Tết Trung Thu là ngày nào và nên làm gì trong ngày Tết Trung Thu?

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tết Trung Thu là ngày nào và nên làm gì trong ngày Tết Trung Thu?
Ngày đăng: 24/08/2022 01:50 PM

    Trung thu được xem là một cái tết lớn trong năm, là một phong tục rất có ý nghĩa mang đậm ý nghĩa tình thân của mọi người trong gia đình. Đây cũng là một dịp lễ lớn giúp những người con xa quay về quây quần bên mâm cỗ ăn bánh, thưởng trà, ngắm trăng cùng với gia đình. Những đứa trẻ háo hức đón chờ vì ngày này chúng sẽ được cùng bạn bè thắp đèn vui chơi cùng với nhau và ăn bánh trung thu.

    Những tên gọi khác của ngày tết Trung Thu

    Những tên gọi khác của tết trung thu

    Thông thường, mọi người hay gọi nhau bằng cái tên quen thuộc là Tết Trung thu, nhưng ít ai biết ngày này còn có những tên gọi khác như là:

    Tết thiếu nhi: Thông thường, đây là dịp để các bé được ba mẹ, người lớn mua tặng cho đồ chơi, bánh kẹo... Vào dịp lễ này, những đứa trẻ sẽ được tụ tập với nhau rước đèn lồng, phá cỗ trung thu, cùng nhau hát những bài hát và vui chơi như múa lân, múa rồng hay chơi các trò chơi dân gian... Vào ngày lễ ngày, các trò chơi dành cho các bé rất nhiều, hình ảnh chú Cuội, chị Hằng hay thỏ ngọc cũng xuất hiện khá nhiều cho các bé. Vì vậy, ngày tết trung thu còn có tên gọi khác là ngày Tết thiếu nhi.

    Tết đoàn viên: Tên gọi này bắt nguồn từ ý nghĩa của ngày tết Trung thu. Vào dịp lễ Tết, mọi người thường mong muốn được quay trở về bên gia đình, được quây quần bên nhau, ngồi ngắm trăng tròn, cùng ăn bánh trung thu hay thưởng trà cùng với nhau. Cạnh đó, mọi người mong muốn được về nhà chia sẻ tâm sự, cảm nhận một đêm trung thu thật ấm áp. Không gì quý hơn vào ngày tết được ở cạnh gia đình, nhìn những đứa trẻ nô đùa với chiếc đèn lồng lấp lánh.

    Tết đoàn viên

    Tết Trông trăng: Vào ngày đó, mọi người thường làm những mâm cỗ Trung thu và không thể thiếu được những chiếc bánh trung thu ngon lành. Trong dịp này, mọi người trong gia đình sẽ tụ tập lại, cùng nhau ngắm ánh trăng soi sáng khắp nơi, phá cỗ trung thu, tâm sự những câu chuyện cùng với nhau. Từ phong tục ngắm trăng tròn, Tết trung thu còn có tên gọi khác là Tết trông Trăng.

    Tết Trung thu là ngày nào trong năm 2023?

    Từ thời xa xưa, ngày tết Trung thu được ấn định vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm vì ngày này là ngày mặt trăng tròn và sáng nhất. Cạnh đó, vào thời điểm này, mùa vụ đã kết thúc và mọi người bắt đầu tổ chức những lễ hội, trong đó tiêu biểu là dịp lễ Trung thu.

    Tết trung thu 2023

    Theo lịch dương, tết trung thu 2023 sẽ rơi vào thứ 6, ngày 29 tháng 9 năm 2023 nhằm ngày 15/8 âm lịch.

    Đọc thêm: Tết Trung thu là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa ngày tết Trung thu

    Nên làm gì vào dịp Tết Trung thu ?

    Sum họp cùng gia đình

    Nếu ngày tết là những đứa con xa quê trở về nhà thì dịp tết Trung Thu sẽ là thời gian lý tưởng để dành một dịp về nhà, dành thời gian cho những người mình yêu thương, cho cha mẹ, ông bà. Cả nhà cùng nhau ngồi ngắm trăng, ăn bánh trung thu, uống trà, xung quanh rôm rả tiếng cười, tạm quên đi những lo toan bộn bề trong cuộc sống.

    Thời gian này đối với nhiều người ở xa có dịp quay về là rất ấm áp, nhắc nhở chúng ta có nơi thuộc về. Mỗi giây phút cạnh những người thương yêu là những kỷ niệm đáng nhớ, đối với nhiều người đơn giản như vậy là một ngày trung thu rất đáng nhớ.

     Tết trung thu sum họp cùng gia đình

    Gửi tặng gia đình, người thân những món quà ý nghĩa

    Dành tặng những món quà thiết thực trong dịp Tết Trung Thu, biếu tặng mọi người đang dần một nét đẹp văn hoá của người Việt Nam ta. Ngoài việc gửi tặng những hộp bánh trung thu, bạn có thể chọn mua những món quà tốt cho sức khoẻ và có nguồn gốc rõ ràng để những người thân yêu nhận được nhiều giá trị tốt đẹp nhất 

    Bạn có thể gửi đến cho bạn bè, họ hàng, gia đình những hộp đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường sức khoẻ, giúp buổi thưởng trà ngắm trăng trở nên ý nghĩa hơn. Cạnh đó, các sản phẩm đông trùng hạ thảo còn có những hộp nhỏ như đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, đông trùng hạ thảo dâu tây, đông trùng hạ thảo actiso mật ong với những hộp nhỏ 100ml dễ dàng biếu tặng, giúp ba mẹ, người thân có những buổi trà sáng vui vẻ, giàu dinh dưỡng cho một ngày dài.

    Đối với trẻ em, bạn có thể dẫn bé đi mua những chiếc lồng đèn xinh xắn, dẫn bé đi chơi ở những lễ hội trung thu được tổ chức trong các nhà văn hoá, trường học… để bé có thể hoà nhịp được cùng với bạn bè, tận hưởng ngày trung thu vui vẻ nhất.

    Các sản phẩm đông trùng hạ thảo nhà DKM 

    Đọc thêm: 

    Mua đông trùng hạ thảo chất lượng ở đâu

    Đông trùng hạ thảo là gì? 

    Tổ chức các hoạt động cho các bé nhỏ

    Thông thường, ngày tết Trung thu được nhiều người xem đây là ngày tết thiếu nhi, vì thế, vào ngày này, các cha mẹ thường hay dẫn bé đi chơi, tặng cho bé những kỷ niệm về ngày trung thu khó quên. Ngoài ra, nhiều gia đình còn tổ chức các hoạt động làm lồng đèn, cùng bé rước đèn ông sao với những đứa trẻ khác, làm bánh trung thu hay dẫn bé đi xem múa lân, múa rồng, giúp bé có một tuổi thơ trọn vẹn.

     Trẻ em đốt đèn vui chơi Trung thu

    Tận hưởng niềm vui ở các lễ hội trung thu

    Không chỉ có trẻ em vui chơi trong ngày lễ Trung thu, người lớn vào ngày này cũng cùng con em hoà vào không khí của ngày tết trung thu bằng cách vui chơi dạo phố, tham gia các lễ hội tổ chức ở những nơi sầm uất. Bên cạnh đó, có những nơi được trang trí lồng đèn rất đẹp mắt, những trung tâm thương mại là nơi lý tưởng để bạn có thể hoà chung vào niềm vui đón tết trung thu.

    Mua đông trùng hạ thảo chất lượng biếu tặng gia đình, người thân ở đâu?

    Ngoài việc biếu tặng bánh trung thu vào ngày lễ lớn này, biếu tặng trà đông trùng hạ thảo cũng là một món quà không kém phần ý nghĩa gửi đến những người thương yêu. Đặc biệt, đông trùng hạ thảo là một dược liệu quý trong việc bồi bổ sức khoẻ đã được nhiều nhà khoa học, bác sĩ kiểm định.

    Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa DKM được nuôi trồng và sấy thăng hoa công nghệ cao tại Da Sar, Lâm Đồng sẽ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời dành đến những người thân yêu. Công ty cổ phần Lương thực Phương Nam (khách hàng hay gọi là gạo Phương Nam) là đại lý phân phối chính hãng của dòng đông trùng hạ thảo thương hiệu DKM, một trong những đơn vị tiên tiến hàng đầu trong việc nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo. Ngoài ra có các sản phẩm khác như đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, đông trùng hạ thảo dâu tây, đông trùng hạ thảo actiso mật ong đựng trong hộp 100ml dễ dàng biếu tặng, gửi đến mọi người nhân dịp Tết Trung Thu - tết của tình thân.

    Đông Trùng Hạ Thảo - Món Quà Ý Nghĩa Tết Trung Thu

     Gạo Phương Nam hiện nay đã và đang là đại lý cung cấp đông trùng hạ thảo DKM Agri dành cho người dùng đa dạng các dòng sản phẩm từ đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, trùng thảo ngâm atiso mật ong... Tất cả các sản phẩm của thương hiệu đều có giấy chứng nhận chất lượng, tem chứng minh nguồn gốc và được người tiêu dùng đánh giá rất cao.

    Đông Trùng Hạ Thảo - Món Quà Ý Nghĩa Tết Trung Thu

    THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

    Địa điểm bán đông trùng hạ thảo giá sỉ tại TPHCM Phương Nam chuyên phân phối sỉ và lẻ các loại sản phẩm được sản xuất từ đông trùng hạ thảo với mức giá sỉ tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

    Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88 (Zalo) - 0902 58 1717 (Zalo)

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Website: https://gaophuongnam.vn/dong-trung-ha-thao-say-thang-hoa

    Chia sẻ:
    0
    Zalo
    Hotline