Cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ III chính thức khởi động trong năm 2022

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ III chính thức khởi động trong năm 2022
Ngày đăng: 28/10/2022 11:55 AM

    Cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam lần thứ III - năm 2022" chính thức khởi động, tìm kiếm chủ nhân mới của danh hiệu hạt gạo ngon nhất Việt Nam 2022 và đại diện Việt Nam tham gia Cuộc thi Gạo ngon thế giới năm 2022 (World's Best Rice 2022).

    Cuộc thi Gạo Ngon Việt Nam lần thứ III

    Cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam lần thứ III - năm 2022" do Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cùng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) và báo Nông thôn Ngày nay đồng tổ chức chính thức khởi động. 

    Cuộc thi gạo ngon Việt Nam

    Cuộc thi đang trong giai đoạn nhận hồ sơ và sẽ diễn ra vào ngày 4/11, tại TP.HCM.

    Cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam lần thứ III - năm 2022" sẽ tìm kiếm, tuyển chọn những giống gạo của Việt Nam có phẩm chất nổi bật về hình thức, chất lượng, đáp ứng các tiêu chí chuyên môn và thị hiếu của thị trường, phù hợp cho tiêu thụ nội địa và hướng đến xuất khẩu. 

    Cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam lần thứ III - năm 2022" cũng nhằm tôn vinh sản phẩm gạo Việt Nam và thúc đẩy quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

    Đối tượng tham gia cuộc thi gồm các tổ chức, cá nhân sản xuất giống lúa Việt Nam, công ty giống cây trồng, Viện nghiên cứu phát triển giống lúa, các trung tâm, hợp tác xã và các đơn vị kinh doanh lúa gạo trong nước.

    Thể lệ trong cuộc thi Gạo Ngon Việt Nam

    Đối với giống dự thi thuộc chủ sở hữu là tác giả, hồ sơ cần có: Quyết định công nhận lưu hành giống lúa dự thi hoặc giấy xác nhận khảo nghiệm giống tối thiểu 1 vụ. Đối với giống dự thi không thuộc sở hữu, ngoài các yêu cầu trên phải có thêm giấy ủy quyền của cơ quan tác giả hoặc tác giả của giống lúa dự thi.

    Đối tượng đăng ký dự dự phải có giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập tổ chức, đơn vị; đối với cá nhân phải có giấy giới thiệu của cấp Sở NNPTNT tại địa phương.

    Sản phẩm gạo dự thi năm nay gồm 2 chủng loại là gạo thơm các loại và gạo nếp. Ban tổ chức quy định: Giống sản xuất phải được chọn tạo tại Việt Nam, đã được lưu hành hoặc đã được gửi đi khảo nghiệm quốc gia tối thiểu 1 vụ tại 1 trong 4 trung tâm khảo kiểm nghiệm giống cây trồng trên phạm vi cả nước. Về hình thức, sản phẩm dự thi phải có độ thuần tối thiểu 98%, không hạt vàng, hạt hư, hạt xanh non và sọc đỏ.

    3 tiêu chí để xác định loại gạo ngon nhất là đánh giá mẫu trước khi nấu, sau khi nấu và thuyết minh đặc tính của gạo/nếp

    Theo Ban tổ chức, 3 tiêu chí để xác định loại gạo/nếp ngon nhất là đánh giá mẫu trước khi nấu, sau khi nấu và thuyết minh đặc tính của gạo/nếp. Yêu cầu gạo trước khi nấu phải có độ đồng đều, màu sắc; gạo sau khi nấu thành cơm phải có độ trắng, mùi thơm, độ dẻo, độ ngọt, độ thuần và giữ nguyên hạt. Trên thang điểm 100, mẫu gạo sau khi nấu chiếm đến 75 điểm.

    Căn cứ trên kết quả cuộc thi, sản phẩm gạo thơm đạt giải sẽ được ban tổ chức cử làm đại diện Việt Nam tham gia Cuộc thi Gạo ngon thế giới năm 2022 (World's Best Rice 2022) trong khuôn khổ Hội nghị Gạo thế giới 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

    Cách đăng ký tham gia cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ III-2022: https://bit.ly/3FpAVtJ

    Ngôi vương cuộc thi Gạo Ngon Việt Nam 

    Cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam" lần đầu tiên dược tổ chức vào năm 2019. Gạo ST24 của kỹ sư Hồ Quang Cua (thuộc DNTN Hồ Quang Trí, tỉnh Sóc Trăng) đạt giải Nhất, ngoài ra, gạo ST25 của doanh nghiệp này cũng được trao giải Ba. Tham gia Cuộc thi Gạo ngon thế giới 2019, vượt qua Thái Lan, gạo ST25 của ông Cua được xướng tên là loại "Gạo ngon nhất thế giới" năm 2019. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt được danh hiệu này trong cuộc thi tìm kiếm gạo ngon trên phạm vi toàn cầu.

    Cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam" lần thứ hai diễn ra năm 2020. Gạo ST25 đạt giải Nhất trong nước và giành giải Nhì tại cuộc thi Gạo ngon thế giới 2020 diễn ra tại Mỹ (giải Nhất thuộc về Thái Lan, giải Ba thuộc về Campuchia).

    Gạo ST25 đạt giải nhất cuộc thi gạo ngon việt nam lần thứ II

    Năm 2021, do Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề, cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam" trong nước không diễn ra. Cuộc thi Gạo ngon thế giới 2021 diễn ra tại Dubai, ban tổ chức vẫn nhận mẫu từ các đơn vị của Việt Nam, nhưng kỹ sư Hồ Quang Cua không tham gia. Gạo Hom Mali của Thái Lan tiếp tục giành quán quân "Gạo ngon thế giới 2021" và cuộc thi không trao giải Nhì, Ba

    Theo Hồng Phúc - Báo Dân Việt

     Lưu ý
    » Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới có gì đặc biệt?
    » Logo The Rice Trader của cuộc thi gạo ngon nhất thế giới.
    » Kỹ sư Hồ Quang Cua và quy trình trồng gạo ST25 lúa tôm.

    Gạo ST25 ngon nhất Việt Nam 2020 và ngon nhất thế giới 2019 có gì đặc biệt?

    Gạo ST25 thuộc giống lúa thơm ST đặc sản vùng Sóc Trăng do nhóm kỹ sư Hồ Quang Cua, tiến sĩ Trần Tấn Phương, thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương hợp tác lai tạo và cải tiến. Đây là giống lúa rất tốt và thích hợp ở những vùng thổ nhưỡng ven biển, đồng bằng sông Cửu Long vì kháng mặn rất tốt, phòng chống sâu bệnh. So với các giống lúa khác thì có ưu thế nhiều hơn khi có thể canh tác 2-3 vụ trong năm với năng suất và chất lượng ổn định. Cạnh đó, gạo ST25 được trồng từ giống lúa F0, F1 nên thân lúa cứng cáp, chống dịch bệnh tốt, phù hợp ở những vùng luân canh lúa tôm, theo phương pháp hữu cơ hay cận hữu cơ. 

    Do gạo ST25 được cải tiến theo nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam nên cũng mang nhiều đặc điểm phù hợp với xu hướng ăn gạo của người Việt. Gạo có hạt thon dài, trắng trong, đều nhau, không gãy vỡ hay bạc bụng, thơm mùa lá dứa. Dù nấu chín vẫn giữ được mùi thơm tự nhiên, hạt cơm không nở, xếp hình rất đều và đẹp, cơm mềm dẻo, để nguội cũng không bị khô hay cứng.

    Gạo ST25 ngon nhất thế giới

    Từ sau năm 2019, khi gạo ST25 đạt giải thưởng gạo ngon nhất thế giới, ST25 đã tạo nên một cú hích giúp Sóc Trăng trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về phân khúc gạo thơm, đồng thời giúp gạo Việt Nam in dấu chất lượng trong ấn tượng bạn bè quốc tế. 

    Trên hết, bên cạnh những phẩm chất ngon từ gạo ST25 mang lại, gạo ST25 được đảm bảo là gạo sạch, gạo an toàn cho người tiêu dùng. Sử dụng giống lúa thuần chủng không đấu trộn giúp gạo ông Cua được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

    Mua gạo ST25 (ông Cua) - Gạo ngon nhất Việt Nam ở đâu tại TP.HCM? 

    Hiện nay, dựa vào danh tiếng cũng như chất lượng mà gạo ST25 mang lại thì sản phẩm này đang bị làm giả rất nhiều. Bao bì mẫu mã làm gần như là giống với sảm phẩm chính hãng, tuy nhiên về chất lượng thì giảm xuống đáng kể. Để khắc phục tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua với giá cả hợp lý và chất lượng cũng được đảm bảo.

    Giấy xác nhận gạo st25 chính hãng tại Gạo phương nam

    Giấy xác nhận được cung cấp từ DNTN Hồ Quang Trí - Chứng nhận phân phối sản phầm cho Gạo Phương Nam

    Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết. Ngoài ra sản phẩm cũng có bán tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Điển hình là loại gạo ST25 - do công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp luôn cam kết cho người tiêu dùng các tiêu chí gạo sạch bao gồm: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài.

    Các sản phẩm gạo mà công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp trên thị trường hiện nay như dòng ST gồm Gạo ST25,  Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST25 mầm, Gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than...đều được canh tác theo đúng quy trình canh tác của từng giống lúa trên những cánh đồng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các bước chế biến từ lúa thu hoạch sang gạo thành phẩm cũng được kiểm soát từng bước đảm bảo vệ sinh từ khâu tiếp nhận lúa tươi đến trữ, sấy khô, đánh bóng, tách màu, đóng gói.

    CHI NHÁNH GẠO ST25 (GẠO ÔNG CUA) CHÍNH HÃNG DNTN HỒ QUANG TRÍ TẠI TP.HCM

    Chi nhánh gạo ST25 ông Cua chính hãng tại TPHCM

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline