Nutrition Fact là gì? Ý nghĩa và cách đọc thông số trên bao bì gạo ST25 (ông Cua) chính hãng

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Nutrition Fact là gì? Ý nghĩa và cách đọc thông số trên bao bì gạo ST25 (ông Cua) chính hãng
Ngày đăng: 13/05/2022 04:44 PM

    Nutrition Fact là gì?

    Nutrition Fact là nhãn dinh dưỡng ghi rõ thông tin hàm lượng các dưỡng chất có trong thực phẩm để người tiêu dùng có thể nắm rõ thông tin và sử dụng dễ dàng hơn. Phần này sẽ bao gồm thông tin cụ thể như khẩu phần, năng lượng, các hợp chất dinh dưỡng, vitamin,... Thêm đó sẽ có thông tin calo, % giá trị hàng ngày là lời khuyên chung về dinh dưỡng.

    Một lưu ý nhỏ là các lượng chất dinh dưỡng được hiển thị trên bao bì đều được tính trên khẩu phần, kể cả lượng calo. Vì thế, hãy chú ý hơn đến khẩu phần có trong gói thực phẩm. Ví dụ, bạn có thể xem xét khẩu phần ăn của chính bản thân xem nên tiêu thụ một nửa phần ăn, 1 phần hay nhiều hơn.

    Có thể bạn quan tâm: 
    » Tìm hiểu sự khác biệt giữa gạo ST25 thường và gạo ST25 lúa tôm
    » Gạo ST25 là gì? Xuất xứ từ đâu? Ai đã nghiên cứu, lai tạo ra lúa ST25?
    » Khám phá sự khác biệt giữa gạo ST25 lúa tôm an toàn và gạo hữu cơ ST25

     

    Hướng dẫn cách đọc Nutrition Facts trên gạo ST25 ông Cua

    Bảng Nutrition Fact trên gạo ST25 ông Cua

    Thông thường trên các bao bì gạo ST25 ông Cua chính gốc, bảng thành phần dinh dưỡng sẽ được in phía sau để khách hàng tiện theo dõi. Trong đó sẽ bao gồm:

    Serving size: Kích thước phần ăn 100g, có nghĩa giá trị dinh dưỡng được tính cho khẩu phần 100gr gạo

    Serving per container: Số phần ăn trong bao bì. Trong bao bì gạo ST25 không có con số cụ thể nhưng ở nhiều bao bì khác nhau sẽ được nhà cung cấp đưa ra 1 con số cụ thể. Ví dụ con số này ghi là 2 thì bao bì đóng gói chỉ định cho 2 phần ăn. Trường hợp không ghi gì sẽ dựa vào trọng lượng thực của bao bì đóng gói mà đem chia đều cho kích thước phần ăn sẽ ra được số phần cụ thể.

    Calories: Tổng số calo của 1 khẩu phần ăn. Nếu có thêm dòng chữ Calories from Fat nghĩa là số calo từ chất béo. Con số này sẽ cho bạn biết số năng lượng nhận được từ 100gr gạo. Trong gạo ST25 lượng calo có trong 100gr gạo là 360. Người tiêu dùng muốn điều chỉnh trọng lượng của mình (tăng cân, giảm cân...) thì cần phải để ý đến nó.

    Total fat: Lượng chất béo toàn phần.  Gồm chất béo bão hòa (saturated fat) và chất béo hydrogen hóa (trans fat).

    –  Các chất béo bão hòa gồm:

    + Chất béo bão hoà ở thể rắn dưới nhiệt-độ trong phòng. Khi thực chế chứa nhiều chất béo này thì  gan sẽ sản xuất nhiều cholesterol làm tăng mức cholesterol-huyết.   Đây là loại chất béo có hại nhất cho sức khỏe. Thường có nguồn gốc từ động vật như thịt bò, mỡ heo, bơ, gia cầm, sô- cô – la,….

    + Chất béo đa không bão hòa : Chất béo này ở thể lỏng dưới nhiệt độ trong phòng. Chất béo này có công dụng làm giảm mức cholesterol. Thường có nguồn gốc từ  dầu mè, cá, trái hồ đào, dầu đậu nành, hạt hướng dương….

    + Chất béo đơn không bão hoà: Chất béo này ở thể lỏng dưới nhiệt độ trong phòng và có thể giảm mức  cholesterol huyết, nhưng lại có thể tăng mức cholesterol tốt HDL. Phần lớn có nguồn gốc từ thực vật: hạt điều, ô liu, đậu phọng…..

    –  Chất béo hydrogen hóa:  hay hydrogen hoá một phần (partial hydrogenated fat).  Những chất béo này đươc tạo thành trong quá trình chuyển hóa dẩu ở thể lỏng sang thể rắn. Sự hydrogen hoá tăng thời gian tồn trữ thực phẩm và ổn định được hương vị của các chất béo.. Các chất béo hydrogen hoá một phẩn là loại chất béo tổi tệ nhất đối với sức khoẻ.

    Cholesterol: Hàm lượng cholesterol nhận được mỗi phần ăn. Có 2 loại:  cholesterol tốt (HDL) và  cholesterol xấu (LDL). Trong gạo ST25 lại chứa 0mg lượng cholesterol

    Sodium: Hàm lượng natri, thường biết dưới dạng muối ăn.

    Total Carbohydrates: Lượng carbohydrate toàn phần, bạn có thể tìm hiểu thêm về carbohydrate có trong gạo tại ĐÂY để hiểu hơn về lợi ích từ dưỡng chất này nhé

    Dietary Fiber: Hàm lượng chất xơ thực tế. Đó là số gram chất xơ chứa trong một phần ăn và là phẩn không tiêu của thực phẩm gốc thực vật. Trong gạo ST25 trong mỗi 100gr gạo có chứa 1g

    Sugar: Lượng đường có trong gạo ST25 rất thấp, ít hơn 1g trên 100gr gạo. Đây là hàm lượng đường có trong thực phẩm. Một số carbohydrate khi được cơ thể tiêu hoá cũng sẽ biến thành đường. Nên số lượng đường cơ thể bạn nhận được thường cao hơn số lượng ghi trên nhãn dán.

    Protein: Lượng protein có trong 100gr gạo ST25 ông Cua là 7g

    Vitamin D: Hàm lượng vitamin D có trong gạo ST25 là 0mcg

    Calcium: Hay còn gọi là canxi có trong 100gr gạo ST25 là 0mg

    Iron: Hàm lượng dinh dưỡng sắt có trong gạo chỉ chứa 0.2mg

    Potassium: Dinh dưỡng này gọi là Kali, trong 100gr gạo ST25 có chứa 60mg kali

    Dấu hình sao (*) tham chiếu về các thông tin in ở cuối nhãn dãn được tính theo thực chế 2000 calori.

    Thông tin này bắt buộc phải có trên tất cả các nhãn dán, là khuyến cáo vể dinh dưỡng do các chuyên gia y tế công cộng dành cho mọi người dân Mỹ và áp dung đổng đểu cho mọi sản phẩm.

    Biểu thị cho thấy các giới hạn trên và dưới của mỗi chất dinh dưỡng căn cứ vào thực chế 2000 calories.

    Qua bảng thành phần dinh dưỡng có trên bao bì gạo ST25 có thể thấy gạo ST25 có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, vitamin tốt và an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng. Ngoài ra lượng đường thấp phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, không chứa chất béo hay cholesterol đúng chuẩn gạo sạch.

    Đại lý gạo Ông Cua (Gạo ST24, ST25...) tại TP.Hồ Chí Minh

    Hiện nay, dựa vào danh tiếng cũng như chất lượng mà gạo ST25 mang lại thì sản phẩm này đang bị làm giả rất nhiều. Bao bì mẫu mã làm gần như là giống với sảm phẩm chính hãng, tuy nhiên về chất lượng thì giảm xuống đáng kể. Để khắc phục tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua với giá cả hợp lý và chất lượng cũng được đảm bảo.

    Giấy xác nhận gạo st25 chính hãng tại Gạo phương nam

    Giấy xác nhận được cung cấp từ DNTN Hồ Quang Trí - Chứng nhận phân phối sản phầm cho Gạo Phương Nam

    Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết. Ngoài ra sản phẩm cũng có bán tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Điển hình là loại gạo ST25 - do công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp luôn cam kết cho người tiêu dùng các tiêu chí gạo sạch bao gồm: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài.

    Các sản phẩm gạo mà công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp trên thị trường hiện nay như dòng ST gồm Gạo ST25, Gạo ST24, Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST25 mầm, Gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than...đều được canh tác theo đúng quy trình canh tác của từng giống lúa trên những cánh đồng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các bước chế biến từ lúa thu hoạch sang gạo thành phẩm cũng được kiểm soát từng bước đảm bảo vệ sinh từ khâu tiếp nhận lúa tươi đến trữ, sấy khô, đánh bóng, tách màu, đóng gói.

    Địa điểm bán gạo ST25 gạo ông Cua chính hãng

    "Gạo ST25 luôn luôn 100% Sạch - Chuẩn - Đúng Giá"

    Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CHI NHÁNH GẠO ST25 (GẠO ÔNG CUA) CHÍNH HÃNG DNTN HỒ QUANG TRÍ TẠI TP.HCM

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Đặt Hàng Online Mua Gạo ST25 Chính Hãng

     Tags: Gạo ST25Gạo ST25 Ông CuaGiá gạo ST25Hành trình lai tạo ST25Ai đã nghiên cứu ra gạo ST25

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline