Gạo ST25 vượt qua 600 tiêu chuẩn kỹ thuật để được bán tại Nhật Bản

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Gạo ST25 vượt qua 600 tiêu chuẩn kỹ thuật để được bán tại Nhật Bản
Ngày đăng: 02/07/2022 09:02 AM

    Sau khoảng 1 năm đàm phán, gạo ST25 với thương hiệu A An đã chính thức được nhập khẩu và bày bán tại các siêu thị của Nhật Bản để phục vụ cho người tiêu dùng. Vượt qua rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe, gạo ST25 một lần nữa đã khẳng định được uy tín và chất lượng của gạo Việt Nam tại các thị trường lớn.

    "Đây là lần đầu tiên chúng ta vào được thị trường Nhật Bản, một thị trường cực kỳ khó khăn. Đưa được gạo ST25 chúng ta phải vượt qua được hơn 600 tiêu chuẩn kỹ thuật. Tôi cho đây là một thành công rất lớn của các nhà sản xuất và doanh nghiệp đưa được gạo ST25 vào thị trường Nhật Bản", ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

     Có thể bạn quan tâm: 
    » Gạo ST25 của Việt Nam vào Văn phòng Nội các Nhật Bản thế nào?
    » Cơm nấu từ gạo ST25 Việt Nam vào thực đơn Văn phòng Nội các Nhật Bản
    » Tự hào gạo Việt: Gạo ST24, gạo ST25 xuất khẩu sang Mỹ, Châu Âu

    Với danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới" vào năm 2019, ST25 được các doanh nghiệp nhập khẩu chào đón. Trong đợt đầu tiên, sẽ có khoảng 100 tấn gạo ST25 sẽ được nhập khẩu để bày bán tại các chuỗi siêu thị của Nhật Bản.

    "Nhật Bản là một thị trường khó tính, nhưng với kinh nghiệm hơn 30 năm nhập khẩu gạo, tôi cho rằng ST25 hoàn toàn có thể chinh phục thị trường này. Chúng tôi sẽ cùng nỗ lực với đơn vị sản xuất để quảng bá để người tiêu dùng Nhật Bản biết đến nhiều hơn đến gạo ST25", ông Khorow Hassanzadeh - Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn Spice House cho biết.

    Gạo ST25 phải vượt qua 600 tiêu chuẩn kỹ thuật để được bán tại Nhật Bản (Ảnh minh hoạ)

     

    Theo công ty cổ phần tập đoàn Tân Long, đơn vị sản xuất gạo ST25 với thương hiệu A An, ưu tiên của công ty tại thị trường Nhật Bản, sẽ là đảm bảo ổn định chất lượng cho gạo ST25, đồng thời hướng tới xuất khẩu thêm nhiều sản phẩm gạo khác theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đặc biệt là các sản phẩm gạo hữu cơ.

    "Nếu đặt ra mục tiêu cụ thể, chúng tôi đặt mục tiêu có thể chiếm được 10% thị phần tại thị trường này. Tuy nhiên mục tiêu của chúng tôi vẫn là giữ được chất lượng, muốn tăng sản lượng thì phải xuất phát từ khả năng mở rộng vùng trồng và xử lý sau thu hoạch, đạt chất lượng đi Nhật Bản", ông Nguyễn Chánh Trung - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long nhấn mạnh.

    Gạo ST25 đã chính thức được bán tại thị trường Nhật Bản nhưng để chinh phục được thị trường này sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Gạo ngon nhưng giá bán cần hợp lý, chất lượng cần đồng đều, nguồn cung cần ổn định. Đây là thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp muốn chinh phục thị trường khó tính này.

    Theo báo Kinh tế - VTV.vn

     

    Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline