Gạo lứt có tinh bột không và câu chuyện tinh bột trong giảm cân

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Gạo lứt có tinh bột không và câu chuyện tinh bột trong giảm cân
Ngày đăng: 26/04/2022 03:46 PM

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gạo lứt là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và có hàm lượng chất xơ cao cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, khi cắt giảm tinh bột có cần kiêng ăn gạo? Gạo lứt có tinh bột không? Liệu gạo lứt phù hợp cho những đối tượng nào? Nên ăn gạo lứt cùng thực phẩm gì để nâng cao sức khoẻ? Cùng tìm hiểu nhé.

    Gạo lứt có tinh bột không và giá trị dinh dưỡng từ gạo lứt

    Gạo lứt có tinh bột không - gaophuongnam.vn

    Có thể nói, bất kỳ loại gạo nào cũng có chứa một lượng tinh bột nhất định, kể cả gạo lứt. Tuy nhiên, so với gạo trắng là tinh bột chuyển hoá nhanh thì gạo lứt là loại tinh bột chuyển hoá chậm. Vì thế, khi giảm cân sử dụng tinh bột chậm sẽ cảm thấy no nhanh và lâu hơn, tránh đi cảm giác thèm ăn và bớt được những bữa ăn không cần thiết. Vì thế, câu hỏi gạo lứt có tinh bột không là sẽ có.

    Về thành phần dinh dưỡng có trong gạo trắng và gạo lứt, đối với loại gạo trắng thông thường, gạo lứt có giá trị dinh dưỡng vượt trội nhiều hơn. Lượng calo trong 100gr gạo lứt chỉ dao động tầm 100-150 calo, bù lại chất xơ và lượng đạm rất cao rất phù hợp trong chế độ dinh dưỡng khoẻ mạnh.

    Đặc biệt, hàm lượng mangan trong gạo lứt cực kỳ cao và có vai trò trọng yếu với cơ thể. Giúp chữa lành các vết thương, cho xương chắc khoẻ, ổn định lượng đường trong máu, giảm tải hệ thần kinh trung ương...

    Ngoài ra, gạo lứt còn là nguồn cung cấp hợp chất thực vật tuyệt vời đối với cơ thể. Bởi vì trong gạo lứt có chứa chất chống oxy hoá, hạn chế được các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư, ngăn chặn tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra...

    Gạo lứt phù hợp cho những đối tượng nào?

    Gạo lứt có tinh bột không- gaophuongnam.vn

    Mặc dù nhiều người thắc mắc "gạo lứt có tinh bột không" nhưng không thể phủ nhận được nguồn dưỡng chất dồi dào mà gạo lứt mang lại. Không chỉ thế, ăn gạo lứt còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ con người.

    Không chỉ tăng cường sức khoẻ cho người trưởng thành, gạo lứt còn phù hợp cho người giảm cân, ăn kiêng cần cắt giảm lượng tinh bột. Người tiểu đường cũng được các chuyên gia y tế khuyên sử dụng gạo lứt cho mỗi bữa ăn để ổn định lượng đường hiệu quả. Ngoài ra, phụ nữ cần bổ sung sức khoẻ cũng nên sử dụng gạo lứt, người ăn thực dưỡng theo phương pháp Ohsawa, phụ nữ sau sinh...

    Tuy gạo lứt rất tốt cho sức khoẻ nhưng những trường hợp dưới đây nên sử dụng gạo ST25 để phù hợp hơn cho sức khoẻ

    Chế độ ăn uống phù hợp với gạo lứt

    Bạn có thể dùng gạo lứt để bổ sung thêm chất xơ, vitamin, chất chống oxy hoá, khoáng chất nhằm giảm thiểu các nguy cơ về bệnh tật. Tuy nhiên không nên ăn duy nhất một loại gạo lứt mà cần kết hợp với các thực phẩm khác để tối ưu hoá các nhóm chất để cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể thay thế các loại gạo lứt khác nhau để thay đổi khẩu vị và duy trì được lâu dài hơn.

    Các loại gạo lứt tốt cho sức khoẻ bạn có thể tham khảo như:

    Gạo lứt tím than cho sức khoẻ - gaophuongnam.vn

    Gạo lứt ST đỏ - gaophuongnam.vn

    Gạo lứt đỏ Điện Biên - gaophuongnam.vn

    Cơm lứt tím MS Slim - gaophuongnam.vn

    Gạo lứt mầm giàu chất GABA - gaophuongnam.vn

    Qua bài viết này, hy vọng bạn có thể có cho mình câu trả lời cho câu hỏi “Gạo lứt có tinh bột không” và có lựa chọn phù hợp.

    Địa điểm bán gạo lứt chính hãng tại TP.HCM

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạo lứt khác nhau với vô số lời quảng cáo tốt cho sức khoẻ. Trên hết, rất khó để biết địa điểm nào bán gạo lứt uy tín, chất lượng và gạo mới mỗi ngày.

    Showroom gạo St25 chính hãng - gaophuongnam.vn

    Tuy nhiên, bạn có thể tìm đến Cửa hàng Gạo Phương Nam - địa điểm bán gạo ST25 chính hãng tại TPHCM. Đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại Gạo ST25 Hữu Cơ Chính Hãng, gạo mầm, gạo lứt ST... của nhà sản xuất Hồ Quang Trí tại khu vực TPHCM và giao hàng toàn quốc.

    Quý khách có nhu cầu mua gạo lứt có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline