Tại sao cần phải quan tâm chất lượng gạo hơn?

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tại sao cần phải quan tâm chất lượng gạo hơn?
Ngày đăng: 07/05/2022 11:35 AM

    Theo xu thế xã hội đang ngày càng phát triển, ngoài nhu cầu ăn ngon, mọi người đang dần quan tâm hơn đến việc ăn sạch và ăn tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên hiện tại đa số chỉ tập trung vào chất lượng từ đồ ăn mà quên đi gạo - thực phẩm chính trong mỗi bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình. Mọi người sẵn sàng bỏ hàng trăm ngàn để mua rau củ quả, thịt organic mà chỉ lựa chọn mua nhiều loại gạo bình dân không rõ nhãn mác bao bì? Lý do nào nên lựa chọn loại gạo tốt hơn? Vì sao cần quan tâm hơn về loại gạo đang ăn? Liệu đây có phải là vấn đề nóng? Cùng tìm hiểu nhé

    Xu hướng lựa chọn gạo hiện nay ra sao?

    Tại sao mọi người nên quan tâm chất lượng gạo nhiều hơn - gaophuongnam.vn

    Theo các tài liệu thống kê ở hầu hết gia đình Việt Nam trong việc lựa chọn loại gạo cho gia đình sử dụng, thông thường mọi người chỉ đi đâu đó, đến các tiệm gạo và mua đại một loại gạo nào đó với giá thành bình dân. Đa số mọi người không hề quan tâm gạo này xuất xứ từ đâu, do ai sản xuất, có hàm lượng dinh dưỡng thế nào. Họ mặc nhiên sử dụng, chỉ quan tâm gạo dẻo hay không mà không hề biết rằng gạo là loại tinh bột trắng chứa rất nhiều đường gây hại cho sức khoẻ.

    Gạo là một loại thực phẩm vô cùng thông dụng trong mỗi bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình người Việt nhưng lại là dòng thực phẩm ít được quan tâm đến chất lượng nhất. Mọi người thường để ý đến thịt cá, rau củ quả lựa chọn loại nào cho tươi ngon, được trồng theo phương pháp sạch nhất nhưng lại ăn loại gạo không rõ nguồn gốc mang nhiều bất lợi cho sức khoẻ. Bản thân gạo vốn có một giá trị dinh dưỡng rất lớn, nhưng hiện nay, qua cách trồng trọt, canh tác, bảo quản... nhiều người đã vì lợi nhuận khiến loại thực phẩm này ẩn chứa những nguy hiểm đáng báo động mà không một ai thật sự quan tâm.

    Các sản phẩm gạo tràn lan trên thị trường - gaophuongnam.vn

    Những vấn đề đang tồn tại ở các loại gạo trắng thông thường

    vì sao cần quan tâm chất lượng gạo ăn hàng ngày hơn - gaophuongnam.vn

    Không còn dinh dưỡng

    Không như dòng gạo lứt còn nguyên lớp cám đầy chất dinh dưỡng, gạo trắng cần phải trải qua quá trình xay xát và chế biến để hạt gạo được to tròn và căng bóng hơn. Tuy nhiên, nếu gạo bị xay xát quá mức, quá trắng, phôi mầm bị tách ra sẽ làm mất hết các chất làm cân bằng quá trình chuyển hoá glucose và insulin trong máu, dẫn đến lượng đường trong gạo cực kỳ cao. Việc lựa chọn gạo không rõ nguồn gốc khi sử dụng sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, thừa cholesterol, gan nhiễm mỡ,...

    Theo phân tích khoa học, trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin như B1, B3, B6, B5,... acid folic, canxi, sắt, magie, mangan, kali, natri... nên việc chà xát gạo quá mức sẽ làm mất đi nhiều dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra, lượng chất béo trong gạo cũng sẽ mất đi, hoạt chất này phần nào ngăn chặn được sự xâm nhập các tia UV của mặt trời. Vì vậy, loại gạo trắng buôn bán tràn lan trên thị trường ngày nay không còn quá nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ mà chỉ còn lại lõi tinh bột - thứ dễ dàng chuyển hoá thành đường. Khi sử dụng nhiều sẽ khiến cơ thể mất cân bằng, gây ra các tình trạng như đau thắt ngực, căng thẳng, rối loạn nhịp tim, suy tuần hoàn...

    Quá trình trồng trọt bị nhiễm độc

    Ngày nay, thay vì chờ đợi cây lúa lớn và chín tự nhiên, sử dụng các giống lúa tốt chống sâu bệnh, nhiều người chỉ lựa chọn giống lúa rẻ, lớn nhanh nên tình trạng lạm dụng thuốc trừ sâu, phân bón hoá học hay thuốc tăng trưởng đang ở mức báo động. Chất lượng gạo đang giảm dần đi nhưng nguy cơ ô nhiễm hoá chất trong gạo đang tăng lên từng ngày.

    Một thực trạng đáng buồn ở đa số người tiêu dùng là họ thường quan tâm thực phẩm bẩn, nhưng gạo bị nhiễm thuốc trừ sâu, hoá chất, chất bảo quản lại không một ai quan tâm.

    Sử dụng chất bảo quản để gạo luôn trắng và thơm ngon

    Trên thực tế, trong gạo tự nhiên luôn tồn tại mọt và chỉ có thể bảo quản và sử dụng trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, nhiều người không biết vấn đề này và cho rằng những loại gạo có mọt là gạo dỏm và kém chất lượng. Dựa vào điều đó, nhiều loại gạo trắng không rõ nguồn gốc đã được các đơn vị tìm cách bảo quản bằng cách phun hoá chất để kéo dài thời gian, khiến gạo để bao lâ u vẫn  trắng và thơm ngon như mới. Đặc biệt, trong hoá chất bảo vệ gạo này ẩn chứa các độc tố gây ung thư hay hoạt chất gây rối loạn quá trình chuyển hoá

    Vì sao cần quan tâm chất lượng gạo hơn - gaophuongnam.vn

    Hiểm hoạ tiềm ẩn

    Phần lớn người tiêu dùng chủ quan trước sự nguy hiểm từ việc không quan tâm đến chất lượng gạo là do một phần chất độc được pha loãng trong quá trình vo gạo. Những chất độc này chiếm một lượng rất nhỏ, không đủ sức dẫn đến ngộ độc tức thì như thịt cá, hoa quả mà thông qua việc tiếp xúc lâu dài. Khi sử dụng gạo trắng tràn lan trên thị trường một cách thường xuyên, đều đặn, lâu dài sẽ gây nên nhiều bệnh nghiêm trọng về hệ tiêu hoá, hô hấp, đặc biệt là ung thư.

    Vì gạo là lương thực chính trong đa số gia đình người Việt nên hãy thận trọng trong việc lựa chọn loại gạo cho gia đình. Nên nói "không" hoàn toàn với các loại gạo không nhãn mác, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường. Bởi sử dụng sai loại gạo có nhiều nguy hiểm tiềm ẩn cao hơn so với các thực phẩm khác. Chỉ nên chọn mua các loại gạo có thương hiệu, chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo sức khoẻ.

    Nên chọn mua loại gạo nào để tốt cho sức khoẻ?

    Tuy thị trường gạo hiện nay đang lẫn lộn nhiều loại gạọ khác nhau nhưng trong đó cũng có rất nhiều dòng gạo chất lượng tốt cho sức khoẻ. Nổi bật là dòng gạo ST25 - gạo ngon nhất thế giới trong năm 2019 và ngon nhì thế giới trong năm 2020.

    Gạo St25 chính hãng chú Cua - gaophuongnam.vn

    Gạo St25 còn được biết đến là loại gạo thơm Sóc Trăng, là kết tinh của quá trình nghiên cứu suốt 20 năm trời từ chú Hồ Quang Cua. Từ việc lựa chọn, lai tạo, nâng cấp giống lúa thơm đến quy trình sản xuất nghiêm ngặt, gạo St25 chính hãng chú Cua đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn hạt gạo sạch và an toàn cho người tiêu dùng. Vì thế, gạo ST25 tự hào được nhiều gia đình người Việt lựa chọn sử dụng cho sức khoẻ gia đình. Đặc trưng gạo St25 sẽ có hình dáng thon dài, đều nhau, hạt gạo trắng trong, không bạc bụng. Hạt gạo không bị gãy vỡ, có mùi thơm nhẹ đặc trưng của lá dứa, cốm non. Khi nấu chín cơm vô cùng dẻo và mềm, cực kỳ thơm, ăn rất tốt cho sức khoẻ vì trong gạo vẫn giữ được hàm lượng chất xơ cao cùng vô số các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

    Giá gạo St25 chính hãng chú Cua được niêm yết là 34.000 đồng/1kg, tuy mắc hơn so với thị trường gạo chung nhưng hoàn toàn xứng đáng vì đây là loại gạo đảm bảo sức khoẻ lâu dài cho người tiêu dùng. Ngoài ra, gạo St25 chú Cua còn có những sản phẩm gạo khác nhau như:

    Các sản phẩm gạo ST25 chính hãng từ chú Hồ Quang Cua - gaophuongnam.vn

    Tham khảo thêm:

    Đại lý gạo Ông Cua (Gạo ST24, ST25...) tại TP.Hồ Chí Minh

    Hiện nay, dựa vào danh tiếng cũng như chất lượng mà gạo ST25 mang lại thì sản phẩm này đang bị làm giả rất nhiều. Bao bì mẫu mã làm gần như là giống với sảm phẩm chính hãng, tuy nhiên về chất lượng thì giảm xuống đáng kể. Để khắc phục tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua với giá cả hợp lý và chất lượng cũng được đảm bảo.

    Giấy xác nhận gạo st25 chính hãng tại Gạo phương nam

    Giấy xác nhận được cung cấp từ DNTN Hồ Quang Trí - Chứng nhận phân phối sản phầm cho Gạo Phương Nam

    Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết. Ngoài ra sản phẩm cũng có bán tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Điển hình là loại gạo ST25 - do công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp luôn cam kết cho người tiêu dùng các tiêu chí gạo sạch bao gồm: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài.

    Các sản phẩm gạo mà công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp trên thị trường hiện nay như dòng ST gồm Gạo ST25, Gạo ST24, Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST25 mầm, Gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than...đều được canh tác theo đúng quy trình canh tác của từng giống lúa trên những cánh đồng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các bước chế biến từ lúa thu hoạch sang gạo thành phẩm cũng được kiểm soát từng bước đảm bảo vệ sinh từ khâu tiếp nhận lúa tươi đến trữ, sấy khô, đánh bóng, tách màu, đóng gói.

    Địa điểm bán gạo ST25 gạo ông Cua chính hãng

    "Gạo ST25 luôn luôn 100% Sạch - Chuẩn - Đúng Giá"

    Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CHI NHÁNH GẠO ST25 (GẠO ÔNG CUA) CHÍNH HÃNG DNTN HỒ QUANG TRÍ TẠI TP.HCM

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    • Quận 3:  Kho – Cửa hàng:  453/86 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM
    • Điện thoại (zalo): 0909 34 9988 – 0902 58 1717
    • Quận 10: Showroom – Bán lẻ:  644/4/3 Đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10, TP.HCM
    • Điện thoại (zalo): 093 110 9395 – 0902 58 1717
    • TP. Thủ Đức: Điểm bán hàng:  Số 16 Đường 359 (Đỗ Xuân Hợp), KP5, P. Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
    • Điện thoại (zalo): 076 3736 999 – 0909 34 9988
    • Email: nongsansachphuongnam@gmail.com
    • Facebookhttps://www.facebook.com/phuongnamfood

    Đặt Hàng Online Mua Gạo ST25 Chính Hãng

     Tags: Gạo ST25Gạo ST25 Ông CuaGiá gạo ST25Hành trình lai tạo ST25Ai đã nghiên cứu ra gạo ST25

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline