GẠO NẤU CƠM NIÊU

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

GẠO NẤU CƠM NIÊU
Ngày đăng: 30/07/2020 11:21 AM

    GẠO ĐẶC SẢN SÓC TRĂNG ST20 VÀ GẠO TÁM THƠM ĐIỆN BIÊN NẤU CƠM NIÊU.

    Cơm niêu và cơm đập ngày xưa mà món ăn dân dã, truyền thống của người Việt Nam. Cơm được nấu trong niêu đất trên ngọn lửa hồng của rơm rạ, của củi khô.

    Gạo đặc sản dùng cho gia đình, nấu cơm niêu.

    Để nấu được nồi cơm không khó, nhưng nấu được nồi cơm ngon như cơm niêu không phải dễ. Để nấu được cơm ngon như cơm niêu phải chọn được loại gạo ngon, dẻo, mềm, thơm nhưng khi nấu cơm lên không bị nát vẫn còn giữ được nguyên hạt.

    Chọn nồi nấu cơm niêu:

    Chọn nồi đất nung kỹ và miệng hơi khum lại, nồi không được gỉ nước và nắp nồi phải kín không được cong vênh.

    Thông thường để tiết kiệm thời gian nấu cơm người ta thường vo gạo rồi đổ nước vào nấu luôn. Nhưng kỹ thuật nấu cơm ngon của các bà nội trợ ngày xưa là vo gạo rồi để ráo nước, cho nước vừa đủ vào niêu đất nấu sôi lên, sau đó đổ gạo vào đảo đều rồi đậy nắp lại, để lửa nhỏ cho cơm chín. Sau đó lấy đã cả xới cơm lên cho tơi và chín đều, lúc này cơm có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, cơm dẻo và rất tơi cơm.

    Chọn gạo đặc sản nấu cơm niêu:

     

    Lưu ý: Tại miền nam có giống lúa VD20 (gạo đài loan) có diện mạo và đặc tính gần giống với giống Tám Điện Biên, nhưng hạt gạo VD20 trắng và to hơn một chút. Gạo Tám Thơm có vị ngon của miền núi và đặc trưng của miền bắc là hạt gạo mềm, ngọt, dẻo nhưng tơi cơm và hạt gạo còn giữ được nhiều cám (Hạt gạo trong và vàng hơn).

    Gạo Đài Loan VD20: Có vị ngon của miền biển Gò Công, được trồng tại cùng đất hơi măn nên ngọt cơm, cơm nấu lên mềm, ngọt, dẻo nhưng dính cơm hơn gạo Tám Điện Biên.

     

    Tác giả: Trần Kiệm.

    Xin gọi tư vấn:

    Tel: 08 3526 0188

    Mobile: 0909 34 99 88

    VinaPhone: 0123 67 68 000

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline