Sản phẩm

Người thân nhiệt cao uống gì sẽ mát?

Người thân nhiệt nóng hay người thể nhiệt  (người gầy,  hay khát nước, thích uống nước mát, có cảm giác nóng nực trong người, lòng bàn chân – lòng bàn tay nóng, tiểu nóng, đổ mồ hôi nhiều, huyết áp và đường huyết có xu hướng cao…..) nên uống nước đậu đen xanh lòng ran g (khoảng cốc thủy tinh từ 200 – 200ml) mỗi ngày sẽ rất tốt.

Đậu đen xanh lòng rang pha nước uống.

Vì sao uống nước đậu đen xanh lòng rang tốt như vậy?

– Bản chất hạt đậu đen xanh lòng chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, chất xơ…..

– Theo Y học cổ truyền thì đậu đen xanh lòng có tính mát, giải phong nhiệt, thanh lọc cơ thể,  bổ huyết, bổ can thận,….

– Theo học hiện đại thì đậu đen xanh lòng chứa nhiều thành phần anthocyanin (màu tím than – chứa chất chống ung thư), bảo vệ sức khỏe tim mạch, cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường, giảm cân,…..

– Đậu đen xanh lòng rang lên pha nước uống, tiện mang theo trong quá đình đi lại, làm việc, hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Do đó khâu chế biến cũng đơn giản, ít cầu kỳ, ít tốn thời gian hơn nên tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, lượng uống nước đậu đen cũng có hạn, không được uống quá nhiều.

– Người bình thường, các bác sỹ khuyến cáo nên uống nước đậu đen 2 đến 3 lần trong tuần là được, mỗi lần uống 1 cốc khoảng 200 – 200ml.

– Người bệnh tiểu đường, thân nhiệt cao (uống giải nhiệt) thì ngày uống từ 200ml trở lên, uống dần dần tăng lượng cho cơ thể thích nghi, có thể  uống đến 40% lượng nước trong ngày.

– Trẻ em nhỏ hơn 6 tuổi thì uống ít hơn so với lượng người lớn.

– Người ở thể hàn thì hạn chế uống nước đậu đen rang , khi chế biến món đậu đen thì thêm ít gừng để tăng tính ấm.

Đậu đen xanh lòng

Rang đậu đen xanh lòng pha nước uống

Đậu đen xanh lòng đem rang chín phải là đậu đen xanh lòng trồng hữu cơ hoặc trồng tự nhiên (không sử dụng phân thuốc hóa học) thì mới tốt cho cơ thể, tránh lượng phân thuốc hóa học dư thừa còn lại, khi ngâm nước uống, các chất này sẽ vào cơ thể chúng ta gây hại cho cơ thể.

Nước đậu đen xanh lòng rang rất dễ làm, ít tốn công, mang lại sức khỏe tốt cho mọi người.

 

Bài viết khác

Giá lúa gạo hôm nay ngày 30/11/2023: Ổn định không biến động

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 30/11/2023 thị trường trầm lắng. Giao dịch lúa vừa qua diễn ra một cách ổn định, không có sự biến động đáng kể trong giá của các loại lúa

Gạo ruộng tôm ST25 vụ lúa mới rất ngon dịp Tết Nguyên Đán

Trong các loại gạo ST25, gạo ruộng tôm ST25 hay gạo ST25 lúa tôm được rất nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng do độ đậm cơm và thơm ngon của nó. Đặc biệt hơn, vào dịp Tết Nguyên Đán, gạo đầm tôm ST25 vào vụ lúa mới cho chất lượng gạo thoã mãn nhiều tiêu chí của khách hàng

Gạo Hữu Cơ Là Gì? Mua Ở Đâu? Hiểu Rõ Để Tiêu Dùng Đúng Cách

Gạo hữu cơ là loại gạo được trồng bằng phương pháp canh tác hữu cơ. Canh tác hữu cơ tuân theo các hướng dẫn và quy định cụ thể nhằm hạn chế sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu và sinh vật biến đổi gen (GMO)

Gạo tặng Tết ST25 Trong Năm 2024: Giá Gạo Tăng Hay Bình Ổn Trên Thị Trường

Gạo tặng Tết ST25 liệu có phải là lựa chọn độc đáo và thiết thực đến mọi người trong dịp Tết? Hiện nay, giá gạo ST25 Ông Cua có thay đổi gì không? Nên lựa chọn đơn vị nào cung cấp gạo ST25 Ông Cua cho dịp Tết Nguyên Đán?.

Tìm hiểu khác biệt giữa gạo lứt đen và gạo lứt tím than loại nào tốt hơn?

Trong vô vàn các loại gạo lứt, gạo lứt đen và gạo lứt tím than rất dễ bị nhầm lẫn với nhau và khiến người tiêu dùng không thể lựa chọn loại gạo lứt phù hợp. Vậy gạo lứt đen và gạo lứt tím than có khác nhau không? Loại gạo nào tốt hơn?

[Thông tin Báo Chí] Gạo Thơm RVT Việt Nam đạt huy chương vàng tại Trung Quốc

Gạo Thơm RVT của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam đã xuất sắc đoạt Huy chương vàng về chất lượng gạo trong cuộc thi quốc tế tại Trung Quốc - ASEAN

Khảo sát xu hướng mua gạo của nhiều gia đình ở chung cư hiện nay

Sau chuyến đi thực tế của Phương Nam tìm hiểu xu hướng mua gạo của nhiều gia đình ở chung cư hiện nay, đồng thời phổ biến thêm rộng rãi về gạo ST25 chính hãng kỹ sư Hồ Quang Cua đến mọi người. Vậy kết quả có được là gì?

Những món ăn cổ truyền không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết

Ngày Tết là dịp quan trọng trong nền văn hóa Việt Nam, và mâm cỗ Tết thường gắn liền với những món ăn truyền thống có giá trị tượng trưng và ý nghĩa đặc biệt. Cùng tìm hiểu những món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết nhé

Gợi ý những món quà tết doanh nghiệp thiết thực trong dịp Tết Nguyên Đán

Hàng năm vào dịp Tết Nguyên Đán, để tìm một món quà Tết doanh nghiệp thiết thực, phù hợp với tài chính công ty, công đoàn cũ luôn là một nhiệm vụ không dễ dàng. Vậy nên chọn món qùa tặng tết doanh nghiệp gì? Cùng tìm hiểu gợi ý dưới đây nhé

Tìm hiểu và phân biệt các loại gạo lứt và tên gọi của chúng trên thị trường

Ngày nay, thị trường gạo lứt đang phát triển với nhiều sản phẩm và tên gọi khác nhau khiến nhiều người khó lòng phân biệt và lựa chọn. Qua đây, cùng tìm hiểu và phân biệt các loại gạo lứt nhé