Những địa điểm từ thiện ý nghĩa trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Những địa điểm từ thiện ý nghĩa trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu
Ngày đăng: 21/05/2022 02:18 PM

    Vào dịp đại lễ Vu Lan báo hiếu, từ thiện là một trong những hoạt động được nhiều người lựa chọn nhằm tích phúc đức đến cho cha mẹ, gia đình. Từ thiện có thể hiểu là hành động mình cho đi một món đồ, hay gửi một số tiền đến những người có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp đỡ họ phần nào trong cuộc sống. Tuy nhiên nên đi từ thiện ở đâu? Các mạnh thường quân hay chọn từ thiện ở những địa điểm nào? Hẳn đây là vấn đề mà nhiều người muốn biết khi bắt đầu đi từ thiện trong mùa Vu Lan báo hiếu.

    Từ thiện mùa Vu Lan báo hiếu - gaophuongnam.vn

    Những giá trị tốt đẹp đến từ việc từ thiện

    Từ lâu, từ thiện có nghĩa là việc làm tốt bắt nguồn từ tình yêu thương giữa mọi người với nhau, là việc giúp đỡ những người kém may mắn. Một trong những đặc điểm của việc từ thiện là tự nguyện và không có một nguyên tắc bắt buộc hay bất kỳ một khuôn mẫu nào. Từ thiện nên xuất phát từ chính cái tâm, lòng thuong người thật sự và làm mọi thứ không có lý do, vụ lợi. Tuy nhiên, khi chúng ta trao đi một điều gì đó, đôi khi chúng ta sẽ nhận lại nhiều thứ tuyệt vời hơn những gì chúng ta nghĩ.

    Lan toả tình thương với mọi người

    Đây hẳn là lý do đầu tiên mọi người nghĩ đến khi đi làm từ thiện. Đôi khi bạn nghĩ rằng giúp đỡ những người khó khăn là một việc rất lớn lao và quá sức với chung ta. Tuy nhiên, mọi sự hỗ trợ dù là nhỏ nhất vẫn mang lại sự thay đổi trong cuộc sống của ai đó. Ngay cả khi một bữa ăn cho đứa trẻ bán vé số hay tham gia hoạt động từ thiện 1 ngày trong 1 năm, dắt cụ già qua đường, bạn cũng đang giúp thế giới tốt đẹp hơn.

    Đem đến hạnh phúc cho chính mình

    Theo mạng truyền thông không lợi nhuận của Hoa Kỳ (PSB), khi làm việc tốt thường mang lại nhiều niềm vui cho chính bản thân hơn là người nhận. Vì thế, dù ở hình thức (gửi tặng tiền, quyên góp, gửi tặng gạo, tham gia tình nguyện...) sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Cảm giác đó sẽ được truyền từ người nhận đến với người cho và dần lan toả cho cộng đồng. Ngoài ra, giáo sư y khoa trường đại học California - Paul J. Mill đã tiến hành một nghiên cứu, các hoạt động từ thiện sẽ góp phần cải thiện sức khoẻ, ngăn chứng trầm cảm, bất lực, tăng cường thể lực...

    Mở rộng tầm nhìn với mọi thứ xung quanh

    Từ thiện giúp chúng ta có cái nhìn khác đối với cộng đồng - gaophuongnam.vn

    Khi bạn đi làm từ thiện vào lễ Vu Lan báo hiếu hay đi làm tình nguyện cho hoạt động cộng đồng, bạn sẽ được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người chưa từng quen biết. Bạn có thể gặp những người cần giúp đỡ, nhiều tình nguyện viên khác nhau và thêm nhiều người khác. Từ đó sẽ có nhiều góc nhìn khác nhau với cộng đồng và học hỏi được nhiều thứ mới cho cuộc sống của mình. Ngoài ra, làm từ thiện còn giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, giúp khách hàng có cái nhìn tích cực hơn và tin tưởng hơn cho doanh nghiệp.

    Hoàn thiện nhân cách của chính mình

    Từ nhỏ, trong nền giáo dục Việt Nam luôn được dạy về sự chia sẻ, đoàn kết giữa dồng bào và làm sao để trở thành người tốt. Làm từ thiện là việc giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn chúng ta và sẽ giúp bạn có cơ hội nhìn lại những thứ mình đang có. Những điều này sẽ giúp bạn biết quý trọng hạnh phúc và sự may mắn của mình hơn và hiểu được ý nghĩa của sự sẻ chia trong cuộc sống.

    Nên đi từ thiện ở đâu

    Nếu bạn nhìn lại, sẽ có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ họ và cũng còn rất nhiều nơi có điều kiện sống không tốt để mình đi làm từ thiện. Trong đó có thể kể đến như:

    Từ thiện ở các vùng miền núi cao

    Từ thiện ở những miền núi sâu, xa

    Vùng miền núi sâu và cao là những nơi được rất nhiều người từ thiện quan tâm bởi vì ở đây họ có thể giúp đỡ được rất nhiều người. Không chỉ giúp cho những gia đình khó khăn mà còn giúp cho những đứa trẻ được ăn uống tốt hơn và được học hành tử tế hơn. Khi làm từ thiện ở những vùng miền sâu, xa, không chỉ mang đến những điều mới lạ cho người dân nơi đây mà còn nhận được niềm hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của những đứa trẻ.

    Để làm từ thiện ở đây, bạn có thể lựa chọn những món quà như lương thực (gạo, mì tôm, gia vị,...) hay quần áo mới, sách vở, thuốc men..

    Từ thiện ở các tỉnh miền Trung

    Từ thiện ở các tỉnh miền Trung dịp Vu Lan báo hiếu

    Có thể nói, nơi chịu ảnh hưởng của thiên tai nặng nề nhất trên đất nước Việt Nam là miền trung. Mỗi lần mùa lũ tới là những lần người dân mất đi nhà, cửa, thậm chí lạc mất người thân, bạn bè. Khu vực miền Trung thuộc dạng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vì thế, đây là một địa điểm phù hợp bạn có thể cân nhắc lựa chọn khi chưa tìm được nơi từ thiện phù hợp.

    Từ thiện ở chùa, bệnh viện

    Từ thiện nhân ngày Vu Lan báo hiếu - gaophuongnam.vn

    Thông thường, ở khu vực chùa chiền, bệnh viện là nơi bạn dễ dàng bắt gặp nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhất. Đặc biệt, nhiều ngôi chùa có những khu vực nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi, những người gặp khiếm khuyết về cơ thể hay là nơi nhiều người vô gia cư ghé đến. Vì vậy, trong các dịp lễ Vu Lan báo hiếu, bạn có thể gửi một ít tấm lòng, lương thực hay nhu yếu phẩm cần thiết đến đây.

    Từ thiện ở những mái ấm tình thương tại nơi bạn sống

    Từ thiện ngày Vu Lan báo hiếu

    Hiện nay, có rất nhiều mái ấm tình thương khác nhau phi lợi nhuận đã và đang thực hiện rất nhiều các hoạt động từ thiện khác nhau. Điểm chung của các tổ chức này là giúp đỡ thêm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh, giới thiệu việc làm, sẻ chia với cộng đồng... Có rất nhiều tổ chức khác nhau từ viện mồ côi, mái ấm người vô gia cư, mái ấm cho người lớn tuổi không nhà, mái ấm cho trẻ nhỏ... Nếu như bạn đang kiếm một nơi gửi chút lòng thành nhân ngày Vu Lan thì những mái ấm tình thương sẽ là nơi bạn có thể tìm đến và san sẻ đến nhiều người kém may mắn.

    Từ thiện đến những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh

    Tặng quà từ thiện cho những người vô gia cư

    Đôi khi xung quanh khu vực bạn sống vẫn còn tồn tại rất nhiều người có cuộc sống bấp bênh. Bạn có thể làm từ thiện và gửi tấm lòng mình đến với họ bằng cách phân phát những bữa cơm miễn phí vào ngày Vu Lan, hay chọn ngày rằm tháng 7 tham gia các hoạt động tình nguyện trong xã hội. Hay đơn giản là gửi những phần cơm ấm áp đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên đường.

    Món quà ý nghĩa để gửi tặng mọi người

    Gạo từ thiện dành cho nhiều người khó khăn - gaophuongnam.vn

    Hầu hết ở những người khó khăn, lương thực luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của họ. Vì thế việc gửi tặng nhu yếu phẩm, thực phẩm sẽ là món quà thiết thực và đầy ý nghĩa đến họ. Đặc biệt, bạn có thể chọn gạo để gửi đến những mảnh đời kém may mắn. Trong văn hoá dân tộc ta, lúa gạo mang rất nhiều giá trị lớn, không chỉ đem đến những bữa cơm ngon, tròn vẹn mà còn thể hiện được sự ấm no, đầy đủ. Không những thế, Gạo còn phù hợp với nhiều đối tượng từ người già cho đến trẻ nhỏ. Tuy món quà này không mang nhiều giá trị nhưng vừa đủ để giúp họ vượt qua khó khăn và đáp ứng được nhu cầu tối thiểu trong cuộc sống. Chính về thế, rất nhiều mạnh thường quân đã lựa chọn "gạo" làm quà trong các chuyến đi từ thiện, đặc biệt là dịp lễ Vu Lan báo hiếu sắp tới.

    Tuy nhiên, để tinh thần từ thiện diễn ra thuận lợi và mang lại nhiều ý nghĩa hơn, bạn tránh chọn loại gạo quá rẻ hay gạo cho cơm khô, cứng, khó ăn, không nhiều dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo những loại gạo từ thiện được nhiều mạnh thường quân lựa chọn ở đây để gửi tặng cho nhiều người nhé.

    Tham khảo thêm

    Mua gạo từ thiện ở đâu tại TPHCM

    Chung tay cùng với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu, Chung tay cùng với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu, CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM (hay còn gọi là Gạo Phương Nam) cùng lan toả tình yêu thương với những chính sách, ưu đãi riêng hỗ trợ với mức giá rẻ nhất, bình ổn nhất cho những khách hàng mua số lượng lớn gạo từ thiện. Ngoài ra hỗ thợ thêm các chi phí vận chuyển, khiêng vác tận nơi,... cùng nhau đồng hành lan toả yêu thương đến với cộng đồng, tạo nên những điều tốt đẹp đến với mọi người.

    Gạo Phương Nam cam kết chuyên cung cấp số lượng gạo sạch đầy đủ, mức giá niêm yết rõ ràng, xuất giấy tờ, hoá đơn cụ thể theo yêu cầu. Gạo được đóng túi bao bì cẩn thận, nguồn gốc rõ ràng, không trộn lẫn nhiều loại gạo khác nhau, xuất gạo với số lượng lớn và nhanh chóng. Khách hàng có thể yên tâm lựa chọn và trao gửi nó đến những người kém may mắn.

    Nơi bán gạo từ thiện chất lượng tại TPHCM

    Quý khách có nhu cầu có thể mua hàng tại:

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Công ty cổ phần lương thực phương nam

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline