Ngày 8/3 là ngày gì? Tìm hiểu về ngày dành riêng cho phụ nữ 8/3 và các lời chúc hay 8/3

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Ngày 8/3 là ngày gì? Tìm hiểu về ngày dành riêng cho phụ nữ 8/3 và các lời chúc hay 8/3
Ngày đăng: 14/02/2023 04:38 PM

    8/3 là ngày gì?

    Ngày 8/3 được công bố chính thức là ngày Quốc tế Phụ nữ hay là ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hoà bình Quốc tế. Đây là ngày lễ được diễn ra trên toàn thế giới mà đàn ông sẽ dành tặng những lời chúc, món quà đến những người phụ nữ thân yêu trong cuộc sống của họ như vợ, mẹ, bạn bè, bạn gái, con cái, đồng nghiệp.

    Theo sự phát triển của thời gian, ngày 8/3 dần trở nên phổ biến hơn ở nhiều nơi và là lúc các chị em nhận được hơn nhiều sự quan tâm, những món quà ý nghĩa, những lời chúc hạnh phúc từ những người đàn ông họ yêu mến.

    Ngày 8/3 là ngày gì

    Nguồn gốc ngày 8/3 Quốc tế phụ nữ

    Lịch sử ngày 8/3 bắt nguồn vào cuối thế kỉ XIX từ phong trào của những nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ. Vào ngày 8/3/1857, các công nhân trong ngành dệt đã đứng lên chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau đó, trong tháng 3/1859, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong ngành dệt đã thành lập công đoàn đầu tiên và giành được một số quyền lợi cho phụ nữ.

    Khoảng 50 năm sau, chính xác là vào ngày 8/3/1908, hơn 15.000 phụ nữ diều hành trên đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm và bãi bỏ việc bắt trẻ em làm việc. Phong trào đấu tranh của những nữ công nhân Mỹ đã lan toả, điều đó tạo nên sức cổ vũ mạnh mẽ đến các chị em phụ nữ trên toàn thế giới. Trong đó nổi bật là nữ chiến sĩ Cách Mạng bà Clara Zetkin (Đức) và bà Rosa Luxemburg (Ba Lan) cùng vợ của Lê Nin (Nadezhda Krupskaya) đã vận động phụ nữ thành lập Ban Thư ký quốc tế phụ nữ để lãnh đạo các phong trào đấu tranh.

    Phong trào đấu tranh ngày càng lớn mạnh và thu hút được rất nhiều chị em tham gia, chất lượng cuộc đấu tranh cũng được nâng cao.

    Nguồn gốc ngày 8/3

    Vào ngày 26-27/8/1910, tại HỘi nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu là "phái đẹp" thuộc 17 nước đã đòi quyền bầu cử cho các chị em. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, một người phụ nữ người Đức đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ khác để nhớ đến những người phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, là ngày đoàn kết đấu tranh của các chị em với các khẩu hiệu như: "Ngày làm việc 8 tiếng", "việc làm ngang nhau", 'Bảo vệ ) các bà mẹ và trẻ em."

    Kể từ lúc đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, biểu trưng cho ý chí đấu tranh của "phái đẹp" kháp nơi cho sự độc lập, dân chủ, hoà bình, tiến bộ và bình đẳng, hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em và được Liên Hợp Quốc công nhận trở thành ngày Quốc tế vào năm 1975.

    Lịch sử ra đời của ngày 8/3

    Còn ở Việt Nam, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng - 2 vị nữ anh hùng đầu tiên của Việt nam đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại độc lập chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào về truyền thống yêu nước, lòng gan dạ, can đảm, ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng do cội nguồn từ câu chuyện của 2 vị nữ hùng hào kiệt.

    Ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

    Trong một năm, có thể nói ngày 8/3 phụ nữ sẽ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp đi những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Không giống đàn ông, phụ nữ có những trọng trách vô cùng thiêng liêng, họ luôn âm thầm hy sinh những thứ họ yêu thích cho con cái và gia đình. Vì thế, những người phụ nữ xung quanh ta xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất và quan tâm hơn từ những người đàn ông mà họ yêu quý và không chỉ riêng vào dịp 8/3.

    Chúc mừng ngày Quốc Tế phụ nữ 8/3

    Tại một số nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam, ngày 8/3 được xem là một ngày lễ lớn và nhiều nơi tổ chức rất long trọng để gửi lời cám ơn đến các chị em phụ nữ. Những hoạt động thường thấy như đàn ông tặng hoa đến với những người phụ nữ anh ta yêu quý, ở các doanh nghiệp, công ty các đấng mày râu sẽ gửi đến các chị em đồng nghiệp những món quà nhỏ, các cửa hàng, quán ăn thì tạo nên những sự kiện, chương trình ưu đãi dành riêng cho "phái đẹp"...

    Hơn nữa, ngoài những hoạt động cá nhân, ngày quốc tế phụ nữ còn được kỉ niệm bằng những hoạt động liên hoan, diễu hành, ở một số nơi khác sẽ có những cuộc diễu hành đòi quyền bình đẳng với nam giới, các vấn đề thực tiễn như giảm giờ làm, tăng lương, cơ hội giáo dục đào tạo chia đều cho mọi người...

    Còn riêng ở nước ta, để thể hiện sự tôn vinh đối với một nửa thế giới, nhiều nơi thường tổ chức ngày 8/3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và các lời chúc tốt đẹp. Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 cũng là dịp để nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương của mình đối với phái nữ.

    Tặng hoa đến những người phụ nữ nhân dịp 8.3

    Những lời chúc 8/3 hay và ý nghĩa gửi đến một nửa thế giới

    Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, cháu chúc bà yêu của cháu luôn vui vẻ, hạnh phúc, mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi. Cháu yêu bà nhiều lắm.

    Anh cảm thấy rất may mắn khi có em ở bên cạnh, đồng hành cùng anh trong thời gian qua. Cảm ơn em thật nhiều. Happy Women’s Day.

    Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, con chúc mẹ yêu thật nhiều sức khỏe, luôn tươi cười mỗi ngày. Con cầu chúc mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều.

    Gửi đến người chị của em: Chúc chị có một ngày 8-3 vui vẻ và hạnh phúc. Bước sang tuổi mới học giỏi và gặp nhiều may mắn nhé! Mừng ngày 8-3!

    Chúc bạn một ngày 8/3 thật ý nghĩa, vui tư­ơi, ngập tràn hạnh phúc, lúc nào cũng là cô gái xuất sắc trong mắt mọi người.

    Anh chỉ muốn em biết, em là người bạn đời, người đồng hành lý tưởng của anh. Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 em. I love you!

    Ngày 8/3 chúc một nửa thế giới luôn thành công trong cuộc sống! Chúc bạn luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại

    Chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ 8.3

    Dù em ở đâu, làm gì đi chăng nữa, tôi cũng luôn chúc cho em những điều tốt đẹp nhất trong ngày 8/3 này. Em luôn là người quan trọng trong tim tôi

    Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bạn yêu nhé. Gửi tới bạn ngàn lời chúc mừng, yêu thương, mong bạn luôn vui vẻ, nhận được nhiều quà trong ngày này

    Hãy cùng tận hưởng ngày của phụ nữ, ngày của phái đẹp. Hôm nay, mình chúc cho bạn sẽ là cô gái xinh đẹp nhất

    Nhân ngày 8/3, tôi thay mặt cho cánh đàn ông của công ty xin chúc các chị em mãi xinh đẹp, trẻ trung hồn nhiên, thành công trong cuộc sống

    Hãy cùng tận hưởng ngày của phụ nữ, ngày của phái đẹp. Hôm nay, mình chúc cho bạn sẽ là cô gái xinh đẹp nhất.

    Bạn là cô gái xinh đẹp, dịu dàng và tốt bụng. Ngày 8/3 là ngày của bạn, chúc bạn có những giây phút hạnh phúc bên người mà bạn chọn

    Hôm nay là ngày của các chị em, anh em chúng tôi xin gửi lời chúc chân thành tới mọi người. Mong mọi người luôn xinh đẹp, là những đóa hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa.

    Chúc những người chị, người em của tôi mãi xinh, mãi tươi, giỏi việc nước, đảm việc nhà và luôn hăng say trong mọi cuộc chơi. Chúc mừng ngày 8/3!

    Ngày 8/3 con chúc mẹ luôn mạnh khỏe và luôn nở nụ cười trên môi. Ở nơi xa con chỉ muốn ôm mẹ một cái thật chặt nhưng không thể được

    Chúc mẹ của con ngày Quốc tế Phụ nữ xinh tươi, vui vẻ. Với chúng con, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế gian này. Con yêu mẹ.

    Sự duyên dáng, mạnh mẽ và vui vẻ của mẹ là nguồn cảm hứng cho con. Chúc mẹ có một ngày phụ nữ tuyệt vời. Con yêu mẹ!

    Cảm ơn mẹ vì đã làm cho cuộc sống của con trở nên đặc biệt hơn. Nhân ngày 8/3, con chúc mẹ hạnh phúc, ngập tràn tình yêu. Con luôn yêu mẹ!

    Mẹ đã nhìn thấy con cười, nhìn thấy con khóc, và luôn luôn ở bên con. Không phải lúc nào con cũng nói điều này, nhưng con cảm ơn và yêu mẹ nhiều. Con chúc mẹ ngày 8/3 hạnh phúc!

    Dù bà tuổi đã cao nhưng tâm hồn lúc nào cũng trẻ trung. Hôm nay 8/3 cháu chúc bà của cháu mãi mãi là “thanh niên” trong lòng chúng cháu.

    Chúc bà kính yêu của cháu ngày 8/3 thật ý nghĩa, hạnh phúc. Không có lời chúc nào nói hết được tình cảm mà chúng cháu dành cho bà, mong bà mãi khỏe mạnh

    Có ai nói với bà, bà là người phụ nữ vĩ đại nhất thế gian này chưa ạ? Chúng cháu cảm ơn bà đã sinh ra mẹ cháu để cháu có được ngày hôm nay. Mãi yêu bà!

    Bà của con là người vĩ đại nhất thế gian vì đã sinh ra cha mẹ chúng con, đã cho chúng con được trưởng thành trong vòng tay âu yếm. Chúng con luôn cầu chúc cho bà có thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong ngày 8/3 và tất cả những ngày sau nữa.

    Chúc chị có một ngày 8/3 vui vẻ và hạnh phúc. Em cầu chúc cho chị lúc nào cũng xinh đẹp, vui vẻ, thành công, may mắn

    Chúc chị hạnh phúc không chỉ riêng ngày hôm nay mà còn 364 ngày còn lại cũng vậy. Happy Women's Day!  Yêu chị của em nhiều nhiều nhiều!

    Chị gái yêu quý của em, em cảm ơn chị vì đã luôn đồng hành cùng em trên chặng đường đầy gian nan và vất vả. Chúc chị ngày 8/3 vui vẻ, người chị em yêu mến nhất!

    Chị có đủ tố chất để vươn lên những đỉnh cao, hãy lấy bầu trời xanh làm giới hạn chị nhé. Chúc chị ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thật vui vẻ, hạnh phúc nhé.

    Nhân dịp 8/3, anh xin gửi tặng đến cô em gái bé bỏng của anh những lời chúc tốt đẹp nhất! Chúc ước mơ của em sẽ thành sự thực và mãi là người em gái tốt nhất của anh!

    Anh trai chưa làm được gì nhiều cho em nhưng lúc nào cũng mong em hạnh phúc, vui vẻ, tươi cười suốt ngày. Chúc mừng ngày 8/3 em nhé!

    Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Chúc em gái mạnh khoẻ, hạnh phúc, ngày càng xinh đẹp, gặt hái được nhiều thành công trong công việc, học tập

    Đối với thế giới em là một nhưng đối với anh, em chính là cả thế giới. Chúc người phụ nữ ngọt ngào nhất trên thế giới sẽ mãi là vợ yêu của anh và là mẹ hiền của các con anh!

    Ngoài gửi đến những lời cám ơn, những lời chúc tốt đẹp và thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đến các chị em phụ nữ trong ngày 8/3, thì những món quà nho nhỏ, ý nghĩa, giá trị sẽ khiến phái nữ cảm thấy vui vẻ hơn trong ngày này. Nhân dịp ngày 8/3, chúc những khách hàng xinh đẹp của gạo Phương Nam có một ngày 8/3 thật nhiều vui vẻ bên cạnh gia đình và những người đàn ông yêu thương nhé.

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM 

    Chi nhánh gạo ST25 ông Cua chính hãng tại TPHCM

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline