Sản phẩm

TRÀ GẠO LỨT RANG HAY NƯỚC GẠO LỨT RANG

GIỚI THIỆU VỀ TRÀ GẠO LỨT RANG, NƯỚC GẠO LỨT RANG

Sau đây tôi xin trình bày cách làm trà gạo lứt, nước gạo lứt rang.

Gạo lứt có rất nhiều loại: Gạo lứt tím than, gạo lứt đỏ, gạo lứt huyết rồng, gạo lứt của gạo trắng…và mỗi loại gạo đều có ưu điểm riêng. Nhưng theo công ty Phương Nam đánh giá thì gạo lứt tím than có nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

Những loại gạo lứt này sau khi được rang lên với nhiệt độ thích hợp có thể làm trà gạo lứt hay nước gạo lứt, có thể xay ra làm bột rồi pha nước uống hương vị rất thơm ngon, đậm đà hương lúa.

Sau đây tôi xin trình bày cách làm trà gạo lứt rang hay còn gọi là nước gạo lứt rang:

TRÀ GẠO LỨT RANG:

TRÀ GẠO LỨC RANG.

Làm trà gạo lứt rang rất dễ nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ trong quá trình thực hiện.

Nguyên liệu là gạo lứt tím than hoặc gạo lứt đỏ là hai loại gạo giàu dinh dưỡng.

  • Gạo lứt tím được mua tại những công ty uy tín về chất lượng tốt, sạch , được đóng trong túi nilong yếm khí để bảo quản cho tốt, không khí được rút hết ra ngoài. Lưu ý những cách bảo quản như vậy sẽ không có thuốc bảo quản mà nhờ hút hết không khí mà vi khuẩn không sống được nên thời hạn sử dụng sẽ lâu hơn.

  • Cắt bịch gạo lứt tím ra, sau đó đổ vào thau và rửa sơ qua. Lưu ý là rửa nhẹ nhàng và thật nhanh để tránh làm tróc vỏ cám và mất hết màu tím bao quanh hạt gạo (giống như lớp cám màu trắng từ gạo trắng sẽ mất đi khi vo quá kỹ, nước có màu trắng đục). Quá trình này giống như rửa hạt gạo cho sạch bụi trong quá trình bóc tách vỏ trấu.

  • Vớt ra và để cho hạt gạo lứt khô và se lại, có thể phơi ngoài nắng cho hạt gạo nhanh khô.

  • Cho vào chảo và rang nhỏ lửa, đảo đều tay cho tới khi hạt gạo lứt có mùi thơm , nhớ chú ý rang vừa lửa, không được cháy quá vì sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng trong vỏ hạt gạo lứt.

  • Khi hạt gạo lứt đã có mùi rất thơm chúng ta đổ ra và để nguội và khi này chúng đã thành trà gạo lứt rang. Cho vào hũ thuỷ tinh và cất đi dùng uống dần.

Cách pha trà gạo lứt rang: Cho trà gạo lứt rang vào trong bình gốm hay thuỷ tinh (khoảng 20gr) và cho vào 1 lít nước sôi, đậy nắp lại cho tới khi nước trà ngả màu vàng tươi và thơm mùi hương lúa, rót ra và thưởng thức.

Chúng ta cũng có thể làm theo cách là không cần rửa gạo lứt mà có thể cho vào và rang luôn, nhưng khi pha trà theo những bước sau:

  • Cho trà gạo lứt vào, đổ nước sôi vào và lắc đều, sau đó đổ nước đó đi (rửa trà).

  • Đổ nước sôi vào vừa đủ uống và đậy nắp lại cho tới khi nước trà gạo lứt có màu vàng tươi và thơm.

  • Rót ra và thưởng thức.

Trà gạo lứt rang hay nước gạo lứt rang có cách chế biến rất đơn giản, quan trọng nhất là chúng ta phải chọn được loại gạo lứt giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

Bài viết khác

Hướng dẫn làm bột ngũ cốc cho bé ăn dặm

Cách làm bột ngũ cốc cho bé 4 – 6 tháng an dặm! Lúc bé mới đầu ăn dặm (4 tháng – 6 tháng), các mẹ nên tự tạo ra bột ngũ cốc cho bé ăn dặm sẽ hay hơn mua bột công thức… Bé sẽ cảm giác ngon miệng hơn vì được mẹ pha chế riêng cho mình… tăng thêm tình cảm mẹ và con, an toàn vệ sinh thực p...

HẠT METHI ẤN ĐỘ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TIỂU ĐƯỜNG

Hạt Methi Ấn Độ là một loại thảo dược hay còn gọi là hạt cari Ấn Độ, có tác dụng hạ đường huyết trong máu. Thành phần HẠT METHI: Thành phần chất trong hạt methi được phân tích kỹ: 45-60% carbohydrates, chủ yếu là sợi nhầy (galactomannans); 20-30% protein cao trong lysine và

Công dụng của các loại ngũ cốc và đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, đậu xanh,…

Họ đậu có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống ung thư, đặc biệt là giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng nhờ dưỡng chất.Theo Geil, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng ở Đức, có thể giảm đến 30% lượng cholesterol trong máu mà không cần dùng thuốc nếu chịu khó mỗi ngày ăn 250g đậu nấu chín,

Gạo Lứt (lức) Rang Hỗ Trợ Chữa Bệnh Đau Khớp, Loãng Xương, Tiểu Đường

GẠO PHƯƠNG NAM CHIA SẺ CÁCH RANG GẠO LỨT THỦ CÔNG VÀ RANG GẠO CÔNG NGHIỆP, CÁCH CHẾ BIẾN MỘT SỐ MÓN THỰC DƯỠNG. Gạo lức rang muối mè ăn liền, địa chỉ mua gạo lức rang với muối mè, mua trà gạo lức rang ở đâu, bột gạo lứt rang, trị bệnh loãn xương thoái hóa khớp đau dạ dày

Gạo nào nên thuốc?

Gạo nào nên thuốc? Không chỉ là thị hiếu nếu ở nhiều nước phương Tây ăn cơm, thay vì bánh mì, thay vì khoai tây, đã trở thành “mốt ăn uống” của người sành điệu. Nhờ tỷ lệ hài hòa giữa ba thành phần sinh tố, khoáng tố và chất xơ mà gạo là món ăn lý tưởng vì vừa cung cấp năng lượng

Hướng dẫn cách nấu bột mặn đúng cách cho trẻ 6 tháng tuổi ăn dặm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trẻ em, chế độ ăn dặm tốt nhất là cho trẻ 5 tháng tuổi ăn bột ngọt, và cho trẻ 6 tháng tuổi ăn bột mặn. Bột mặn cho bé là bột có đủ 4 nhóm thực phẩm gồm bột, đạm, vitamin & khoáng chất và chất béo. 1.

Tác Dụng Của Bột Đậu Rang và Gạo Lứt Rang Trong Đông Y

Họ đậu và gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng, đậu chứa nhiều dinh dưỡng hơn gạo lứt. Gạo lứt và đậu có giá thành thấp hơn sữa nhiều lần nhưng dinh dưỡng và chất béo, vitamin tổng hợp từ thiên nhiên thì nhiều hơn sữa và có tác dụng chữa bệnh trong đông y.

Bột đậu đỏ tươi giúp là da trắng tươi, mịn màng tự tin và quyến rũ

Không biết từ bao giờ người Nhật Bản biết cách dùng bột đậu đỏ để tắm trắng cơ thể, tẩy tế bào chết, làm cho làn da mịn màng và trắng hồng, giúp phụ nữ quyến rũ, xin đẹp và trẻ hơn tuổi thực. Ngày nay phái đẹp khaắp thế giới ứng dụng các sản phẩm nguyên chất từ thiên nhiên như

Tác Dụng Gạo Lứt Rang Với Bệnh Thoái Hóa Khớp

CHỮA BỆNH THOÁI HOÁ KHỚP BẰNG GẠO LỨC RANG. Gạo lứt (Gạo lức) vốn rất tốt do chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin nhóm B, tuy nhiên khi say xát chúng ta đã loại bỏ lớp cám và phôi hạt gạo chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng trong mầm gạo.

Gạo Thơm Sóc Trăng ST20

Giới thiệu gạo thơm Sóc Trăng ST20, ST5 của người Kỹ sư với 20 năm nghiên cứu giống lúa mới giúp lúa gạo Việt Nam nổi danh trên toàn thế giới, ông là Hồ Quang Cua, P. GĐ Sở NNPTNT tỉnh Sóc Trăng. XÂY DỰNG CHỈ DẪN ĐỊA LÝ GẠO THƠM SÓC TRĂNG-TIỀN ĐỀ ĐỂ CÁC DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG ...