Đông Trùng Hạ Thảo Nên Uống Như Thế Nào & Uống Lúc Nào Là Tốt Nhất

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Đông Trùng Hạ Thảo Nên Uống Như Thế Nào & Uống Lúc Nào Là Tốt Nhất
Ngày đăng: 10/04/2022 10:49 PM

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO NÊN UỐNG LÚC VÀO THỜI ĐIỂM NÀO LÀ TỐT NHẤT TRONG NGÀY

    Từ thời xa xưa, đông trùng hạ thảo được xem như là một trong những loại "dược liệu quý hiếm" và được sử dụng rộng rãi trong nền y học cổ truyền Trung Hoa và một số nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam.

    Hiện nay, đông trùng hạ thảo được sử dụng để chữa, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh và và được người tiêu dùng tìm mua để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng trùng thảo lúc nào là tốt nhất thì luôn là điều khiến mọi người không khỏi băn khoăn. Vì vậy, chúng ta cần phải hiểu rõ về đông trùng hạ thảo nên sử dụng lúc nào là tốt để đạt được hiệu quả đúng lúc.

    Đông trùng hạ thảo là gì?

    Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm, được xem như "con lai" giữa động vật và thực vật. Cụ thể, nó là sự kết hợp giữa sâu non (ấu trùng bướm) của loài Thitarodes và loài nấm ký sinh Cordyceps sinensis. Từ những năm của thế kỷ XV thì loại dược liệu quý đã xuất hiện trong y học của Tây Tạng, dần dần phổ biến vài Trung Quốc.

    Vào mùa đông, loài bướm này đẻ trứng, trứng nở thành các ấu trùng sâu non, chúng vùi mình vào những vùng đất tơi xốp để bắt đầu tìm chỗ ngủ đông. Khi ấu trùng ăn phải bào tử nấm hoặc nhiễm nấm qua các lỗ thở, nấm sẽ sinh sôi mạnh mẽ, bắt đầu xâm chiếm các mô tế bào, ăn hết chất dinh dưỡng bên trong cơ thể ấu trùng và làm chết sâu non.

    Đông trùng hạ thảo là gì?

    Khi mùa hè tới, nấm bắt đầu mọc ra khỏi thân sâu, dần phát triển thành hình dạng cây nấm và phát tán các bào tử nấm để chuẩn bị cho cuộc đi săn ấu trùng vào mùa đông tới. Tên gọi Đông trùng có nghĩa là những con sâu sống vào mùa đông, còn Hạ thảo là loài cây cỏ phát triển vào mùa hè, chỉ sự biến chuyển từ hình thái động vật sang thực vật của loài nấm dược liệu này. 

    Ở cá vùng cao nguyên mát mẻ và rộng lớn như Tây Tạng, Thanh Hải, Vân Nam, Tứ Xuyên,… có độ cao từ 4.000 – 5.000m là nơi trùng thảo sinh sôi, phát triển nhiều. Vì vậy, dược thảo sẽ có được giá trị và chất lượng khi được nhập từ những nơi thổ nhưỡng tốt. 

    Phân loại về đông trùng hạ thảo

    Có nhiều cách để phân loại đông trùng hạ thảo. Các loại đông trùng hạ thảo có thể khác nhau ở loại nấm ký sinh, loại vật chủ mà nấm kí sinh… ước tính có khoảng 600 loại có cấu trúc và mô hình cấu tạo giống như đông trùng hạ thảo mà chúng ta vẫn biết. Trong số đó chỉ có số ít có ứng dụng trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Có thể phân loại đông trùng hạ thảo dựa vào nguồn gốc hình thành và môi trường sinh trưởng của chúng. và các loại đông trùng này là những loại ứng dụng trong y học và thực phẩm.

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CÓ BAO NHIÊU LOẠI?

    Thành phần hoá học của đông trùng hạ thảo

    Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối (biomass) của đông trùng hạ thảo có 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na…).

    Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo ngày càng nhiều hoạt chất quý được phát hiện. Nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu thần kỳ. Trong đó phải kể đến cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs).

    Đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin trong 100g ĐTHT có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K,...

    Công dụng của đông trùng hạ thảo

    Cho dù là loại đông trùng hạ thảo nào thì tác dụng của chúng cũng tương đồng nhau. Khác nhau ở mức độ của tác dụng vì phụ thuộc vào hàm lượng các hoạt chất sinh học. Nhìn chung các loại đông trùng hạ thảo đều có công dụng tiêu biểu:

    Để đánh giá loại đông trùng hạ thảo nào tốt hơn chúng ta cần dựa vào hàm lượng dược chất của các thành phần có hoạt tính sinh học. Trước khi mua đông trùng hạ thảo, hãy kiểm tra các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như tỷ lệ và hàm lượng dược chất trong đó quan trọng nhất là adenosin và cordycepin. Loại này chứng minh được hàm lượng cao các hoạt chất này thì có nghĩa loại đông trùng hạ thảo đó có được tác dụng tốt hơn với sức khỏe.

    Công dụng của đông trùng hạ thảo đối với người sử dụng

    Uống đông trùng hạ thảo lúc nào là tốt nhất?

    Đông trùng hạ thảo được phân nhiều loại chính vì vậy nên từng loại sẽ có những thời điểm sử dụng thích hợp khác nhau:

    Đây là một dạng bào chế của đông trùng hạ thảo giúp cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất nhanh chóng. Tùy vào thể trạng mỗi người sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau như:

    Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng đông trùng hạ thảo dạng nước là vào buổi sáng sớm, khi cơ thể đang đói, hoặc trước đi ngủ. Đây là lúc cơ thể có thể nhanh chóng hấp thụ được dinh dưỡng, giảm thiểu sự hao hụt do các phản ứng hóa học.

    Trước khi sử dụng nên lắc đều lọ trước để các thành phần hóa tăng, giảm cặn, mang lại tác dụng tối ưu cho sản phẩm. Không nên sử dụng đông trùng hạ thảo trong thời gian dài liên tục.

    Sau mỗi đợt dùng nên tạm nghỉ khoảng 3-7 ngày sau đó mới bắt đầu sử dụng đợt tiếp theo.

    Đông Trùng Hạ Thảo Nên Uống Như Thế Nào & Uống Lúc Nào Là Tốt Nhất

    Đông trùng hạ thảo dạng viên được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng cho các đối tượng trên 12 tuổi. Người dùng cần chú ý tuân thủ sử dụng đúng liều lượng, không sử dụng quá liều có thể gây những tác dụng phụ không mong muốn.

    Nhưng để đảm bảo thành phần dinh dưỡng được hấp thu đầy đủ, phát huy công dụng tối ưu bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể chi tiết. Theo đó, các chuyên ra đưa ra lời khuyên là thời điểm thích hợp nhất để sử dụng sản phẩm là trước các buổi chính trong ngày.

    Dùng đông trùng hạ thảo khô đơn giản chỉ cần ngâm vào nước ấm rồi nhai trực tiếp. Ngoài ra người ta còn dùng chúng hãm trà để uống. Loại này dồi dào chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

    Với cách nhai trực tiếp, thời điểm thích hợp nhất để ăn đông trùng hạ thảo khô là vào bữa sáng. Với cách hãm trà thì có thể uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Dùng đông trùng hạ thảo khô chỉ việc nhai trực tiếp

    Rượu đông trùng hạ thảo là một dạng sản phẩm rất được cánh mày râu ưa chuộng để chữa bệnh yếu sinh lý, giảm ham muốn, di mộng tinh và liệt dương. Rượu trùng thảo cũng có cách bảo quản và thời gian lâu hơn so với những sản phẩm khác.

    Rượu đông trùng hạ thảo uống lúc nào tốt? Bạn nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ với liều lượng từ 10 đến 15ml để đảm bảo hiệu quả được cao nhất. Nếu rượu trùng thảo ngâm cùng với nhung hươu, nhân sâm hay cá ngựa,… thì bạn nên uống trong bữa ăn do thành phẩm có tác dụng kích thích thần kinh.

    Lưu ý: Trường hợp bệnh nhân có bệnh lý nền về gan thì không nên dùng rượu đông trùng hạ thảo.

    Trùng thảo còn có thể chế biến thành trà và những món ăn khác bồi bổ cho sức khỏe để bạn áp dụng tại nhà. Cách làm này hiện nay được ưa chuộng bởi có thể chế biến ở nhiều món ăn thay đổi khẩu vị.Món ăn hoặc trà đông trùng hạ thảo uống khi nào bạn hãy chú ý như sau:

    Nhìn chung, đông trùng hạ thảo là dược liệu quý, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, loại dược liệu này vẫn có những tác dụng không mong muốn nếu dùng không đúng chỉ dẫn như các tác dụng phụ nhẹ, bao gồm đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy hoặc khô miệng. Các triệu chứng thường hết sau khi ngừng điều trị. Nếu bạn bị dị ứng với nấm mốc hoặc men, bạn sẽ có thể bị dị ứng với đông trùng hạ thảo và nên tránh xa chúng.

    --->Có thể bạn quan tâm:

    Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì? - Nên Mua Ở Đâu Là Tốt Nhất? Giá Bao Nhiêu?

    Địa điểm bán đông trùng hạ thảo giá sỉ tại TPHCM

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Showroom: 644/4/3 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    Cửa hàng & kho: 453/86 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

    Websitehttps://gaophuongnam.vn/dong-trung-ha-thao-say-thang-hoa

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline