Sản phẩm

Người thân nhiệt cao uống gì sẽ mát?

Người thân nhiệt nóng hay người thể nhiệt  (người gầy,  hay khát nước, thích uống nước mát, có cảm giác nóng nực trong người, lòng bàn chân – lòng bàn tay nóng, tiểu nóng, đổ mồ hôi nhiều, huyết áp và đường huyết có xu hướng cao…..) nên uống nước đậu đen xanh lòng ran g (khoảng cốc thủy tinh từ 200 – 200ml) mỗi ngày sẽ rất tốt.

Đậu đen xanh lòng rang pha nước uống.

Vì sao uống nước đậu đen xanh lòng rang tốt như vậy?

– Bản chất hạt đậu đen xanh lòng chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, chất xơ…..

– Theo Y học cổ truyền thì đậu đen xanh lòng có tính mát, giải phong nhiệt, thanh lọc cơ thể,  bổ huyết, bổ can thận,….

– Theo học hiện đại thì đậu đen xanh lòng chứa nhiều thành phần anthocyanin (màu tím than – chứa chất chống ung thư), bảo vệ sức khỏe tim mạch, cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường, giảm cân,…..

– Đậu đen xanh lòng rang lên pha nước uống, tiện mang theo trong quá đình đi lại, làm việc, hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Do đó khâu chế biến cũng đơn giản, ít cầu kỳ, ít tốn thời gian hơn nên tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, lượng uống nước đậu đen cũng có hạn, không được uống quá nhiều.

– Người bình thường, các bác sỹ khuyến cáo nên uống nước đậu đen 2 đến 3 lần trong tuần là được, mỗi lần uống 1 cốc khoảng 200 – 200ml.

– Người bệnh tiểu đường, thân nhiệt cao (uống giải nhiệt) thì ngày uống từ 200ml trở lên, uống dần dần tăng lượng cho cơ thể thích nghi, có thể  uống đến 40% lượng nước trong ngày.

– Trẻ em nhỏ hơn 6 tuổi thì uống ít hơn so với lượng người lớn.

– Người ở thể hàn thì hạn chế uống nước đậu đen rang , khi chế biến món đậu đen thì thêm ít gừng để tăng tính ấm.

Đậu đen xanh lòng

Rang đậu đen xanh lòng pha nước uống

Đậu đen xanh lòng đem rang chín phải là đậu đen xanh lòng trồng hữu cơ hoặc trồng tự nhiên (không sử dụng phân thuốc hóa học) thì mới tốt cho cơ thể, tránh lượng phân thuốc hóa học dư thừa còn lại, khi ngâm nước uống, các chất này sẽ vào cơ thể chúng ta gây hại cho cơ thể.

Nước đậu đen xanh lòng rang rất dễ làm, ít tốn công, mang lại sức khỏe tốt cho mọi người.

 

Bài viết khác

GẠO HỮU CƠ HOA SỮA ĐEN LÀ SIÊU LƯƠNG THỰC CỦA THẾ KỶ XXI

Gạo hữu cơ hoa sữa đen, hoa sữa nâu, hoa sữa đỏ, hoa sữa trắng, hoa sữa hồng, gạo mầm vibigaba, gạo đặc sản, gạo lức đang được nhiều người ưa chuộng làm gạo ăn hàng ngày do có nhiều giá trị dinh dưỡng.

Gạo An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm

Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm Gạo: Công ty cổ phần lương thực Phương Nam là nhà phân phối các loại gạo sạch, gạo chất lượng cho công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang.

MUA BÁN GẠO LÀM TỪ THIỆN CẦN CHÚ Ý

Ngày nay nhiều doanh nhiệp, doanh nhân, người có lòng hảo tâm không ít. Việt Nam là nước có nhiều người theo đạo Phật nên vào dịp tháng 7 âm lịch có lễ Vu Lan, được hiểu như sau:

SỨC KHOẺ QUÝ HƠN VÀNG

Lời khuyên cho người đái tháo đường, béo phì, cao huyết áp và cách phòng trị từ ăn uống đúng mức. Vậy làm thế nào để bảo vệ sức khoẻ của bạn và những người thân yêu của bạn? Bạn có biết tỷ lệ mắc bệnh TIỂU ĐƯỜNG, CAO HUYẾT ÁP, MỠ TRONG MÁU, UNG THƯ, VÔ SINH, STRESS, và BÉO PHÌ

Tổng Quát Về Công Dụng Y Học Của Hạt Mê Thi

Hạt mê thi (Fenugreek) hay Hồ lô ba có phần xa lạ với đa số người Việt Nam nhưng thật ra rất quen thuộc với những bà nội trợ vì thường dùng đến bột “cà ri”. Tại nhiều nơi trên thế giới, mê thi không những được trồng để lấy hạt làm gia vị mà còn được dùng làm rau

11 CÔNG DỤNG CỦA GẠO LỨT TÍM THAN (GẠO HUYỀN MỄ)

Gạo lứt Tím Than ST cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin nhóm B, phốt pho, selen, mangan, kali và magie, gaba, chất sắt tự nhiên…

GẠO HỮU CƠ HOA SỮA HỒNG, HOA SỮA NÂU, HOA SỮA TRẮNG, HOA SỮA ĐEN

GẠO HỮU CƠ HOA SỮA HỒNG, được phân phối và bán lẻ bởi Công ty Cổ ty Cổ phần Lương thực Phương Nam, là loại gạo có nhiều giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho thực dưỡng và người bình thường phòng chửa bệnh theo phương pháp thực trị. LH: 0909423100 để giao hàng tại nhà, trên toàn quốc.

THỬ NGHIỆM LÂM SÀNG TÁC DỤNG CỦA HẠT METHI TRÊN NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG.

HẠT MÊ THI: NHỮNG THỬ NGHIỆM NGHIÊN CỨU TRÊN NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG VÀ LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SỸ. Tác dụng hạ đường huyết của hạt mê thi cho người tiểu đường. 1. Những thử nghiệm lâm sàng dùng hạt methi trên người bệnh tiểu đường.

Bác Sỹ Lương Lễ Hoàng nói về chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường

Bác Sỹ Lương Lễ Hoàng nói về chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường với việc sử dụng Gạo Mầm Vibigaba.

GẠO SẠCH KHÔNG DƯ THỪA LƯỢNG THUỐC TRỪ SÂU (CASE KIỂM ĐỊNH)

Thực phẩm nhiễm dư thừa lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học vượt quá mức cho phép vẫn đang diễn ra trong thời gian gần đây. Nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra hàng loạt, được xác định có liên quan đến dư lượng thuốc bảo vệ thực vật có trong rau, gạo, củ, quả