Gạo lứt và công dụng của gạo lứt muối mè

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Gạo lứt và công dụng của gạo lứt muối mè
Ngày đăng: 30/07/2020 03:12 PM

    Công dụng của gạo lứt, ăn gạo lứt sao cho đúng?

    Gạo lứt là được chế biết từ hạt lúa, khi hạt lúa được bóc vỏ lúa bên ngoài, để nguyên lớp màng của hạt gạo và còn nguyên phôi hạt gạo thì gọi là gạo lứt nguyên phôi, có ba loại gạo lứt là: lứt nếp được làm từ gạo lúa nếp, gạo lứt thường được làm từ lúa tẻ, và gạo lứt đỏ được làm từ lúa huyết rồng rất giàu canxi nên có khả năng chống loãng xương và phòng bệnh khác. Chúng ta cùng đọc nguyên văn của Giáo sư Nguyễn Lâm Dũng qua bài trả lời đọc giả.

    Ăn gạp lứt có tốt không?

    Ăn gạp lứt có tốt không?

    GS.TS NGUYỄN LÂN DŨNG  - Thứ Hai, 08/04/2013, 11:13 (GMT+7)

    Mọi người đồn thổi ăn gạo lứt có thể chữa được nhiều bệnh. Xin cho biết dưới góc nhìn y học, gạo lứt có những công dụng gì?

    Trần Văn Thụ, Gia Viễn, Ninh Bình

    Lớp cám của gạo lứt cũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

    Theo Đông y, gạo lứt rất bổ và có tính thanh nhiệt, an thần trấn kinh, trừ phiền. Gạo lứt có khả năng ngăn sự xuất tiết của dạ dày và đại tràng nên có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh đường ruột. Đông y dùng cháo gạo lứt để phòng ngừa và trừ bệnh tả, kiết lỵ, cầm mồ hôi.

    Những nghiên cứu khác cho thấy gạo lứt đặc biệt tốt đối với phụ nữ, làm giảm nguy cơ ung thư và ruột kết, giảm cholesterol và tốt cho hệ tim mạch của phụ nữ sau mãn kinh. Đồng thời, với nguồn chất xơ dồi dào, gạo lứt giúp chống lại bệnh xơ vữa động mạnh, ung thư vú, thậm chí giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và bệnh tiểu đường.

    Ăn gạo lứt hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư

    Gạo lứt giúp hỗ trợ đường tiêu hoá hoạt động tốt hơn

    Gạo lứt muối mè (muối vừng) bao gồm cơm nấu gạo lứt và vừng rang giã muối. Đây là thực đơn trong hệ thống ẩm thực Oshawa, do bác sĩ Sakurazawa Nyoichi người Nhật sáng tạo ra sau Thế chiến 2. Gạo lứt muối mè là đồ “thực dưỡng”, có thể chữa trị một số chứng bệnh nan y như u bướu, ung thư, viêm đại tràng co thắt, tiểu đường, suy dinh dưỡng,…

    Có thể chỉ ăn toàn gạo lứt, muối vừng lâu dài được không?

    Ngô Minh Nam, Tân An, Long An

    Ai cũng biết gạo lứt muối mè có rất nhiều ưu điểm khi ăn và có tác dụng nhất định đối với một số bệnh (đặc biệt là những bệnh có căn nguyên từ việc ăn uống quá dư thừa, ăn uống xô bồ).

    Mặt khác ai cũng biết rằng gạo lứt và muối mè chỉ thỏa mãn một số nhất định các nhu cầu về dinh dưỡng cũng như chỉ có tác dụng với một số bệnh tật, chứ không phải gạo lứt muối mè có thể thỏa mãn tất cả các nhu cầu về dinh dưỡng và gạo lứt muối mè càng không thể chữa được bách bệnh.

    Chính vì thế mà trong khuyến cáo của mình, Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyên nên ăn đủ về lượng, cân đối giữa các chất dinh dưỡng với khoảng 15 loại thực phẩm mỗi ngày.

    Có thể chỉ ăn toàn gạo lứt, muối vừng lâu dài được không

    Nói cách khác, ăn uống đa dạng và luôn luôn thay đổi là cách ăn đúng đắn và khoa học hơn cả. Chúng ta không phản bác việc ăn gạo lứt muối mè, nhưng chúng ta phản bác việc quá khích, độc tôn chỉ ăn gạo lứt, muối mè mà không cần ăn thêm bất kỳ thức ăn nào khác.

    Trong vài trường hợp đối với bệnh nhân suy nhược cơ thể lâu ngày (thậm chí với cả người đang khỏe mạnh, bình thường), nếu chỉ ăn thuần gạo lứt muối mè lâu ngày, có thể gây nguy hại hoặc ít nhất cũng làm cho cơ thể suy nhược trầm trọng hơn vì thiếu những chất dinh dưỡng mà trong gạo lứt, muối mè không có.

    Thực ra phương pháp Oshawa là một kiểu tiết thực đặc biệt, có tác dụng giải độc (nhờ các chất chống oxy hóa có trong gạo lứt, muối mè) và làm quân bình âm dương trong cơ thể, góp phần chữa các bệnh do mất cân bằng âm dương hay ăn uống quá nhiều, ăn uống xô bồ dẫn tới tình trạng tích độc trong cơ thể.

    Đối với các bệnh do thiếu ăn, suy dinh dưỡng hoặc không phải do mất quân bình âm dương, không tích độc trong cơ thể, phương pháp ăn gạo lứt, muối mè là không thích hợp. Do vậy đối với người già yếu, suy nhược, thiếu dinh dưỡng, cần phải thận trọng và tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi áp dụng phương pháp ăn này.

    >>> Có thể bạn quan tâm:

    Vì sao có cây rỗng ruột mà vẫn sống?

    Lê Văn Nam, Tuy Hòa, Phú Yên

    Do là chất dinh dưỡng mà cây cần chủ yếu dựa vào 2 tuyến vận chuyển: Một tuyến là phần chất gỗ từ dưới hướng lên phía trên, đưa nước và những chất vô cơ từ bộ rễ hút lên đưa tới các lá cây; một tuyến là hướng từ trên xuống dưới, đem những chất dinh dưỡng (chất hữu cơ) do lá chế tạo ra (nhờ tác dụng quang hợp) chuyển xuống bộ rễ.

    Cả hai tuyến dẫn đó đều ở bên ven thân cây, cành cây, mà chỗ rỗng ruột ở thân cây chỉ là một phần ở giữa thân gỗ. Khi hai tuyến dẫn ở ven, bờ của thân cây không bị đứt đoạn toàn bộ thì cây vẫn sống và lớn lên, không chết …

    Gạo lứt nguyên phổi nảy mầm được Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang sản xuất và đặt tên là Gạo Vibigaba là sản phẩm tinh hoa thực dưỡng, được Công ty CP Lương thực Phương Nam bán lẻ và phân phối trên toàn quốc. Gạo vibigaba có các tác dụng sau:

    Gạo thực dưỡng cho bệnh đái tháo đường, béo phì, loãng xương, cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, tốt cho hệ thần kinh, tiêu hoá nhờ chất  xơ.

    Cửa hàng bán gạo lứt tại khu vực TPHCM và giao hàng toàn quốc

    Gạo Phương Nam chuyên cung cấp các dòng sản phẩm gạo lứt tại khu vực TPHCM như:

    Sản Phẩm

    Gạo lứt tím than

    Gạo lứt đỏ Sóc Trăng (ST)

    Gạo lứt đỏ Điện Biên

    Trà gạo lứt than tím

    Cơm gạo lứt tím Ms Slim

    Gạo mầm Vibigaba

    Gạo mầm Vibigaba nghệ

    Gạo mầm Vibigaba tỏi đen

    Giá Gạo Lứt

    80,000 đồng/kg

    80,000 đồng/kg

    40,000 đồng/kg

    80,000 đồng/kg

    99,000 đồng/gói

    70,000 đồng/kg

    70,000 đồng/kg

    90,000 đồng/kg


    Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    Địa điểm bán Gạo Sóc Trăng ST25 chính hãng từ Doanh nghiệp Ông Cua

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline