Sản phẩm

Gạo nào nên thuốc?

Không chỉ là thị hiếu nếu ở nhiều nước phương Tây ăn cơm, thay vì bánh mì, thay vì khoai tây, đã trở thành “mốt ăn uống” của người sành điệu. Nhờ tỷ lệ hài hòa giữa ba thành phần sinh tố, khoáng tố và chất xơ mà gạo là món ăn lý tưởng vì vừa cung cấp năng lượng cấp thời nhưng không gây béo phì, vừa cung ứng dưỡng chất nhưng không tăng mỡ trong máu. Khéo hơn nữa là nhờ gạo chứa nhiều chất xơ nên người ăn cơm không bị khó tiêu. Lá gan, trái thận nhờ đó bớt mệt sau bữa ăn vì được nghỉ xả hơi thay vì phải làm công việc biến dưỡng cả ngày lẫn đêm với thực khách mạnh miệng với bánh mì.

Đáng nói là các nhà nghiên cứu phương Tây cũng đã từ lâu cổ động cho việc dùng gạo thiên nhiên, nghĩa là gạo có màu nhờ còn lớp vỏ lụa, thay vì gạo được chà trắng bóng như răng giả!, vì gạo càng trắng, càng bóng càng mất nhiều hoạt chất có công năng chống thoái hóa, chống biến thể ác tính. Bên cạnh tập thể sinh tố C, B1, B2, B3, B5, E và tiền sinh tố A cũng như các khoáng tố sắt, magnê, phosphor, kẽm, vôi, molybdan… cần thiết cho hoạt động tối ưu của hệ miễn nhiễm, hoạt chất anthocyanin mang màu đỏ, màu tím, màu đen trong lớp vỏ lụa chính là lợi thế của hột gạo còn giữ màu của thiên nhiên nhờ tác dụng trung hòa chất oxy-hóa trong môi trường ô nhiễm.

Sau nhiều công trình nghiên cứu trong thập niên gần đây, hiện không còn ai nghi ngờ về tác dụng bảo vệ vi mạch, chống lão hóa và nhất là ngăn hiện tượng ngẫu biến trong cấu trúc của tế bào, nghĩa là phòng ngừa ung thư, của chất màu anthocyanin. Đó là lý do tại sao nhiều thầy thuốc ở Âu Mỹ đang cổ động cho việc dùng anthocyanin thường xuyên để phòng tránh biến chứng trong bệnh tiểu đường cũng như trong điều trị hậu ung thư.

Ung thư đã không thể tung hoành ngang dọc đến thế nếu thầy thuốc trong nhiều chục năm qua nhất quán với quan điểm là bệnh có thể dự phòng nếu có cách trung hoà độc tính của chất oxy-hóa trong môi trường ô nhiễm. Nhưng muốn được vậy đâu cần thiết phải đầu độc cơ thể đã mệt nhoài bằng hóa chất tổng hợp trong khi Huyết Rồng, Hắc Trân Châu, nếp Cẩm … đang chờ sẵn ngoài đồng? Không nhất thiết phải ngày nào cũng chén cơm gạo đỏ, gạo tím, gạo mầm vibigaba rồi thèm Nàng Hương, Nanh Chồn… Nhưng chục ngày trong tháng thay gạo trắng bằng gạo màu chính là biện pháp giải độc định kỳ cho cơ thể để qua đó gián tiếp mài nhọn sức đề kháng, chẳng hạn sau bữa tiệc rượu thịt ê hề, trong giai đoạn làm việc căng thẳng, cho người cao tuổi … chính là cách biến cơm thành thuốc.

Thêm một điểm đáng nói. Khảo sát với 30 bệnh nhân tiểu đường dùng gạo đỏ ST của Kỹ Sư Hồ Quang Cua theo kiểu xen kẽ bữa cơm đỏ bữa cơm trắng cho thấy:
• Đường huyết ổn định thấy rõ nếu so với người chỉ ăn toàn cơm trắng.
• Người bệnh có thể ăn đến hai chén cơm mỗi bữa, nghĩa là no bụng, nhưng đường huyết vẫn không tăng nếu so sánh với bữa cơm chỉ với 1 chén cơm trắng.

Bác Sĩ Lương Lễ Hoàng.

Bài viết khác

Giá lúa gạo hôm nay ngày 30/11/2023: Ổn định không biến động

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 30/11/2023 thị trường trầm lắng. Giao dịch lúa vừa qua diễn ra một cách ổn định, không có sự biến động đáng kể trong giá của các loại lúa

Gạo ruộng tôm ST25 vụ lúa mới rất ngon dịp Tết Nguyên Đán

Trong các loại gạo ST25, gạo ruộng tôm ST25 hay gạo ST25 lúa tôm được rất nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng do độ đậm cơm và thơm ngon của nó. Đặc biệt hơn, vào dịp Tết Nguyên Đán, gạo đầm tôm ST25 vào vụ lúa mới cho chất lượng gạo thoã mãn nhiều tiêu chí của khách hàng

Gạo Hữu Cơ Là Gì? Mua Ở Đâu? Hiểu Rõ Để Tiêu Dùng Đúng Cách

Gạo hữu cơ là loại gạo được trồng bằng phương pháp canh tác hữu cơ. Canh tác hữu cơ tuân theo các hướng dẫn và quy định cụ thể nhằm hạn chế sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu và sinh vật biến đổi gen (GMO)

Gạo tặng Tết ST25 Trong Năm 2024: Giá Gạo Tăng Hay Bình Ổn Trên Thị Trường

Gạo tặng Tết ST25 liệu có phải là lựa chọn độc đáo và thiết thực đến mọi người trong dịp Tết? Hiện nay, giá gạo ST25 Ông Cua có thay đổi gì không? Nên lựa chọn đơn vị nào cung cấp gạo ST25 Ông Cua cho dịp Tết Nguyên Đán?.

Tìm hiểu khác biệt giữa gạo lứt đen và gạo lứt tím than loại nào tốt hơn?

Trong vô vàn các loại gạo lứt, gạo lứt đen và gạo lứt tím than rất dễ bị nhầm lẫn với nhau và khiến người tiêu dùng không thể lựa chọn loại gạo lứt phù hợp. Vậy gạo lứt đen và gạo lứt tím than có khác nhau không? Loại gạo nào tốt hơn?

[Thông tin Báo Chí] Gạo Thơm RVT Việt Nam đạt huy chương vàng tại Trung Quốc

Gạo Thơm RVT của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng về chất lượng gạo trong cuộc thi quốc tế tại Trung Quốc - ASEAN

Khảo sát xu hướng mua gạo của nhiều gia đình ở chung cư hiện nay

Sau chuyến đi thực tế của Phương Nam tìm hiểu xu hướng mua gạo của nhiều gia đình ở chung cư hiện nay, đồng thời phổ biến thêm rộng rãi về gạo ST25 chính hãng kỹ sư Hồ Quang Cua đến mọi người. Vậy kết quả có được là gì?

Những món ăn cổ truyền không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết

Ngày Tết là dịp quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam, và mâm cỗ Tết thường gắn liền với những món ăn truyền thống có giá trị tượng trưng và ý nghĩa đặc biệt. Cùng tìm hiểu những món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết nhé

Gợi ý những món quà tết doanh nghiệp thiết thực trong dịp Tết Nguyên Đán

Hàng năm vào dịp Tết Nguyên Đán, để tìm một món quà Tết doanh nghiệp thiết thực, phù hợp với tài chính công ty, công đoàn cũ luôn là một nhiệm vụ không dễ dàng. Vậy nên chọn món qùa tặng tết doanh nghiệp gì? Cùng tìm hiểu gợi ý dưới đây nhé

Tìm hiểu và phân biệt các loại gạo lứt và tên gọi của chúng trên thị trường

Ngày nay, thị trường gạo lứt đang phát triển với nhiều sản phẩm và tên gọi khác nhau khiến nhiều người khó lòng phân biệt và lựa chọn. Qua đây, cùng tìm hiểu và phân biệt các loại gạo lứt nhé