Ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu là ngày nào và nên làm gì trong ngày lễ lớn này ?

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu là ngày nào và nên làm gì trong ngày lễ lớn này ?
Ngày đăng: 17/05/2022 11:55 AM

    Trong đời sống tâm linh của người Việt, đại lễ Vu Lan là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là dịp để những người con bày tỏ lòng biết ơn, báo hiếu với cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như thế hệ người đi trước. Đây là ngày lễ mang giá trị nhân văn rất cao, đề cao nét đẹp văn hoá "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam ta.

    Ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu là ngày nào?

    Lễ Vu Lan báo hiếu ngày nào năm 2022

    Theo nguồn gốc xa xưa, lễ Vu Lan báo hiếu thường diễn ra vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm. Nếu tính theo dương lịch, năm 2022, lễ Vu Lan rơi vào thứ 6, ngày 12 tháng 8 năm 2022 nhằm ngày 15/7 âm lịch.

    Ngoài ra, lễ Vu lan báo hiếu còn trùng với ngày Xá tội vong nhân, hay theo dân gian là ngày Cúng cô hồn tháng 7 theo phong tục của người Á Đông.

    Tham khảo thêm: Lễ Vu Lan báo hiếu là gì?

    Nên làm gì vào ngày lễ Vu Lan báo hiếu?

    Đi chùa

    Đi chùa vào ngày lễ Vu lan báo hiếu

    Một trong những việc mọi người hay làm nhất trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu là đi chùa cầu bình an cho cha mẹ, ông bà, gia đình. Nếu những ai may mắn còn cha mẹ, hãy lên chùa thắp hương và nguyện cầu để họ luôn được hạnh phúc, khoẻ mạnh. Nếu những ai không còn ba mẹ, bạn hãy thành tâm cầu xin Đức Phật chỉ lối để họ được yên nghỉ nơi chín suối.

    Dành thời gian cho gia đình

    Ngày lễ Vu Lan dành thời gian cho gia đình, cha mẹ

    Để sống trọn vẹn với tinh thần mùa Vu Lan báo hiếu thì việc dành thời gian cho gia đình, cha mẹ, ông bà là điều vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Cùng nhau nấu những bữa ăn ngon, trò chuyện cùng ba mẹ, du lịch cùng gia đình là món quà tuyệt vời nhất bạn có thể làm để tri ân đến các đấng sinh thành.

    Tặng cha mẹ các món quà ý nghĩa

    Đông trùng hạ thảo có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với người lớn tuổi

    Dành tặng cho cha mẹ những món quà báo hiếu trong ngày lễ Vu Lan đang và dần trở thành một nét đẹp văn hoá không thể tách rời trong đời sống người Việt. Tuy nhiên, nên tìm hiểu và chọn những món quà thiết thực, tốt cho sức khoẻ và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo ba mẹ sẽ nhận được những giá trị tốt đẹp nhất. Bạn có thể gửi ba mẹ những hộp đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường sức khoẻ, những dòng sản phẩm chức năng, các thiết bị massage cho người lớn tuổi. Đặc biệt, bạn có thể gửi và biếu tặng gạo ST25 - gạo sạch, thơm, an toàn, món quà truyền thống đầy ý nghĩa của các gia đình Việt Nam.
     

    Cài bông lên áo

    Cài bông lên áo là một trong những nghi thức trong lễ Vu Lan

    Ngoài ra, ở Việt Nam có nghi thức cài bông hồng lên áo ở chùa. Vào ngày lễ Vu Lan báo hiếu, các thầy sẽ cài lên ngực áo mọi người 1 bông hồng. Nếu những ai còn cha mẹ thì cài bông hồng đỏ, ai còn cha hoặc còn mẹ thì cài bông hồng màu hồng, bông hồng trắng sẽ dành cho những ai đã mất cha mẹ. Đây là nghi thức được Thiền sư Thích Nhất Hạnh khởi xướng và thực hiện vào những năm 60.

    Ăn chay

    Ăn chay hay ăn trai giới là một trong các tín ngưỡng tốt đẹp của dân tộc ta. Không chỉ giúp con người cảm thấy bình an, thanh tịnh mà còn là một việc làm giảm sát sinh, tích thêm phước đức cho ba mẹ. Trong các ngày lễ Vu Lan báo hiếu, mọi người thường hay dành một ngày để ăn chay và cầu xin cho cha mẹ luôn được an yên.

    Làm từ thiện

    Các gạo túi từ thiện trong ngày lễ Vu Lan

    Đây là một hành động cực kỳ ý nghĩa và mang tính nhân văn rất cao. Ngoài việc đi chùa cầu bình an cho ba mẹ thì việc đi làm từ thiện tích phúc đức cho gia đình được rất nhiều người tin tưởng và lan truyền sự tốt đẹp đến với những mảnh đời bất hạnh. Khi làm từ thiện, rất nhiều mạnh thường quân hay lựa chọn gạo gửi tặng cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, những gì xuất phát từ cái tâm tốt đẹp nên lựa chọn các loại gạo tốt và chất lượng, tránh chọn những loại gạo tràn lan không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Bạn có thể lựa chọn những dòng gạo như gạo Thiên Long, gạo Bạch Dương, gạo Phương Nam, gạo Louis... với giá thành bình ổn, an toàn cho người sử dụng.

    Mua gạo từ thiện, gạo biếu gia đình ở đâu tại TP.Hồ Chí Minh

    Từ thiện hay biếu tặng gạo cho những người thân yêu là một trong những hành động đẹp để thể hiện tình yêu thương lẫn nhau. Trong đó, tặng gạo hay biếu gạo được xem là hành động nhân văn và thiết thực nhất hiện nay. Gạo là một món ăn thường ngày trong đời sống người Việt, vì thế, ngoài việc tặng gạo còn phải lựa chọn được sản phẩm an toàn, chất lượng và tốt cho sức khoẻ. Bạn có thể chọn nhiều loại gạo khác nhau, biếu tặng ba mẹ, người thân bạn có thể chọn sản phẩm gạo ST25 lúa tôm an toàn, gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt, gạo mầm được đóng gói hút chân không cẩn thận trong hộp 2kg. Vừa có giá trị tinh thần lại mang nhiều ý nghĩa. Còn về gạo từ thiện bạn có thể chọn những loại gạo được đóng gói bao bì túi 5kg với mức giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng.

    Tham khảo thêm: Vì sao nên quan tâm chất lượng gạo hơn

    Giấy xác nhận địa điểm bán gạo ST25 ông Cua chính hãng

    Bạn có thể tìm đến một CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM (khách hàng hay gọi Gạo Phương Nam – website: gaophuongnam.vn), là một trong các chi nhánh gạo ST25 chính hãng ông Cua, đơn vị phân phối trực tiếp các dòng gạo Sóc Trăng từ nhà máy DNTN Hồ Quang Trí. Khung giá gạo Phương Nam luôn được niêm yết rõ ràng và bình ổn giá, ngay cả khi tình hình dịch bệnh căng thẳng hay chi phí vận chuyển tăng cao. Ngoài ra, bạn có thể tìm các dòng sản phẩm khác chăm sóc sức khoẻ hay gạo từ thiện tại đây với mức giá ưu đãi nhất.

    Trước nay, nhiều mạnh thường quân thường hay mua các loại gạo xá bên ngoài để đi làm từ thiện, cúng vườn đến nhiều chùa. Nhưng theo thời gian, hiện nay, các mạnh thường quân thường lựa chọn các loại gạo túi từ thiện chất lượng, tốt cho sức khoẻ gửi đến mọi người. Phù hợp để các sư thầy, sư cô gửi tặng đến nhiều người khác nhau, bảo quản được lâu hơn. Chung tay cùng với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu, CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM (hay còn gọi là Gạo Phương Nam) cùng lan toả tình yêu thương với những chính sách, ưu đãi riêng hỗ trợ với mức giá rẻ nhất, bình ổn nhất cho những khách hàng mua số lượng lớn gạo từ thiện - gạo cúng vườn đóng túi. Gạo Phương Nam luôn muốn hộ pháp cùng các Mạnh Thường Quân (Mạnh Thường Quân, biếu tặng, cúng dường,... còn Gạo Phương Nam luôn tận tâm làm các việc còn lại như chọn gạo ngon có thương hiệu đóng túi 5kg rõ ràng, giá cả hợp lý, chuyên chở, bốc xếp...) cùng nhau đồng hành đem yêu thương đến với cộng đồng, tạo nên những điều tốt đẹp đến với mọi người

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Công ty cổ phần lương thực phương nam

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline