Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng tuyệt vời có trong gạo lứt

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng tuyệt vời có trong gạo lứt
Ngày đăng: 04/05/2022 04:09 PM

    Gạo lứt là gì?

         Gạo lứt là gì? có tốt cho sức khoẻ không - gaophuongnam.vn

    Gạo lứt là tên gọi của loại gạo chỉ được xay xát để bỏ đi vỏ trấu bên ngoài nhưng vẫn giữ được lớp cám gạo. Ngoài ra, gạo lứt còn có tên gọi là gạo lật hay gạo rằn. Trong gạo lứt có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin cùng các khoáng chất vô cùng tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, khi ăn gạo lứt, vì còn lớp cám nên bản chất gạo lứt sẽ rất thô và cứng. Nhưng ngày nay, các dòng gạo lứt đã được lai tạo tốt hơn nên vô cùng mềm dẻo, dễ ăn, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.

    Hiện nay, gạo lứt không chỉ sử dụng cho vấn đề giảm cân, ăn kiêng mà còn dùng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về sức khoẻ. Theo các chuyên gia y tế, người bệnh tiểu đường, tim mạch, thiếu vitamin,... dùng gạo lứt sẽ rất tốt vì hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao.

     

    Giá trị dinh dưỡng có sẵn trong gạo lứt

    Giá trị dinh dưỡng có trong gạo lứt - gaophuongnam.vn

    So với các dòng gạo trắng thông thường, trong gạo lứt chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hoá... cực kỳ tốt cho người sử dụng. Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất nhưng lượng calo 1 chén gạo lứt mang lại chỉ bằng 1/2 so với gạo trăng. Cụ thể hơn trong 1 chén gạo lứt sẽ chứa:

    Ngoài các hợp chất kể trên, trong gạo lứt còn có chứa canxi, kali, vitamin B2 và folate. Là nguồn cung cấp các dưỡng chất tuyệt vời đến cơ thể. Trong gạo chứa một lượng chất chống oxy hoá cực lớn, gồm có phenol và flavonoid ngăn ngừa được các tế bào ung thư, giảm tình trạng viêm, lão hoá…

     

    Gạo lứt có tác dụng gì đối với sức khoẻ? 

    Khi đã biết về các các giá trị dinh dưỡng có trong gạo lứt, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy rõ hơn các lợi ích tuyệt vời mà gạo lứt mang lại

     

    Giảm cân, ăn kiêng

    Gạo lứt giúp giảm cân rất tốt cho chị em phụ nữ - gaophuongnam.vn

    Không chỉ có lượng calo cực kỳ thấp, gạo lứt còn là tinh bột chuyển hoá chậm, giúp người ăn cảm thấy no lâu và ít đói hơn, từ đó cắt giảm được các chế độ ăn phù hợp. Ngoài ra, còn chứa rất nhiều chất xơ dễ tiêu hoá, giảm co bóp bao tử, tránh những căn bệnh liên quan đến dạ dày thường gặp khi đang giảm cân.

    Bạn có thể tìm hiểu thêm các dòng gạo lứt giảm cân tại đây để cải thiện bữa ăn thêm phong phú.

     

    Tốt cho tim mạch

    Gạo lứt cho một trái tim khoẻ - gaophuongnam.vn

    Không chỉ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả, gạo lứt còn có các hợp chất giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, xơ vữa động mạch... Theo các nghiên cứu, những người sử dụng gạo lứt có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 21% so với người ít sử dụng. Không chỉ thế, gạo lứt có hợp chất lignans làm giảm huyết áp, loại bỏ đi cholesterol dư thừa của cơ thể. Có thêm magie bảo vệ trái tim khoẻ mạnh, tránh tình trạng đột quỵ, tử vong do suy tim

     

    Rất tốt cho người bệnh tiểu đường

    Ngoài việc giàu dinh dưỡng, protein, đạm, gạo lứt lại có lượng đường cực kỳ thấp, cực kỳ thích hợp cho người bệnh tiểu đường sử dụng. Người tiểu đường có thể ăn cơm thoải mái hơn mà không phải lo lắng về mức đường huyết. Mức độ chuyển hoá năng lượng cũng chậm giúp người bệnh hạn chế được các cơm thèm ăn giữa ngày. Ngoài ra, sử dụng gạo lứt thường xuyên sẽ làm chậm quá trình chuyển biến xấu từ bệnh.

     

    Giúp xương chắc khoẻ

    Ngoài canxi giúp xương cứng cáp hơn, magie cũng góp một vai trò không nhỏ trong việc tăng độ cứng cho xương. Cạnh đó, đây là chất hỗ trợ cho việc chuyển hoá vitamin D giúp cơ thể hấp thu được nhiều canxi hơn. Ngăn ngừa loãng xương, rạn nứt, khử khoáng xương, viêm khớp hay cứng các khớp nối trong người.

    Gạo lứt tốt cho sức khoẻ xương  khớp - gaophuongnam.vn

     

    Hỗ trợ đẹp da và hệ miễn dịch trong cơ thể

    Gạo lứt giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể - gaophuongnam.vn

    Do gạo lứt có rất nhiều vitamin, khoáng chất nên việc ăn gạo lứt thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên trắng hơn, mờ thâm nám. Ngoài việc ăn và tác động từ bên trong, các chị em có thể đắp mặt bằng bột cám gạo lứt để tăng cường thêm độ hiệu quả. Đồng thời, sterol và Sterolin có trong gạo lứt sẽ giúp chống lại các virus, vi khuẩn có hại, bảo vệ cơ thể khoẻ mạnh hơn.

    Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm cách ăn gạo lứt đúng cách tại đây để tăng thêm hiệu quả cho sức khoẻ.

     

    Nên mua gạo lứt chất lượng ở đâu tại TP.HCM

    Trên thị trường hiện nay, có vô số địa điểm bán gạo khác nhau nhưng khó có thể biết được địa điểm bán gạo nào uy tín, chất lượng.  Bạn có thể tham khảo thêm các mức giá của gạo lứt ở bài viết này tại đây để biết được giá cả chính xác của gạo lứt nhé.

    Tuy nhiên, bạn có thể tìm đến Cửa hàng Gạo Phương Nam - địa điểm bán gạo ST25 chính hãng tại TPHCM. Đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại Gạo ST25 Hữu Cơ Chính Hãng, gạo mầm, gạo lứt ST... của nhà sản xuất Hồ Quang Trí tại khu vực TPHCM và giao hàng toàn quốc.

     

    Mua gạo chính hãng, chất lượng tại gạo phương nam

    Quý khách có nhu cầu mua gạo hữu cơ ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    Địa điểm bán Gạo Sóc Trăng ST25 chính hãng từ Doanh nghiệp Ông Cua

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline