Những món quà ý nghĩa, thiết thực dịp 8/3 cho các chị em phụ nữ

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Những món quà ý nghĩa, thiết thực dịp 8/3 cho các chị em phụ nữ
Ngày đăng: 16/02/2023 05:05 PM

    Ngày 8/3 hay còn gọi là ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp kỉ niệm, tôn vinh, thể hiện sự yêu thương và trân trọng đến phái nữ trong cuộc sống này. Tại Việt Nam, ngày 8/3 còn là lúc nhớ về cuộc khởi nghĩa của Hai bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng hào kiệt đã mang lại niềm tự hào cho dân tộc khi lần đầu tiên đánh đuổi giặc ngoại xâm phương bắc, giành lại chủ quyền đất nước.

    Trong năm 2024, ngày Quốc tế phụ nữ sẽ rơi vào thứ sáu, ngày 08/03/2024 dương lịch sẽ rơi vào ngày 28/01/2024 theo lịch âm.

    Hơn hết, ngoài gửi đến những lời chúc, lòng biết ơn đến những người phụ nữ trong cuộc đời thì việc gửi tặng họ những món quà nho nhỏ mang theo nhiều ý nghĩa rất lớn đến với "phái đẹp" trong ngày 8/3. Cùng tìm hiểu những món quà thiết thực được gợi ý cùng Gạo Phương Nam nhé.

    8/3 nên tặng quà gì và cách chọn quà tặng 8/3 ý nghĩa cho từng đối tượng

    Hàng năm, dịp 8/3 là một thời điểm vô cùng thích hợp để có thể trao gửi tình cảm của mình đến với một nửa thế giới bằng những món quà. Theo sự phát triển của xã hội, quà tặng đang ngày càng phong phú và đa dạng hơn, đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của từng đối tượng mà không chỉ có mỗi hoa tươi như ngày xưa.

    Tuy nhiên, mỗi món quà khác nhau sẽ đều mang một ý nghĩa riêng nên sẽ tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của người tặng. Trước khi chọn được món quà phù hợp, cần phải xác định rõ đối tượng định gửi tặng là ai và tặng vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa đặc biệt.

    Đặc biệt, những món quà tinh tế, đúng nhu cầu sẽ khiến đối phương cảm thấy được thấu hiểu và cảm động, cảm nhận được tình yêu thương mà bạn dành cho người phụ nữ yêu quý.

    Ngày 8-3

    Sau khi xác định được đối tượng nhận quà (bà, mẹ, đồng nghiệp, chị em gái, người yêu, cô giáo...) thì việc lựa chọn món quà phù hợp với kinh tế cũng rất quan trọng. Bởi lẽ  món quà sẽ là thứ thay mặt "phái nam" gửi đến "phái nữ" và khiến họ vui vẻ, bất ngờ nên món quà chênh với kinh tế sẽ khiến họ không thoải mái khi đón nhận.

    Nếu bạn có kinh phí lớn có thể chọn những thứ sang trọng, đẳng cấp, nhưng nếu ít hơn thì một món quà đơn giản cũng là một hướng đi không tệ. Bởi một món quà ý nghĩa sẽ không xuất phát từ giá trị vật chất mà nó mang lại.

    Gợi ý những món quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa

    Hoa

    Những bó hoa tươi, rực rỡ luôn là món quà tặng lãng mạn và ngọt ngào được rất nhiều phái nữ yêu thích. Không chỉ mang nhiều màu sắc còn có nhiều loại hoa khác nhau dễ dàng lựa chọn cho từng đối tượng phù hợp. Những loài hoa được kể đến như: Bó lan hồ điệp tặng mẹ với thông điẹp cầu chúc mẹ luôn khoẻ mạnh, bình an.

    Bó hoa mẫu đơn mang theo sắc đẹp, sang trọng, diễm lễ, hoa cẩm tú cầu mong manh biểu tượng cho tình cảm yêu thương chân thành, gửi đi lời yêu thương tận con tim. Hoa tulip mang theo sự quyền lực, quý phái, hoa hồng, hoa baby kiêu hãnh, nhỏ bé, xinh xắn... được rất nhiều đấng mày râu lựa chọn.

    Hiện nay, không chỉ là những bông hoa đơn giản, hoa có rất nhiều dạng và được cột lại thành từng bó trang trí vô cùng lung linh, xinh đẹp. Có thể nói, hoa là một lựa chọn được nhiều người nghĩ đến khi tìm món quà 8/3 dành tặng cho một nửa thế giới.

    Hoa ngày 8/3

    Mỹ phẩm

    Trong nhiều món quà dành tặng cho chị em phụ nữ, mỹ phẩm là món quà không bao giờ lỗi thời để tặng cho con gái. Tuy nhiên, đối với món quà tặng này, cần tìm hiểu thật kỹ các hãng mỹ phẩm uy tín, những hãnng mỹ phẩm mà đối tượng định tặng hay sử dụng để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

    Món quà này sẽ được đánh giá rất cao vì độ tinh tế của người tặng nhưng đồng thời cũng gây mất tình cảm khi lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp. Nếu bạn không biết người nhận đang sử dụng hãng mỹ phẩm nà, có thể chọn mua những thứ dễ dùng như nước hoa, son đỏ, nước xịt khoáng, bông tẩy trang, mặt nạ...

    Mỹ phẩm 8/3

    Giày dép, túi xách

    Hầu hết phái nữ đều luôn thích mình có một vẻ ngoài thật xinh đẹp, ấn tượng và sành điệu với mọi người. Những món phụ kiện hữu ích như giày dép, túi xách là món quà thông dụng không thể thiếu với các chị em phụ nữ.

    Cạnh đó, cũng giống như mỹ phẩm, cần lựa chọn các thương hiệu uy tín, có nhãn mác đàng hoàng và thông dụng được trong nhiều trường hợp. Một bí quyết nhỏ để gia tăng thêm sự ý nghĩa cho món quà nhân dịp 8/3 là hãy nhờ sự trợ giúp của các nhân viên tư vấn trong các cửa hàng hay có thể dẫn "người phụ nữ" quan trọng của bạn đến cửa hàng và tự tay lựa chọn.

    Giày dép túi xách

    Đồ công nghệ

    Theo sự phát triển của thế giới hiện nay, những món đồ công nghệ không còn là món quà yêu thích của các đấng mày râu mà còn là sự mong muốn của nhiều phái nữ. Sự hiện đại và tiện nghi của những món đồ công nghệ luôn khiến nhiều người thích thú.

    Nếu có nhiều điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn những món quà có giá trị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, tivi,... sẽ khiến cuộc sống của người phụ nữ bạn yêu thương thuận tiện hơn. Còn với ngân sách hạn hẹn, ngày 8/3 cũng sẽ rất tuyệt vời cho một chiếc loa di động, một đôi tai nghe, máy massage cỡ nhỏ...

    Đồ công nghệ ngày 8/3

    Đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng

    Một món quà thiết thực cho dịp lễ 8/3 dành cho những người phụ nữ trong gia đình không thể không kể đến đồ dùng gia dụng hay đồ dùng nhà bếp. Ngày nay, để giảm thiểu bớt công việc cho phái nữ, các nhà sản xuất đã sáng tạo và tạo nên rất nhiều sản phẩm tiện ích giúp đỡ trong công việc, cuộc sống hàng ngày. Những tiện ích có thể kể đến như: nồi chiên không dầu, máy rửa rau củ quả, robot hút bụi, máy rửa bát, máy sấy... tất cả là những "vũ khí" hiện đại trong căn bếp và cũng là món đồ yêu thích của nhiều bà nội trợ trong gia đình.

    Việc gửi tặng một món quà gia dụng làm bếp cũng sẽ là một hình thức đặc biệt để những người đàn ông có thể bày tỏ lời cảm ơn đến những bữa cơm ngon của bà, của mẹ hay đến với một nửa của mình.

    Quà tặng đồ gia dụng nhà bếp nhân dịp 8.3

    Thực phẩm chức năng, thức uống cho sức khoẻ

    Ngoài những món quà phục vụ cho cuộc sống, thì những món quà sức khoẻ dành cho phái nữ cũng rất được ưa chuộng và phù hợp với mọi đối tượng. Trong xã hội hiện đại ngày nay, ngoài việc ăn ngon mặc đẹp thì phải ăn sạch sống xanh và bảo vệ sức khoẻ cũng được đặt lên hàng đầu.

    Bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm chức năng cung cấp vitamin, khoáng chất, dưỡng da, dưỡng tóc, bổ sung collagen dành đến những người phụ nữ.

    Ngoài ra, những món quà sức khoẻ từ thiên nhiên cũng được đánh giá rất cao. Trong đó một số thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ nữ giới có thể kể đến như yến sào, nhân sâm, các loại hạt, đông trùng hạ thảo...

    Đây là nguồn cung cấp dưỡng chất tự nhiên rất dồi dào, có tác dụng bồi bổ sức khoẻ và duy trì một làn da tươi trẻ, rạng ngời. Đông trùng hạ thảo yến sào cũng là một lựa chọn hoàn hảo để gửi đến "phái đẹp" giúp họ khoẻ mạnh và mỗi ngày đều tươi tắn hơn.

    Quà tặng ý nghĩa cho phụ nữ ngày 8/3

    Bữa ăn ấm cúng

    Một món quà ý nghĩa, thiết thực và được lòng rất nhiều nữ giới là tự tay vào bếp làm một bữa ăn thật ngon và ấm cúng. Đây sẽ là món quà rất phù hợp gửi đến bà, mẹ hay vợ, người yêu giúp họ cảm nhận được sự quan tâm và chiều chuộng từ các quý ông.

    Một bữa ăn tối ấm ám cùng nhau, chỉ đơn giản nhưng lại mang đến giá trị tinh thần rất lớn đến với những người phụ nữ. Những bát cơm nóng hổi cùng với những món ăn được nêm gia vị đậm đà sẽ góp phần đem lại một món quà thật đặc biệt cho ngày 8/3.

    bữa cơm ấm áp ngày 8/3

    Gạo và nước mắm

    Thật điên rồ khi gạo và nước mắm lại có trong danh sách gợi ý những món quà tặng nhân dịp 8/3. Nhưng theo khảo sát từ Gạo Phương Nam, món quà 8/3 đầy tính thiết thực của người mẹ hay người vợ họ sẽ thích hơn khi được nhận những món quà thông dụng trong cuộc sống.

    Gạo trong văn hoá người Việt ta là hạt ngọc của trời, mang đậm tính đủ đầy và ấm no. Còn nước mắm lại là linh hồn của ẩm thực Việt Nam, vừa là gia vị nêm nếm, vừa là món ăn đem theo sự đậm đà như tình cảm trong gia đình.

    Không chỉ đem đến những bữa cơm ngon tròn vị, gạo và nước mắm còn là món quà thiết thực của các bà mẹ, những người vợ tảo tần cho gia đình khi cảm nhận được sự quan tâm từ người con, người chồng cho những việc nhỏ nhặt trong gia đình.

    Một lựa chọn không thể bỏ qua với loại gạo ST25 với danh tiếng gạo ngon nhất thế giới năm 2019, năm 2023, top 4 ngon nhất thế giới năm 2022 và dòng nước mắm Nha Trang 584 với truyền thống lâu đời. Không chỉ đem đến những bát cơm nóng ngon và dẻo mà còn đậm đà thơm nồng đậm hương vị cá cơm Nha Trang.

    Bữa cơm gạo và nước mắm

    Các quốc gia đón ngày lễ 8/3 như thế nào?

    Các nước Châu Âu

    Ở một số quốc gia thuộc Châu Âu như Romania hay Bulgaria, ngày 8/3 còn được xem là ngày của mẹ và trẻ em tặng những món quà cho mẹ và bà để thể hiện tấm lòng của mình.

    Các nước Châu Phi

    Ở các nước như Chile, Cameroon, Romania, Bulgaria, Croatia..., vào ngày 8/3 người đàn ông thường mua hoa dành tặng đến những người phụ nữ anh ta yêu quý. Còn ở các doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể, họ sẽ tổ chức các chương trình kỉ niệm và gửi tặng nhau những món quà nhỏ

    Italia

    Tại Ý, theo truyền thống thì ngày 8/3 nam giới thường tặng phụ nữ của mình những đoá hoa mimosa vàng rực rỡ và được duy trì đến ngày nay.

    Ngày 8/3 ở nhiều quốc gia trên thế giới

    Trung Quốc

    Vào ngày quốc tế phụ nữ, ở nhiều công ty, phụ nữ sẽ được nghỉ nửa ngày làm việc để nghỉ ngơi và đi mua sắm. Đây cũng là dịp các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm đạt doanh thu khổng lồ

    Ngoài ra, bên cạnh dịp 8/3, mỗi quốc gia còn có một ngày dành cho nữ giới như:

    Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

    Qua nhiều quốc gia, có thể thấy ở mỗi nơi sẽ luôn có một dịp dành riêng cho phái nữ với nhiều hoạt động khác nhau. Bên cạnh gửi lời cám ơn đến những người phụ nữ thì việc gửi tặng những món quà cũng thể hiện sự quan tâm của phái nam đến với phái nữ. Tuy nhiên, để món quà nhận được đầy đủ ý nghĩa nhất, nên mua hàng ở những cửa hàng uy tín, có thương hiệu rõ ràng để món quà ngày 8/3 tròn vẹn nhất. 

     Nhân dịp ngày 8/3, chúc những khách hàng xinh đẹp của gạo Phương Nam có một ngày 8/3 thật nhiều vui vẻ bên cạnh gia đình và những người đàn ông yêu thương nhé.

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM 

    Chi nhánh gạo ST25 ông Cua chính hãng tại TPHCM

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline