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị thuộc Coopmart, Big C, Bách hóa Xanh... với giá bán 185.000 đồng/túi 5kg.

    Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương là sản phẩm thuộc dòng gạo túi cao cấp của thương hiệu Hạt Ngọc Trời được tạo ra từ các giống lúa do Tập đoàn Lộc Trời độc quyền lai tạo, khai thác hoặc có quyền khai thác thương mại. Các giống lúa này được canh tác theo quy trình khoa học để đảm bảo chất lượng hạt gạo làm ra với mong muốn người tiêu dùng sẽ yên tâm khi sử dụng gạo Lộc Trời trong mọi bữa ăn, góp phần mang đến không khí đầm ấm, an toàn cho sức khỏe mọi gia đình. Dưới thương hiệu “Hạt Ngọc Trời”, các sản phẩm gạo túi được đặt tên rất tinh tú như: Thiên Vương, Tiên Nữ, Bắc Đẩu, Phượng Hoàng, Bạch Dương, Thiên Long, Thổ Nguyên, Nhật Nguyên, Thiên Nguyên… như một lời nhắc nhở chúng ta nên luôn tri ân những người một nắng hai sương trên đồng ruộng để chúng ta luôn có gạo ngon như những hạt ngọc của Đất, những tinh tú của Trời.

    Gạo hạt Ngọc trời thiên vương

     

    Vùng đất đầu tiên sản xuất gạo Thiên Vương

    Để có giống gạo thơm ngon đến tay người tiêu dùng ngày hôm nay ở trong nước và ngoài nước, gần 10 năm qua Tập đoàn Lộc Trời chọn vùng đất Thoại Sơn, tỉnh An Giang để triển khai trồng đầu tiên cho ra gạo Thiên Vương thơm ngon này. Nguồn gốc gạo Thiên Vương được trồng từ giống lúa Lộc Trời 28, tại vùng đất Thoại Sơn mà dân An Giang thường kể lại con cháu rằng vùng đất có nhiều huyền thoại nằm trong vùng Tứ giác Long Xuyên.

    Sự hình thành vùng đất Thoại Sơn, thuở xa xưa, Thoại Sơn là vùng đất thuộc vương quốc Phù Nam (từ thế kỷ I đến đầu thế kỷ VII) với nền văn hóa Óc Eo nổi tiếng. Phù Nam từng là một cường quốc thương nghiệp biển trong khu vực. Đầu thế kỷ VII, Phù Nam suy yếu, bị Chân Lạp (vốn là một thuộc quốc của Phù Nam) thôn tính.

    Lúc sinh thời, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong một lần về thăm và làm việc với huyện Thoại Sơn đã nói: Thoại Sơn là trung tâm của vùng Tứ giác Long Xuyên, có nhiều di tích lịch sử từ xa xưa, giàu truyền thống cách mạng, cần khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để phát triển nhanh hơn, mạnh hơn về kinh tế, văn hóa, xã hội, nông nghiệp... Thoại Sơn phải trở thành một trong những điểm sáng trên vùng Tứ giác Long Xuyên.

    Thoại Sơn là vùng đất vừa có rừng, có núi và đồng bằng rộng lớn bao la trồng lúa 3 vụ/năm “cò bay thẳng cánh” nơi đây được mệnh danh là vùng đất phù sa ngọt quanh năm, năng suất và diện tích lúa luôn đứng đầu trong tỉnh An Giang. Chính vì vậy nhiều năm qua ngành nông nghiệp tỉnh An Giang luôn tự hào đã mời nhiều doanh nghiệp “đại bàng” lớn đến Thoại Sơn đầu tư về lĩnh vực nông nghiệp, chủ yếu là ngành lúa gạo.

    Khi giống lúa Lộc Trời 28 được triển khai trồng theo tiêu chuẩn châu Âu (SRP) nhiều năm qua đã đem lại thành công, không những trong tỉnh An Giang giờ đây đã mở rộng sang các tỉnh ĐBSCL để tạo vùng nguyên liệu lớn để phục vụ cho thị trường.

    Vốn lâu nay canh tác lúa theo cách truyền thống nên khi được Trạm Khuyến nông huyện Thoại Sơn (An Giang) chọn triển khai mô hình canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế SRP, nông dân Lê Văn Phước (ở xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) lúc đầu có phần bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp huyện, ông Phước dần quen với lối canh tác mới. Trên diện tích 3ha, ông được hỗ trợ giống lúa Lộc Trời 28, hỗ trợ phân, thuốc, được tập huấn quy trình canh tác lúa “1 phải, 5 giảm” cùng các kỹ thuật làm đất, quy trình bón phân, phòng trừ sâu bệnh, hướng dẫn ghi chép nhật ký đồng ruộng. Ông Phước áp dụng quy trình sạ thưa (mật độ khoảng 110kg/ha), sử dụng thuốc BVTV hiệu quả theo nguyên tắc “4 đúng” (đúng thuốc, đúng liều lượng và nồng độ, đúng lúc và đúng cách).

    Kết quả nhiều vụ lúa qua cho thấy, ruộng lúa mô hình SRP của ông Phước nhờ bón phân cân đối nên sâu lá và bệnh đạo ôn, cháy bìa lá ít hơn ruộng đối chứng, chi phí thấp hơn so với  bên ngoài. Nhờ sử dụng giống tốt tạo cây lúa khoẻ ngay từ đầu vụ, giảm áp lực dịch hại, sử dụng phân bón hợp lý cân đối hơn, lúa hạn chế đổ ngã, lợi nhuận cao hơn ruộng đối chứng gần 4 triệu đồng/ha.

    Ông Phước phấn khởi nói: “Sản xuất lúa theo tiêu chuẩn SRP, mình giảm được lượng giống, phân bón, thuốc BVTV, nước tưới, giảm thất thoát sau thu hoạch mà năng suất, lợi nhuận lại tăng lên. Cuối vụ chúng tôi rất mừng vì được Cty Lộc Trời đứng ra bao tiêu và xay gạo bán sang châu Âu lấy tên Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương làm cho nông dân chúng tôi rất tự hào”.

    Theo ông Trịnh Công Minh, Giám đốc HTX nông nghiệp An Bình (Thoại Sơn – An Giang) cho biết: HTX An Bình là một trong những HTX đầu tiên trong tỉnh An Giang được thành lập với sự góp vốn, nhân sự của Tập đoàn Lộc Trời, việc sản xuất lúa theo tiểu chuẩn SRP do Lộc Trời triển khai trồng giống lúa Lộc Trời 18 và Lộc Trời 28, khi canh tác đạt tiêu chuẩn SRP, được Lộc Trời cộng thêm 1.000 đồng/kg so với giá bao tiêu cố định từ đầu vụ. Nên nông dân rất yên tâm sản xuất vì mang lại lợi nhuận cao hơn so với sản xuất thông thường.

    Gạo Hạt ngọc trời Thiên Vương

     

    Gạo Thiên Vương trở thành viên ngọc sáng

    Giải thích về gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương, anh Tô Nguyên Minh, phụ trách thương hiệu – Phòng Marketing (Tập đoàn Lộc Trời), cho biết, tên gọi này dựa theo cổ tích ngày xưa, hạt gạo được ví như hạt ngọc trời ban, được nâng niu, trân quý. Ngày nay, con người đã ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mài giũa những hạt ngọc thô sơ thành những viên ngọc sáng, giúp nâng cao giá trị hạt gạo.

    Cơm gạo Hạt ngọc trời Thiên Vương

    Tập đoàn Lộc Trời nghiên cứu và sản xuất gạo theo quy trình khép kín. Khi gieo sạ, sử dụng giống lúa xác nhận và thuần chủng. Trong khâu trồng trọt, được kiểm soát chặt chẽ về kỹ thuật canh tác, hàm lượng kim loại nặng, tồn dư chất hóa học trong đất, nước… Khi thu hoạch, thu mua, các nhà máy kiểm soát độ tạp lẫn, độ chín, độ ẩm và phân loại theo từng giống riêng biệt. Đối với khâu chế biến, bảo quản, được quản lý theo hệ thống HACCP của châu Âu, kiểm tra trên 600 chỉ tiêu an toàn thực phẩm, không sử dụng chất lau bóng, tẩy trắng, tạo mùi.

    Tập đoàn Lộc Trời hiện là thành viên của tổ chức SRP - chuẩn mực đầu tiên trên thế giới về sản xuất lúa gạo bền vững, thuộc Chương trình môi trường của Liên Hiệp Quốc và Viện Nghiên cứu lúa quốc tế.

    Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của châu Âu (BRC) và các tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế khác, được công nhận là sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm) đạt 5 sao cấp Quốc gia năm 2020, theo thông báo số 4221/BNN-VPĐP ngày 6/7/2021 của Bộ NN-PTNT, cũng là sản phẩm tâm huyết của Tập đoàn Lộc Trời. Đây là điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Lộc Trời quảng bá, đưa các sản phẩm gạo mà doanh nghiệp đã dày công đầu tư tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline