Gạo lứt có dành cho người tiểu đường không và những công dụng tuyệt vời khác đối với sức khoẻ

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Gạo lứt có dành cho người tiểu đường không và những công dụng tuyệt vời khác đối với sức khoẻ
Ngày đăng: 05/05/2022 01:48 PM

    Ngày nay, trong môi trường đường đang từng bước trở thành nền công nghiệp hoá, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng cao ở mức báo động. Bệnh tiểu đường vẫn đang là một căn bệnh chưa có thuốc chữa và phải kiểm soát chế độ ăn uống cực kỳ nghiệm ngặt để tránh các biến chứng nguy hiểm. Vậy người bệnh tiểu đường nên lưu ý điều gì trong chế độ ăn? Gạo lứt có dành cho người tiểu đường không? Gạo lứt nào sẽ phù hợp? Cùng tìm hiểu nhé.

     

    Gạo lứt có dành cho người bệnh tiểu đường không?

    Gạo lứt cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Từ lâu, gạo lứt được biết đến là dòng thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khoẻ, phù hợp với nhiều chế độ ăn đặc biệt như ăn kiêng, ăn cắt giảm tinh bột, ăn uống lành mạnh và chế độ ăn cho người tiểu đường. Một phần do gạo lứt là tinh bột chuyển hoá chậm, giúp người ăn no lâu, tránh  những cơn thèm ăn giữa bữa, thậm chí tránh cả việc thèm đường. Bên cạnh đó trong gạo lứt có hàm lượng lớn chất xơ cùng với lượng đường cực kỳ thấp, chỉ số đường huyết GI chỉ ở mức trung bình dưới 70. Vì thế, gạo lứt rất tốt dành cho người tiểu đường. 

     

    Tham khảo thêm: Tỉ lệ đường có trong các loại gạo

     

    Các lợi ích từ gạo lứt đối với sức khoẻ người bệnh tiểu đường

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gạo lứt chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào rất tốt cho sức khoẻ. Vậy thực chất trong gạo lứt ăn có tác dụng gì

     

    Kiểm soát lượng đường trong máu

    Gạo lứt theo nghiên cứu có chỉ số đường huyết rất thấp và tiêu hoá rất chậm, vì thế tránh được tình trạng tăng đường đột biến ở người bệnh tiểu đường. Tổng lượng đường giải phóng ra từ gạo lứt thấp hơn 23.7% so với các dòng gạo trắng thông thường. Đồng thời trong gạo lứt có chứa một lượng axit phytic, chất xơ, vitamin, khoáng chất, polyphenol... làm giảm lượng glucose, giữ đường huyết ở mức ổn định. Người bệnh tiểu đường có thể ăn uống thoải mái hơn mà không cần lo lắng lượng đường trong máu dao động không kiểm soát.

     

    Làm giảm lượng cholesterol xấu

    Trong gạo lứt ngoài có hàm lượng chất xơ cao còn có các hoạt chất có lợi cho cơ thể, làm triệt tiêu đi hàm lượng cholesterol dư thừa (LDL) đồng thời tăng lượng cholesterol tốt (HDL). Ngoài ra, theo các nghiên cứu của các chuyên gia y tế, việc dùng gạo lứt thường xuyên sẽ tăng khả năng cân bằng lượng insulin ở người bệnh tiểu đường.

    Gạo lứt có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ

    Tăng cường khả năng miễn dịch

    Do có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng nhiều thành phần phenolic nên việc ăn gạo lứt sẽ cải thiện hệ miễn dịch tốt thơn, chống lại các tác nhân xấu xâm nhập. Vì vậy, gạo lứt rất tốt cho người bệnh tiểu đường, hạn chế được tình trạng viêm nhiễm trùng. Ngoài ra còn có đặc tính chống oxy hoá rất mạnh ngăn ngừa các tổn thương ở tế bào gốc, ngăn ngừa được bệnh ung thư, biến chứng nguy hiểm, ngăn ngừa bệnh chuyển nặng...

     

    Hỗ trợ quá trình giảm cân

    Ngoài việc gạo lứt có lượng calo thấp, giàu protein giúp mọi người ăn ít mà vẫn no nhanh và lâu hơn, giảm đi cảm giác thèm ăn và tránh ăn vặt. Hàm lượng chất xơ cao còn cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hoá, chống táo bón, giảm cân cho người bệnh tiểu đường, béo phì...

     

    Để chứng minh gạo lứt có dành cho người tiểu đường không thì tổ chức y tế thế giới đã khảo sát cho ra kết quả như sau:

    Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng phát hiện ra trong gạo lứt có chứa một loại enzyme đặc biệt, ngăn ngặn và ức chế sự phát triển prolylendopeptidase, giúp hệ thống thần kinh não khoẻ mạnh

     

    Những loại gạo dành cho người bệnh tiểu đường ?

    Gạo lứt đỏ điện biên

     Gạo lứt dành cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Ngoài những tác dụng tuyệt vời từ gạo lứt, gạo lứt đỏ Điện Biên rất dễ ăn vì đặc tính dẻo và mềm như gạo nếp. Càng nhai càng cảm nhận được độ thơm, ngậy, ngọt và béo bùi trong gạo. Ngoài phù hợp cho người bệnh tiểu đường mà còn phù hợp trong các chế độ ăn giảm cân.

     

    Gạo lứt ST đỏ 

     Gạo lứt đỏ st dành cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Không như dòng gạo lứt cứng cơm ngày trước, gạo lứt ST đỏ được lai tạo từ lúa Huyết rồng và giống lúa thơm ST cho cơm thơm mềm, dễ ăn, tốt cho tiêu hoá và sức khoẻ. Ngoài ra lớp vỏ đỏ có chứa sinh tốt sắt giúp bổ máu. Cơm tơi mềm, giàu dưỡng chất, bạn có thể lựa chọn loại gạo này trong chế độ ăn hàng ngày.


    Gạo lứt ST tím than

     Gạo lứt dành cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Khác với dòng gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than được lai tạo từ lúa cẩm Hà Giang và lúa thơm Sóc Trăng nên cơm cực kỳ mềm và dẻo, cực kỳ dễ ăn, dễ tiêu hoá, phù hợp cho mọi đối tượng cần bổ sung sức khoẻ. Đặc biệt hơn, gạo lứt ST tím than không cần ngâm gạo khi nấu, người bệnh tiểu đường, người lớn tuổi, phụ nữ sau sinh... ăn rất tốt.


    Gạo lứt mầm Vibigaba 

    Gạo dành cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Không như dòng gạo lứt thông thường, gạo lứt mầm Vibigaba là dòng gạo lứt còn nguyên phôi và cho nảy mầm trong điều kiện thích hợp để sản sinh ra các enzyme, lợi khuẩn tốt cho sức khoẻ. Ngoài ra chỉ số đường huyết chỉ tầm 58, hàm lượng GABA cực kỳ cao hỗ trợ rất tốt cho người tiểu đường.


    Gạo lứt mầm Vibigaba tỏi đen

     Gạo dành cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Giống dòng gạo lứt mầm Vibigaba, gạo lứt mầm tỏi đen ngoài các dinh dưỡng cung cấp từ gạo lứt mầm còn có thêm các hoạt chất từ tỏi đen, hạt sen, tăng cường thêm hiệu quả sử dụng và đem lại cơ thể khoẻ mạnh.

     

    Gạo lứt mầm Vibigaba nghệ

     Gạo dành cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Gạo lứt mầm Vibigaba nghệ sẽ rất phù hợp cho những người bệnh tiểu đường hay bị viêm nhiễm. Tinh chất nghệ tươi có trong gạo phần nào sẽ xoa dịu các tổn thương, phát huy thêm nhiều tính năng vượt trội khác. Ngoài ra người tiểu đường có thể lựa chọn thoải mái hơn trong bữa ăn mà không cần lo lắng về lượng đường trong máu.


    Gạo lứt mầm GABA ST25

     Gạo dành cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Được lai tạo từ giống lúa ST25 nên gạo lứt mầm St25 vẫn giữ được đặc tính dẻo, mềm, thơm mùi lá dứa. Tuy nhiên trong gạo lại có lượng đường cực kỳ thấp, ăn rất tốt cho sức khoẻ. Hợp chất GABA được sản sinh trong gạo sẽ cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường tốt hơn và giảm trừ các bệnh nguy hiểm có liên quan.


    Gạo hữu cơ ST25

     Gạo dành cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Đây là dòng gạo trắng hiếm có mà các chuyên gia dinh dưỡng cho phép sử dụng ở người bệnh tiểu đường. Gạo được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ chuẩn USDA sạch và an toàn cho người sử dụng. Trong gạo hữu cơ ST25 có chứa lượng lớn chất xơ, protein, không cholesterol và có lượng đường rất thấp.

    Bạn có thể tìm hiểu dòng gạo hữu cơ ST25 tốt cho người tiểu đường ra sao tại đây nhé.

     

    Người bệnh tiểu đường cần lưu ý gì trong chế độ ăn hàng ngày?

    Chế độ ăn cho người bệnh tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Để gạo lứt phát huy hết tác dụng và mang lại hiệu quả cho người bệnh tiểu đường, bạn cần lưu ý những điều sau

     

     

    Tìm và mua gạo lứt dành cho người tiểu đường ở đâu?

    Trên thị trường hiện nay đang tồn tại vô số loại gạo khác nhau với nhiều chất lượng khác nhau làm người tiêu dùng bối rối. Tuy nhiên, bạn có thể tìm đến Gạo Phương Nam, đơn vị chuyên cung cấp sỉ và lẻ các dòng gạo lứt khác nhau với mức giá bình ổn tại TPHCM và các vùng lân cận.

     

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo giá cả các dòng gạo lứt dành cho người tiểu đường tại đây nhé.

     Nơi bán gạo lứt chính hãng bình ổn giá thị trường -gaophuongnam.vn

    Quý khách có nhu cầu mua các dòng gạo lứt giảm cân chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Liên hệ đặt hàng:

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline