GẠO SẠCH KHÔNG DƯ THỪA LƯỢNG THUỐC TRỪ SÂU (CASE KIỂM ĐỊNH)

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

GẠO SẠCH KHÔNG DƯ THỪA LƯỢNG THUỐC TRỪ SÂU (CASE KIỂM ĐỊNH)
Ngày đăng: 30/07/2020 10:43 AM

    Thực phẩm nhiễm dư thừa lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học vượt quá mức cho phép vẫn đang diễn ra trong thời gian gần đây.

    Nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra hàng loạt, được xác định có liên quan đến dư lượng thuốc bảo vệ thực vật có trong rau, gạo, củ, quả… .

    Ảnh người nông dân đang phun thuốc trừ sâu trên lúa

    Ảnh người nông dân đang phun thuốc trừ sâu trên lúa

     Không chỉ dừng lại ở mức ngộ độc, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật còn được nghi ngờ là có những mối nguy lớn như khả năng gây ung thư hay đột biến gen….

    Do đó việc xác định lượng dư thừa phân thuốc hóa học trên rau, gạo…..là hết sức cần thiết để xác định mức độ an toàn và để ngăn chặn ảnh hưởng đến người, động vật và môi trường sống.

    MỘT VÀI NHÓM ĐỘC TỐ CÒN LƯỢNG DƯ THỪA TRONG GẠO SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE CON NGƯỜI

    – Chì là nguyên tố hóa học (kí hiệu Pb), có màu trắng xanh bắt đầu chuyển sang màu xám khi tiếp xúc với không khí. Chì được dùng trong xây dựng, bình ắc qui, đạn,….

    Chì (dạng thỏi)

    Chì (dạng thỏi)

    – Chì có tính độc đối với con người và động vật. Chì gây ra tổn thương hệ thần kinh và gây ra rối loạn não.

    – Chì có thể xâm nhập vào cơ thể người qua  đường hô hấp và đường miệng. Việc hít thở nguồn không khí nhiễm chì sẽ đưa kim loại này vào cơ thể, chủ yếu ở phổi và máu.

    – Việc ăn các  thực phẩm nhiễm chì hoặc mút chì dính trên tay sẽ khiến cơ thể tích tụ độc tố. Ngoài ra, chì có thể xâm nhập qua các vết thương hở. Độc tố dễ lây lan sang các cơ quan trong cơ thể, tích tụ lâu trong răng và xương, thậm chí lên đến hàng chục năm.

    –  Thuốc trừ sâu họ Carbamate (như Oxamyl, Carbofuran, Aldicarb Sunfone…) là loại thuốc trừ sâu có hiệu quả cao được dùng nhiều trong nông nghiệp như là thuốc trừ sâu, trừ cỏ, trừ nấm….. Có hơn 50 loại CBM được biết tới phần lớn là từ tổng hợp, được sử dụng phổ biến trong nông nghiệp từ những năm 1960 nhờ tác dụng độc trên côn trùng cao.

    –  Tuy nhiên nhóm thuốc Carbamate được nghi ngờ là có khả năng gây ung thư và đột biến gen bởi chúng là những chất dễ gây ức chế enzyme acetylclolinesterase.

    – Carbamate đa số là chất độc đối với con người được xếp vào nhóm chất độc I hoặc chất độc II (là những chất cực độc theo Tiêu Chuẩn Việt Nam).

    Nhóm này (Decis, Sherpa, Sumicidine…) hoạt chất Pyrethrin được chiết xuất từ cây hoa cúc Pyrethrum cinerariaetrifolium. Đây là những thuốc trừ sâu tiếp xúc và vị độc, diệt sâu nhanh, không tan trong nước. Độ độc của thuốc phụ thuộc vào cấu trúc không gian của chất (đồng phân quang học và hình học). Chúng có khả năng thẩm thấu mạnh trong đất và dễ bị vi sinh vật phân hủy.

    Khi bị ngộ độc sẽ xảy ra tình trạng co thắt phế quản, phù hầu họng, tổn thương giác mạc, co giật, hôn mê hoặc ngưng thở.

         Nhóm này (DDT, 666,..)  có độ độc cấp tính tương đối thấp nhưng tồn lưu lâu trong cơ thể người, động vật và môi trường, gây độc mãn tính nên nhiều sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế sử dụng.

    Nhóm này (Wofatox Bi-58,..) có độ độc cấp tính của các loại thuốc thuộc nhóm này tương đối cao. Ít tan trong nước,  Thời gian bán hủy nhanh.

    Gạo đặc sản Sóc Trăng ST24 – ST25 không được kiểm soát về lượng thuốc trừ sâu khi sử dụng

    Gạo đặc sản Sóc Trăng ST24 – ST25 ĐƯỢC SỞ KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ TP.HCM (CASE) KIỂM ĐỊNH TẤT CẢ CÁC CHỈ TIÊU DƯ THỪA LƯỢNG THUỐC TRỪ SÂU, LƯỢNG CHỊ MỘT CÁCH NGHIÊM NGẶT

    Gạo đặc sản Sóc Trăng: ST24 – ST24

    Cơm gạo đặc sản Sóc Trăng ST25: dẻo mềm, giữ nguyên hạt, không dính cơm.

    Cơm gạo đặc sản Sóc Trăng ST24

     

     

    Gạo đặc sản Sóc Trăng ST20 – ST24 ngoài phẩm chất gạo ngon, còn luôn đạt các tiêu chuẩn của gạo sạch, gạo an toàn, gạo không dư thừa phân thuốc hóa học. Chính vì thế gạo ST20, ST24 luôn được các nhà hàng, khách sạn, các quán cơm niêu cao cấp tin dùng để nấu cơm niêu. Các hộ gia đình luôn yên tâm sử dụng để bảo vệ sức khỏe của gia đình mình.

    Địa điểm bán Gạo ST25 - Gạo ngon nhất thế giới Việt Nam năm 2019

    Công Ty CP Lương Thực Phương Nam là đơn vị chuyên phân phối các dòng sản phẩm của Gạo Sóc Trăng như Gạo ST25, Gạo ST24, Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST24 hữu cơ tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

    Gạo Phương Nam cam kết và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài.

    "Gạo ST25 luôn luôn 100% "Sạch - Chuẩn - Đúng Giá".

    Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    Địa điểm bán Gạo Sóc Trăng ST25 chính hãng từ Doanh nghiệp Ông Cua

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    LIÊN HỆ MUA GẠO SÓC TRĂNG ST25

    Đặt Hàng Online Mua Gạo ST25 Chính Hãng

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline