Sản phẩm

TRÀ GẠO LỨT RANG HAY NƯỚC GẠO LỨT RANG

GIỚI THIỆU VỀ TRÀ GẠO LỨT RANG, NƯỚC GẠO LỨT RANG

Sau đây tôi xin trình bày cách làm trà gạo lứt, nước gạo lứt rang.

Gạo lứt có rất nhiều loại: Gạo lứt tím than, gạo lứt đỏ, gạo lứt huyết rồng, gạo lứt của gạo trắng…và mỗi loại gạo đều có ưu điểm riêng. Nhưng theo công ty Phương Nam đánh giá thì gạo lứt tím than có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Những loại gạo lứt này sau khi được rang lên với nhiệt độ thích hợp có thể làm trà gạo lứt hay nước gạo lứt, có thể xay ra làm bột rồi pha nước uống hương vị rất thơm ngon, đậm đà hương lúa.

Sau đây tôi xin trình bày cách làm trà gạo lứt rang hay còn gọi là nước gạo lứt rang:

TRÀ GẠO LỨT RANG:

TRÀ GẠO LỨC RANG.

Làm trà gạo lứt rang rất dễ nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ trong quá trình thực hiện.

Nguyên liệu là gạo lứt tím than hoặc gạo lứt đỏ là hai loại gạo giàu dinh dưỡng.

  • Gạo lứt tím được mua tại những công ty uy tín về chất lượng tốt, sạch , được đóng trong túi nilong yếm khí để bảo quản cho tốt, không khí được rút hết ra ngoài. Lưu ý những cách bảo quản như vậy sẽ không có thuốc bảo quản mà nhờ hút hết không khí mà vi khuẩn không sống được nên thời hạn sử dụng sẽ lâu hơn.

  • Cắt bịch gạo lứt tím ra, sau đó đổ vào thau và rửa sơ qua. Lưu ý là rửa nhẹ nhàng và thật nhanh để tránh làm tróc vỏ cám và mất hết màu tím bao quanh hạt gạo (giống như lớp cám màu trắng từ gạo trắng sẽ mất đi khi vo quá kỹ, nước có màu trắng đục). Quá trình này giống như rửa hạt gạo cho sạch bụi trong quá trình bóc tách vỏ trấu.

  • Vớt ra và để cho hạt gạo lứt khô và se lại, có thể phơi ngoài nắng cho hạt gạo nhanh khô.

  • Cho vào chảo và rang nhỏ lửa, đảo đều tay cho tới khi hạt gạo lứt có mùi thơm , nhớ chú ý rang vừa lửa, không được cháy quá vì sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng trong vỏ hạt gạo lứt.

  • Khi hạt gạo lứt đã có mùi rất thơm chúng ta đổ ra và để nguội và khi này chúng đã thành trà gạo lứt rang. Cho vào hũ thuỷ tinh và cất đi dùng uống dần.

Cách pha trà gạo lứt rang: Cho trà gạo lứt rang vào trong bình gốm hay thuỷ tinh (khoảng 20gr) và cho vào 1 lít nước sôi, đậy nắp lại cho tới khi nước trà ngả màu vàng tươi và thơm mùi hương lúa, rót ra và thưởng thức.

Chúng ta cũng có thể làm theo cách là không cần rửa gạo lứt mà có thể cho vào và rang luôn, nhưng khi pha trà theo những bước sau:

  • Cho trà gạo lứt vào, đổ nước sôi vào và lắc đều, sau đó đổ nước đó đi (rửa trà).

  • Đổ nước sôi vào vừa đủ uống và đậy nắp lại cho tới khi nước trà gạo lứt có màu vàng tươi và thơm.

  • Rót ra và thưởng thức.

