GẠO TẤM, TẤM NẤU CƠM TẤM

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

GẠO TẤM, TẤM NẤU CƠM TẤM
Ngày đăng: 30/07/2020 11:09 AM

    GẠO TẤM DÙNG NẤU CƠM TẤM TẠI NHÀ HÀNG, QUÁN CƠM TẤM.

    Gạo nấu Cơm Tấm

    Cơm Tấm là một món ăn rất quen thuộc và rất ngon của Sài Gòn, có thể coi như một món ăn truyền thống vì trên mọi con đường, ngõ hẻm, đi đâu cũng thấy những quán cơm tấm lớn nhỏ hiện hữu. Là món ăn được ăn vào bữa sáng và bữa tối giữa khí trời hiu hiu mát, một nóng được thêm miếng sườn được nướng thơm lừng, béo ngậy quện cùng hương vị nước mắm thơm ngon được làm chua ngọt luôn níu giữ lòng người.

    Bất kể ai, dù là dân Sài Gòn chính gốc hay những khách phương xa, khi tới Sài Gòn cũng không thể cưỡng lại được khi đi qua một quán cơm tấm nào đó, mùi thơm của sườn heo nướng được tẩm hương vị đậm đà đã níu chân người ở lại.

    Để chuẩn bị có những dĩa cơm tấm ngon, nóng hổi thì người nấu cơm tấm phải rất vất vả vì phải dậy từ sáng sớm, đi chợ sớm để mua được những miềng sườn heo nướng tươi nguyên, chuẩn bị nguyên liệu làm nước mắm, đốt than để chuẩn bị phục vụ khách hàng.

    Và một dĩa cơm tấm ngon hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào Gạo Tấm để nấu thành cơm tấm, người nấu cơm phải biết chọn gạo tấm sao cho nấu cơm lên vừa mềm, vừa thơm, hạt cơm tấm hơi dinh dính vào nhau, không được rời rạc và cũng không được quá dính sẽ làm cho dĩa cơm tấm mất ngon.

    Để chọn được gạo tấm này cũng không phải chuyện dễ dàng, với người không có kinh nghiệm trong việc chọn và việc nấu cơm tấm sẽ gặp khó khăn trong một thời gian với việc thử đi thử lại nhiều loại gạo tấm, cơm sẽ có lúc khô, lúc nhão làm cho khách hàng chỉ tới ăn 1-2 lần và không bao giờ quay lại. Việc nấu cơm tấm khó vì số lượng một lần nấu nhiều nên người không có kinh nghiệm sẽ không biết căn nước, đảo gạo…ra sao cho hợp lý.

    Vậy là sao để chọn Gạo Tấm để cho cơm tấm ngon đây?

    Với hơn 10 năm kinh nghiệm bán gạo cũng như hướng dẫn cho nhiều quán cơm tấm nấu được những nồi cơm tấm thơm ngon, chúng tôi xin chia sẻ cách chọn Gạo Tấm sao cho dễ nấu, cơm nấu ra rất mềm, thơm và ngọt cơm:

    Gạo Tấm phải được lấy từ loại gạo thơm, để hơi cũ nhưng vẫn giữ được chất lượng, vẫn còn mùi thơm, hạt cơm tấm khi nấu ra sẽ hơi dính nhau.

    Gạo Tấm được lấy từ Gạo Tài Nguyên Chợ Đào, có đặc tính mềm, thơm nhẹ, hạt cơm tấm khi nấu ra sẽ hơi rời nhau.

    Kết hợp hai loại gạo tấm trên với một tỷ lệ thích hơp tuỳ văn hoá của người dân trong khu vực. Ví dụ khu người Bắc đang sinh sống thì nên kết hợp nhiều Tấm từ gạo thơm, khu vực người nam và người miền tây thì nên cho nhiều tấm Tài Nguyên Chợ Đào hơn, trộn thật đều rồi cho vào nấu.

    Một lưu ý: Quý khách đừng lo lắng là hai loại gạo này sẽ không chín cùng nhau, với hơn 10 năm kinh nghiệm chọn và nấu gạo tấm nên chúng tôi biết chọn như thế nào để nấu được những nồi cơm tấm thơm ngon, hạt gạo chín đề nhau mà không có hạt nào bị nhão hay bị sống.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline