Hướng dẫn cách nấu cơm bằng nồi gang với gạo ST25 trên bếp ga

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Hướng dẫn cách nấu cơm bằng nồi gang với gạo ST25 trên bếp ga
Ngày đăng: 09/03/2023 02:37 PM

    Món cơm dẻo ngon, nóng hôi hổi, bếp củi lửa bập bùng trong ngày mưa phùn, gió bấc của mùa đông là một hình ảnh rất quen thuộc của tuổi thơ thế hệ 8x trở về trước. Vậy nấu cơm bằng nồi gang khác gì so với nồi cơm điện hiện tại? Cơm từ nồi gang có gì khác biệt không? Hôm nay, gạo Phương Nam sẽ hướng dẫn mọi người cách nấu cơm bằng nồi gang từ gạo ST25 trên bếp ga tại nhà nhé.

    Nấu cơm bằng nồi gang từ gạo ST25 trên bếp ga (có chắt nước cơm)

    Đầu tiên để nấu cơm bằng nồi gang trênbếp ga, cần chuẩn bị

    Nấu cơm từ gạo ST25 với nồi gang trên bếp ga

    Cách nấu cơm gạo ST25 ngon bằng nồi gang trên bếp ga

    Bước 1: cho chén gạo vào nồi gang đã được rửa sạch, do gạo ST25 lúa tôm hộp cao cấp đã được kỹ sư Hồ Quang Cua làm sạch nên gạo không cần vo (tuy nhiên, khi sử dụng các loại gạo khác nên vo sơ bằng nước sạch để lọc bụi hay sạn)

    Hạt gạo ST25 lúa tôm cao cấp hộp 2kg

    Bước 2: Cho 1 tô nước sạch vào nồi và dùng muôi khuấy đều (vì nấu cơm theo phương pháp chắt nước cơm nên không cần đong theo tỉ lệ 01 gạo: 01 nước như khuyến cáo)

    Bước 3: Sau khi đã đổ nước vào nồi gang, bắc nồi gang lên bếp ga và bật bếp nấu với lửa vừa, đậy nắp để cơm nhanh sôi.

    Nấu cơm gạo ST25 bằng nồi gang trên bếp ga

    Bước 4: Sau khi nước trong nồi cơm sôi dài dạo, mở nắp nồi gang ra và dùng muôi đảo đều, kiểm tra khi hạt gạo trong lại thì tắt bếp, tiến hành chắt nước cơm.

    Cơm sôi dài dạo trên nồi gang Hạt cơm sôi và trong lại Chắt nước cơm từ gạo ST25 lúa tôm

    Bước 5: Sau khi chắt hết nước cơm trong nồi, đậy kín nắp nồi gang lại và bỏ lên bếp bật lửa nhỏ liu riu trong khoản từ 5-10 phút để cơm chín hẳn, còn nếu có lớp cơm cháy thì để thời gian khoảng chừng 10-15 phút. Phải giữ kín nhiệt trong nồi cơm không cho hơi toả ra để cơm có thể chín đều và dẻo mềm. Sau khi cơm chín, dùng đũa hay muôi xới đều nồi cơm lên và sử dụng.

    Cơm ngon  ST25 nấu bằng nồi gang trên bếp ga

    Ngoài ra, bản chất gạo ST25 có thơm mùi lá dứa nhè nhẹ hoà lẫn với mùi cốm non, để mùi thơm của cơm ST25 dậy vị hơn, có thể sử dụng một ít lá dứa trong quá trình nấu để bữa ăn thêm ngon miệng.

    Cơm gạo ST25 có thêm lá dứa

    So sánh cách nấu cơm bằng nồi gang và nồi cơm điện thông thường

     

    Nấu cơm ST25 bằng nồi gang 

    Nấu cơm ST25 bằng nồi cơm điện

    Thời gian                

    Tuỳ vào số lượng gạo mà thời gian dao động từ 15-20 phút/nồi cơm 1 chén gạo, nếu làm cơm cháy thời gian sẽ tăng lên để tạo ra lớp cơm cháy dưới đáy nồi, thời gian không cố định

    Có thời gian nấu cơm nhanh và chậm tuỳ vào nhu cầu của khách hàng, đáp ứng được số lượng gạo lớn với thời gian được cố định                                            

    Khẩu vị

    Được nấu với phương pháp chắt nước cơm, nhiều nước hơn so với đong nước nồi cơm điện nên cơm có độ mềm hơn. Hạt cơm vẫn có độ dẻo, dai nhẹ, thơm mùi lá dứa. Tuy nhiên, cơm không ngọt bằng so với nấu nồi cơm điện

    Bản chất gạo ST25 là mềm, dẻo, thơm nên cơm ST25 nấu từ nồi cơm điện cho cơm mềm, dẻo, hạt cơm đều nhau, xếp hình đẹp, thơm mùi lá dứa. Do được giữ lại lượng nước nấu cơm rút hết vào trong cơm ST25 nên cho cơm ngọt, có độ dai nhẹ 

    Tính tiện lợi                                     

    Do được nấu trực tiếp bằng bếp ga và cần khống chế ngọn lửa nên cần người canh và cần canh thời gian để chắt nước cơm, xới đều cơm để không dính nồi Được cài đặt chế độ tự động nên chỉ cần đong gạo với nước, bật nút nấu cơm, không cần người canh và không cần canh thời gian để chắt nước cơm hay xới cơm.
    Đối tượng phù hợp                                                                                                                                                            Do nấu cơm từ nồi gang cơm mềm và rời cơm hơn nên thích hợp cho gia đình có người lớn tuổi, răng yếu, em bé nhỏ, nấu cho bé ăn dặm, dù để tới chiều cơm vẫn còn độ mềm cao hơn so với nấu bằng nồi cơm điện. Đặc biệt, chắt nước cơm sẽ thích hợp cho những gia đình thích uống nước gạo. Trong nước gạo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt trong gạo ST25 có nhiều khoáng chất tốt cho sức khoẻ nên những em bé nhỏ, người lớn tuổi có thể sử dụng để bổ sung thêm dưỡng chất. Với tính tiện lợi, nhanh gọn nên nồi cơm điện phù hợp cho nhiều gia đình ở nhiều đối tượng khác nhau, kể cả nấu cơm trong một bữa tiệc lớn. Đặc biệt hiện nay nồi cơm điện được tích hợp nhiều chức năng nên dễ dàng làm cơm chiên, cơm trộn, cơm sushi chỉ bằng nồi cơm điện, đem đến những bữa ăn ngon hơn và lạ miệng hơn.                                                                                                                                                                          

    Những lợi ích từ nước cơm chắt

    Từ ngày xa xưa rất nhiều người đã sử dụng phương pháp chắt nước cơm cho con nhỏ hay ông bà lớn tuổi. Trong nước cơm theo dân gian được cho là chứa rất nhiều dưỡng chất bổ dưỡng đối với cơ thể. Tuy nhiên, theo dòng thời gian ngược xuôi hiện nay với sự ra đời của nồi cơm điện, nước cơm từ lâu chỉ còn trong hình ảnh của những người con làng quê. 

    Nước cơm từ gạo ST25

    Theo thạc sĩ, lương y đa khoa Vũ Quốc Trung phòng chuẩn trị Y học cổ truyền, nước cơm ngoài chứa nhiều chất dinh dưỡng thì nó còn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc điều chỉnh mức nhiệt của cơ thể. Ngày xưa, nhiều người mẹ đã chắt nước cơm cho con uống để con lớn nhanh và khoẻ mạnh, trong nước cơm còn có nhiều tinh chất ngăn ngừa viêm dạ dày, đường ruột, nhiều bệnh về đường tiêu hoá, nhất là đối với trẻ suy dinh dưỡng. Ngoài ra, nó tăng cường mức năng lượng cho cơ thể, là nguồn cung cấp carbohydrate dồi dào, lượng chất xơ cao như biện pháp khắc phục hoàn toàn tự nhiên táo bón. Đối với mẹ bầu, nhờ chứa vitamin, khoáng chất, nước cơm còn kích thích sữa mẹ hay các bà mẹ cho con bú, bổ sung thêm các thành phần còn thiếu cho người lớn tuổi, trẻ em. 

    Đặc biệt, nước cơm từ gạo ST25 chứa nhiều vitamin cùng nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Gạo ST25 chính hãng kỹ sư Hồ Quang Cua là dòng gạo thơm thượng hạng không sử dụng chất tẩy trắng, chất tạo mùi, thuốc trừ sâu, hoá học... an toàn cho người tiêu dùng. 

    Cơm gạo ST25 nấu trên bếp ga bằng nồi gang

    Mua GẠO ST25 LÚA TÔM CAO CẤP – hộp 2kg 

    Hiện nay, dựa vào tiếng vang lớn từ gạo cũng như chất lượng mà gạo ST25 mang lại thì sản phẩm này trên thị trường đang bị làm giả rất nhiều. Từ bao bì đến mẫu mã làm gần như là giống với sản phẩm chính hãng hoặc làm giống na ná khiến khách hàng dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên về chất lượng thì giảm xuống đáng kể. Để trải nghiệm đúng sản phẩm gạo ngon của Việt Nam ST25 , người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua rõ ràng, có giấy xác nhận từ nhà cung cấp để đảm bảo được giá cả và chất lượng. 

    Giấy xác nhận gạo st25 chính hãng tại Gạo phương nam

    Giấy xác nhận được cung cấp từ DNTN Hồ Quang Trí - Chứng nhận phân phối sản phầm cho Gạo Phương Nam

    Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết. Ngoài ra sản phẩm cũng có bán tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Điển hình là loại gạo ST25 - do công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp luôn cam kết cho người tiêu dùng các tiêu chí gạo sạch bao gồm: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài. Gạo Tấm ST25 được Phương Nam đóng gói bao bì 1kg, hút chân không cẩn thận, rất ngon trong dịp Tết Nguyên Đán.

    Các sản phẩm gạo mà công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp trên thị trường hiện nay như dòng ST gồm Gạo ST25, Gạo ST24, Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST25 mầm, Gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than...đều được canh tác theo đúng quy trình canh tác của từng giống lúa trên những cánh đồng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các bước chế biến từ lúa thu hoạch sang gạo thành phẩm cũng được kiểm soát từng bước đảm bảo vệ sinh từ khâu tiếp nhận lúa tươi đến trữ, sấy khô, đánh bóng, tách màu, đóng gói.

    Địa điểm bán gạo ST25 gạo ông Cua chính hãng

    Công Ty Cổ phần Lương Thực Phương Nam là Chi nhánh các loại gạo SÓC TRĂNG ST25 của DNTN Hồ Quang Trí tại TP.HCM.

    Quý khách có thể đến các địa điểm để mua hàng trực tiếp hoặc gọi điện thoại để được tư vấn cụ thể rõ ràng về gạo ST25 lúa tôm hộp 2kg 

    Kho - cửa hàng Quận 3 

    CTY Phương Nam là chi nhánh bán gạo ST25 lúa tôm hộp 2kg của kỹ sư Hồ Quang Cua từ năm 2012 đến nay

    CTY Phương Nam là chi nhánh bán gạo ST25 lúa tôm hộp 2kg của kỹ sư Hồ Quang Cua từ năm 2012 đến nay

    Liên h: Anh Thành - 0909 34 9988 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Cửa hàng - Văn phòng tại Quận 10 

    Cửa hàng gạo ST25 lúa tôm hộp 2kg tại Quận 10

    Điạ điểm bán gạo ST25 lúa tôm hộp 2kg đường Ba Tháng Hai tại quận 10

    Liên h: Anh Thành - 0909 34 9988 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Cửa hàng tại TP. Thủ Đức (Q.9 cũ) 

    Kỹ sư Hồ Quang Cua ghé thăm chi nhánh gạo ST25 chính hãng Thủ Đức

    Địa điểm bán gạo ST25 Gạo Ông Cua lúa tôm hộp 2kg  đường Đỗ Xuân Hợp tại TP. Thủ Đức

    Liên h: Anh Thành - 0909 34 9988 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Phục vụ khách hàng bằng tất cả sự tận tụy của toàn thể nhân viên:

    - Tư vấn khách rõ ràng khi khách hàng có thắc mắc về GẠO ST25 - GẠO ÔNG CUA (DNTN Hồ Quang Trí)

    - Chế độ khuyến mãi tại cửa hàng.

    - Giao hàng tận nơi khách hàng.

    - Khách hàng khi mua hàng, ăn không hợp khẩu vị như mong đợi có thể gọi nhân viên để đổi trả phần khách chưa sử dụng.

    Website:

    https://nongsansachphuongnam.com/

    https://gaophuongnam.vn/

    Facebook:

    https://www.facebook.com/CuahanggaoST25

    E-mail giải đáp thắc mắc:

    phanthanhhieu.png@gmail.com

    Đặt hàng Online: Gạo ST25 lúa tôm hộp 2kg: https://gaophuongnam.vn/gao-st25-lua-tom-hop-2kg-chinh-hang

    https://gaophuongnam.vn/gao-st25-la-gi-xuat-xu-tu-dau-ai-da-nghien-cuu-lai-tao-ra-lua-st25

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline