Gạo ST25 bị đăng ký nhãn hiệu ở Úc, thương vụ khẩn cấp vào cuộc

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Gạo ST25 bị đăng ký nhãn hiệu ở Úc, thương vụ khẩn cấp vào cuộc
Ngày đăng: 05/05/2021 12:32 AM

    Sáng 3-5, Bộ Công thương cho hay Thương vụ Việt Nam tại Úc đã lên tiếng liên quan đến việc Công ty T&L Global Foods Supply PTY LTD nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cả gạo ST24 và ST25 kèm nội dung là "Gạo, Gạo ngon nhất thế giới".

    Gạo ST25 bị đăng ký nhãn hiệu ở Úc, thương vụ khẩn cấp vào cuộc

    Mặc dù hiện nay cơ quan của Úc vẫn đang ở giai đoạn xem xét kéo dài nhiều tháng, Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết đã triển khai các biện pháp khẩn cấp và đã trao đổi với ông Hồ Quang Cua đề nghị phối hợp.

    Bên cạnh đó, trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc - ông Nguyễn Phú Hòa - đã chủ động trao đổi với lãnh đạo Công ty T&L Global Foods Supply PTY LTD, công ty này cho biết sẽ kiểm tra lại sự việc với bộ phận thương hiệu.

    Tuy vậy, Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay đã gửi công văn cùng một số tài liệu, hình ảnh đến Văn phòng sở hữu trí tuệ của Úc (IP Australia) để làm rõ giống lúa tên ST24, ST25 là do ông Hồ Quang Cua và nhóm nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu, sản xuất thành công, đã được cấp bằng bảo hộ tại Việt Nam.

    Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng đang trao đổi với các luật sư tại Úc để chuẩn bị những bước tiếp theo quy định của IP Australia. "Điểm mấu chốt, thương vụ sẽ cùng với ông Hồ Quang Cua đẩy nhanh các thủ tục liên quan, vì không có Công ty T&L thì sớm hay muộn cũng sẽ có công ty khác thực hiện các việc làm tương tự" - cơ quan này khẳng định.

    Theo Bộ Công thương, sau 3 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo từ Việt Nam sang Úc tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 4,7 triệu USD.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline