Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Nữ Giới

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Nữ Giới
Ngày đăng: 29/03/2022 12:22 AM

    Những Công Dụng Tuyệt Vời Từ Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Nữ Giới

    Đông trùng hạ thảo được xem là một trong những thảo dược quý hiếm mang lại nhiều lợi ích trong việc điều trị, hỗ trợ phục hồi và tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, dược liệu này còn được nhiều chị em xem như phương thuốc giúp duy trì sắc đẹp. Vậy đối với phụ nữ, đông trùng hạ thảo có những công dụng gì với sức khỏe? Và điều gì khiến loại thảo dược này trở nên quý hiếm?

    1. Giới thiệu sơ lược về đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo là vị thuốc đông y nổi tiếng về cả tác dụng và giá trị của nó trên thị trường. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau cũng như dùng để bồi bổ, nâng cao sức khoẻ cho con người.

    Giới thiệu sơ lược về đông trùng hạ thảo là gì?

    Ở thiên nhiên, loại dược liệu quý này thường được tìm thấy trên vùng núi cao hơn mặt nước biển 3500- 5000m như ở Tây Tạng, Bhutan và Trung Quốc. Hiện nay, nó đã được nuôi trồng trên quy mô công nghiệp ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

    Tuy nhiên, hiệu quả dược tính cũng như giá thành sản phẩm có sự chênh lệch rất lớn giữa đông trùng hạ thảo tự nhiên và loại nuôi trồng nhân tạo.

    1. Những tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ trong 6 giai đoạn

    Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm, chứa nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Đối với phụ nữ do họ có các giai đoạn sinh lý và độ tuổi khác nhau, cho nên việc sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ mang lại những tác dụng cụ thể khác nhau, không những giúp bảo vệ, nâng cao sức khỏe mà còn duy trì được sắc đẹp một cách an toàn.

    Theo các chuyên gia thì phụ nữ đều trải qua "6 giai đoạn" và cả 6 giai đoạn đó đều nên dùng đông trùng hạ thảo để bồi bổ.

    Độ tuổi dậy thì của bé gái thường bắt đầu lúc 10 – 11 tuổi và kết thúc ở 15 – 17 tuổi. Đây là giai đoạn có rất nhiều thay đổi về cả thể chất và tâm lý của bé gái.

    Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nữ trong độ tuổi dậy thì

    Bởi vậy, việc bổ sung các chất dinh dưỡng ở thời điểm này là vô cùng cần thiết để bé gái có thể phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần, hỗ trợ trẻ hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể. Là giai đoạn cơ thể cần phát triển vượt bậc cả về thể chất lẫn về các nội tiết tố bên trong cơ thể bao gồm sinh trưởng, tăng chiều cao, hoàn thiện hệ thống hormone và các bộ phận sinh dục…

    Trẻ em gái cần phát triển tốt để đảm bảo những chức năng sinh nở sau này. Giai đoạn dậy thì, nếu cơ thể gầy yếu, suy nhược thì đây chính là thời gian nên sử dụng đông trùng hạ thảo để giúp trẻ em gái phát triển tốt nhất.

    Đông trùng hạ thảo là nguồn bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hỗ trợ, phát triển và hoàn thiện cơ thể nữ giới, bảo đảm chức năng làm vợ, làm mẹ sau này.

    Chuẩn bị mang thai là giai đoạn đầu tiên và cũng là thời kì quan trọng, đó là điều kiện tiên quyết của người phụ nữ để đảm bảo có một cơ thể khỏe mạnh để có thể bắt đầu thai kì khỏe mạnh hơn.

    Để bắt đầu một hành trình mang thai 9 tháng 10 ngày, người phụ cần chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt. Sử dụng đông trùng hạ thảo trong giai đoạn này giúp kích thích khả năng tình dục, cải thiện tình trạng hiếm muộn của người phụ nữ hoặc tình trạng khó thụ thai do tử cung lạnh gây ra. Đông trùng hạ thảo có chứa hàm lượng vitamin và vi chất cần thiết để hỗ trợ các chị em phụ nữ trong việc thụ thai thành công.

    Bên cạnh đó, các thành phần dưỡng chất trong loại dược liệu này có thể giúp chị em tẩm bổ, an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi và tăng cường sức đề kháng để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh.

    Theo các chuyên gia, trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ 6 nhóm dưỡng chất, gồm: canxi, sắt, acid folic, iod, vitamin và kẽm. Việc mẹ bầu thiếu hụt các dưỡng chất sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi và làm tăng nguy cơ sảy thai, thai lưu hoặc tai biến sản khoa.

    Do vậy, ở giai đoạn mang thai, tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với phụ nữ đó là bổ sung hàm lượng canxi lớn cho mẹ và thai nhi, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp của mẹ trong thời gian này.

    Bên cạnh đó, “tiên dược’ đông trùng hạ thảo còn hỗ trợ tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng thiếu máu và giảm nguy cơ sinh nhược cơ thể ở mẹ.

    Ở giai đoạn sau sinh, mẹ bầu có thể gặp một số triệu chứng như: ngực lớn hơn, tóc rụng nhiều, xuất hiện nám và tàn nhang trên mặt, đau lưng, tê bì chân tay, mất ngủ,…

    Giai đoạn sau khi sinh, các bà mẹ gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng vóc dáng và đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con. Lúc này cơ thể phụ nữ rất yếu, sức khoẻ cạn kiệt, da bị nám, sạm hoặc xanh xao, tóc rụng nhiều; loãng xương, đau lưng, suy nhược.

    Nếu chậm hồi phục sức khoẻ sau sinh hoặc sau thời gian cho con bú, hãy lập tức bổ sung đông trùng hạ thảo để lấy lại sức khoẻ, cải thiện làn da, vóc dáng, mái tóc. Hoặc các mẹ bầu có thể sử dụng một số món ăn bồi bổ từ đông trùng hạ thảo để có thể nhanh chóng cải thiện các triệu chứng khó chịu trên.

    Đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng tích cực mà chị em nên sử dụng để giữ mãi sự tươi trẻ và sức khỏe trong cuộc sống.

    Giai đoạn mãn kinh là thời kỳ phụ nữ có thể gặp các triệu chứng như: tăng cân, chóng mặt, mất ngủ, tóc rụng, rối loạn chức năng tình dục, trí nhớ kém, loãng xương, da khô, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, dễ mắc bệnh tim mạch, huyết áp…. Nguyên nhân xuất hiện những triệu chứng trên là do nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi.

    Vì vậy, các dưỡng chất bổ sung từ trùng thảo có thể giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu của giai đoạn này. Đồng thời, làm chậm lại quá trình mãn kinh, nếu duy trì bồi bổ và dinh dưỡng tốt, thời kỳ mãn kinh sẽ đến muộn, ít nhất là sau 55 tuổi. Việc thay đổi nội tiết tố sẽ gây căng thẳng (stress), nám da, tóc rụng, âm đạo khô hạn, loãng xương.

    Loại đông dược này đặc biệt cần thiết với phụ nữ trong thời kì tiền mãn kinh, rối loạn nội tiết. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ tăng cường hoạt động sinh lí ở nam giới, đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng tích cực trong hoạt động sinh lí của nữ giới.

    Đông trùng hạ thảo có khả năng hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, giúp cơ thể luôn dồi dào sinh lực, cải thiện đời sống tình dục, kích thích nhu cầu tình dục ở nữ giới.

    Đây là giai đoạn mà cơ thể ngày càng lão hóa, cướp đi cả sức khỏe và trí lực. Cơ thể lúc này khó hấp thụ các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể kèm theo đó là tình trạng cơ thể yếu dần, sức đề kháng kém đi và đó là cơ hội lớn nhất cho các bệnh tuổi già bắt đầu xuất hiện. Từ bệnh vặt đến những bệnh nghiêm trọng như xơ vữa động mạch, huyết áp thay đổi liên tuc, thiếu máu, căng thẳng, các bệnh về thận, phổi… Chứng khó ăn, khó ngủ, nhức mỏi xương khớp làm cho tuổi già trở nên khó khăn.

    Đông trùng hạ thảo với các vi chất quan trọng sẽ giúp cải thiện những khó khăn trên nâng cao thể chất, trí tuệ và khắc phục những tình trạng bệnh trên. Lúc này, sử dụng đông trùng hạ thảo có thể tác động vào quá trình lão hóa và bồi bổ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

    Như vậy, sức đề kháng của phụ nữ cao tuổi cũng được nâng cao, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý cũng như kéo dài tuổi thọ ở người phụ nữ.

    1. Các tác dụng khác của đông trùng hạ thảo với phái nữ

    Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm tác động của nấm đông trùng hạ thảo trong các hoạt động thể chất. Kết quả thử nghiệm cho thấy loại thảo dược này có khả năng cải thiện sự chuyển hóa năng lượng trong các tế bào sống. Hơn nữa, nó còn cải thiện khả năng chịu đựng khi bạn tập thể dục ở cường độ cao.

    Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu để theo dõi công dụng của đông trùng hạ thảo đối với chứng mệt mỏi thể chất ở chuột qua hoạt động bơi lội. Kết quả nghiên cứu cho thấy ttrùng thảo giúp kéo dài thời gian bơi của chuột, giảm nồng độ axit lactic huyết thanh, nitơ urê, creatine kinase, aspartate aminotransferase, alanine aminotransferase và malondialdehyd và tăng hàm lượng glycogen ở gan.

    Và một nghiên cứu khác được thực hiện ở người để tìm hiểu về công dụng của đông trùng hạ thảo. Kết quả cho thấy, sau khi dùng dược liệu này trong 6 tuần liên tục, chỉ số VO2max ở tình nguyện viên tăng đáng kể. VO2max là tốc độ tiêu thụ oxy tối đa trong quá trình tập luyện được tính bằng ml/kg/phút. Đây cũng là đơn vị được sử dụng để đo công suất hiếu khí cá nhân của một người.

    Các tác dụng khác của đông trùng hạ thảo với phái nữ

    Sau tuổi 30, cơ thể phụ nữ bắt đầu có các dấu hiệu của lão hoá thể hiện sớm trên da, tóc,…Quá trình lão hoá càng trở nên nhanh chóng ở phụ nữ sinh đẻ nhiều hoặc làm những công việc vất vả.

    Theo y học cổ truyền, tác dụng của đông trùng hạ thảo với phụ nữ là khả năng chống lão hóa mạnh mẽ. Lý luận này cũng được các nhà khoa học hiện đại chứng minh và công nhận.

    Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy những con chuột được nuôi dưỡng bằng loại dược liệu này sống lâu hơn nhiều tháng so với những con chuột dùng giả dược. Ngoài ra, một số nghiên cứu khác (cũng tiến hành trên chuột) chứng minh đông trùng hạ thảo có thể cải thiện chức năng não và hoạt động của các enzyme chống oxy hóa.

    Hơn nữa, nó cũng cải thiện chức năng tình dục của những con chuột bị thiến. Khi tiến hành thử nghiệm ở ruồi giấm, sản phẩm có thành phần đông trùng hạ thảo cũng kéo dài tuổi thọ của loài vật này.

    Ngày nay, con người tận dụng tác dụng của nấm đông trùng hạ thảo để bổ sung hoặc bào chế ra các sản phẩm bồi bổ khí huyết, kéo dài tuổi thanh xuân cho phụ nữ.

    Chất chống oxy hóa là các phân tử bảo vệ tế bào khỏi các tác động có hại bằng cách trung hòa gốc tự do thúc đẩy lão hóa. Thành phần của đông trùng hạ thảo chứa nhiều phân tử có khả năng này.

    Hơn nữa, các nhà khoa học cũng đã hệ thống được các đặc tính dược lý chống oxy hóa của loại dược liệu này. Theo đó, chức năng miễn dịch của cơ thể cũng tăng đáng kể khi đông trùng hạ thảo loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

    Theo truyền thống, người cao tuổi hoặc người mới ốm dậy thường tận dụng công dụng của đông trùng hạ thảo để giảm mệt mỏi. Trong một số trường hợp, những người này còn dùng với mục đích tăng cường sức khỏe và ham muốn tình dục.

    Nghiên cứu ban đầu cho thấy việc dùng các sản phẩm có đông trùng hạ thảo trong 40 ngày liên tục có thể cải thiện ham muốn tình dục ở những người có ham muốn thấp.

    Ở vấn đề chức năng não, khi tiến hành kiểm tra tác động của dược liệu trên chuột, các nhà nghiên cứu nhận thấy dược liệu này có tác động trực tiếp đến khả năng tiếp thu và ghi nhớ của chuột. Cụ thể, nó giúp giảm số lượng hành vi bị lỗi (so với tiêu chuẩn của nghiên cứu) ở những con chuột sống lâu năm. Với những con chuột bị thiến, đông trùng hạ thảo cũng đẩy nhanh tốc độ cương dương vật và kéo dài thời gian xuất tinh.

    Với những bằng chứng này, công dụng của đông trùng hạ thảo giống như thuốc cường dương, tăng cường sinh lực tự nhiên của nam giới.Bên cạnh đó đông trùng hạ thảo cũng có tác dụng điều hoà nội tiết tố, cải thiện triệu chứng lạnh tử cung, vô sinh…ở nữ giới.

    Gần đây, nhiều nghiên cứu khoa học đã tiến hành để kiểm tra khả năng chống ung thư và tác động đến các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư của đông trùng hạ thảo.

    Theo đó, chiết xuất từ đông trùng hạ thảo có khả năng chống ung thư bằng nhiều cơ chế khác nhau như điều chỉnh hệ miễn dịch hoặc tạo ra chất khiến tế bào ung thư tự chết đi.

    Các thử nghiệm trên chuột đã chỉ ra rằng chiết xuất từ loại dược liệu này có tác dụng chống ung thư hạch bạch huyết, ung thư phổi.

    Trong khi đó, nghiên cứu ở người chứng minh rằng tùy vào liều dùng, nó có thể ức chế tế bào ung thư vú, ung thư gan hoặc bệnh bạch cầu.

    Khi tiến hành nghiên cứu về tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh lý này, các nhà khoa học nhận thấy thành phần của loại dược liệu này có khả năng kiểm soát đường huyết rất tốt.

    Cụ thể, nó giúp người bệnh giảm cân, ổn định chỉ số mỡ máu và không tăng chỉ số đường huyết. Những yếu tố này cho thấy đông trùng hạ thảo là loại thực phẩm hữu ích cho người bệnh tiểu đường.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra có 90% bệnh nhân mắc đái tháo đường có dấu hiệu chuyển biến khi được sử dụng đông trùng hạ thảo theo liệu trình.

    Bên cạnh khả năng kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường, đông trùng hạ thảo còn có thể giúp ngăn ngừa bệnh thận mãn tính - một biến chứng phổ biến của tiểu đường.

    Một đánh giá của 22 nghiên cứu thực hiện trên 1.746 người mắc bệnh thận mãn tính cho thấy, người bệnh được bổ sung đông trùng hạ thảo trong chế độ ăn uống có dấu hiệu cải thiện chức năng thận.

    Các nhà nghiên cứu còn phát hiện chế phẩm từ loại dược liệu quý này có khả năng giảm creatinin huyết thanh, giảm protein niệu và giảm các biến chứng liên quan đến bệnh thận như tăng huyết sắc tố và albumin huyết thanh.

    4. Cách dùng đông trùng hạ thảo với phụ nữ

    Đông trùng hạ thảo có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau, tùy theo mục đích mà bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây:

     

    Có thể bạn quan tâm:

     

    Cách đơn giản nhất khi sử dụng đông trùng hạ thảo đó chính là ăn sống nguyên con. Bạn cần rửa sạch đông trùng hạ thảo để loại bỏ chất bẩn và ngâm chúng với nước ấm trong khoảng 20 – 30 phút.

    Sau đó, bạn có thể ăn sống. Đây là cách nhanh nhất cũng như là cách mà chị em phụ nữ có thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng từ đông trùng hạ thảo một cách trực tiếp.

    Mỗi tuần, chị em nên dùng khoảng 2-3 lần, mỗi lần ăn 2 con để cho tác dụng tốt nhất.

    Dùng đông trùng hạ thảo pha với mật ong bạn cần chuẩn bị đông trùng hạ thảo tán bột mịn, mật ong và sữa tươi không đường.

    Cụ thể cách làm như sau:

    Trộn đều các nguyên liệu mà bạn đã chuẩn bị theo tỷ lệ như sau: 1 thìa bột đông trùng hạ thảo, 1 thìa mật ong và 50ml sữa tươi.

    Vệ sinh sạch sẽ làn da để loại bỏ hết bụi bẩn sau đó đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 – 20 phút.

    Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Với phương pháp này, chị em có thể áp dụng một tuần 2 đến 3 lần để có thể thấy làn da mình thay đổi rõ rệt.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn gà ác hầm đông trùng hạ thảo bao gồm:

    Cách thực hiện món ăn này như sau:

    Sơ chế gà ác cẩn thận để loại bỏ mùi tanh, để ráo nước.

    Tách hạt hồ đào rồi cho tất cả các nguyên liệu (trừ trùng thảo) đã chuẩn bị vào để hầm cùng gà.

    Hầm nhừ các các nguyên liệu để gia vị thấm đều rồi cho đông trùng hạ thảo vào hầm thêm khoảng 20 phút.

    Sau khi làm xong bạn nên dùng ngay khi còn nóng. Món ăn này bạn nên sử dụng mỗi tuần một lần để thấy tác dụng tốt.

    Gà ác nguyên con hầm với đông trùng hạ thảo

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để có một bình trà đông trùng hạ thảo bao gồm:

    Các bước thực hiện pha trà đông trùng hạ thảo như sau:

    Cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm. Đổ nước nóng vào cùng để tráng trà và bỏ lượt nước đó đi.

    Tiếp tục đổ nước ấm vừa đủ vào ấm để hãm trà trong vòng 10 phút cho các dưỡng chất tan ra.

    Phụ nữ khi sử dụng trà đông trùng hạ thảo thường xuyên có thể bồi bổ sức khỏe và tăng cường đề kháng cho cơ thể.

    5. Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

    Hoạt chất Cordyceps trong đông trùng hạ thảo có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người bị rối loạn đông máu.

    Những người chuẩn bị phẫu thuật nên ngưng sử dụng đông trùng hạ thảo 2 tuần trước khi phẫu thuật để tránh nguy cơ chảy máu trong quá trình phẫu thuật.

    Đặc biệt, những người mắc bệnh tự miễn dịch như bệnh đa xơ cứng, lupus, viêm khớp dạng thấp không nên sử dụng loại thảo dược này. Bởi lẽ hoạt chất trong đông trùng hạ thảo có thể khiến cho hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh hơn, dẫn đến các triệu chứng của bệnh nặng hơn.

    Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo đối với nữ giới

    Ngoài ra, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, phụ nữ trong giai đoạn kinh nguyệt nên tránh dùng đông trùng hạ thảo. Một lưu ý khác là không sử dụng đông trùng hạ thảo trong trường hợp có vết thương hở, đang chảy máu; không sử dụng đông trùng hạ thảo nguyên con đối với người đang bị dị ứng nhộng tằm.

    Đối với những người bị bệnh gan thì không nên uống rượu đông trùng hạ thảo. Trong thời gian dùng đông trùng hạ thảo bạn nên kiêng ăn các đồ cay, nóng.

    Để phát huy đúng tác dụng của đông trùng hạ thảo, bạn phải sử dụng vị thuốc này theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc thầy thuốc Đông y. Đây là nguyên tắc quan trọng để đảm bảo mức độ an toàn hoặc không bị tương tác nếu đang dùng các loại thuốc điều trị bệnh khác.

    Nhìn chung, đông trùng hạ thảo là dược liệu quý, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, loại dược liệu này vẫn có những tác dụng không mong muốn nếu dùng không đúng chỉ dẫn như các tác dụng phụ nhẹ, bao gồm đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy hoặc khô miệng. Các triệu chứng thường hết sau khi ngừng điều trị. Nếu bạn bị dị ứng với nấm mốc hoặc men, bạn sẽ có thể bị dị ứng với đông trùng hạ thảo và nên tránh xa chúng.

    dong-trung-ha-thao-la-gi-nen-mua-o-dau-la-tot-nhat-gia-bao-nhieu

    Bạn có thể tham khảo thêm "Các món ăn từ đông trùng hạ thảo" từ Gạo Phương Nam nhé!

    Ngoài ra, để  mua và đặt hàng "Đông trùng hạ thảo cao cấp đúng chính hiệu": Hãy liên hệ ngay với Gạo Phương Nam để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm cũng như mua được những sản phẩm Đông trùng Hạ thảo tốt nhất. Hotline: 0909 34 99 88 (Zalo) - 0902 58 7171 (Zalo)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline