Ăn gạo trắng có làm tăng lượng đường trong máu hay không

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Ăn gạo trắng có làm tăng lượng đường trong máu hay không
Ngày đăng: 19/04/2022 11:04 AM

    Trong văn hoá người Việt, gạo trắng, cơm trắng là một trong những thực phẩm thường thấy ở các mâm cơm gia đình. Tuy nhiên với người bệnh tiểu đường, giảm cân hay cần kiểm soát lượng đường trong cơ thể lại không thể ăn cơm trắng, tinh bột trắng một cách thoải mái. Vậy tỷ lệ đường trong cơm trắng là bao nhiêu, ăn gạo trắng có tăng lượng đường trong máu, người bệnh tiểu đường có thể dùng loại gạo trắng nào không? cùng tìm hiểu nhé

    Ăn nhiều cơm trắng có làm tăng lượng đường trong máu

    cơm trắng có làm tăng lượng đường trong máu - gaophuongnam.vn

    Theo các nghiên cứu từ các chuyên gia Havard về vấn đề "ăn nhiều cơm có bị tiểu đường không" thì câu trả lời sẽ là có nếu như có một chế độ ăn uống không hợp lý. Tác nhân quan trọng gây nên bệnh tiểu đường có liên quan mật thiết đến việc cân đối giữa năng lượng hấp thu và năng lượng tiêu thụ. Nếu lượng đường từ gạo nạp vào nhiều hơn so với lượng đường đã tiêu hao, một thời gian sau đó sẽ gây nên bệnh tiểu đường.

    Hơn hết, những loại gạo trắng thông thường trên thị trường hiện nay có chỉ số năng lượng rất cao, hàm lượng chất xơ ít cùng tỷ lệ đường khá nhiều. Vì thế, việc sử dụng gạo trắng thông thường sẽ có nguy cơ thừa năng lượng và làm tăng lượng đường trong máu.

    Người tiểu đường ăn gạo trắng có tăng lượng đường trong máu hay không?

    Câu trả lời là có nếu như sử dụng các loại gạo trắng thông thường trên thị trường. Bởi vì những dòng gạo trắng hiện nay đã trải qua quá trình xay xát và đánh bóng mất đi nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, chỉ giữ lại lượng đường cực kỳ cao và carbohydrate vượt ngưỡng. Vì thế, người bệnh tiểu đường khi ăn gạo trắng quá nhiều lượng đường trong máu sẽ tăng cao.

    Theo các nghiên cứu, ăn một bát cơm trắng mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 11% cộng thêm với lối sống không lành mạnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm với căn bệnh. Nhưng không phải vì thế mà người bệnh phải cắt hoàn toàn tinh bột trắng ra khỏi bữa ăn. Hiện nay, có rất nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng dành cho người bệnh tiểu đường, kể cả gạo trắng. Hơn hết, cần phải kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý, lối sống lành mạnh, lượng đường trong máu sẽ được kiểm soát hiệu quả hơn.

    Gạo trắng phù hợp cho người bệnh tiểu đường

    gạo dành cho người tiểu đường - gaophuongnam.vn

    Theo các nghiên cứu, cơm trắng có làm tăng lượng đường trong máu nhưng không phải loại gạo trắng nào cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiểu đường. Ngoài gạo lứt, gạo mầm... người tiểu đường có thể sử dụng loại gạo trắng ST25 hoặc gạo trắng ST25 hữu cơ chuẩn mỹ USDA của kỹ sư Hồ Quang Cua. Đây là loại gạo trắng được các bác sĩ cho phép người tiểu đường sử dụng vì tỷ lệ đường trong gạo St25 hữu cơ cực kỳ thấp cùng hàm lượng chất xơ cao.

    Bên cạnh đó, gạo trắng hữu cơ ST25 không chứa Gluten, Cholesterol. Nhờ vậy sẽ giúp đường trong máu hấp thu chậm, không tăng quá mức trong mỗi bữa ăn, kiểm soát được các chất béo xấu trong máu. Ngoài ra hạt cơm rất dẻo và mềm, tốt cho hệ tiêu hoá làm bữa ăn ngon miệng hơn, phù hợp với người có chế độ dinh dưỡng đặc biệt như tiểu đường, ăn kiêng, trẻ em, người lớn tuổi...

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tỷ lệ đường trong gạo lứt, gạo mầm, gạo trắng, gạo hữu cơ tại đây để kiểm soát lượng đường tốt hơn cho sức khoẻ nhé

    Điểm bán gạo ST25 chính hãng kỹ sư Hồ Quang Cua

    Ngày nay, trên thị trường đang xuất hiện tràn lan dòng gạo ST25 ông Cua với chất lượng kém dẫn đến việc lượng đường trong máu tăng khi sử dụng gạo trắng.  Hãy là người tiêu dùng thông thái và tìm mua các sản phẩm về gạo St25 chính hãng nói chung và gạo hữu cơ ST25 nói riêng tại các nơi uy tín để đảm bảo sức khoẻ tiêu dùng. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn địa điểm bán gạo ST25 chính hãng tại TPHCM - Cửa hàng Gạo Phương Nam là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại Gạo ST25 Hữu Cơ Chính Hãng, gạo mầm, gạo lứt ST... của nhà sản xuất Hồ Quang Trí tại khu vực TPHCM và giao hàng toàn quốc.

    Gạo st25 chính hãng Hồ Quang Cua - gaophuongnam.vn

     

    Quý khách có nhu cầu mua gạo hữu cơ ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Công ty cổ phần lương thực phương nam

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline