10 Điều thú vị về cà phê thức uống sáng tạo

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

10 Điều thú vị về cà phê thức uống sáng tạo
Ngày đăng: 30/07/2020 01:34 PM

    Thức uống sáng tạo phải kể đến là trà, cà phê, thảo mộc, linh chi,…nhưng nổi bật hơn hết là cà phê nguyên chất. Hôm nay chúng ta khám phá 10 điều thú vị về thức uống sáng tạo.

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng trước khi uống cà phê hay các thức uống sáng tạo chúng ta nên uống bột ngũ cốc dinh dưỡng, dạng tổng hợp từ nhiều loại ngũ cốc và các loại đậu, mè đen để tránh tình trạng say, hay dung lau ngày sẻ bị giảm cân và teo cơ.

    Cà phê là món đồ uống yêu thích của nhiều người. Nó giúp mang lại trái tim khỏe mạnh, kích thích ham muốn cho giới nữ. Nhưng uống nhiều quá cũng không có lợi cho sức khỏe.

    1. Có thể giết chết bạn

    Nhưng bạn cần phải uống liên tục 80 đến 100 cốc cà phê. Tất nhiên các chuyên gia không khuyên bạn điều đó.

    2. Tốt cho tim

    Một nghiên cứu tìm thấy người Mỹ lấy hầu hết các chất chống oxy hóa từ những cốc cà phê hằng ngày. 1-2 cốc mỗi ngày sẽ có lợi cho bạn. Nếu không thích đồ uống này, bạn có thể uống trà đen.

    3. Thúc đẩy ham muốn tình dục cho phái nữ

    Nghiên cứu trên chuột đã chứng tỏ điều đó. Nhưng ở con người, các chuyên gia cho biết cà phê chỉ có tác dụng tình dục đối với những người không uống thường xuyên.

    4. Giúp giảm đau

    Một lượng cà phê vừa phải – tương đương 2 cốc – sẽ giảm những cơn đau cơ sau khi tập thể dục. Nhưng nó cũng chỉ có tác dụng trên những người không uống đều đặn.

    5. Khiến bạn thức đêm

    Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn không nên uống trong vòng 6 tiếng trước khi đi ngủ.

    6. Cà phê lọc caffein vẫn có caffein

    Nếu bạn uống tới 5-10 cốc cà phê đã lọc caffein, thì bạn vẫn thu được lượng chất này như uống 2 cốc bình thường.

    7. Việc lọc caffein phải sử dụng hóa chất

    Hạt cà phê được hấp lên để chất caffeine phân hủy nổi lên bề mặt. Tại đó nó sẽ được loại bỏ bằng một chất hòa tan gọi là methylene chloride.

    8. Caffein không phải thủ phạm gây đắng

    Caffein không phải là chất gây đắng chủ yếu trong cà phê, thủ phạm chính là những chất chống oxy hóa.

    9. Cà phê ngon phụ thuộc vào việc rang, sấy

    Để có hương vị thơm ngon, tất cả phụ thuộc vào khâu rang và sấy. Trong khi rang, dầu có trong các hạt cà phê bắt đầu nổi lên ở nhiệt độ 200 độ C. Càng nhiều dầu, hương vị càng rõ nét. Cà phê thông thường sẽ đậm đặc hơn espresso hay cappuccino.

    10. Do loài dê phát hiện ra

    Cả ngàn năm trước trên một ngọn núi, một đàn dê sau khi ăn những quả cà phê màu đỏ đã “quậy tưng” khiến người chủ của chúng phải thức suốt đêm. Người chăn dê đã mang thứ quả đó tới hỏi một số nhà sư. Từ đó, các nhà sư đã biến thứ quả này thành món đồ uống giúp họ có thể tỉnh táo trong những buổi tụng kinh, làm lễ…

    Ngọc Tiên – Theo Thucphamvadoisong.vn

    m giúp não sáng tạo để thành công, bổ xung vi chất từ thiên nhiên cho cơ thể khỏe mạnh, khởi đầu ngày mới sáng tạo và duy trì công việc dài ngày nhờ buổi ăn sáng và ăn xế bằng Thức uống Sáng tạo Phương Nam.

     Người sưu tầm. 

    Xem thêm:

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline