11 CÔNG DỤNG CỦA GẠO LỨT TÍM THAN (GẠO HUYỀN MỄ)

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

11 CÔNG DỤNG CỦA GẠO LỨT TÍM THAN (GẠO HUYỀN MỄ)
Ngày đăng: 30/07/2020 02:41 PM

    Gạo lứt Tím Than  ST hay các loại gạo lứt thuộc giống lúa khác là một loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin nhóm B, phốt pho, selen, mangan, kali và magie, gaba, chất sắt tự nhiên…

    CÔNG DỤNG CỦA GẠO LỨT TÍM THAN

    Gạo Tím Than Sóc Trăng

    Chống ung thư ruột kết

    Gạo lứt có chứa selen một loại chất đã được chứng minh là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Hàm lượng chất xơ cao hơn 80% gạo thường có trong gạo lứt tốt cho tiêu hóa và kết quả là nó giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư ruột kết.

    Giảm cholesterol hay nhiễn mỡ trong máu

    Dầu có trong cám của gạo lứt được biết đến với tác dụng làm giảm cholesterol. Bên cạnh đó, chất xơ trong gạo nâu cũng có tác dụng làm giảm cholesterol LDL, theo khoa học gạo lứt có màu càng đậm (màu đen, màu tím đen) thì càng có nhiều chất làm giảm cholesterol.

    Ngăn ngừa bệnh tim

    Hàm lượng chất xơ cao có trong gạo lứt giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Temple (Mỹ) đã phát hiện ra, ăn gạo lứt có thể giúp hạ huyết áp và làm giảm nguy cơ hình thành các mảng bám trong động mạch, qua đó giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh tim.

    Không tăng cân hoặc giảm cân

    Chất xơ có trong gạo lứt giúp kiểm soát lượng kalo và làm ta thấy no lâu hơn. Một cuộc nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy, phụ nữ ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ như gạo nâu sẽ giúp cơ thể kiểm soát được trọng lượng.

    Thường thì tuy vào cường độ làm việc mà có chế độ ăn gạo lứt tím than nhiều hay ít, lời khuyên là mổi ngày ăm năm chén cơm gạo lứt.

    Ngăn ngừa táo bón do giàu chất xơ

    Do hàm lượng chất xơ cao nêu gạo lứt tím than rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động “trơn tru,” qua đó giúp ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng, lợi tiểu.

    Kiểm soát lượng đường trong máu

    Chất xơ trong gạo lứt tím than cũng có những tác động tích cực đến việc kiểm soát bệnh đái đường type 2. Gạo lứt nguyên phôi nảy mầm vibigaba có tác dụng kìm hãm đường huyết rất tốt.

    Tăng cường “sức khỏe” của xương

    Gạo lứt là loại thực phẩm giàu magiê, canxi một loại chất cần thiết giúp duy trì “sức khỏe” của xương. Một chén gạo lứt cung cấp 21% lượng magie cần thiết mỗi ngày. Magie cũng cần thiết cho việc hấp thụ canxi, một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho “sức khỏe” của xương. Gạo lứt nảy mầm vibigaba có hàm lượng canxi cao hơn 3 lần gạo lứt thường.

    Giảm các triệu chứng hen suyễn

    Như đã nói, gạo nâu rất giàu magie, vì vậy mà nó có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Một số cuộc nghiên cứu đã chỉ ra, magiê có trong gạo lứt có thể làm giảm các triệu chứng bệnh của người bị hen suyễn. Chất selen cũng mang đến những lợi ích tích cực cho bệnh hen suyễn.

    Giảm nguy cơ bị sỏi mật

    Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “American Journal of Gastroenterology,” thực phẩm có chứa chất xơ không tan trong nước như gạo lứt có thể giúp làm giảm nguy cơ sỏi mật ở phụ nữ.

    Gạo lứt nảy mầm hay gạo mầm vibigaba sản xuất từ giống gạo Bảy Núi có hàm lượng canxi cao, hàm lượng chất gaba cao hơn từ 6 đến 10 lần gạo lứt thường.

    Duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh

    Gạo lứt rất giàu mangan, gaba một loại chất rất cần thiết để hệ thống thần kinh khỏe mạnh, chất gaba tác dụng tốt cho hệ thần kinh. Loại chất dinh dưỡng này cũng giúp hỗ trợ sản xuất hormone tình dục bằng cách tổng hợp axit béo và sản xuất cholesterol.

    Chống ung thư và thống phong

    Do gạo lứt tím than giàu chất sắt gấp 5 lần gạo thường, lớp vỏ màu tím giàu chất Anthocyanin phòng chống oxi hoá, chống ung thư, thống phong hay gout, phòng thiếu máu.

    Hình ảnh: Gạo lứt tím than túi 2kg

    Địa điểm bán Gạo Lứt Tím Than tại TPHCM

     

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Gạo lứt tím than chứa rất nhiều anthocyanin

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Chia sẻ:
    0
    Zalo
    Hotline