Trà gạo lứt rang hay nước gạo lứt rang có cách chế biến rất đơn giản, quan trọng nhất là chúng ta phải chọn được loại gạo lứt giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

Bài viết khác

Giá lúa gạo hôm nay ngày 30/11/2023: Ổn định không biến động

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 30/11/2023 thị trường trầm lắng. Giao dịch lúa vừa qua diễn ra một cách ổn định, không có sự biến động đáng kể trong giá của các loại lúa

Gạo ruộng tôm ST25 vụ lúa mới rất ngon dịp Tết Nguyên Đán

Trong các loại gạo ST25, gạo ruộng tôm ST25 hay gạo ST25 lúa tôm được rất nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng do độ đậm cơm và thơm ngon của nó. Đặc biệt hơn, vào dịp Tết Nguyên Đán, gạo đầm tôm ST25 vào vụ lúa mới cho chất lượng gạo thoã mãn nhiều tiêu chí của khách hàng

Gạo Hữu Cơ Là Gì? Mua Ở Đâu? Hiểu Rõ Để Tiêu Dùng Đúng Cách

Gạo hữu cơ là loại gạo được trồng bằng phương pháp canh tác hữu cơ. Canh tác hữu cơ tuân theo các hướng dẫn và quy định cụ thể nhằm hạn chế sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu và sinh vật biến đổi gen (GMO)

Gạo tặng Tết ST25 Trong Năm 2024: Giá Gạo Tăng Hay Bình Ổn Trên Thị Trường

Gạo tặng Tết ST25 liệu có phải là lựa chọn độc đáo và thiết thực đến mọi người trong dịp Tết? Hiện nay, giá gạo ST25 Ông Cua có thay đổi gì không? Nên lựa chọn đơn vị nào cung cấp gạo ST25 Ông Cua cho dịp Tết Nguyên Đán?.

Tìm hiểu khác biệt giữa gạo lứt đen và gạo lứt tím than loại nào tốt hơn?

Trong vô vàn các loại gạo lứt, gạo lứt đen và gạo lứt tím than rất dễ bị nhầm lẫn với nhau và khiến người tiêu dùng không thể lựa chọn loại gạo lứt phù hợp. Vậy gạo lứt đen và gạo lứt tím than có khác nhau không? Loại gạo nào tốt hơn?

[Thông tin Báo Chí] Gạo Thơm RVT Việt Nam đạt huy chương vàng tại Trung Quốc

Gạo Thơm RVT của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng về chất lượng gạo trong cuộc thi quốc tế tại Trung Quốc - ASEAN

Khảo sát xu hướng mua gạo của nhiều gia đình ở chung cư hiện nay

Sau chuyến đi thực tế của Phương Nam tìm hiểu xu hướng mua gạo của nhiều gia đình ở chung cư hiện nay, đồng thời phổ biến thêm rộng rãi về gạo ST25 chính hãng kỹ sư Hồ Quang Cua đến mọi người. Vậy kết quả có được là gì?

Những món ăn cổ truyền không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết

Ngày Tết là dịp quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam, và mâm cỗ Tết thường gắn liền với những món ăn truyền thống có giá trị tượng trưng và ý nghĩa đặc biệt. Cùng tìm hiểu những món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết nhé

Gợi ý những món quà tết doanh nghiệp thiết thực trong dịp Tết Nguyên Đán

Hàng năm vào dịp Tết Nguyên Đán, để tìm một món quà Tết doanh nghiệp thiết thực, phù hợp với tài chính công ty, công đoàn cũ luôn là một nhiệm vụ không dễ dàng. Vậy nên chọn món qùa tặng tết doanh nghiệp gì? Cùng tìm hiểu gợi ý dưới đây nhé

Tìm hiểu và phân biệt các loại gạo lứt và tên gọi của chúng trên thị trường

Ngày nay, thị trường gạo lứt đang phát triển với nhiều sản phẩm và tên gọi khác nhau khiến nhiều người khó lòng phân biệt và lựa chọn. Qua đây, cùng tìm hiểu và phân biệt các loại gạo lứt nhé