Sản phẩm

TRÀ GẠO LỨT RANG HAY NƯỚC GẠO LỨT RANG

GIỚI THIỆU VỀ TRÀ GẠO LỨT RANG, NƯỚC GẠO LỨT RANG

Sau đây tôi xin trình bày cách làm trà gạo lứt, nước gạo lứt rang.

Gạo lứt có rất nhiều loại: Gạo lứt tím than, gạo lứt đỏ, gạo lứt huyết rồng, gạo lứt của gạo trắng…và mỗi loại gạo đều có ưu điểm riêng. Nhưng theo công ty Phương Nam đánh giá thì gạo lứt tím than có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Những loại gạo lứt này sau khi được rang lên với nhiệt độ thích hợp có thể làm trà gạo lứt hay nước gạo lứt, có thể xay ra làm bột rồi pha nước uống hương vị rất thơm ngon, đậm đà hương lúa.

Sau đây tôi xin trình bày cách làm trà gạo lứt rang hay còn gọi là nước gạo lứt rang:

TRÀ GẠO LỨT RANG:

TRÀ GẠO LỨC RANG.

Làm trà gạo lứt rang rất dễ nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ trong quá trình thực hiện.

Nguyên liệu là gạo lứt tím than hoặc gạo lứt đỏ là hai loại gạo giàu dinh dưỡng.

  • Gạo lứt tím được mua tại những công ty uy tín về chất lượng tốt, sạch , được đóng trong túi nilong yếm khí để bảo quản cho tốt, không khí được rút hết ra ngoài. Lưu ý những cách bảo quản như vậy sẽ không có thuốc bảo quản mà nhờ hút hết không khí mà vi khuẩn không sống được nên thời hạn sử dụng sẽ lâu hơn.

  • Cắt bịch gạo lứt tím ra, sau đó đổ vào thau và rửa sơ qua. Lưu ý là rửa nhẹ nhàng và thật nhanh để tránh làm tróc vỏ cám và mất hết màu tím bao quanh hạt gạo (giống như lớp cám màu trắng từ gạo trắng sẽ mất đi khi vo quá kỹ, nước có màu trắng đục). Quá trình này giống như rửa hạt gạo cho sạch bụi trong quá trình bóc tách vỏ trấu.

  • Vớt ra và để cho hạt gạo lứt khô và se lại, có thể phơi ngoài nắng cho hạt gạo nhanh khô.

  • Cho vào chảo và rang nhỏ lửa, đảo đều tay cho tới khi hạt gạo lứt có mùi thơm , nhớ chú ý rang vừa lửa, không được cháy quá vì sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng trong vỏ hạt gạo lứt.

  • Khi hạt gạo lứt đã có mùi rất thơm chúng ta đổ ra và để nguội và khi này chúng đã thành trà gạo lứt rang. Cho vào hũ thuỷ tinh và cất đi dùng uống dần.

Cách pha trà gạo lứt rang: Cho trà gạo lứt rang vào trong bình gốm hay thuỷ tinh (khoảng 20gr) và cho vào 1 lít nước sôi, đậy nắp lại cho tới khi nước trà ngả màu vàng tươi và thơm mùi hương lúa, rót ra và thưởng thức.

Chúng ta cũng có thể làm theo cách là không cần rửa gạo lứt mà có thể cho vào và rang luôn, nhưng khi pha trà theo những bước sau:

  • Cho trà gạo lứt vào, đổ nước sôi vào và lắc đều, sau đó đổ nước đó đi (rửa trà).

  • Đổ nước sôi vào vừa đủ uống và đậy nắp lại cho tới khi nước trà gạo lứt có màu vàng tươi và thơm.

  • Rót ra và thưởng thức.

Trà gạo lứt rang hay nước gạo lứt rang có cách chế biến rất đơn giản, quan trọng nhất là chúng ta phải chọn được loại gạo lứt giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

Bài viết khác

Địa điểm bán gạo ST25 chính hãng tại Thành Phố Thủ Đức

Địa điểm bán gạo ST25 (gạo ông Cua) được cấp giấy xác nhận chính hãng từ DNTN Hồ Quang Trí - Sóc Trăng tại số 16 đường 359 (Đỗ Xuân Hợp), Phường Phước Long B, Quận 9, Thành phố Thủ Đức

Khai trương cửa hàng gạo ST25 (ông Cua) chính hãng tại Thành Phố Thủ Đức

Ngày 19/10/2022, Phương Nam chính thức khai trương chi nhánh gạo ST25 (ông Cua) chính hãng DNTN Hồ Quang Trí tại Thành phố Thủ Đức

Tết Âm Lịch 2023 là ngày nào ? Mọi người thường làm gì vào ngày Tết Nguyên Đán?

Tết Âm Lịch là một trong những dịp nghỉ lễ lớn nhất và được nhiều người chờ mong nhất. Vậy Tết âm lịch 2023 là ngày nào? Mọi người thường làm gì vào Tết Nguyên Đán?

Tết Nguyên Đán bắt nguồn từ đâu và ý nghĩa của ngày tết cổ truyền Việt Nam

Tại Việt Nam, Tết Nguyên Đán được xem là một dịp lễ lớn trong nền văn hoá của dân tộc ta. Vậy từ khi nào đã bắt đầu tổ chức ngày lễ này? Ý nghĩa của dịp tết là gì?

Gạo ST24 - ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được Úc bảo hộ thương hiệu trong 10 năm

Gạo ST24 - ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua thuộc DNTN Hồ Quang Trí đã chính thức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Úc, đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng Việt Nam tại Úc.

Kỹ sư Hồ Quang Cua ghé thăm Phương Nam - cửa hàng gạo ST25 chính hãng

Ngày 06/10/2022, kỹ sư Hồ Quang Cua cùng gia đình chị Uyên đã dành thời gian ghé thăm Phương Nam - chi nhánh gạo ST25 tại TP.Hồ Chí Minh

Cùng Phương Nam tham gia các hoạt động Cộng đồng

Cám ơn công đoàn ngành giáo dục tỉnh Nghệ An đã có những buổi trao tặng cùng Phương Nam đóng góp vận động hỗ trợ các cơ sở giáo dục và học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm 2022

Gạo ST25 (ông Cua) Chính Hãng xuất khẩu sang thị trường Anh sau Úc

Sau đợt xuất khẩu gạo ST25 (ông Cua) tại Úc, gạo Ông Cua lấn sân sang thị trường Anh và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại thị trường này

Gạo ST25 (ông Cua) Chính Hãng xuất khẩu tại thị trường Úc

Kể từ tháng 08/2022, người tiêu dùng Việt Nam tại nước Úc đã có thể đặt mua các sản phẩm gạo ST25 chính hãng từ DNTN Hồ Quang Trí

Đánh tan suy nghĩ gạo lứt khô, cứng cơm, khó ăn với gạo lứt tím than Sóc Trăng

Trong suy nghĩ của nhiều người, gạo lứt ăn sẽ giảm cân nhưng nhiều người e ngại vì nó rất khô, cứng cơm, khó tiêu hoá. Tuy nhiên, gạo lứt tím than lại cho cơm mềm, dẻo, dễ ăn giúp đánh tan nỗi lo khó ăn gạo lứt