Tìm hiểu lý do vì sao gạo mầm tốt cho sức khoẻ

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tìm hiểu lý do vì sao gạo mầm tốt cho sức khoẻ
Ngày đăng: 08/09/2022 04:02 PM

    Gạo mầm hiện đang được các bà nội trợ quan tâm và chọn mua ngày càng nhiều vì giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

    Nguồn gốc gạo mầm từ đâu?

    gạo mầm vibigaba

    Đầu tiên, kể đến tiền thân của gạo mầm là gạo lứt, một loại gạo ăn rất tốt cho sức khoẻ và được bày bán khá phổ biến ở nhiều nơi. Trước đó, từ những năm 1970, gạo lứt được ưa chuộng ở Nhật Bản vởi chứa nhiều chất xơ, giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, sự phổ biến của gạo lứt ở Nhật không kéo dài lâu vì nhược điểm của nó là phải nấu rất lâu, nấu bằng nồi áp suất, cơm khá khô cứng và không có nhiều mùi vị như gạo trắng.

    Đến năm 1995, một doanh nghiệp ở thành phố Ueda, tỉnh Nagano (Nhật Bản) bất ngờ công bố sản xuất thành công gạo mầm (tên khoa học là Germinated brown rice) và bán rộng rãi ra bên ngoài thị trường. Đây là gloại gạo được lên mầm từ gạo lứt, còn nguyên phôi và có rất nhiều dưỡng chất.  Các yếu tố dinh dưỡng và lợi ích của gạo mầm trở thành mối quan tâm lớn của các nhà khoa học Nhật Bản cũng như giới tiêu dùng. Nhiều nghiên cứu khác nhau về gạo mầm được tiến hành tại xứ sở mặt trời mọc.

    Đáng chú ý hơn vào năm 2001, giáo sư Hiroshi Kayahara (khoa sinh học của Shinshu University, Nagano) cho rằng, trong quá trình nảy mầm, dinh dưỡng trong gạo lứt thay đổi một cách nhanh chóng. Hàm lượng dinh dưỡng tăng đáng kể, nhất là hoạt chất Gaba (Gamma aminobutyric acid), tiếp đó là lysine, dietary fiber, niacin, magnesium, các vitamin B1, B6, E. Đặc biệt, GABA là dưỡng chất quan trọng được ghi nhận cao cấp gấp 10 lần so với gạo trắng và gấp 2 lần so với gạo lứt.

    Nhà khoa học Okada (Nhật Bản) từng chỉ ra rằng, chất GABA có trong gạo mầm có tác dụng ngăn chặn huyết áp và cải thiện giấc ngủ, và chứng rối loạn tự trị giai đoạn mãn kinh và trước tuổi già. Sử dụng gạo mầm thay vì gạo trắng giúp kiểm soát hiệu quả nồng độ glucose (đường) trong máu sau bữa ăn; giúp ngăn ngừa hiệu quả căn bệnh đái tháo đường… Ngoài ra, hàm lượng Gamma-oryzanol, axit ferulic gia tăng trong quá trình mọc mầm cũng có khả năng chống oxy hoá, ngăn ngừa lão hoá da, điều chỉnh cholesterol.

    Một báo cáo chung của Hiroshi Kayahara và Kikuichi Tsukahara còn nói, sử dụng gạo mầm liên tục có thể ngăn ngừa đau đầu, bệnh kết tràng, giảm táo bón. Một enzyme tên là photylendopetidase còn có khả năng ức chế mạnh mẽ bệnh Alzheimer.

    Gạo mầm đang dần phổ biến rộng rãi hơn

    Đơn vị phân phối gạo mầm vibigaba tại Tphcm

    Tại Nhật Bản, sức hút của gạo mầm đối với người tiêu dùng chính là lợi ích nó mang lại cho sức khoẻ. Còn với khoa học, nhất là lĩnh vực công nghệ sinh học, sức hấp dẫn của gạo mầm còn ở sự chuyển biến về hàm lượng dinh dưỡng cùng các thuộc tính chức năng sinh học “lạ kỳ” sau khi lên mầm từ gạo lứt.

    Tại Việt Nam, năm 2013, gạo mầm lần đầu tiên ra mắt thị trường. Tập đoàn Lộc Trời (tiền thân là Công ty Cổ phần bảo vệ thực vật An Giang) là nơi đầu tiên nghiên cứu, sản xuất thành công gạo mầm Vibigaba. PGS-TS Dương Văn Chín, Giám đốc Trung tâm nông nghiệp Định Thành (thuộc tập đoàn Lộc Trời), cho biết, gạo mầm Vibigaba có nguồn gốc từ giống lúa thơm hạt dài đặc chủng BN1, trồng tại các vùng lúa nguyên liệu khép kín. Quy trình sản xuất gạo rất công phu, mỗi năm chỉ trồng được một vụ ở một số vùng thổ nhưỡng như vùng Bảy Núi (An Giang), vùng lúa, tôm (Bạc Liêu)…

    “Sau khi thu hoạch, lúa được sấy khô và bảo quản trong điều kiện như lúa giống để giữ tỷ lệ nảy mầm đạt 90% trở lên. Khi đem xay xát, gạo lứt được để lên men tron gđiều kiện thích hợp để các enzyme trong gạo kích hoạt tạo nhiều dinh dưỡng. Trong đó, quan trọng nhất là hoạt chất GABA hàm lượng 150 - 200 ppm” - ông Chín nói.

    Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng, Trung tâm điều trị ô xy cao áp TP.Hồ Chí Minh, từng có nghiên cứu lâm sàng về gạo mầm với sức khỏe người bệnh tiểu đường cho rằng: “Gạo mầm khắc phục trở ngại lớn của người bệnh tiểu đường là cấm ăn no, ăn được nhiều nhưng không tăng đường huyết. Ngoài ra tỉ lệ tinh bột, chất xơ cân đối là phương tiện sinh học để bảo vệ các mạch máu…”

    Sau hơn 2 năm ra mắt, đến nay tập đoàn Lộc Trời đã nghiên cứu sản xuất thành công nhiều loại gạo mầm Vibigaba kết hợp với tinh chất như nghệ, tỏi đen,… Ngoài dưỡng chất vốn có của gạo lứt lên mầm, còn nguyên phôi, mỗi loại gạo mầm đều có những tác động tích cực riêng với sức khoẻ người tiêu dùng.

    gao-lut-mam-gao-mam-vibigaba

    (Theo Tú Uyên)

    Mua gạo mầm Vibigaba chính hãng ở đâu tại TP.HCM?

    Chi nhánh bán gạo mầm vibigaba tại TP.HCM

     

    Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam là nhà phân phối lớn nhất hiện tại của Tập đoàn Lộc Trời được Tập đoàn phân nhiệm vụ cung cấp gạo mầm Vibigaba với giá sỹ và giá lẻ cũng như giao hàng với dịch vụ tốt nhất đến khách hàng lẻ và đại lý cấp 2 trên toàn quốc, đồng thời chịu trách nhiệm trước khách hàng khi có những sự cố từ sản phẩm mình đã bán ra.

    Giá bán lẻ của gạo mầm Vibigaba : 70,000vnđ/kg ( thêm 8% VAT)

     Hộp gạo mầm Vibigaba

    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Điểm bán gạo mầm vibigaba tại tphcm

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline