Loạn thị trường gạo ST25 trước mùa Tết Nguyên Đán

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Loạn thị trường gạo ST25 trước mùa Tết Nguyên Đán
Ngày đăng: 29/12/2022 03:21 PM

    Cận Tết, nhu cầu gạo mua gạo ST25 để dùng trong gia đình, làm quà biếu tặng tăng cao nhưng theo nhiều người dân, hiện trên thị trường TP.HCM, gạo ST25 xuất hiện như ma trận, không biết đâu là gạo ST25 chính hãng, đâu là gạo ST25 không chính hãng.

    Loạn thị trường gạo ST25 tại Việt Nam

    Chị Thúy Anh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết đang có nhu cầu mua gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua (cha đẻ giống gạo ST25 từng mang ST25 đi thi cuộc thi Gạo ngon Thế giới năm 2019 và đạt giải Nhất) nhưng vẫn hoang mang không biết mua ở đâu để có được gạo do chính ông Cua sản xuất. Mấy ngày này, chị loay hoay hỏi đồng nghiệp để mua biếu tặng người thân trước Tết.

    “Tôi đã từng mua một túi gạo ST25 loại 10kg tại chợ gần nhà, giá hơn 150.000 đồng nhưng té ra sau đó mới biết bao bì thì ghi ST25 nhưng ruột thì không ngon như người ta nói. Hỏi mấy chị cùng cơ quan, chụp ảnh bao bì cho xem thì mới biết đó không phải gạo ST25 của ông Cua”, chị Thúy Anh nói.

    Ma trận gạo ST25 trước Tết, Gạo Ông Cua chính hãng là gạo nào? - Ảnh 1.

    Ma trận gạo ST25 trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình

    Ghi nhận của Dân Việt cho thấy, nhiều sạp quanh các chợ như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)… vẫn nhan nhản các loại gạo được đóng túi, bên ngoài khá giống bao bì gạo ST25 của ông Cua vài năm trước đây (tức cũng ghi gạo ST25, gạo ngon nhất thế giới) nhưng không có thông tin cụ thể về nơi sản xuất. Hỏi người bán, họ vẫn khẳng định đây chính là gạo ST25 của ông Cua!

    Tuy nhiên, thực tế, hiện nay, gạo do ông Hồ Quang Cua và DNTN Hồ Quang Trí sản xuất đã đổi bao bì mới và lấy thương hiệu là “Gạo Ông Cua” với logo là hình kỹ sư Hồ Quang Cua trên bao bì. 

    Việc thay đổi bao bì này cũng nhằm tránh tình trạng giả mạo tràn lan trên thị trường trước đây và phân biệt với một số doanh nghiệp mua giống ST25 về canh tác, sản xuất và lấy tên thương hiệu riêng của mình.

    Chẳng hạn, trên thị trường hiện nay, ngoài Gạo Ông Cua ST25 của ông Hồ Quang Cua thì còn có gạo ST25 A An, gạo ST25 Neptune, gạo ST25 Vinaseed, gạo ST25 Thái Hồng… Ngoài các kênh đại lý thì nhiều siêu thị lớn tại TP.HCM cũng đã phân phối các loại gạo ST25 như A An, Neptune, Vinaseed.

    Ma trận gạo ST25 trước Tết, Gạo Ông Cua chính hãng là gạo nào? - Ảnh 2.

    Nhiều đại lý và siêu thị lớn tại TP.HCM đang phân phối các loại gạo ST25 của An An, Neptune, Vinaseed. Ảnh: Hồng Phúc

    Trao đổi với Dân Việt, kỹ sư Hồ Quang Cua cũng cho biết giống ST25 hiện đã được bán ra thị trường, các doanh nghiệp mua giống về canh tác theo tiêu chuẩn riêng. Vì vậy, gạo ST25 trên thị trường hiện nay khá nhiều thương hiệu, mẫu mã. Riêng Gạo ST25 do ông sản xuất đã thay bao bì, logo mới với đặc điểm nhận dạng là Gạo Ông Cua, có mã vạch truy xuất nguồn gốc để chống làm giả. 

    Như vậy, trên thị trường hiện nay có nhiều loại gạo ST25 với nhiều thương hiệu, bao bì, mẫu mã khác nhau. Gạo ST25 giả có thể hiểu những túi gạo giả mạo bao bì của DNTN Hồ Quang Trí hoặc những doanh nghiệp khác cũng đang cung cấp gạo ST25 ra thị trường.

    Làm sao để nhận diện Gạo Ông Cua ST25 chính hãng?

    Ông Phan Thành Hiếu - đại diện Công ty CP Lương thực Phương Nam, đồng thời là đại lý chính thức gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua tại TP.HCM, cho biết phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023, gạo Ông Cua ST25 có 4 loại bao bì cho khách chọn. Khách hàng có thể căn cứ vào đặc điểm bên ngoài này hoặc đến các đại lý của doanh nghiệp để mua chính gốc.

    4 loại bao bì gạo Ông Cua ST25 là túi gạo ST25 5kg, túi gạo ST25 lúa tôm 5kg, hộp gạo ST25 2kg và hộp gạo ST25 hữu cơ 2kg. 4 phiên bản bao bì gạo ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua cung cấp hiện nay như hình sau:

    Ma trận gạo ST25 trước Tết, Gạo Ông Cua chính hãng là gạo nào? - Ảnh 3.

    Gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua (Gạo ST25 Ông Cua) hiện có 4 phiên bản: Túi gạo ST25 5kg, túi gạo ST25 lúa tôm 5kg, hộp gạo ST25 lúa tôm 2kg và hộp gạo ST25 hữu cơ 2kg. Ảnh: Hồng Phúc

    Để yên tâm, khách hàng có thể quét mã vạch trên sản phẩm để biết được có phải đó là gạo ST25 của DNTN Hồ Quang Trí hay không.

    Theo đó, túi gạo ST25 thường 5kg, túi gạo ST25 lúa tôm 5kg có mã vạch in trên bao bì, khách hàng có thể tải ứng dụng iCheck và quét mã vạch, kết quả trả về là thông tin gạo chính hãng của DNTN Hồ Quang Trí.

    Ngoài ra, nhìn bên ngoài, hạt gạo ST25 có đặc điểm thon dài, trắng trong, không bạc bụng. Sau khi nấu, cơm dẻo, mềm, hạt gạo không nở bung và thơm mùi lá dứa nhẹ. 

    Theo báo Dân Việt 

    Đại lý gạo ST25 (Gạo Tấm ST24, ST25...) tại TP.Hồ Chí Minh

    Hiện nay, dựa vào danh tiếng cũng như chất lượng mà gạo ST25 mang lại thì sản phẩm này đang bị làm giả rất nhiều. Bao bì mẫu mã làm gần như là giống với sảm phẩm chính hãng, tuy nhiên về chất lượng thì giảm xuống đáng kể. Để khắc phục tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua với giá cả hợp lý và chất lượng cũng được đảm bảo. 

    Giấy xác nhận gạo st25 chính hãng tại Gạo phương nam

    Giấy xác nhận được cung cấp từ DNTN Hồ Quang Trí - Chứng nhận phân phối sản phầm cho Gạo Phương Nam

    Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết. Ngoài ra sản phẩm cũng có bán tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Điển hình là loại gạo ST25 - do công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp luôn cam kết cho người tiêu dùng các tiêu chí gạo sạch bao gồm: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài. Gạo Tấm ST25 được Phương Nam đóng gói bao bì 1kg, hút chân không cẩn thận, rất ngon trong dịp Tết Nguyên Đán.

    Các sản phẩm gạo mà công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp trên thị trường hiện nay như dòng ST gồm Gạo ST25, Gạo ST24, Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST25 mầm, Gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than...đều được canh tác theo đúng quy trình canh tác của từng giống lúa trên những cánh đồng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các bước chế biến từ lúa thu hoạch sang gạo thành phẩm cũng được kiểm soát từng bước đảm bảo vệ sinh từ khâu tiếp nhận lúa tươi đến trữ, sấy khô, đánh bóng, tách màu, đóng gói.

    Địa điểm bán gạo ST25 gạo ông Cua chính hãng

    Công Ty Cổ phần Lương Thực Phương Nam là Chi nhánh các loại gạo SÓC TRĂNG ST25 của DNTN Hồ Quang Trí tại TP.HCM.

    Quý khách có thể đến các địa điểm để mua hàng trực tiếp hoặc gọi điện thoại để được tư vấn cụ thể rõ ràng về gạo tấm ST25 - tấm ST24

    Gạo ST25 chính hãng đường Lê Văn Sỹ - Quận 3 - TP.HCM

    Cửa hàng gạo ST25 chính hãng đường Lê Văn Sỹ Quận 3

    CTY Phương Nam là chi nhánh bán gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua từ năm 2012 đến nay

    Liên h: Anh Thành - 0909 34 9988 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Gạo ST25 chính hãng tại đường Ba Tháng Hai - Quận 10 - TP.HCM

    Điạ điểm bán gạo tấm ST25 đường Ba Tháng Hai tại quận 10

    Điạ điểm bán gạo ST25 đường Ba Tháng Hai tại quận 10

    Liên h: Anh Thành - 0909 34 9988 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Gạo ST25 chính hãng tại đường Đỗ Xuân Hợp - TP. Thủ Đức - TP.HCM

    Địa điểm bán gạo tấm ST25 Gạo Ông Cua đường Đỗ Xuân Hợp tại TP. Thủ Đức

    Địa điểm bán gạo tấm ST25 Gạo Ông Cua đường Đỗ Xuân Hợp tại TP. Thủ Đức

    Liên h: Anh Thành - 0909 34 9988 (zalo) - Anh Hiếu - 0902 58 1717 (zalo)

    Phục vụ khách hàng bằng tất cả sự tận tụy của toàn thể nhân viên:

    - Tư vấn khách rõ ràng khi khách hàng có thắc mắc về GẠO ST25 - GẠO ÔNG CUA (DNTN Hồ Quang Trí)

    - Chế độ khuyến mãi tại cửa hàng.

    - Giao hàng tận nơi khách hàng.

    - Khách hàng khi mua hàng, ăn không hợp khẩu vị như mong đợi có thể gọi nhân viên để đổi trả phần khách chưa sử dụng.

    Website:

    https://nongsansachphuongnam.com/

    https://gaophuongnam.vn/

    Facebook:

    https://www.facebook.com/CuahanggaoST25

    E-mail giải đáp thắc mắc:

    phanthanhhieu.png@gmail.com

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline