Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ vươn xa

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ vươn xa
Ngày đăng: 10/06/2022 09:52 AM

    Nông dân có thể thưởng thức giống gạo quý

    Tập đoàn Lộc Trời là một trong những đơn vị hàng đầu trong nước có những sản phẩm gạo độc đáo, thơm ngon và đạt nhiều tiêu chuẩn trên thế giới và sẳn sàng đáp ứng cho người tiêu dùng trong và ngoài nước với số lượng lớn.

    Trước nhất phải kể đến gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ là sản phẩm từ giống lúa Lộc Trời 18 độc quyền của Tập đoàn Lộc Trời, hạt gạo thon dài, mảnh mai, bắt mắt như dáng nàng tiên nữ, chất cơm mềm, dẻo, vị ngọt và hương thơm nhẹ và đặc biệt cơm vẫn mềm khi để nguội.

    .Lộc Trời 18 là một trong những giống lúa tạo nên thương hiệu gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ được lai tạo thành công tại Viện nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI) vào cuối năm 2010, là sự kết hợp giữa giống lúa Tiến Vua xưa và giống Móng Chim hiếm có. Đây là giống lúa cao sản, ngắn ngày, ít cần phân bón, được canh tác trên vùng Tứ giác Long Xuyên và các vùng ven biển phía Tây, mảnh đất hiền hòa này dù nhiễm phèn, mặn nhẹ nhưng dưới bàn tay chăm chút của người nông dân và sự hỗ trợ kỹ thuật của lực lượng kỹ sư nông nghiệp “3 cùng”,  Lộc Trời 18 đã bảo tồn được vẹn nguyên giá trị và chất lượng của một sản vật ngàn xưa.

    Ngày nay, người nông dân đã có thể thưởng thức bữa cơm từ giống lúa quý do chính tay mình trồng nên và người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị thuộc Coopmart, Big C, Bách Hóa Xanh… với giá 145.000 đồng/túi 5kg. Hiện sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ  đã được Bộ NN-PTNT cấp chứng nhận và công bố sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020.

    Gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ

     

    Quy trình canh tác độc đáo

    Theo ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, các dòng gạo túi cao cấp của Hạt Ngọc Trời sản xuất theo quy trình canh tác được tổ chức và quản lý chặt chẽ từ “hạt giống đến hạt gạo” theo các đơn đặt hàng trong nước và quốc tế, đáp ứng theo yêu cầu cụ thể của từng thị trường.

    Các thành viên trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời, bao gồm Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA), Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), Ngành Vật tư Nông nghiệp (LTV), Công ty TNHH Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) và Viện nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI) phối hợp tổ chức sản xuất trên quy mô lớn từ 1.000ha trở lên bằng cách liên hết với các HTX, Liên hiệp HTX tại các vùng nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn của sản phẩm.

    Quá trình canh tác sẽ được triển khai dưới sự hỗ trợ và giám sát chặt chẽ của đội ngũ 1.200 kỹ sư nông nghiệp “3 Cùng” với khả năng xử lý mùa vụ, khả năng tổ chức sản xuất quy mô lớn theo các mô hình liên kết như: mô hình sản xuất lúa gạo bền vững quốc tế được nhiều quốc gia trên thế giới thừa nhận (SRP - Sustainable Rice Platform), mô hình liên kết xuống giống rải vụ Lộc Trời 123, mô hình sản xuất “mặt ruộng không dấu chân” theo hướng cơ giới hóa đồng bộ, ứng dụng các loại máy nông nghiệp và drone để thực hiện các công đoạn làm đất, sạ giống, rải phân, phun thuốc, theo dõi sức khoẻ cây trồng bằng ứng dụng Bệnh viện cây lúa… giúp giảm sử dụng sức người, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, giảm giá thành và tối ưu hóa lợi nhuận cho bà con nông dân tham gia sản xuất.

    Lúa sau khi thu hoạch sẽ được chuyển đến nhà máy gần nhất để sấy, xay xát, lưu kho và giao hàng nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ đã cam kết như trong đơn hàng. Với hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết được phân bổ khắp ĐBSCL, Lộc Trời sở hữu năng lực sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa, đáp ứng được các đơn hàng số lượng lớn quanh năm, đặc biệt cho các thị trường khó tính như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc... thông qua quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt đạt các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP, và SMETA.

    Anh Trần Văn Luân, nông dân ở xã An Bình, huyện Thoại Sơn (An Giang) canh tác 7ha lúa cho biết: Gần 2 năm qua gia đình anh tự hào được vào HTX An Bình và có liên kết với Lộc Trời trồng lúa theo mô hình lúa xuất khẩu sang châu Âu, khi đã làm quen tay rồi thì không đến nỗi khó, chủ yếu là tuân thủ quy chuẩn và tránh sử dụng những chất cấm khi trồng. Đặc biệt, nông dân khi làm theo mô hình này sẽ được doanh nghiệp ký kết hợp đồng bao tiêu đầu ra để yên tâm sản xuất, không còn gặp cảnh lo sợ đầu ra sản phẩm bị ế ẩm, mất giá như trước đây nữa.

    “Ở vụ lúa đông xuân 2021 - 2022, gia đình anh Luân sản xuất giống lúa Lộc Trời 18, năng xuất đạt gần 6,8 tấn/ha và được Tập đoàn Lộc Trời thu mua với giá 7.000 đồng/kg. So với năm ngoái, 1ha nông dân lời từ 22 - 25 triệu đồng thì năm nay chỉ lời khoảng 15 - 17 triệu đồng. Nguyên do lãi thấp, anh Luân lý giải, vì năm nay các thứ đầu vào vật tư đều tăng cao, nhất là giá phân bón tăng gấp 2 - 3 lần so với các năm trước. Mừng là gia đình sản xuất lúa theo mô hình sản xuất lúa gạo bền vững (SRP) của Lộc Trời đưa ra nên giảm được chi phí rất nhiều, lúa làm xong được doanh nghiệp bao tiêu mang đi xay xát rồi đóng gói bán ra thị trường mang tên gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ làm tôi cũng vui lây” anh Luân nói.

    Cơm gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ

    Cung cấp gạo ngon, bổ dưỡng

    Ông Tô Nguyên Minh, phụ trách thương hiệu của Tập đoàn cho biết: Lộc Trời hiện nay có 3 dòng sản phẩm gạo đạt sản phẩm OCOP 5 sao như: gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ, Gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và gạo mầm Vibigaba, các sản phẩm này đều là những “đứa con” tâm huyết của Tập đoàn.

    Trong khi đó, gạo Hạt Ngọc Trời  Tiên Nữ lại là sự kết hợp giống lúa Tiến Vua xưa và giống Móng Chim hiếm có. Gạo Tiên Nữ có được trọn nguyên giá trị, chất lượng của một sản vật ngàn xưa, cho phẩm chất cơm mềm, dẻo, vị ngọt, thơm nhẹ. Để giữ được vẻ ngoài của hạt gạo thon, dài, bắt mắt, tránh gạo bị gãy, quy trình sản xuất và đóng gói đòi hỏi sự tỉ mỉ và chăm chút cho từng sản phẩm.

    Ông Tô Nguyên Minh thông tin thêm, Lộc Trời còn vinh dự có thêm sản phẩm gạo mầm Vibigaba, lại là niềm tự hào của Tập đoàn khi nghiên cứu và sản xuất thành công. Gạo mầm Vibigaba được sản xuất từ giống lúa Lộc Trời 28 (gạo Thiên Vương), được trồng trên vùng nguyên liệu SRP 100 (quy chuẩn canh tác lúa gạo bền vững, thân thiện với môi trường). Xuất phát từ hạt lúa sau thu hoạch, chỉ được bóc lớp vỏ trấu, vẫn còn giữ nguyên lớp vỏ lụa (còn gọi là lớp cám gạo) và mầm gạo, Tập đoàn đã dùng công nghệ hiện đại riêng để tối ưu các chất dinh dưỡng, đặc biệt là kích hoạt được hoạt chất GABA trong mầm gạo có hàm lượng cao gấp 6 - 10 lần so với gạo lứt, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng.

    Sản phẩm gạo mầm Vibigaba phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt tốt với người bệnh tiểu đường, người mắc hội chứng chuyển hóa hay thừa cân, béo phì. Khi sử dụng liên tục trong một thời gian, người dùng sẽ cảm nhận được những lợi ích sức khỏe như: ổn định đường huyết và huyết áp; chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa; hỗ trợ giảm mỡ máu, mỡ gan, giảm cân; giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh… Trên thị trường Việt Nam hiện nay, duy nhất chỉ có Tập đoàn Lộc Trời sở hữu công nghệ sản xuất gạo mầm. Với biên lợi nhuận khoảng 12% (cao gấp khoảng 3 lần so với các loại gạo trắng), việc phát triển thương mại gạo mầm Vibigaba sẽ mang đến thu nhập tốt hơn cho nông dân trồng lúa, công nhân sản xuất.

    Theo đánh giá của Hội đồng OCOP cấp quốc gia (Bộ NN-PTNT), loại gạo Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ đều được sản xuất theo quy trình khép kín từ đồng ruộng đến bàn ăn. Nguyên liệu lúa sạch được tiến hành chế biến trong hệ thống nhà máy hiện đại đạt chuẩn BRC - tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội Bán lẻ Anh (British Retailer Consortium) thiết lập vào năm 1998. Sản phẩm gạo này đều được áp dụng công nghệ sản xuất và chế biến hiện đại, do vậy cần đẩy mạnh các giải pháp về tổ chức sản xuất và thúc đẩy thị trường, khẳng định vai trò dẫn dắt sản xuất tại địa phương.

     

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline