Bột gạo lứt mè đen - Thức phẩm vàng cho sức khoẻ

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Bột gạo lứt mè đen - Thức phẩm vàng cho sức khoẻ
Ngày đăng: 17/03/2023 02:33 PM

    Bột gạo lứt mè đen là gì?

    Không chỉ đem lại nhiều dinh dưỡng từ gạo lứt và mè đen, bột gạo lứt mè đen là loại bột được xay mịn từ hai thành phần dinh dưỡng này. Thông thường, loại bột này được dùng để pha sữa, nấu bột,... giúp tăng cường nhiều dưỡng chất cho sức khoẻ.

    Gạo lứt và mè đen

    Bột gạo lứt mè đen gồm 2 thành phần chính: gạo lứt và mè đen. Trong đó, mè đen hay còn gọi là vừng đen là loại hạt rất phổ biến với người Việt. Trong hạt mè đen chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất tự nhiên cùng các hợp chất hữu cơ gồm canxi, sắt, phốt pho, vitamin B6, axit folic, đồng, kẽm, chất xơ... giúp giảm cholesterol, chống ôxy hoá cao hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, ung thư... Còn gạo lứt là loại gạo chưa xay xát kỹ, vẫn còn giữ lớp cám gạo là thành phần duy nhất mà trong gạo trắng không có. Hạt gạo lứt gồm 3 thành phần: lớp cám bên ngoài hạt gạo, phôi hạt gạo và lớp tinh bột bên trong. Trong gạo lứt vì còn giữ lớp cám nên chứa rất nhiều chất xơ, các sinh tố và nguyên tố vi lượng giúp đẩy lùi nhiều căn bệnh nguy hiểm.

    Bột gạo lứt mè đen có công dụng gì với sức khoẻ?

    Chỉ riêng gạo lứt và mè đen, mỗi loại thành phần đều chứa rất nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên, khi kết hợp 2 loại thực phẩm dinh dưỡng này đã tạo nên một loại bột giàu dưỡng chất. Đồng thời còn giúp người sử dụng nhiều công dụng như:

    Bột gạo lứt mè đen

    Hỗ trợ giảm cân an toàn

    Từ rất lâu, gạo lứt được xem là một loại thực phẩm được rất nhiều người nhắc tới trong hành trình ăn sạch sống khoẻ do hàm lượng chất xơ cao cùng nguồn tinh bột chuyển hoá chậm giúp no lâu. Trong gạo lứt ngoài chứa nhiều chất xơ còn chứa thêm nhiều loại vitamin nhóm B, sắt, magie... là những loại sinh tố rất tốt cho cơ thể mà không làm tăng cân. Khi kết hợp với mè đen, bột gạo lứt mè đen sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác thèm ăn, hàm lượng chất xơ cao giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt, thanh lọc cơ thể từ sâu bên trong, đào thải đi những thứ độc hại, cặn bã ra bên ngoài. Vừa giúp giảm cân vừa đem lại làn da tươi khoẻ, mịn màng cho phái nữ, đập tan đi suy nghĩ giảm cân sẽ khiến da nhăn nheo, đen sạm.

    Giảm bệnh về tim mạch, huyết áp

    Lớp cám bên ngoài gạo lứt chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, lớp cám này và mè đen chứa một loại tinh dầu rất đặc biệt giúp điều hoà huyết áp, giảm cholesterol xấu trong máu cùng ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch.

    Giảm bệnh về tim mạch, huyết áp

    Lợi sữa cho người mẹ

    Lượng chất dinh dưỡng có trong gạo lứt và mè đen không chỉ giúp người mẹ có thêm nhiều sữa mà còn cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào giúp em bé nhận được nguồn sữa chất lượng, cho em bé phát triển toàn diện. Hơn nữa, bột gạo lứt mè đen còn hỗ trợ tốt cho tiêu hoá, tiêu tán lượng mỡ thừa sau sinh.

    Lợi sữa cho mẹ sau sinh

    Cung cấp năng lượng

    Với hương vị thơm ngon, dễ sử dụng, bột gạo lứt mè đen sẽ là bữa sáng tuyệt vời đầy đủ dưỡng chất, năng lượng cho ngày dài làm việc. Nếu sử dụng mỗi ngày bột gạo lứt mè đen sẽ giúp giảm cân hiệu quả, thanh lọc cơ thể, bộ thận, ngăn ngừa loãng xương, thấp khớp, tăng cường sức khoẻ cho người lớn tuổi. Cạnh đó, trước buổi luyện tập thể dục thể thao, một ly bột gạo lứt mè đen sẽ bổ sung đầy đủ sức sống cho buổi tập hiệu quả

    Làm đẹp da

    Nếu kiên trì sử dụng bột gạo lứt mè đen hàng ngày sẽ khiến làn da căng mịn, hồng hào và tràn đầy sức sống. Do trong gạo lứt lẫn mè đen có hàm lượng vitamin E rất lớn cùng rất nhiều vitamin nhóm B, các chất béo tốt nên sẽ giúp tái tạo làn da khoẻ mạnh.

    Làm đẹp da

    Cách dùng bột gạo lứt mè đen hiệu quả

    Để sử dụng bột gạo lứt mè đen đem lại những tác dụng đến với cơ thể, việc đầu tiên cần kiên trì để cảm nhận được sự thay đổi tích cực từ cơ thể. Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lần vào bữa sáng và bữa tối, mỗi lần sử dụng 2 muỗng cà phê bột gạo lứt mè đen. Đặc biệt, một ly bột gạo lứt mè đen có thể thay thế cho một buổi sáng đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Ly bột gạo l ứt mè đen

    Để uống trực tiếp có thể tham khảo liều lượng như sau: 200ml nước sôi sẽ tương ứng với 2 muỗng cà phê bột gạo lứt mè đen. Tiếp đó có thể thêm sữa đặc, sữa tươi để tăng hương vị và khuấy đều cho tan. Trong trường hợp sử dụng trong quá trình giảm cân, có thể thay thế bằng đường ăn kiêng, sữa đặc ăn kiêng hay sữa tươi không đường để nâng cao tính hiệu quả và uống trước bữa ăn tầm 30 phút. Khi pha bột, nên dùng nước sôi già và dùng đũa khuấy đều đến khi bột tan hoàn toàn, không bị vón cục. Sau khi khuấy, để ly bột nghỉ tầm 5-7 phút để bột có thời gian nở ra và tạo cấu trúc tốt nhất.

    Bột gao lứt mè đen

    Đối với mẹ bỉm sữa, nên uống đều đặn mỗi ngày 3 lần để lợi sữa cho bé.

    Tuy nhiên, tuy bột gạo lứt mè đen chứa rất nhiều dinh dưỡng và rất tốt cho cơ thể nhưng người bị huyết áp cao, huyết khối, viêm tắc tĩnh mạch nên hạn chế sử dụng, đặc biệt là người bệnh sỏi thận do trong mè đen chứa rất nhiều chất khoáng.

    Bột gạo lứt mè đen PHương Nam

    Tìm hiểu thêm 
    » Gạo lứt có tinh bột không? 
    » Những câu hỏi thường gặp về gạo lứt 
    » Các loại gạo lứt giảm cân hiệu quả 
    » Các loại vitamin - sinh tố tốt cho cơ thể con người 
    » Giải đáp sức khoẻ cùng bác sĩ Lương Lễ Hoàng 

    Bột gạo lứt mè đen công ty Phương Nam

    Phối hợp với công ty MTV Thực phẩm Dưỡng sinh Chân Tâm tại Huế, công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam phân phối sỉ và lẻ bột gạo lứt mè đen với hương vị thơm ngon, dễ uống, dễ chế biến nhanh gọn, tiện lợi cho những ngày bận rộn.

    Với quy trình chế biến sạch sẽ, an toàn, không sử dụng chất liệu phụ gia hay chất bảo quản, bột gạo lứt mè đen Phương Nam được sấy chín và xay mịn từ 2 thành phần chính: gạo lứt  cùng 10% mè đen rang vừa chín cho mùi thơm hấp dẫn được đóng gói trong túi zip 330gr với giá 55,000vnđ.

    Bột gạo lứt mè đen

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM 

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline