MUA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

MUA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?
Ngày đăng: 23/05/2022 01:52 PM

    Như mọi người hay nói, đông trùng hạ thảo là một trong những bài thuốc quý từ tự nhiên trong Đông Y. Cạnh đó còn được rất nhiều người sử dụng để nâng cao sức khoẻ và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh khác nhau. Tuy nhiên, do đây là sản phẩm từ thiên nhiên nên có tác dụng chậm hơn so với các loại thuốc thông thường nên nhiều người hay băn khoăn về công dụng của nó. Trên thị trường ngày nay xuất hiện rất nhiều loại đông trùng hạ thảo khác nhau với nhiều mức giá khiến người tiêu dùng bối rối. Vậy Đông trùng hạ thảo thật ra là gì? Có bao nhiêu loại? Sử dụng cho đối tượng nào? Nên chọn đông trùng hạ thảo ở đâu? Cùng tìm hiểu nhé.

    Đông trùng hạ thảo khô và tươi

                     (Ảnh đại diện: đông trùng hạ thảo)


    Khái niệm về Đông trùng hạ thảo là gì?

    quá trình hình thành đông trùng hạ thảo tự nhiên
                (Ảnh 1: quá trình hình thành đông trùng hạ thảo tự nhiên)

    Trong giới y học cổ truyền, Đông trùng hạ thảo (tên khoa học là Cordyceps sinensis) là một trong những loại dược phẩm quý hiếm có rất nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khoẻ. Đây là loại nấm được lai từ động vật lẫn thực vật, là sự kết hợp hoàn hảo giữa ấu trùng bướm (sâu non) và loài nấm ký sinh. Vào những năm thế kỷ 15, đông trùng hạ thảo đã được tìm thấy ở Tây Tạng và dần phổ biến hơn ở Trung Quốc. 

    Đông trùng hạ thảo thường hình thành vào mùa đông, khi loài bướm Thitarodes đẻ trứng, trứng lớn lên thành sâu non. Những con sâu sẽ vùi mình vào những vùng đất tơi xốp để tìm chổ sinh sôi phát triển. Tuy nhiên, trong quá tình tìm thức ăn, khi ấu trùng ăn phải bào tử nấm Cordyceps sinensis hay nhiễm nấm qua lỗ thở, nấm sẽ bắt đầu xâm chiếm các mô tế bào mạnh mẽ. Từ đó ăn hết các dinh dưỡng trong cơ thể sâu non và giết chết ấu trùng. 

    Đến mùa hè, nấm bắt đầu mọc lên từ thân sâu, phát triển thành cây nấm và toả ra các bào tử nấm để chuẩn bị cho cuộc săn mồi tiếp theo cho mùa đông. Vì thế, hình dạng đông trùng hạ thảo khi còn tươi sẽ giống như những con sâu, cái đuôi sẽ là cảnh nhỏ có lá. Khi sấy khô sẽ có màu vàng nâu, màu cà phê hay màu vàng sậm tuỳ vào phương pháp sản xuất. Nấm sẽ có mùi tanh như trứng gà, vị đắng nhẹ, đốt lên sẽ toả hương dịu nhẹ. Ngoài tên gọi Đông trùng hạ thảo, mọi người thường gọi nó là trùng thảo, nấm trùng thảo, hạ thảo đông trùng... 

    Thông thường nấm đông trùng hạ thảo chỉ xuất hiện ở những vùng cao nguyên mát mẻ và rộng lớn có độ cao từ 4,000 - 5,000m. Tuy nhiên, do lợi ích tuyệt vời từ loại nấm này mang lại khiến nhiều hoạt động khai thác tràn lan, làm nấm có nguy cơ tuyệt chủng. Vì vậy, đông trùng hạ thảo ngày nay được nghiên cứu và nuôi trồng, đảm bảo chất lượng đến cho người sử dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khoẻ của người Việt Nam.

     

    Các loại đông trùng hạ thảo


    Đông trùng hạ thảo có rất nhiều loại khác nhau, tuỳ thuộc vào loại nấm ký sinh, vật chủ nấm ký sinh... có khoảng 600 loại có cấu cấu tạo gần như giống nhau. Tuy nhiên chỉ một số ít mới có công dụng tốt cho sức khoẻ. Có thể phân loại đông trùng hạ thảo dựa vào nguồn gốc hình thành và môi trường sinh sống của chúng. 

    Theo xuất xứ được chia thành 3 loại

    Đông trùng hạ thảo tự nhiên: Đây là loại nấm có tên khoa học là Cordyceps sinensis có tiêu chuẩn đắt và hiếm nhất trong 3 loại. Mỗi gram đông trùng hạ thảo tự nhiên có giá lên đến hàng tỷ đồng và rất hiếm để có được. Bởi vì để có một cây nấm đông trùng hoàn toàn thiên nhiên cần một thời gian dài và tìm được nó rất cực khổ. Thông thường phải lên những vùng núi cao ở Tây Tạng và thu hoạch thủ công từ người dân du mục. Ngoài Tây Tạng, nó còn có thể xuất hiện ở các vùng khác của Trung Quốc hay Nepal, Ấn Độ, Bhutan…

    Đông trùng hạ thảo tự nhiên
    (Ảnh 2: đông trùng hạ thảo mộc tự nhiên)

    Ngoài loại nấm Đông Trùng hạ thảo Cordyceps sinensis, còn có một loại nấm là Cordyceps militaris. Loại nấm này cũng ký sinh trên thân sâu và làm chết sâu. Nấm thường có màu cam khá bắt mắt, có tên gọi khác là "trùng thảo hoa" để phân biệt với loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng (Cordyceps sinensis)


    Đông trùng hạ thảo nhân tạo: Đây là loại nấm đã tạo ra từ phòng thí nghiệm, từ việc hình thành, sinh sôi nảy nở, phát triện đều có sự giúp sức của con người. Ngay này có rất nhiều doanh nghiệp, công ty, hộ gia đình cá nhân bắt tay vào nuôi và phân phối đông trùng hạ thảo nhân tạo, tạo ra các sản phẩm đến người tiêu dùng với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Tuỳ thuộc vào các điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm, môi trường... sẻ ảnh hưởng đến sản phẩm.

    đông trùng hạ thảo nuôi trong phòng thí nghiệm)

                      (Ảnh 3: đông trùng hạ thảo nuôi trong phòng thí nghiệm)

    Đông trùng hạ thảo bán tự nhiên: Đây là sản phẩm đông trùng hạ thảo vừa có bàn tay con người vừa có sự giúp sức của thiên nhiên. Đa số được nuôi trồng ở vùng núi cao trên Hà Giang, sâu non sử dụng là loại Cordyceps Militaris nhập khẩu từ Nhật. Sau khi được nuôi và cấy vào con sâu, nấm đông trùng hạ thảo sẽ được con người đưa ra tự nhiên, khu vực đất có xơ dừa, tạo điều kiện để đông trùng hạ thảo phát triển.

    đông trùng hạ thảo “bán tự nhiên”

    (Ảnh 4: đông trùng hạ thảo “bán tự nhiên”)

     

    Ngoài việc phân chia theo môi trường sống, nấm đông trùng còn được chia theo các trạng thái khác nhau như:

    Đông trùng hạ thảo ở dạng tươi, đây là sản phẩm được bảo toàn hình dạng tự nhiên vốn có của đông trùng. Được khai thác dưới 1 tháng và có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Tuy nhiên ở dạng tươi nguyên con cần phải bảo quản ở nhiệt độ “âm” 50 độ C. 

    Đông trùng hạ thảo ở dạng thành phẩm: Khi thu hoạch nấm đông trùng, các nhà sản xuất sẽ tiến hành phương pháp sấy khô cho hơi nước trong đông trùng tươi sẽ bay hơi còn 5% độ ẩm. Việc sấy khô sẽ giúp nấm đông trùng hạ thảo bảo quản được lâu hơn, dễ vận chuyển và dễ dàng dùng hơn.

     

    Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao DKM (gọi tắt trong bài viết: DKM hay AKM Agri) được nuôi trồng bằng kỹ thuật công nghệ cao tại huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng, trải qua quá trình sấy thăng hoa vẫn đảm bảo giữ nguyên chất lượng cũng như thành phần dinh dưỡng. Hơn hết bảo quản được lâu dài, thuận tiện sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. 

    Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa DKM

    (Ảnh 5: Hộp đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa của DKM)

    Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa có gì khác biệt? 


    Sấy thăng hoa là gì?
     

    Thông thường, sấy khô sản phẩm là quá trình tách nước bằng phương pháp nhiệt và gió. Nhiệt sẽ làm cho nước trong sản phẩm bốc hơi, gió sẽ mang hơi ẩm ra khỏi buồng sấy. Trong quá trình sấy thăng hoa là quá trình làm khô sản phẩm đông lạnh trong môi trường chân không. Trong điều kiện này, khi thay đổi nhiệt độ thì nước sẽ thăng hoa trực tiếp từ dạng rắn sang hình thể khí. Giúp sản phẩm sau khi được tách ẩm vẫn giữ nguyên được hình dạng, mùi vị, màu sắc, đặc biệt là các chất dinh dưỡng. Vì vậy, sấy thăng hoa còn có tên gọi khác là sấy lạnh đông.

    Năm 1906, công nghệ sấy thăng hoa được phát triển bởi Arsène d'Arsonval và Frederic Bordas (trợ lý) tại phòng thí nghiệm sinh học vật lý ở Paris. Ngày nay, công nghệ này càng được phát triển và ứng dụng rộng rãi dùng để bảo quản thực phẩm được lâu hơn những vẫn giữ trọn vẹn được các dưỡng chất thiết yếu.

    Quy trình sấy thăng hoa
    (Ảnh 6: Nguyên lý công nghệ sấy thăng hoa)

    Ưu điểm Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa 


    Do được nuôi trồng và lai tạo từ loài Cordyceps Militaris nên Đông trùng hạ thảo nên nấm vẫn giữ nguyên được màu vàng cam chính gốc. Sau khi sấy thăng hoa, nấm đông trùng vẫn giữ nguyên màu sắc, không gãy vụn và giữ nguyên mùi vị như đông trùng tươi. 

    Có thể nói, phương pháp sấy thăng hoa được ứng dụng rất nhiều trong quá trình bảo quản thực phẩm mà mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời. Khi đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa sẽ nổi trội hơn các dòng đông trùng sấy bằng các phương pháp khác như:

    sản phẩm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa của DKM

     (Ảnh 7: sản phẩm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa của DKM)

     

     Kết quả phân tích của đông trùng hạ thảo sản xuất từ DKM
    (Ảnh 8: Kết quả phân tích của đông trùng hạ thảo sản xuất từ DKM)


    Các lợi ích tuyệt vời của đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa


    Hiện nay, loài Đông trùng hạ thảo từ thiên nhiên đang ngày càng hiếm hơn do sự khai thác và tàn phá từ con người. Vì thế, ở các nước trên thế giới, trong giới y học đang tìm kiếm, nghiên cứu, phát triển, nhân nuôi Đông Trùng hạ thảo. Qua đó, Đông trùng Hạ thảo thương hiệu DKM - một trong những nơi nuôi cấy thành công ở Việt Nam hiện nay, được kiểm định rõ ràng, nhiều hợp chất cực kỳ tốt cho sức khoẻ.
    Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu vàng là do có chứa 2 hợp chất cực kỳ quý hiếm đối với sức khoẻ con người: Đó là AdenosinCordycepin. Mà trong Đông Trùng Hạ Thảo DKM lại có chứa tới 1.60mg/g Adenosin3.66mg/g Cordycepin.

    Adenosine được biết đến là loại chất có tác động ổn định nhịp tim, cải thiện tình trạng lưu thông máu trong cơ thể, chống tình trạng hụt hơi để cơ thể được trao đổi chất bình thường. Vì thế, mọi người thường dùng nấm đông trùng pha nước uống để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    cấu trúc của adenosine

     (Ảnh 9: cấu trúc của adenosine)


    Cordycepin được nhiều chuyên gia công nhận rằng có tác dụng kháng ung thư, vi sinh vật, ức chế quá trình chuyển biến các bệnh nguy hiểm, nâng cao hệ miễn dịch... hỗ trợ điều trị các căn bệnh "đau đầu" của con người.

    cấu trúc của Cordycepin

     (Ảnh 10: cấu trúc của Cordycepin)


    Ngoài ra, không chỉ riêng có chất Cordycepin và Adenosine, nấm đông trùng hạ thảo còn chứa tới 17 loại acid amin chứa 199.86 mg/g cùng vô số hợp chất có lợi khác.

     

    Các công dụng khác của đông trùng hạ thảo

     

    Tác dụng với bệnh ung thư


    Dùng Đông Trùng hạ thảo thường xuyên sẽ có tác dụng kiềm chế sự phát triển của tế bào gốc, sự phát triển của khối u, tăng thêm khả năng miễn dịch và thể lực. Vì thế, nấm Đông trùng hạ thảo được ứng dụng rất nhiều trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư trong biện pháp hoá và xạ trị. (Tài liệu: ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO - một dược liệu quý hỗ trợ điều trị các bệnh virus, ung thư, HIV/AIDS, đái tháo đường, suy giảm tình dục... và nghiên cứu phát hiện loài đông trùng hạ thảo mới ở Việt Nam của GS.TSKH Đái Duy Ban và TS Lưu Tham Mưu chủ biên, Nhà xuất bản Y học)

     

    Tác dụng chống khối u


    Nhiều nghiên cứu điều trị bệnh nhân ung thư khi sử dụng Cordyceps thì kết quả khả quan hẳn lên. Khi sử dụng liều 6g/ngày bệnh sẽ được cải thiện đáng kể, tế bào bạch cầu tăng cao hơn, bệnh nhân có khối u giảm đến 50% (Theo Zhou và các cộng sự năm 1988). Đặc biệt hơn, trong Đông trùng hạ thảo DKM theo kết quả phân tích có chứa đến Glycin 8,30 mg/g có tác dụng phòng chống ung thu và khối u cực kỳ hiệu quả.

     

    Điều tiết hệ miễn dịch


    Đối với người có hệ miễn dịch yếu, việc sử dụng Đông trùng hạ thảo trong quá trình điều trị giúp tế bào bạch cầu tăng, ảnh hưởng đến nhiều cơ chế khác, sản sinh hồng cầu, bạch cầu và tế bào T. Thêm hoạt chất L-Arginin 12,33 mg/g giúp giãn các mạch máu, biến đổi các tế bào máu thành thục hơn. Một điều thú vị là khi sử dụng Đông trùng hạ thảo ở bệnh nhân ung thư, viêm gan B, HIV, khi sử dụng thì tỷ lệ bạch cầu trong máu cao hơn. Ngược lại với bệnh nhân tăng miễn dịch quá cao như bệnh bạch cầu (lymphoma) hay bệnh thấp khớp (rheumatoid arthritis). Dùng nấm đông trùng sẽ cho thấy tỷ lệ bạch cầu trong máu lại giảm và số lượng hồng cầu tăng cao hơn, từ đó điều tiết “đội quân” bảo vệ cơ thể được cân bằng.

     

    Tác động đến bệnh thận


    Trong y học cổ truyền Phương Đông, Đông trùng hạ thảo có tác dụng bổ thận tráng dương. Đông trùng hạ thảo DKM theo nghiên cứu có chứa 4,74 mg/g Histidine giúp tạo ra các hormone hay hoạt chất chuyển hoá, ảnh hưởng to lớn đến chức năng của thận. Cordyceps có tác động tăng lượng 17-hydroxy-corticosteroit và 17-ketosteroit. Khi dùng mỗi ngày liều 3-5g/ ngày ở người bệnh suy thận mãn tính cho thấy bệnh suy giảm đáng kể. Ngoài ra làm tăng mức độ Superoxid dismutase (SOD), dẫn đến khả năng giải phóng oxygen cao hơn và giảm sự oxy hoá gây hại cho tế bào.

     

    Tác dụng điều hoà đường huyết


    Dùng Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng cân bằng lượng đường ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Isoleucin 20,01 mg/g trong nấm đông trùng DKM ngoài giúp điều chỉnh tỷ lệ đường huyết hiệu quả, giữ huyết áp trong cơ thể luôn ổn định. Đặc biệt khi kết hợp đông trùng hạ thảo với các loại thuốc khác tăng tỷ lệ thành công hơn. Hơn nữa Methionine 0,76mg/g giúp cải thiện chứng nghiện rượu, làm giảm ham muốn với các chất kích thích.  Theo Gou và cộng sự 1995 đã tiến hành thí nghiệm dùng Đông trùng hạ thảo liều 3g/ngày, kết quả 95% bệnh nhân có lượng đường trong máu đã ổn định hơn so với việc dùng thuốc khác.

     

    Tác dụng với phổi


    Theo thông tin y học, Đông trùng hạ thảo rất tốt cho phổi vì thúc đẩy tăng sử dụng oxy. Cordyceps có rất nhiều công dụng cho bệnh phổi như: hẹp phế quản, viêm phế quản, lao và hen, chống viêm và đặc trị với hen phế quản, tăng lưu thông không khí. Một thí nghiệm điều trị bệnh hen cho thấy, khi dùng Cordyceps điều trị có tới 81,3% chống được triệu chứng hen trong 5 ngày. Trong đó những người không dùng Đông trùng hạ thảo mà chỉ dùng thuốc thông thường chỉ đạt 61,1% và kéo dài tới 9 ngày (Theo Halpern, G. Cordyceps, nghiên cứu về nấm Đông trùng hạ thảo chữa bệnh ở Trung Quốc, Avery Publishing 1999: 63-70).

     

    Tác dụng với tim mạch


    Cả y học cổ truyền và y học hiện đại đều chứng minh Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm ổn định nhịp tim. Trong nấm đông trùng hạ thảo DKM có chứa L-Arginin 12,33 mg/g rất có lợi cho tim mạch, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, giảm các triệu chứng đau thắt ngực, tăng cường sức khoẻ cho người hay bệnh suy tim. Ngoài ra, Cordyceps chứa nhiều adenosin và các nucleosid tác dụng đến tuần hoàn của mạch vành và tuần hoàn não. Dùng nấm đông trùng thường xuyên giúp điều trị rối loạn nhịp tim, không có tác dụng phụ và rất ít độc tố, hạn chế tình trạng đột quỵ.

     

    Tác dụng với gan 


    Hoạt chất Methionine 0,76mg/g có trong đông trùng hạ thảo DKM có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa tổn thương gan, rối loạn ở gan, giúp chữa lành các vết thương. Ngoài ra còn có Threonin 12,10 mg/g là một hoạt chất cực kỳ tốt cho gan và Histidine 4,74 mg/g có trong đông trùng sẽ giúp cơ thể sản sinh và tạo thành hoạt chất metallicothionein ở trong tế bào não, gan, thận. Tăng cường bảo vệ các chứng năng trong Theo nghiên cứu, Đông trùng hạ thảo khi kết hợp với thuốc lamivudin (thuốc kháng virus) sẽ làm tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm gan B, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn so với nhóm không sử dụng sự phối hợp này. (Theo Wang và cs 2002)

     

    Có tác dụng chống suy giảm tình dục ở nam và nữ


    Có chứa tới 22,27 mg/g Aspartic acid có tác dụng điều trị suy giảm tình dục ở nam và nữ. Ở nam giới sẽ giúp gia tăng khối lượng tinh trùng, giúp tinh trùng khoẻ mạnh hơn. Ở phụ nữ sẽ cho chất lượng trứng cao hơn, tăng tỷ lệ thụ thai ở các cặp vợ chồng. Ngoài ra, sự có mặt của acid amin, vitamin, kẽm và các yếu tố khác được tìm thấy trong Cordyceps có ảnh hưởng đến ham muốn và chức năng tình dục của bệnh nhân. Cạnh đó, các nghiên cứu từ Zhu và các cộng sự 1998 ở Trung Quốc đã chỉ ra Cordyceps là một tác nhân chữa bệnh trong việc điều trị hypolibidenism và bất lực, các chức năng tình dục ở nam và nữ.

     

    Ngăn ngừa lão hoá ở chị em phụ nữ, trị chứng mất ngủ


    Giúp cân bằng sức khoẻ làn da, bằng cách trung hoà các tế bào tự do sẽ giúp các quá trình lão hoá ở phái nữ chậm lại. Prolin 11,6 mg/g xuất hiện nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da, giúp chống lão hoá, cải thiện đàn hồi da, tăng cường sản xuất collagen, tái tạo da mới. Hiệu quả này đã được nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng, dược phẩm chăm sóc sức khoẻ quan tâm khai thác và cho ra đời các sản phẩm giúp phái đẹp duy trì sự trẻ trung, xinh đẹp, tự tin.

    Ai cũng biết, giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong công cuộc bảo dưỡng sức khoẻ. Vì thế, khi sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên sẽ giúp cơ thể được thả lỏng, dưỡng chất cordycepin sẽ giúp loại bỏ axit lactic, tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn. Phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt người lớn hay có triệu chứng khó ngủ, mất ngủ vào ban đêm. Trong đông trùng hạ thảo DKM có chứa 13,23 mg/g Tyrosin, 8,76 mg/g Valin và 5,99 mg/g L-Phenylalanin giúp tinh thần khoẻ mạnh hơn, tăng mức độ dẫn truyền tế bào thần kinh dopamine, adrenaline và norepinephrine điều chỉnh tâm trạng, cải thiện chứng lo âu và mất ngủ. Đặc biệt Phenylalanine có tác dụng đối với bệnh trầm cảm.

     

    Bổ sung sức khoẻ cho người dính COVID và hậu Covid


    Ai cũng biết, COVID có sức tàn phá rất lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ và cuộc sống của nhiều người nhiều gia đình, thậm chí khi đã khỏi bệnh, di chứng từ Covid đã làm suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể. Vì thế, việc sử dụng đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ giúp bổ sung lại các dinh dưỡng và tăng khả năng phục hồi các tế bào, hạn chế tình trạng mệt mỏi, hụt hơi và giảm các biến chứng về sau. Serin 13,60 mg/g rất quan trọng trong việc sản xuất protein, enzyme hay các mô cơ. Ngoài ra còn có quan hệ mất thiết đến sự chuyển hoá chất béo và axit béo, sản xuất kháng thể, cho đề kháng thêm khoẻ mạnh.


    Đối tượng nào nên sử dụng đông trùng hạ thảo

    Đông trùng hạ thảo uống như pha trà - gaophuongnam.vn

     (Ảnh 11: đông trùng hạ thảo pha nước uống như pha trà)

    Vì đây là thực phẩm bồi bổ sức khoẻ và cần phải có liều lượng rõ ràng khi sử dụng. Đặc biệt phải sử dụng đúng cách mới có thể nâng cao hiệu quả từ đông trùng hạ thảo. 

     

    Đối với trẻ em


    Trẻ em có thể sử dụng nấm đông trùng hạ thảo để nâng cao sức khoẻ, tuy nhiên cần phải để ý đến độ tuổi, cơ địa cũng như các yếu tố liên quan khác. Theo Đông Y, không nên sử dụng Đông Trùng hạ thảo cho trẻ em dưới 5 tuổi. Độ tuổi phù hợp là trên 12 tuổi thì cơ thể mới đủ phát triển để hấp thụ các dưỡng chất từ nấm đông trùng. 

    Tuy nhiên, một lưu ý là không nên quá lạm dụng sản phẩm này, bởi vì quá nhiều dưỡng chất sẽ gây ra tình trạng dư thừa, từ đó kích thích thận, làm trẻ phát triển quá sớm so với các bạn đồng trang lứa. Chỉ nên cho trẻ nhỏ dùng liều lượng ít hơn 1gr/1 ngày.

     

    Đối với người trưởng thành


    Để Đông Trùng Hạ Thảo có thể phát huy tốt công dụng, nên sử dụng trung bình từ 1-3gr mỗi ngày trong vòng 2-4 tuần liên tục. Những đối tượng được khuyến cáo nên dùng có thể kể đến như:

     

    Mua đông trùng hạ thảo thương hiệu DKM chất lượng ở đâu?


    Đông trùng hạ thảo như tìm hiểu có rất nhiều lợi ích thần kỳ đối với sức khoẻ. Để tìm mua, bạn có thể tìm hiểu đơn vị DKM Agri, một trong những thương hiệu nổi bậc tại Việt Nam chuyên nghiên cứu và nuôi cấy nấm Đông Trùng Hạ Thảo. Kết hợp với đội ngũ nghiên cứu đầy kinh nghiệm, DKM Agri đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng Đông Trùng cho sức khoẻ.

    Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam cũng chính là địa chỉ đáng tin cậy cho những khách hàng muốn mua và sử dụng sản phẩm Đông trùng Hạ thảo của DKM Agri.

    Hãy liên hệ ngay với gaophuongnam.vn để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm cũng như mua được những sản phẩm Đông trùng Hạ thảo tốt nhất. 

    Hotline: 0909 34 9988  -  0902 58 7171

    Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa được bán tại Phương Nam
     (Ảnh 12: Khách hàng tìm mua đông trùng hạ thảo DKM tại Phương Nam)


    Đông trùng hạ thảo chất lượng giá bao nhiêu?


    CTY CP LT Phương Nam chuyên phân phối sỉ và lẻ các loại sản phẩm được sản xuất từ đông trùng hạ thảo chất lượng với mức giá sỉ tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

    Nấm ĐTHT sấy thăng hoa – hộp 30gr
    Giá bán lẻ: 2,025,000/hộp  - Giá bán sỉ: 1,890,000/hộp

    Hộp đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa – loại 30gr

    (Ảnh 13: Hộp đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa – loại 30gr)


    Rượu ngâm trực tiếp đông trùng hạ thảo – chai 750ml
    Giá bán lẻ: 1,450,000/chai - Giá bán sỉ: 1,250,000/chai

    Rượu đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa
    (Ảnh 14: Chai rượu ngâm trực tiếp đông trùng hạ thảo) 


    Địa điểm bán đông trùng hạ thảo chất lượng giá sỉ tại TP.HCM

    Nhân viên tư vấn công ty cổ phần lương thực Phương Nam

     (Ảnh 15: Nhân viên tư vấn CTY CP LT Phương Nam)

     

    Chi nhánh gạo ST25 ông Cua chính hãng tại TPHCM

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    Website: https://gaophuongnam.vn/dong-trung-ha-thao-ngam-mat-ong

    Liên hệ trực tiếp nhà cung cấp để hiểu rõ hơn: https://dkmagri.vn/cua-hang/

    Công Ty CP Nông Nghiệp Công Nghệ Cao DKM

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline