Cách Nấu Bò Kho Bằng Gói Gia Vị Cực Kỳ Đơn Giản

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Cách Nấu Bò Kho Bằng Gói Gia Vị Cực Kỳ Đơn Giản
Ngày đăng: 16/11/2022 11:21 PM

    Bò Kho” là một món ăn thân thuộc và phổ biến của người Việt, món ăn này thường xuất hiện trong các bữa ăn thường ngày đến các dịp đặc biệt, từ nhà ra ngoài ngõ, bạn có thể ăn vào buổi sáng, trưa hay cả chiều tối. Chính mùi vị đặc trưng của gia vị ngấm đều vào miếng thịt bò mềm, gân bò dai dai cùng nước dùng đậm vị sẽ là lựa chọn được cả nhà ưu ái.

    Cách làm món Bò Kho không hề khó, quan trọng là ở phần lựa chọn các nguyên liệu, gia vị và đặt đồng hồ đợi thịt mềm. Tuy nhiên, chị em phụ nữ đừng lo lắng mà hãy trổ tài nội trợ ngay với món bò kho này nhé.

    Hôm nay, gạo phương Nam chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu bò kho ngon chuẩn vị, thịt bò mềm thấm vị vừa ăn bằng cách dùng gói sốt gia vị bò kho. Cùng tìm hiểu và bắt tay vào nấu thôi! 

    cach-nau-bo-kho-bang-goi-gia-vi-cuc-ky-don-gian

    Sơ lược về món bò kho

    Món bò kho được biết đến từ lâu và nay đã trở thành một món ăn truyền thống nằm trong danh sách nền ẩm thực Việt được nhiều người biết đến. Nó luôn là sự lựa chọn hàng hoàn hảo mỗi khi mọi người muốn ăn đậm hương vị xưa cũ. Cho đến hiện nay nguồn gốc chính và thời gian ra đời của món ăn này đa số là phỏng đoán hoặc là ngắm chừng không ai biết nó xuất hiện chính xác từ khi nào. Đa số những tin đồn đoán món bò kho có mặt từ những năm 1950.

    Cách nấu chuẩn để cho ra đúng hương vị xưa thì ta dựa theo cách nấu của người Hoa. Để món ăn ngon thơm và thơm hơn thì đúng khẩu vị của người Hoa họ có cho thêm bột ngũ vị hương vào lúc tẩm thịt. Bên cạnh đó theo thời gian thì người Việt ta cũng biến tấu thêm thắt những nguyên liệu mới mang đến hương vị hiện đại có đôi nét khác xưa tạo ra sự riêng biệt cho món ăn xưa và nay. Tuy nó đã có mặt lâu đời tại nước ta nhưng vẫn ít số người không biết cách nấu bò kho đúng vị thay vào đó họ nấu theo sở thích không dựa theo cách nấu có sẵn hoặc nêm nếm không đúng cách sẽ gây khó ăn.

    Nguyên bản món Bò kho được người miền Nam Việt Nam dùng kèm với nhiều loại rau mùi, để tăng hương vị món ăn. Tuy có tên gọi là bò kho nhưng cách thức chế biến chủ đạo của món ăn lại là hầm, hình thức kho được dùng để tẩm ướp và làm săn chắc thịt bò trước khi hầm. Món này cũng nổi tiếng bên ngoài Việt Nam.

    Bò kho từ lâu đã được biết đến như một món ăn truyền thống của nền ẩm thực Việt. Đây là một món ngon mà khách du lịch khi đã ghé thăm đất Việt đều nhất định phải thử qua vì hương vị đặc trưng, cực kỳ thơm ngon của nó. Món ăn này rất được ưa chuộng trong các mâm cơm của người Việt Nam, có thể dùng cho các bữa ăn thường ngày hoặc trong các dịp lễ, Tết... không cần quá cầu kỳ về nguyên liệu nhưng lại vô cùng bổ dưỡng, đậm đà hương vị.

    Nguyên liệu nấu bò kho bằng gói gia vị

    cach-nau-bo-kho-bang-goi-gia-vi-cuc-ky-don-gian

    Một số lưu ý khi lựa chọn mua thịt bò

    Sau đây là những cách mua được thịt bò ngon: Dựa vào màu đỏ tươi của miếng thịt bò mà mình muốn mua màu càng đỏ và tươi thì cho ta miếng thịt mềm mịn ngon tươi, ta cũng có thể chạm vào miếng thịt bò xem coi nó đàn hồi có tốt để khi nấu bò kho không bị dai hoặc bở cũng nên xem máu trên thịt có phải máu tươi hay tẩm lên.

    Lưu ý lựa miếng bò có gân trắng dọc miếng thịt bò Khi chọn thịt lúc mua ta nên chọn những miếng thịt vừa phải không quá to cũng không quá nhỏ lựa những phần thịt nằm ở vị trí tốt trên cơ thể bò mà mua cho ta một sớ thịt bò mềm nhưng không bị bở.

    cach-nau-bo-kho-bang-goi-gia-vi-cuc-ky-don-gian

    Nên chú ý cẩn thận những dấu hiệu này trong việc lựa chọn thịt bò để nấu hủ tiếu bò kho tránh mua nhầm phải thịt bò không đạt chất lượng: thịt bò có mùi lạ mùi hôi, trên thịt bò nổi những nốt trắng nhỏ li ti có thể là sán, màu của thịt tái nhợt không tươi hoặc hơi sậm, thịt bò mềm nhũn không đàn hồi cần tránh mua do ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng nồi bò của mình.

    Chuẩn bị nguyên liệu nấu món "Bò Kho"

    Chuẩn bị nguyên sạch rau củ quả để nấu nồi bò kho, chú ý tình trạng nguyên liệu rau củ tránh mua phải rau củ bị mốc gây ngộ độc cho cơ thể khi ăn phải. Nên lựa chọn cửa hàng uy tín hay những siêu thị lớn để mua được rau củ sạch và đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Không nên mua các nguyên liệu nêm không rõ nguồn gốc, không sử dụng lại nguyên liệu cũ bị vô nước, bay hơi hoặc để quá lâu. Không nên mua các sản phẩm nêm hương vị quá ngày sử dụng dẫn để cho ra mùi vị bị hỏng.

    Tùy theo nhu cầu ăn của mỗi gia đình ăn ít hoặc ăn nhiều mà nhân đôi có thể là giảm bớt nguyên liệu gốc để cho ra số lượng người dùng tương ứng.

    Và cũng tùy mỗi người ta có sở thích ăn mặn hoặc lạt dẫn đến việc nguyên liệu nêm đôi khi không giống nhau. Ta có thể thêm nước chấm nếu quá lạt đôi khi nó giúp miếng thịt bò càng thêm ngon khi đi cùng nước chấm xịn.

    Cách nấu bò kho bằng gói gia vị

    Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò mua về rửa sạch, sau đó cắt thành những khối vuông vừa, các bạn đừng cắt nhỏ quá khi nấu thịt bò sẽ bị rút lại, ăn không ngon đâu.

    Sả cắt khúc ngắn rồi đập dập, cà rốt bạn gọt vỏ và cắt khoanh, hành tím lột vỏ rồi cắt múi cau.

    Một số mẹo khử mùi hôi của thịt bò:

    Bước 2 Ướp thịt

    Các bạn sẽ ướp thịt với: Tỏi và hành tím băm, sau đó cho hết gói bột nấu bò kho rồi dùng tay trộn, xoa bóp nhẹ nhàng và ướp trong 30 phút để thịt bò ngấm gia vị nhé.

    Tiếp đến, chuẩn bị một nồi nước sôi để trụng xương heo, mình phải trụng trước để những chất dơ trong xương sẽ ra hết khi nấu nước dùng sẽ trong và ngon hơn.

    Sau khi nước sôi và các chất bẩn trong xương ra hết thì bạn vớt xương ra và đổ nước này đi.

    Bước 3 Nấu bò kho

    Đặt 1 nồi nước mới lên bếp, cho xương và 1 muỗng cà phê muối vào và đun sôi. Trong lúc chờ cho nước sôi, bạn cho chảo lên bếp và cho một ít dầu ăn vào. Dầu sôi thì bạn cho một ít tỏi băm vào phi cho đến khi tỏi dậy mùi thơm bạn cho thịt bò đã ướp vào xào, khi thấy thịt bò hơi săn lại tiếp tục cho sả đập dập vào xào chung khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp. Cho sả vào sau cùng sẽ giúp khử được mùi bò và cho nước thơm mùi sả hơn.

    Nồi nước của chúng ta đã sôi và có nhiều bọt nè các bạn, các bạn nhớ vớt cho nước dùng được trong nha. Sau khi vớt bọt xong thì bạn cho thịt bò và sả đã xào vào, cho tiếp khoảng 1/2 hũ dầu nấu bò kho vào rồi đậy nắp hầm trong khoảng 1 - 2 tiếng để thịt bò mềm, nếu nhà bạn nào có nồi áp suất thì có thể cho vào nồi áp suất nấu chỉ mất khoảng 30 phút là thịt mềm rồi đó.

    Sau khi thấy thịt bò đã đạt đủ độ mềm, bạn cho tiếp hành tây và cà rốt vào luôn. Nêm nếm vào 2.5 muỗng canh hạt nêm, 2/3 muỗng canh muối, 1.5 muỗng canh đường, ở bước này các bạn có thể tự cân chỉnh lượng gia vị sao cho phù hợp nha, thường thì nếu để ăn hủ tiếu thì mình sẽ nêm hơi lạt còn nếu ăn bánh mì thì mình sẽ nêm đậm hơn một chút, sau đó đậy nắp và hầm thêm khoảng 20 phút nữa là xong rồi.

     

    Các món ăn kết hợp với bò kho

    Nếu bạn là người sành ăn hoặc có sở thích ăn bò kho thì không nên bỏ qua các món ăn kèm với món này tăng sự hấp dẫn và ngon miệng khi ăn.

    Ta có thể ăn chung bò kho với bánh mì. Đây chính là sự lựa chọn thường thấy trong các quán ăn cũng như ở mâm cơm gia đình. Do sự kết hợp hoàn hảo của món phụ với món chính này tạo ra sự giòn tan của bánh mì trong miệng kèm với hương thơm đậm đà của nước sốt bò. Quả thật là kết hợp có một không hai dành cho mọi người.

    cach-nau-bo-kho-bang-goi-gia-vi-cuc-ky-don-gian

    Bên cạnh đó ta thường thấy phổ biến ở mọi con phố chính là món bò kho đi kèm với hủ tiếu, mì gói, mì trứng. Đây là món ăn phổ biến trong miền nam bạn sẽ dễ dàng bắt gặp và thưởng thức chúng. Ngoài việc thơm ngon nó còn giúp ta no bụng tạo sức lực sau một ngày làm việc dài hoặc là ăn sáng cho ta ngon miệng giúp ta làm việc thoải mái hơn.

    Bí quyết tạo nên nồi bò kho ngon

    Do công thức nấu bò kho mỗi vùng mỗi khác và khẩu vị ăn cũng vậy. Bên cạnh đó, hiện nay có quá nhiều công thức nấu có trên mạng dẫn đến việc không biết chọn lựa công thức nào là phù hợp với chính mình. Và đây là lời khuyên dành cho bạn để có một nồi bò ngon.

    Bò kho bánh mì được xem là một ăn truyền thống lâu đời có tại Việt Nam. Chắc hẳn người Việt ta đều đã ăn qua món này vô số lần tuy nhiên cũng sẽ gặp vài lần không hài lòng do từng vùng miền cũng như cách chế biến mỗi người khác nhau ảnh hưởng đến hương vị gốc của món bò này bị thay đổi. Cho nên để có một món bò ngon hợp khẩu vị với chính mình thì bạn nên học cách nấu bò kho đơn giản này và nâng cao tay nghề làm bếp để có thể nấu ra một nồi bò thơm ngon nước lèo sóng sánh cùng ăn với gia đình bạn bè của mình.

     Nguồn: Gạo Phương Nam

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline