Tác Dụng Của Yến Sào Trong Việc Giảm Cân

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tác Dụng Của Yến Sào Trong Việc Giảm Cân
Ngày đăng: 05/12/2022 12:33 AM

    Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta sử dụng nhiều loại thức nhanh, thức ăn chứa nhiều chất béo, chất đường… dễ làm chúng ta tăng cân. Ngoài cách vận động để giảm cân, điều chỉnh chế độ ăn uống là biện pháp nhiều người quan tâm, Là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ hấp thụ nhưng lại gần như không chứa chất béo, yến sào được nhiều người lựa chọn là thực phẩm để bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ cho quá trình giảm cân của mình. Bài viết hôm nay gạo Phương Nam sẽ giới thiệu đến các bạn về "Tác dụng của yến sào hỗ trợ trong việc giảm cân".

    Giới thiệu đôi nét về Yến Sào - "Món ăn thượng hạng"

    Tại Việt Nam, yến sào có mặt trong danh mục “Bát Trân”, vua chúa thời xưa vinh danh loại ẩm thực này là “Đệ nhất mỹ vị”. Vào thời Nguyễn, yến được dùng thay cơm hàng ngày.

    Ngày nay với công nghệ phát triển đàn yến nhà, yến sào đã từng bước đến được với đông đảo người dân.

    Yến sào hay tổ chim yến là tên một loại thực phẩm - dược phẩm nổi tiếng, là sản phẩm thiên nhiên ban tặng cho con người. Nếu các loài chim khác dùng rơm, cây, cỏ để làm tổ, thì tổ chim yến được làm bằng chính nước dãi của chim yến đực. Chim yến làm tổ, sinh sản nhiều ở các vách đá, hang động mát mẻ. Thức ăn của chim yến chủ yếu là côn trùng, rong rêu.

    Môi trường sống tập trung trên các đảo hoặc các khu vực gần biển. Bán kính chim yến kiếm thức ăn khoảng 20 km. Với những điều kiện tự nhiên trong động, vách đá, tổ yến thường có hình dạng giống như 1/2 cái chén, thân dày và chân cứng. Ngày nay với công nghệ phát triển đàn yến nhà, yến sào đã từng bước đến được với đông đảo người dân

    Tác Dụng Của Yến Sào Trong Việc Giảm Cân

    Yến Sào có thực sự hỗ trợ trong việc giảm cân hay không?

    Ngày nay, yến sào đã phổ biến hơn và dường như ai cũng đã từng nếm được món cao lương mỹ vị này một vài lần. Nhưng liệu có phải cứ ăn yến thì sẽ tăng cân? Không! Sự thật không phải hoàn toàn như vậy.

    Minh chứng cụ thể nhất đó chính là việc các Hoàng hậu, công chúa thời xưa thường dùng yến làm món ăn để duy trì sắc xuân, níu giữ làn da không tuổi và vóc dáng ngọc ngà.

    Làm được điều đó bởi yến rất giàu protein nhưng dường như lại chứ chưa tới 0,1% chất béo và không có chất bột, đường. Đồng thời, thành tố leucine có trong yến sào có tác dụng điều hòa dinh dưỡng; giúp hỗ trợ lưu thông lượng máu trong cơ thể, nâng cao tỷ lệ đốt cháy chất béo.

    Chính vì lẽ đó, các chị em đang có ý định “thưởng yến” thì đừng ngại vì nó không những không khiến phái đẹp tăng cân, tăng mỡ mà còn tái tạo tế bào mới, tăng sinh collagen và hơn hết là hỗ trợ chuyển hóa và đào thải lượng mỡ dư thừa -  điều mà các chị em mong ước bấy lâu nay.

    tac-dung-cua-yen-sao-trong-viec-giam-can1

    Yếu tố nào giúp yến sào có thể ăn mà gây không mập?

    Yến Sào - tổ của loài chim yến, là nguồn tài nguyên quí hiếm, là loại thực phẩm cao cấp có nhiều chất bổ dưỡng, từng được dùng trong bữa yến tiệc của vua chúa thời phong kiến.

    Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, yến sào là hợp chất bao gồm 2 yếu tố chính: glyco và protein. Phần glyco bao gồm 7 loại, cơ thể dễ hấp thụ. Phần protein có chứa nhiều acid amin không thay thế, mà cơ thể không tổng hợp được.

    Trong thành phần yến sào có 18 loại acid amin, một số có hàm lượng rất cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Arginine, Leucine, ... Ngoài ra, yến sào có cấu trúc glucoprotein, có năng lượng cao, cơ thể dễ hấp thụ và có 31  nguyên tố đa, vi lượng trong yến sào. Như vậy chúng ta không ngạc nhiên về giá trị dinh dưỡng cao và quý giá của yến sào.

    Đặc biệt lý do làm cho yến sào ăn hoài không mập chính là: Trong thành phần của yến sào không có chất béo, chất bột đường nên tuyệt đối không gây béo. Như vậy, nếu bạn bắt đầu ăn kiêng, giảm đường, giảm béo, giảm tinh bột, giảm thịt… mà vẫn đủ sức khoẻ, đủ năng lượng làm việc thì yến sào là sự lựa chọn số 1. Những thành phần bổ dưỡng của yến sào giúp bạn cân bằng trong thời gian giảm cân.

    Đặc biệt, khi giảm cân da chúng ta hay xuất hiện những nếp nhăn hoặc sạm lại ngoài ý muốn, thì các axit amin sẽ giúp da bạn sáng lên, hồng hào. Nhưng bạn nên lưu ý, trong thời gian này nên bổ sung nhiều rau và hoa quả để cơ thể không bị đói và mất nước nhé!

    Yếu tố nào giúp yến sào có thể ăn mà gây không mập?

    Lưu ý dành cho người giảm cân khi dùng Yến Sào

    Tuy tổ yến có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nói chung và quá trình giảm cân nói riêng. Nhưng dùng yến sào thế nào cho đúng, giúp yến phát huy hết tác dụng khi đưa vào cơ thể? Quý khách hàng những lưu ý quan trọng, đặc biệt cần thiết để dùng yến với mong muốn hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm mỡ:

    - Kết hợp việc dùng yến sào với chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý.

    - Bổ sung các thực phẩm có tác dụng tiêu hóa, cân bằng dưỡng chất cho cơ thể như rau củ quả, sữa chua, nước ép…

    - Đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tăng chuyển hóa dinh dưỡng, giữ cho làn da luôn tươi tắn, mịn màng.

    - Thời điểm dùng yến lý tưởng là vào buổi sáng và buổi tối, khi đã lửng dạ, chưa ăn quá no hoặc lúc đói, sau khi vừa luyện tập xong.

    - Đảm bảo tần suất, cường độ, thời gian luyện tập đều đặn, đầy đủ, phù hợp với thể trạng sức khỏe.

    Liều lượng ăn yến cho người giảm cân như thế nào?

    Vì giảm cân là quá trình thay đổi, hạn chế dung nạp thức ăn gây mập vào cơ thể. Trong khi đó chúng ta vẫn cần phải đảm bảo dinh dưỡng, năng lượng hàng ngày. Nếu chúng ta không bổ sung dưỡng chất trong quá trình giảm sẽ dẫn đến chóng mặt, nhức đầu, làm việc thiếu tập trung, không hiệu quả. Với yêu cầu đó, bạn nên ăn yến mỗi ngày, ăn tốt nhất vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho ngày mới. Lượng yến ăn cũng nhiều hơn một chút, phù hợp nhất là ăn 30gr - 40gr - 50gr/1 lần ăn tuỳ theo khả năng kinh tế của mỗi bạn.

    Hi vọng với những chia sẻ trên của gạo Phương Nam sẽ giúp chị em có đủ tự tin để sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này. Chúc chị em thành công trong quá trình giảm cân, nhanh chóng lấy lại vóc dáng và làn da trẻ đẹp!

    Nguồn: Gạo Phương Nam

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline